Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
sgb345 nói:
NGUYEN T nói:
...
Trong QCVN 41: 2012/BGTVTQUY CHUẨN KỸ THUẬT QUỐC GIAVỀ BÁO HIỆU ĐƯỜNG BỘ, những người soạn thảo đã KHÔNG NHẤT QUÁN trong các quy định về hiệu lực cỉa biển báo,vì vậy dẫn đến việc hiểu sai hiệu lực của các biển báo cấm. Mà cụ thể trong trường hợp này là biển 127 Hạn chế tốc độ tối đa.
......................
<span style=""color: #ff0000;"">e) Hiệu lực của biển hạn chế tốc độ tối đa bắt đầu từ vị trí đặt biển đến vị trí đặt biển số 134 "Hết hạn chế tốc độ tối đa" (hoặc đến vị trí đặt biển số 135 "Hết tất cả các lệnh cấm" nếu đồng thời có nhiều biển cấm khác hết tác dụng).</span>

Theo em,quy định ở phần Phụ lục này mới là quy định đúng và phải chấp hành.

Nếu chỉ căn cứ theo nội dung cái Phụ lục chưa đầy đủ này để phủ nhận các quy định tại những điều luật khác, chúng ta sẽ phải chạy xe kiểu gì trong trường hợp phía sau một biển 40km/h ta gặp biển khác quy định 60km/h?
Theo quy định trong Phụ lục như bác nêu thì biển 40 vẫn chưa hết hiệu lực phía sau biển 60 nhé.

Do vậy, cá nhân mình theo quan điểm không thể căn cứ vào nội dung hạn chế ghi trong một Phụ lục để phủ nhận các quy định ghi trong các điều luật khác được.

Trong trường hợp cụ thể này, Điều 27 có hiệu lực thi hành cao hơn một Khoản ghi trong Phụ lục.


Giải thích:
Cá nhân mình cho rằng khi có sự mâu thuẫn giữa các điều luật ta có thể dựa trên một số nguyên tắc về mức độ ưu tiên về hiệu lực để thi hành. Ví dụ:

1- Một điều luật chính có hiệu lực thi hành cao hơn một điều luật phụ.
2- Một điều luật khung có hiệu lực cao hơn một điều luật cụ thể.
3- Một điều luật trong nội dung chính có hiệu lực cao hơn một điều luật ghi trong các phụ lục.
4- Một điều luật có lợi cho người dân được ưu tiên áp dụng hơn so với một điều luật gây bất lợi cho người dân.
v.v...

Trên những điểm nêu trên, hiệu lực của biển hạn chế tốc độ tối đa (biển số 127) phải được hiểu theo quy định tại "Điều 27- Vị trí đặt biển báo cấm theo chiều đi và hiệu lực tác dụng của biển", như bác Voleyball đã nêu, nghĩa là biển chỉ có hiệu lực tới 1- nơi đường giao nhau tiếp giáp, 2- vị trí đặt biển hết cấm (biển 134 và 135) và 3- (cái này không có trong luật nè) vị trí đặt biển hạn chế tốc độ mới (mức tốc độ thấp hơn hoặc cao hơn biển trước đó).
Ý của bác về việc căn cứ điều 27 em thấy hợp lý về mặt suy luận logic,chấp nhận!
Trong trường hợp phía sau một biển 40km/h ta gặp biển khác quy định 60km/h?,thì khi gặp biển 60 km/h ta sẽ phải tuân thủ nó tahy vì đã tuân thủ biển 40 km/h kia. Cơ sở của việc này,theo em nằm ở đây:
Điều 22. Tác dụng của biển báo cấm
Biển báo cấm để biểu thị các điều cấm. Người sử dụng đường phải chấp hành những điều cấm mà nội dung biển đã thể hiện.
Nghĩa là,khi gặp cũng 1 loại biển báo mà khác nội dung, biển tiếp sau sẽ phủ nhận biển đứng trước,vì người lái xe thei điều 22,bắt buộc phải chấp hành biển báo cấm mà họ nhìn thấy trên đường đi.
 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
NGUYEN T nói:
sgb345 nói:
NGUYEN T nói:
...
Trong QCVN 41: 2012/BGTVTQUY CHUẨN KỸ THUẬT QUỐC GIAVỀ BÁO HIỆU ĐƯỜNG BỘ, những người soạn thảo đã KHÔNG NHẤT QUÁN trong các quy định về hiệu lực cỉa biển báo,vì vậy dẫn đến việc hiểu sai hiệu lực của các biển báo cấm. Mà cụ thể trong trường hợp này là biển 127 Hạn chế tốc độ tối đa.
......................
<span style=""color: #ff0000;"">e) Hiệu lực của biển hạn chế tốc độ tối đa bắt đầu từ vị trí đặt biển đến vị trí đặt biển số 134 "Hết hạn chế tốc độ tối đa" (hoặc đến vị trí đặt biển số 135 "Hết tất cả các lệnh cấm" nếu đồng thời có nhiều biển cấm khác hết tác dụng).</span>

