Hạng C
1/4/11
693
4
18
58
Có lẽ đặc trưng của bim là cảm giác lái rất nhạy nên thắng cũng nhạy, xe nhích ga cái là vọt nên nhich thắng cái cũng ăn ngay.
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Chắc bữa nào em mời các bác off cafe thử xe em nha, kg có hoặc chỉ có rất ít nếu xe nhiều ngày kg xài. Em khuyên các bác nên áp dụng thử phuơng pháp rà/ép thắng (bedding brake - mà bác Bimmerian chỉ em). Kg có chuyện hư thắng đâu, cùng lắm bố thắng mòn chút, xe em chạy 32k rồi, mới kiểm tra bố thắng, vẫn chưa cần thay.
 
Tập Lái
7/1/13
11
0
0
Cái này có phải do ABS ko các bác?
Nếu đúng mình có nên tắt ABS đi không? Thực sự em thấy ABS cũng chả cần thiết (đối với em)
 
Hạng C
1/4/11
693
4
18
58
ABS sao không cần vậy bác? Ngòai ra bim còn có hệ cái DSC nữa để kiểm sóat ổn định động lực học nữa đó! Hai chức năng này xe xịn mới có để tăng tính an tòan khi vận hành ( cái dsc phát huy tác dụng khi gặp đường trơn trợt)
 
Tập Lái
7/1/13
11
0
0
thanhminh0806 nói:
ABS sao không cần vậy bác? Ngòai ra bim còn có hệ cái DSC nữa để kiểm sóat ổn định động lực học nữa đó! Hai chức năng này xe xịn mới có để tăng tính an tòan khi vận hành ( cái dsc phát huy tác dụng khi gặp đường trơn trợt)
À là do em nghĩ ABS nó khóa cứng xe lại lúc dừng hẳn làm cho xe nó khựng 1 cái trước khi dừng hẳn ấy mà (do em suy nghĩ lung tung thôi nhé, các bác đừng bắt bẻ em).
 
Hạng B2
7/12/09
320
51
28
Nếu e đoán ko lầm thì lúc bác dừng đèn đỏ và bị tình trạng khựng như bác nói thì cái Auto Hold đang ở trạng thái active (đèn Auto H sáng). Bác thử kiểu này xem nó có hết bị khựng ko nha. Lúc bác chạy thì bác tắt cái Auto H đó đi, đến khi dừng đèn đỏ bác hãy bật cái Auto H đó lên để cho nó giữ xe bác lại. E đi đường lúc đông xe phải tắt cái Auto H này đi, hoặc lúc qua trạm thu phí cũng thế nếu ko nó khựng lại rất khó chịu + chóng mặt :D
 
Tập Lái
7/1/13
11
0
0
mathieucp nói:
Nếu e đoán ko lầm thì lúc bác dừng đèn đỏ và bị tình trạng khựng như bác nói thì cái Auto Hold đang ở trạng thái active (đèn Auto H sáng). Bác thử kiểu này xem nó có hết bị khựng ko nha. Lúc bác chạy thì bác tắt cái Auto H đó đi, đến khi dừng đèn đỏ bác hãy bật cái Auto H đó lên để cho nó giữ xe bác lại. E đi đường lúc đông xe phải tắt cái Auto H này đi, hoặc lúc qua trạm thu phí cũng thế nếu ko nó khựng lại rất khó chịu + chóng mặt :D
Thanks bác, cái auto H đó default của nó là off mà bác, em có bật nó lên đâu.
Còn tình trạng giật chóng mặt thì đúng đấy bác ạ, đó là lý do em tìm mọi cách để vượt qua đây
 
Tập Lái
7/1/13
11
0
0
hxxp://www.topgear.com.ph/features/columns/motor-mouth-online/should-you-really-shift-to-neutral-when-stuck-in-traffic
Em kiếm được bên khoai tây. Google cũng ra rất nhiều kết quả là cho vể N lúc dừng đèn đỏ là bình thường, các bác thấy đúng không?
 
Hạng C
26/12/12
739
467
63
Hình như các chuyên gia khuyên không nên N-D-N-D liên tục, không tốt cho hộp số tự động. Còn nếu thật sự đứng chết cứng luôn thì thò tay đẩy về N để thả cái chân phải ra cho nó khỏe.
Nếu bác thấy khó chịu vụ khựng khựng thì như em nói bên trên, lúc xe sắp đứng hẳn lại, bác thò tay phải trả về N là im ru bà rù. Nhưng theo em thì bác cứ để vậy chạy, chạy lâu bác sẽ quen, cảm giác không còn khó chịu nữa. Hành khách cũng vậy, hehe.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
22/12/07
1.038
1
38
41
Tình trạng như bác JrFox là bình thường thôi ạ, chạy một thời gian sẽ quen thôi, BMW hay Merc thắng đều như thế cả, hơi khựng một tí rồi mới dừng hẳn và đôi khi rà thắng có tiếng kêu nghe hơi khó chịu, nhưng đó mới là thắng xịn ạ ;):):D