Hạng B2
12/11/11
347
219
43
Em ko nói GTCC sai, mà em nói tầm nhìn và quy hoạch chưa tới, như những con đường như này tại sao không bố trí khu vực qua đường, ít nhất cho người đi bộ để 2b còn có chổ dắt bộ qua đường để về nhà (đã lo thì lo cho trót chứ) hoặc thêm kinh phí làm phân cách cứng ... đằng này cứ vạch liền làm 1 mạch thì người dân vùng ấy đi lại như nào? có thuận lợi không ?
Cái này phải khảo sát thực tế mới biết được chính xác bác ơi...Như mỗi 2km sẽ có 1 khoảng hở cho xe qua lại, hay khu vực này xe trước đây tai nạn nhiều do xe thường xuyên đâm ngang cũng không chừng...
Với TP thì đánh vòng 1km để quay đầu là bình thường nhưng ở ngoại thành đánh vòng là xa xỉ...
 
Hạng F
1/6/15
5.527
29.074
113
Để em kể các bác nghe một câu chuyện, có lần em nghe một chủ quán cơm dọc quốc lộ 1 khúc miền trung kể, khi chuẩn bị làm dải phân cách cứng sau khi mở đường, bên thiết kế thi công gì đó em không rành, nói chung là một người có liên quan nói sẽ mở con lươn ngay quán cho ảnh dễ buôn bán nha, ảnh trả lời: mày thương anh thì hai đầu mở hai chỗ dùm anh, cách mấy trăm mét cũng được, đừng làm ngay quán. Y như rằng chỗ mở ra là điểm đen tai nạn luôn. Mới thấy đã là xa lộ cho chạy 80km/h thì nên hạn chế tối đa băng qua băng lại nếu không có đèn xanh đèn đỏ, cực kỳ nguy hiểm. Tất nhiên nhu cầu thì ai mà cản hết được, nhưng mà đây là xa lộ chứ không phải trong thành phố, đừng đòi hỏi quá ở ngành giao thông, chả ai đáp ứng được hết nhu cầu của mọi người.
 
Hạng D
15/12/13
1.350
1.487
113
Em cũng xin kể 1 biện pháp mà em được thấy nhằm giải quyết việc qua đường an toàn tại những khu vực mật độ giao thông vắng như trường hợp này :
Tại các khu vực cho phép qua đường người ta kẽ vạch và gắn trụ đèn giao thông cho người dân tự đều khiển, khi có nhu cầu qua đường thì đương sự tới ngay cột đèn tín hiệu bấm vào 1 cái nút trên đó, cột đèn sẽ chuyển sang vàng -> đỏ, lúc này các phương tiện dừng lại và người sang đường rất an toàn. tại sao chúng ta không làm như vậy ..... ?
 
Hạng B2
12/11/11
347
219
43
Em cũng xin kể 1 biện pháp mà em được thấy nhằm giải quyết việc qua đường an toàn tại những khu vực mật độ giao thông vắng như trường hợp này :
Tại các khu vực cho phép qua đường người ta kẽ vạch và gắn trụ đèn giao thông cho người dân tự đều khiển, khi có nhu cầu qua đường thì đương sự tới ngay cột đèn tín hiệu bấm vào 1 cái nút trên đó, cột đèn sẽ chuyển sang vàng -> đỏ, lúc này các phương tiện dừng lại và người sang đường rất an toàn. tại sao chúng ta không làm như vậy ..... ?
Vấn đề là họ không chạy đến điểm mở của vạch hay có thể có trụ đèn cách đó 500m-1km...thì mình có triển khai cái trụ đèn họ cũng chẳng quan tâm đâu
 
  • Like
Reactions: Honda 67