Theo em,quy định ở phần Phụ lục này mới là quy định đúng và phải chấp hành.

Nếu chỉ căn cứ theo nội dung cái Phụ lục chưa đầy đủ này để phủ nhận các quy định tại những điều luật khác, chúng ta sẽ phải chạy xe kiểu gì trong trường hợp phía sau một biển 40km/h ta gặp biển khác quy định 60km/h?
Theo quy định trong Phụ lục như bác nêu thì biển 40 vẫn chưa hết hiệu lực phía sau biển 60 nhé.

Do vậy, cá nhân mình theo quan điểm không thể căn cứ vào nội dung hạn chế ghi trong một Phụ lục để phủ nhận các quy định ghi trong các điều luật khác được.

Trong trường hợp cụ thể này, Điều 27 có hiệu lực thi hành cao hơn một Khoản ghi trong Phụ lục.


Giải thích:
Cá nhân mình cho rằng khi có sự mâu thuẫn giữa các điều luật ta có thể dựa trên một số nguyên tắc về mức độ ưu tiên về hiệu lực để thi hành. Ví dụ:

1- Một điều luật chính có hiệu lực thi hành cao hơn một điều luật phụ.
2- Một điều luật khung có hiệu lực cao hơn một điều luật cụ thể.
3- Một điều luật trong nội dung chính có hiệu lực cao hơn một điều luật ghi trong các phụ lục.
4- Một điều luật có lợi cho người dân được ưu tiên áp dụng hơn so với một điều luật gây bất lợi cho người dân.
v.v...

Trên những điểm nêu trên, hiệu lực của biển hạn chế tốc độ tối đa (biển số 127) phải được hiểu theo quy định tại "Điều 27- Vị trí đặt biển báo cấm theo chiều đi và hiệu lực tác dụng của biển", như bác Voleyball đã nêu, nghĩa là biển chỉ có hiệu lực tới 1- nơi đường giao nhau tiếp giáp, 2- vị trí đặt biển hết cấm (biển 134 và 135) và 3- (cái này không có trong luật nè) vị trí đặt biển hạn chế tốc độ mới (mức tốc độ thấp hơn hoặc cao hơn biển trước đó).
Ý của bác về việc căn cứ điều 27 em thấy hợp lý về mặt suy luận logic,chấp nhận!

Trong trường hợp phía sau một biển 40km/h ta gặp biển khác quy định 60km/h?,thì khi gặp biển 60 km/h ta sẽ phải tuân thủ nó thay vì đã tuân thủ biển 40 km/h kia.
Cơ sở của việc này,theo em nằm ở đây:
Điều 22. Tác dụng của biển báo cấm
Biển báo cấm để biểu thị các điều cấm. Người sử dụng đường phải chấp hành những điều cấm mà nội dung biển đã thể hiện.
Nghĩa là,khi gặp cũng 1 loại biển báo mà khác nội dung, biển tiếp sau sẽ phủ nhận biển đứng trước,vì người lái xe thế điều 22,bắt buộc phải chấp hành biển báo cấm mà họ nhìn thấy trên đường đi.


