Hạng B1
30/12/16
53
53
18
Tp hcm
Theo nghiên cứu thì Mấy con bò thường hay có hành động đó đó bác. Em sẽ học hỏi cách xử lý của bác chủ. :3dquaytay:
 
Hạng C
20/8/14
677
698
93
Còi sinh ra là để bóp; việc sử dụng còi chẳng có gì là sai cả, nấu không cần thiết thì tại sao tất cả các loại xe từ xe đạp điện đến siêu sang đều gắn còi, tại sao khi đăng kiểm phải kiểm tra còi như một hạng mục bắt buộc !
Còn vấn đề văn hóa giao thông ư ? Cũng phải xem từ hai phía là người lái xe và người tham gia giao thông khác !
Lái xe lạm dụng còi trong mọi trường hợp, nâng cấp còi cho hét to hơn thiết kế, nhấn còi kéo dài liên tục, ... đương nhiên là không đúng.
Nhưng giao thông VN cũng còn quá nhiều trường hợp phải dùng còi: Xe máy, xe đạp đi hàng 3, hàng 5 chiếm hết đường của xe khác; ô tô đi chậm chiếm làn mà không cho vượt; người đi bộ băng qua đường ở mọi nơi, mọi chỗ thiếu quan sát; dừng chờ đèn đỏ khi đèn xanh rồi mà mãi không thèm đi; ...
Ai mà chẳng muốn có văn hóa, ai chẳng muốn an toàn cho người khác, ... nhưng đâu phải cứ muốn là được !!
Vậy nên, phê phán cũng phải tùy trường hợp; nếu phải dùng còi để an toàn cho người khác, để giao thông đẹp hơn thì sao lại nói là ngu, là vô văn hóa, là ích kỷ, là không có học, ... được nhỉ !
Còi xe cũng như cái "còi" kia của chi em nhà mình thôi, biết "bóp" đúng lúc, đúng chỗ, đúng tầm thì nó kêu cũng hay lắm chứ, cũng mang lại hạnh phúc cho người khác lắm chứ ! Nhưng thấy vậy mà cứ "bóp" lung tung, bạ đâu "bóp" đó thì có là "còi" của vợ cả thì nó cũng chẳng kêu hay được mà có khi còn bị tát vỡ mồm !!! :3dnhiumay:
À, đã tìm ra được lý do nguỵ biện và bạn đã góp phần k nhỏ khiến 1 xã hội ra rả inh ỏi như hiện tại. Hãy chạy xe bình tĩnh và biết phán đoán, đừng hồ đồ thì không cần dùng còi.
 
  • Like
Reactions: BSTUAN71
Hạng B2
2/11/15
123
116
43
40
bài học j bác, kiểu gì thằng sau đâm đít là nó sai rồi...

với lại ko hiểu vụ ABS bác nói lắm vì theo em biết ABS chỉ hoạt động khi nào nó nhận biết bánh xe bị thắng cứng thôi.

ABS là vậy bác: https://www.youtube.com/watch?v=6nuU-OytntQ

Nói chung bác cứ kiếm mấy con xe cổ, hoặc xe máy 2b số chạy thử tầm 50km/h. Em nói là chạy thử nhá, chứ chạy thiệt thì bác chạy > 120 cũng được ;). Sau đó bác thắng gấp.
Rồi bác lấy một con xe có abs, bác cũng chạy như trên rồi thắng gấp, bác sẽ thấy khác.
Ở ABS là thắng sẽ không dính chết bánh xe mà sẽ ôm từ từ rất nhẹ nhàng, cho nên thắng gấp thì cũng chỉ có giảm tốc thôi. Từ từ mới phanh dính.
Còn ko abs, bác đạp 1 cái là dính 4 cái bánh ngay.
=> đi với tốc độ thấp thì không abs sướng hơn, nhưng tốc độ cao và đường trơn trượt thì abs an toàn hơn vì ko chết bánh xe và mất lái làm văng xe mất kiểm soát ạ. Nhưng nếu đường vắng thì em vẫn thích ko abs, cảm giác rất là phê ạ, hehe.

Có một lần, em chạy quốc lộ, chạy khoảng 80-90 gì đó. Khi đó hai bên đường ngta bán hàng, bỏ trong tủ kính. Em đi bị tủ kính bán hàng phản chiếu hình xe mình, nên tự nhiên thấy có cảm giác xe băng đường cắt ngang đầu. Khi đó em đạp thắng gấp, lắc lái vòng cung, xe cũng phải chạy thêm mấy mét mới giảm tốc. xe không văng. May mắn là em chạy khi nào cũng giữa làn, cách con lươn tầm 40-50 cm. Xe em thắng đĩa 4 bánh, có abs. ABS theo em biết là khi thắng gấp, đánh lái, thì giúp xe ko bị văng đó bác. Đến khi giảm tốc, nhìn kỹ lại thì hú hồn, vì mấy người bán hàng vô ý thức giăng tủ kính đầy quốc lộ. Lạy ơn trên phù hộ.

