Theo kinh nghiệm ngu học của em thì:
Ồn chia làm 2 loại.
1. Ồn do kết cấu bộ giảm chấn, gây vọng từ tay đòn giảm chấn lên khung gầm, loại này khó chơi, phải đệm thêm cao su cho đầu trục giảm chấn mới hết.
2. Ồn do tiếng lốp vọng vào hốc bánh rồi vào khoang. Loại này thì phải phủ hốc bánh bằng vật liệu sơn chống gỉ(lúc phun phải dùng máy phun sấy khô để không có hơi nước) rồi đưa vật liệu cách âm lên, cách 2 là thay lốp giảm hầu hết độ ồn luôn.
Phân biệt thì leo lề hơi bạo mà kêu to và dày là loại một. Đi đá dăm mà như giã gạo là loại 2.
Hóng thêm cao nhân chỉ giáo.
Em đồng ý với Bác, thực ra việc chống ồn không đơn giản, cách làm của những cửa hàng hiện nay là cứ dán hết xe,...tuy nhiên cách làm này cũng hên xui, tuỳ dong xe, nguyên nhân gây ồn nên nếu dán toàn bộ xe thì dễ bị tình trạng chuyển từ tần số này sang tần số khác nghe có cảm giác nhỏ hơn....vì dụ: âm thanh ồn đang có tầng số cao, sau khi dán thêm vật liệu cách âm nó hấp thụ được 1 phần nên nghe nhỏ hơn tuy nhiên nó cũng chuyển thành âm có tầng số thấp hơn nên làm người trên xe xó cảm giác buồn ngủ và mệt hơn (xe em trước đây từng làm, từng bị ạ)
Thực ra các hãng trong quá trình test xe người ta có máy đo các âm, vị trí phát ra và dán các miếng dán ở một số vị trí nhằm triệt tiêu hiện tượng cộng hưởng rồi. còn ồn phần lớn là do kết cấu khung gầm, tình trạng lốp, cao su giảm chấn,...và tình trạng mặt đường. nên đúng như nhiều Bác nói mua xe phân khúc cao hơn sẽ đỡ hơn.