cái này chắc không có va chạm rồi , nếu có thì xe bác ấy có thẹo và xe găn máy bảo đảm lộn nhàu đầu , vì khi tấp vô lề thì thằng găn máy nó có tấp vô chửi lộn đâu , xe bác có thể chưa nổ võ mà chỉ bị bứt vòi xe nên nghe cái bựt nên võ xe mới bị cấn đường mà tét
Em thì bị ở tốc độ 100km/h. Em chạy C200 từ SG về BMT, về tới Daknong đường rất xấu, né ổ gà liên tục. Có đoạn đường tốt, em chạy nhanh, nhưng tối nên khi thấy ổ gà em chĩ kịp đánh lái sang phải để né và lọt lề, sau đó đánh lái sang phải để lên đường lại. Ngay lúc đó, miểng đá 4x6 cắt vào mặt trong của lốp trước bên phụ, tét đường 4cm. Em thấy tay lái bỗng nặng bề phía phụ nên vội tấp vào lề. Hú vía....
e nghĩ chắc do tiếng nổ rồ vật gì đó va vào thành lề đường rồi bay lại vào xe bác. Khi xe nổ bánh thì vẩn cố gắng duy trì tốc độ sau đó quan sát và signal tấp vô lề. Theo phản xạ thường hay đạp thắng gấp, nên rất dể bị xe sau tông vào.
Rất cám ơn kinh nghiệm của bác chủ thớt, em thì chưa trải qua tình huống này bao giờ, từ nay chắc phải chạy chậm hơn mới được
Em cũng suy đoán là xe bác không hề va chạm với bác 2B (nếu không chắc giờ này bác í đang ở trên thiên đàng rồi) chắc là bác cán vào thứ gì đó làm rách vỏ xe bác và sau đó văng ra làm trầy môi sứt mỏ vợ 2 của bác.
Chúc mừng vì bác vẫn an toàn đón Tết
Em cũng suy đoán là xe bác không hề va chạm với bác 2B (nếu không chắc giờ này bác í đang ở trên thiên đàng rồi) chắc là bác cán vào thứ gì đó làm rách vỏ xe bác và sau đó văng ra làm trầy môi sứt mỏ vợ 2 của bác.
Chúc mừng vì bác vẫn an toàn đón Tết
sonnguyen nói:Em thì bị ở tốc độ 100km/h. Em chạy C200 từ SG về BMT, về tới Daknong đường rất xấu, né ổ gà liên tục. Có đoạn đường tốt, em chạy nhanh, nhưng tối nên khi thấy ổ gà em chĩ kịp đánh lái sang phải để né và lọt lề, sau đó đánh lái sang phải để lên đường lại. Ngay lúc đó, miểng đá 4x6 cắt vào mặt trong của lốp trước bên phụ, tét đường 4cm. Em thấy tay lái bỗng nặng bề phía phụ nên vội tấp vào lề. Hú vía....
BMT chừ đường nhiều đoạn vận còn xấu lắm.. xe tãi mà còn lật...nguyên nhân là do đang làm đường HCM
Dạ,báo cáo các bác.Em đã quay lại hiện trường khảo sát lại ngay chỗ đó thì em thấy kết quả như sau:đoạn em tăng tốc là bắt đầu dưới chân cầu và bắt đầu lên bờ dốc thì phát nổ nguyên nhân do có 1 cái gù nhô lên,bác nào đi qua chổ đó thì sẽ thấy người mình sẽ hơi sốc lên với tốc độ vừa.Đúng như bác phucuong nói lốp xe khi đi tốc độ cao gặp vật cản hoặc đại loại như gờ giảm tốc thì khả năng xảy ra nổ vỏ cao khi vỏ xe tương đối mòn vì vỏ em cũng ko còn tốt lắm,do đường dốc hướng lên kết hợp nổ vỏ xe bị sốc đầu xe ghì xuống nên bị tét môi dưới.Vậy lí do tét môi dưới đã rõ,còn vấn đề có quẹt xe máy ko thì em tin chắc là em có quẹt ạ,vì ko những tét môi dưới mà xe em còn bị xướt nhẹ bên hông từ dưới lên đến mí đèn với hình dáng như ta dùng 5 móng tay quào dài cũng trên chục phân ạ(em khẳng định có quẹt nhẹ giống như phớt qua,mà em lúc đó cũng có cảm giác như vậy).Sẵn đây em xin cảnh báo với toàn thể các bác:em bị như thế cũng do lỗi ở em,trước khi xảy ra sự việc vài ngày thì xe em nó báo đèn Check VSC đồng thời hiện lên cái hình cảnh báo màu đỏ hình chiếc xe ở dưới bánh có đường cong cong 2 bên.Em biết nó báo vỏ xe mình ko còn an toàn rồi nhưng do chủ quan và chưa có thời gian nên em chậm trể khắc phục nên đã bị quả báo.Sau này rút kinh nghiệm nếu xe các bác nó có báo bất cứ cái gì thì các bác nhớ đem vô hãng kiểm tra liền đừng để xảy ra giống như em.Cũng may là kết cục của em diễn ra trong êm đẹp ko thì...em ko dám nghĩ đến
Cách đây vài năm, em cũng bị nổ lốp trước khi đang đi con Cresta 2.2 (chuyển đổi tay lái) ở tốc độ 80km/h đường 5 Hải Phòng-Hà Nội. Khi bị nổ (do trời nắng, lốp cũ) chỉ thấy xe hơi chòng chành, em giảm ga táp vào lề xuống xem mới biết nổ lốp trước bên trái, lốp bị xé bung ra một miếng bằng bàn tay, thật hú vía. Em nghe nói: xe có trợ lực tay lái thì sẽ không bị mất lái khi nổ lốp trước. Em cũng chưa tin lắm và cũng không muốn thử lại lần 2. Bác nào có tài liệu về vấn đề này xác nhận giùm để anh em đỡ lo.