Cảm ơn bác Nguyen T nhé.

Điều 22 bác viện dẫn cũng rất có ý nghĩa. Nó cung cấp thêm lí lẽ giúp lái xe tự bảo vệ khi cần thiết.
Tuy nhiên, dòng màu xanh thứ 2 (với cùng 1 loại biển cấm, biển cấm tiếp sau sẽ phủ nhận biển cắm trước nó) chỉ thuần túy là suy luận, không thấy có ghi trong luật nên không có hiệu lực thi hành.
Khi chưa có biển báo hết cấm 40, hoặc hết các lệnh cấm, hoặc chưa tới giao cắt, csgt vẫn có thể cãi cùn, mà vẫn đúng luật, bắt buộc lái xe tuân thủ đồng thời cả 2 biển cấm đó, nghĩa là bắt xe chạy tốc độ vừa chậm hơn biển 1 (<40km/h) vừa chậm hơn biển 2 (<60km/h), tổng hợp cho cả 2 điều kiện đó là tốc độ <40km/h.

Chắc chúng ta phải xem thêm ở các điều luật khác ngoài Điều 22 để tìm ra cơ sở cho việc biển cấm 40 sẽ hết hiệu lực sau khi gặp biển cấm 60, bác à.


 
Hạng D
21/6/12
4.497
3.060
113
774015147_517175758_574_574.jpg

các bác cho e hỏi thêm TH trên nữa ạ:
- CÁC bác đi từ hướng Phà Chợ Vàm đi về TÂN CHÂU hoặc Phú tân , thì tới đoạn giới hạn tốc độ 30 lở bị csgt phạt tốc độ thì mìh nói chuyện được với mấy a ấy đc không? vì từ phà lên tỉnh lộ 954 không hề có cái bảng tốc độ tối đa. như vậy các bác nào lần đầu tiên qua đây mà đi từ phà Chợ Vàm lên đoạn trên thì ai mà biết đường đó chạy đc bao nhiêu?
xin các bác cho e ý kiến .
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
@ ngdinh: Cas bác nêu giống như cái rọ nếu ngay chỗ quẹo hông có bb 30. TL2 bắt đầu đường đi Nhatrang Dalat, ko có bb báo tốc độ hay khu dân cư gì ráo, lại thẳng bon chạy tốt, ưng chạy bao nhiêu? Trong khi ấy chiều ngược lại, có bb 60. Lâu lâu xxx cũng bằng chíu.
 
Tập Lái
17/4/13
42
8
8
Tương tự trường hợp của bác
Từ QL1 rẽ vào ngã 3 Trị An ( hướng đi vào huyện Vĩnh Cửu) , đầu đường có bảng giới hạn 40km/h, nhưng đi khoảng 1 km là đến KCN Song Mây, tại đây có giao với đường vào KCN (không có biển báo giới hạn tốc độ tại giao lộ này), nhưng xxx vẫn bắn tốc độ sau giao lộ đó, các xe nào đi qua đây lần đầu đều bị bắn hết, các bác đi qua khu vực này cẩn thận nhé.
P/S: XXX thường đứng ở cổng công ty cám DR.NUPAK cách ngã 3 Trị An khoảng 1 km
 
Hạng D
13/1/11
2.424
37.051
113
Hungtech nói:
NGUYEN T nói:
ngidinh nói:
đây là đường ĐT 954 huyện phú tân an giang
---- từ tân châu các bác đi phú tân tới km39 thì sẻ thấy cái bảng 30

- chạy thêm 150m nữa có cái bảng " bắt đầu khu đông dân'

