Hạng F
5/3/05
8.716
75.842
113
đây
95km/h quẹt xe máy đến nổ cả lốp mà thằng xe máy chưa lên nóc tủ thì đúng nó thuộc hệ siêu nhân... còn lốp trước đã thủng mà vẫn chạy 95km/h thì chuyện đó chả lạ gì, cụ nhà em nhậu ở Trương quốc dung, lúc xuống xe cán mép cống rách lốp, người của quán chạy theo gọi không kịp và ông cứ thế chạy ~ 10km về nhà ở Q2, sáng ra mới biết mình lái cái xe xịt lốp trước, đến lần sau quay lại quán ới nghe bọn nó kể lại... cho nên em nghĩ chả cứ gì phải Camry 2.4 chạy 120km vẫn êm mới đc như thế bác ạ, và sedan cũng chưa thấy vụ nào nổ lốp lật nháo nhào cả
 
Tập Lái
24/1/10
29
0
0
HCM
Up cho Camry an toàn trên 120km/h.Vậy mới biết bọn mẽo nó xài kĩ xão kinh người các bác nhỉ,hehe
 
Hạng D
11/5/09
1.047
3.010
143
tuanle nói:
95km/h quẹt xe máy đến nổ cả lốp mà thằng xe máy chưa lên nóc tủ thì đúng nó thuộc hệ siêu nhân... còn lốp trước đã thủng mà vẫn chạy 95km/h thì chuyện đó chả lạ gì, cụ nhà em nhậu ở Trương quốc dung, lúc xuống xe cán mép cống rách lốp, người của quán chạy theo gọi không kịp và ông cứ thế chạy ~ 10km về nhà ở Q2, sáng ra mới biết mình lái cái xe xịt lốp trước, đến lần sau quay lại quán ới nghe bọn nó kể lại... cho nên em nghĩ chả cứ gì phải Camry 2.4 chạy 120km vẫn êm mới đc như thế bác ạ, và sedan cũng chưa thấy vụ nào nổ lốp lật nháo nhào cả

Em không biết bác đã thử điều bác nói chưa. Nhưng mà em thấy nổ lốp trước thì là rất nguy hiểm, xe rất dễ mất lái đâm vào con lươn hoặc lật nhào. Các bác phải cẩn thận cái vụ lốp này nha. Bạn em bị nổ lốp sau khi dang chạy khoảng 80-90km/h, xe bị văng, đạp thắng làm sao mà đít văng ra trước., đạp vào con lươn bể luôn thêm một lốp sau và bể luôn mâm. May là không bị lật. Xuông xe mặt cắt không con giọt máu, không hiểu làm sao mà thoát nạn. Từ đó là chạy xe đầm xuống hẳn, không dám đạp nữa và luôn coi lốp cẩn thận.

Em mời các bác coi vài link về mấy vụ nổ lốp nhé.

http://tintuc.xalo.vn/009..._xe_nbsp_may_nbsp.html

http://buonchuyen.info/ti...anh-len-troi-1742.html
http://tintuc.xalo.vn/001...i_nhung_bi_no_lop.html
http://thugian.com.vn/new...guoi-lao-xuong-vuc-sau
 
Hạng F
5/3/05
8.716
75.842
113
đây
mấy cái link đó toàn nổ lốp khi lái bác ạ, ngoài cái mờ tịt (không gọi là sedan tròn như quả trứng) bị lật và cái Ỉn (thuộc hệ xe tải vì khung rời và cao lênh khênh) lao xuống vực, thì có cái sedan nào lật như film đâu bác??? còn lốp đã xì hết hơi rồi mới chạy thì chỉ hỏng lốp chứ chả đến nỗi bị như film đâu
 
Hạng D
11/5/09
1.047
3.010
143
THeo em thì tốt nhất là nên mua lốp của các hãng co uy tín và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nếu có điều kiện thì mua của Mic, Brid mà xuất xứ từ EU, hay Nhật, dù biết rằng bây giờ các hãng out source nhiều và đã gắn Brand Mic hay Brid thì chất lượng cũng phải bảo đảm toàn cầu. Nhưng mà em thì chỉ hy vọng là lốp sx ở Nhật hay EU thì chắc nó kiểm tra chất lượng tốt hơn. Hàng tháng chắc là phải bảo dưỡng lốp và kiểm tra thường xuyên. Không sử dụng lốp đã quá mòn hoặc lão hóa quá thời hạn quy định của hãng dù lớp đó nhìn thì gai vẫn chưa mòn đến mức phải thay. Một trong những lựa chọn khác là giờ có lốp run-flat (mắc chắc gấp đôi so với lốp bình thường) thì dù có nổ lốp thì vẵn cho phép bác chạy 80km/h trong khaong 200km.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
23/12/07
1.546
20
38
45
www.vietnamjeep.net
thodia.vn
Run-Flat là loại lốp gì hở bác? có phải lại mỏng dẹp như mấy xe đời mới bây giờ kg?
Em thì nghĩ là dòng sedan hoặ gầm thấp nói chung sẽ ít rủi ro khi nổ lốp hơn và hạn chế lạc tay lái hơn là các dòng xe gầm cao, bánh lêu nghêu thì khi nổ lốp loạng choạng thì dễ hiểu.
Chúc mừng bác chủ thớt tai qua nạn khỏi.
 
Hạng D
11/5/09
1.047
3.010
143
@Juanle: bác xem về lốp Flat-run ở dây nhé:
[link]http://www.otosaigon.com/forum/m1931469.aspx[/link]
 
Hạng F
6/12/08
9.716
33
48
Ukraine
Em thì nghĩ bác chủ thớt gặp may ... vi chắc lúc đầu xì sau bi cà mặt đường rách lốp , chứ nổ lốp tốc đọ trên 90km/h xe bác không bị văng tay lái em ko tin . Chuc bác tai qua nạn khỏi , chứ chạy trong phố mà phóng 90km/h nổ lốp mà không gây tai nạn là phước 3 đời đó bác
 
Tập Lái
13/7/09
32
0
0
54
Tôi bị rồi các bác ạ. Chạy chiec Jolie, ở đọan đường gần Phan Rang, lúc đó chay khỏang 80km/h, vi trời sập tối, măt kém nên chạy chậm. Tôi bị nổ bánh xe, chứ không phải xẹp từ từ, đang chạy thì nghe pằm 1 tiếng. Trong đầu thóang nghĩ là đụng cái gì đó, sau đó nghĩ ngay đến bể bánh xe, sợ hỏng mâm vì xe mượn liền đá thắng, đầu xe chao ngay về bên phải, sợ quá nhả thắng ra, xe chồm lên, lại nhấp thắng lần nữa, ghì chặt tay lái, thế là thóat nạn. may luc đó đường vắng, không có 2 bánh bên trong, chứ nếu có thì bây giờ tôi cũng vừa mãn hạn tù. hi hi. Bà con nghe tiếng bánh xe cày đường đổ tua ra xem, có cả dân lái xe tải đều bảo ông này cao số và cứng tay lái (tự khoe1 tí, hi hi). sau này đọc báo mói thấy mình ngu. trong trường hơp đó kh6ng đươc thắng mà phải giữ chặt tay lái rồi từ từ rà thắng. hôm sau chạy đến Nha Trang kiểm tra áp suất bánh xe, bánh xe nào tụi nó cũng bơm hơn 4kg, đọc câtlog thì chỉ được bơm hình như là 2,5 kg cho bánh sau. Vãi linh hồn.