Em bổ sung thêm xíu: Nếu bác chạy nhanh, 70-80km trở lên thì theo quán tính xe sẽ trườn đến trước, dù bác abs hay ko abs. Chỉ khác là abs bác có thêm một chút thời gian để lắc lắc vô lăng điều hướng một chút, và giảm văng ngang một chút. Túm lại nên đặt an toàn lên đầu, chạy với tốc độ mà mình có thể kiểm soát. Có người chạy đc 30-50, có người chạy được 70-80, có người chạy được 100-120, hoặc hơn thế nữa, nhưng người chạy 30-50 có thể "đu" theo 70-80, chứ đừng vì thằng 100-120 bóp còi mà "đu" theo là có cơ hội "xuất ngoại theo diện đoàn tụ ... .... .... ông bà" ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
2/11/15
123
116
43
40
À, đã tìm ra được lý do nguỵ biện và bạn đã góp phần k nhỏ khiến 1 xã hội ra rả inh ỏi như hiện tại. Hãy chạy xe bình tĩnh và biết phán đoán, đừng hồ đồ thì không cần dùng còi.

Bác ấy chuẩn bị đầy đủ đồ nghề và quân số trên xe rồi ạ ;) (câu này nghe quen quen, hình như em chôm của bác nào đấy trên OS thì phải :))
Coi như tập thể dục, thư giãn gân cốt mà bác ;)
 
  • Like
Reactions: nikenvt
Hạng B2
29/4/15
137
142
43
Quận 9, TP.HCM
mình chỉ dùng còi với mục đích cảnh báo, thấy có khả năng người đi bộ băng trước mặt, hoặc xe máy chạy lane trong có ý đánh ra lane ngoài, còi cho người ta biết mà đừng chạy bậy, còn còi giành đường thì không bao giờ.
 
  • Like
Reactions: NắngSG
Hạng D
5/2/15
3.612
6.485
113
55
TP.Hồ Chí Minh
Em thì chỉ khi thật sự cần thiết. Nhưng có một số người hình như nhấn liên tục cho ... vui lỗ tai chăng?

[pagebreak][/pagebreak]
Hôm rồi đi trên đường kẹt muốn chết mà xe đằng sau cứ còi hoài, sau khi thoát khỏi chỗ kẹt em đã chạy nhanh hơn rồi mà vẫn còi nữa. Nhòm phía sau chỉ có mình ên với ảnh, em dừng lại mở đèn báo xe hư luôn. Ảnh buộc lòng phải dừng lại theo em (vì ko còn chỗ vượt). Em đã chờ đợi sẵn, nếu ảnh chạy lên nổi quạu với em thì em sẽ giải thích tại bác còi dữ quá cháu quíu chân không thể chạy tiếp được nữa... nhưng ko thấy phản ứng gì nên em chạy tiếp. Từ lúc này ảnh ko còi em nữa :)))

Thiệt tình, đường trong thành phố thì chạy hết tốc độ cho phép thôi phải ko các bác? Sao đường đông mà cứ còi hoài chi cho nhức đầu, dù có còi thì cũng có còn đường nào mà né nhường được nữa đâu?
View attachment 651249
Mình thích thì mình bóp thôi
Sau đó mợ hổng thích thì mình hổng bóp nữa.
:3dcuoi::3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: NắngSG
Hạng B2
23/11/15
302
298
63
44
Rất ít khi bấm còi dù đi xe máy hay oto :)
Ghét nhất là bọn tải, bọn ben, bọn cont gắn kèn hơi và cứ nhấn liên tục.
 
  • Like
Reactions: NắngSG
Hạng F
20/1/10
5.847
7.313
113
www.viettranyen.com
Còi sinh ra là để bóp; việc sử dụng còi chẳng có gì là sai cả, nấu không cần thiết thì tại sao tất cả các loại xe từ xe đạp điện đến siêu sang đều gắn còi, tại sao khi đăng kiểm phải kiểm tra còi như một hạng mục bắt buộc !
Còn vấn đề văn hóa giao thông ư ? Cũng phải xem từ hai phía là người lái xe và người tham gia giao thông khác !
Lái xe lạm dụng còi trong mọi trường hợp, nâng cấp còi cho hét to hơn thiết kế, nhấn còi kéo dài liên tục, ... đương nhiên là không đúng.
Nhưng giao thông VN cũng còn quá nhiều trường hợp phải dùng còi: Xe máy, xe đạp đi hàng 3, hàng 5 chiếm hết đường của xe khác; ô tô đi chậm chiếm làn mà không cho vượt; người đi bộ băng qua đường ở mọi nơi, mọi chỗ thiếu quan sát; dừng chờ đèn đỏ khi đèn xanh rồi mà mãi không thèm đi; ...
Ai mà chẳng muốn có văn hóa, ai chẳng muốn an toàn cho người khác, ... nhưng đâu phải cứ muốn là được !!
Vậy nên, phê phán cũng phải tùy trường hợp; nếu phải dùng còi để an toàn cho người khác, để giao thông đẹp hơn thì sao lại nói là ngu, là vô văn hóa, là ích kỷ, là không có học, ... được nhỉ !
Còi xe cũng như cái "còi" kia của chi em nhà mình thôi, biết "bóp" đúng lúc, đúng chỗ, đúng tầm thì nó kêu cũng hay lắm chứ, cũng mang lại hạnh phúc cho người khác lắm chứ ! Nhưng thấy vậy mà cứ "bóp" lung tung, bạ đâu "bóp" đó thì có là "còi" của vợ cả thì nó cũng chẳng kêu hay được mà có khi còn bị tát vỡ mồm !!! :3dnhiumay:
Còi sản xuất ra là để bóp, nhưng bóp khi thực sự hữu ích thì không ai phê phán cả bác à. Chỉ là khi đường đông kẹt xe, không còn chỗ nào để né nhường đường mà vẫn bóp mãi bóp hoài, hở đâu bóp đó v.v... thì mới bị chê thôi bác! :))