--- chạy thêm 100m nữa có cái ngã tư trước ngã tư có báo hiệu đầy đủ


-- qua khỏi ngã tư e đi thẳng theo hướng phà năng gù là tới đoạn A

THEO CÁC BÁC THÌ CÁI NGÃ TƯ NÀY QUÁ RỎ RÀNG PHẢI KHÔNG? NẾU BẢNG 127 HẾT HIỆU LỰC KHI GẶP NGÃ 3,4 THÌ TH NÀY A MAX 50 PHẢI KHÔNG?
Theo cách cắm biển này thì biển giới hạn tốc độ 30 km/h hết tác dụng ngày sau biển báo khu đô thị rồi.
Cách hiểu này được áp dụng theo:
Điều 11. Chấp hành báo hiệu đường bộ
1. Người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh và chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ
- Khi gặp biển giới hạn 30 km/h thì tuân thủ quy định này, nghĩa là lưu thông với tốc độ từ 30 km/h trở xuống:



- Và khi gặp biển 420:
E.20 Biển số 420 "Bắt đầu khu đ ng dân cư"a) Để chỉ dẫn bắt đầu vào phạm vi khu đông dân cư phải đặt biển số 420 "Bắt đầu khu đông dân cư".b) Biển có tác dụng chỉ dẫn cho người sử dụng đường biết phạm vi phải tuân theo những quy định đi đường được áp dụng ở khu đông dân cư.


Thì tuân thủ quy định về tốc độ trong khu dân cư, nghĩa là từ 50 km/h trở xuống.

Chỉ trong trường hợp biển giới hạn tốc độ 30 km/h đặt sau biển 420 báo hiệu bắt đầu Khu dân cư , thì lúc đó người lái xe mới chấp hành biển giới hạn tốc độ đến khi biển đó hết hiệu lực mà không nhất thiết tuân theo biển báo hiệu hết khu dân cư.
Theo em,việc soạn văn bản luật không chính xác nên việc cắm biển và chấp hành biển báo sẽ rất lôm côm.

Bác cần coi lại cẩn thận , biển 30KM/h là biển bắt buộc phải tuân theo, khi gâp biển báo hiệu khu dân cư, mà chưa có biển hết hiệu lực biển 30, thì vẫn phải chấp hành đi dưới 30Km/h, cho tới khi có biển hết hiệu lực 30Km/h mới được đi 50Km/h. Trường hợp này nếu bác chủ chạy tiếp mà có biển hết hiệu lực 30Km/h , thì XXX thổi đúng và ngã tư đó không được xem là ngã tư :D
Nói như shịt, vậy những xe quẹo từ cái ngã tư đó ra thì làm sao biết có cái biển 30 đầu đường mà theo.
Bọn xxxx nói chả có suy nghĩ gì nhể
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Chỉ có sửa luật và tuyên truyền cho dân là điều phải làm ngay lập tức. Cái luật GT của mình toàn những điều mâu thuẫn. Các bác cãi làm chi cho mệt.

Công cụ quản lý đã yếu, trình độ GT của dân cũng yếu. Vậy mà chẳng có một hành động và việc làm tích cực nào hết.


 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Nếu em chạy ở đầu đường có biển báo tốc độ tối đa thì em sẽ chạy 30 cho tới khi nào tời biển báo hết cấm.
Còn nếu em từ ngã tư đi ra, em sẽ chạy 50. XXX có thổi em sẽ sẽ XXX nó luôn.
 
Hạng D
21/6/12
4.497
3.060
113
e thấy nó lạ quá nên đưa lên để xin ý kiến của mấy bác, chớ tới đió e cũng 30. chỉ tội nghiệp cho ai đi từ phà lên chẳng biết có cấm nên cứ phan 80 rồi cuối cùng bị hạ.....thiệt là khổ , không lẻ đó là cái bẫy để băt mấy con nai tơ từ nơi khác đến hay sao???????
- lở e bị bắn đoạn đó mà e nói là từ Phà chạy lên không hề thấy bb thì mình cãi đc không mấy bác?