Re:Các bác cùng em giải bài toán tiêt kiệm xăng ?
hôm đi VT về , chạy vận tốc đều đều 60 80 km/h , quãng đường 102km , tốn chỉ 5,4l , full máy lạnh , 2 người , hihi , tiết kiệm chưa , matiz đó nhé ... ai đồng ý , bấm nút like giúp em
p/s : đường TP , cụ thể là đi BH SG BH , lòng vòng trong SG , nó ngốn 8.4l / 100km
hôm đi VT về , chạy vận tốc đều đều 60 80 km/h , quãng đường 102km , tốn chỉ 5,4l , full máy lạnh , 2 người , hihi , tiết kiệm chưa , matiz đó nhé ... ai đồng ý , bấm nút like giúp em
p/s : đường TP , cụ thể là đi BH SG BH , lòng vòng trong SG , nó ngốn 8.4l / 100km
Re:Các bác cùng em giải bài toán tiêt kiệm xăng ?
Một trong những nhân tố khách quan đầu tiên mà bạn nghĩ đến để giúp xe tiết kiệm xăng là lốp. Lốp non hơi làm tăng lực cản lăn, kéo theo việc tiêu hao nhiều năng lượng động cơ. Dẫn tới tốn xăng.
Tuy nhiên, đừng quá ham mà bơm quá căng. Xe sẽ xóc và mòn không đều ở phần giữa. Mỗi xe đều ghi áp suất lốp tiêu chuẩn cho bánh trước và sau, thường ghi ở khung cửa bên lái hoặc nắp bình xăng. Nếu vượt quá giá trị cho phép có thể gây nổ lốp hoặc giảm lực bám khi đi vào đoạn đường trơn.
Điều chỉnh góc đặt bánh xe</h3> Đây là việc không dễ và khó hình dung. Bạn có thể yêu cầu gara kiểm tra định kỳ góc đặt bánh xe, để chúng luôn lăn theo hướng thẳng sẽ giảm lực cản. Hướng của thân xe và bánh xe lệch làm tăng sức cản không khí.
Giảm thời gian làm ấm máy</h3> Động cơ hoạt động mà xe không chạy đồng nghĩa với việc tiêu tốn xăng. Một phút là khoảng thời gian cần thiết để dầu được đưa đến tất cả các chi tiết. Mở ga ở mức thấp cho đến khi động cơ nóng hoàn toàn.
Kiểm tra van hằng nhiệt</h3> Thiết bị có tác dụng điều chỉnh nhiệt độ nước làm mát. Van hằng nhiệt bị hỏng là nguyên nhân kéo dài thời gian làm nóng động cơ.
Thường xuyên kiểm tra hệ thống đánh lửa</h3> Lỗi đánh lửa có thể xảy ra một cách không thường xuyên, nhưng nó lại tiêu tốn hơn khoảng 10% nhiên liệu (Cứ 1.000 km lái xe, bạn phải trả thêm nhiên liệu cho 100 km nữa). Bu-gi suy giảm chất lượng, điện trở dây cao áp cao là nguồn gốc phát sinh vấn đề này.
Tắt động cơ khi dừng</h3> Những xe hybrid đạt được tính kinh tế nhờ việc dừng động cơ. Bạn cũng có làm được điều này. Nếu bạn phải dừng xe chờ đèn đỏ quá 30 giây. Hãy tắt động cơ và khởi động lại.
Tăng tốc nhẹ nhàng</h3> Hiện tượng đột nhiên tăng tốc có thể khiến lượng nhiên liệu tiêu thụ tăng lên gấp 4 lần.
Giảm tải cho động cơ bằng cách tắt các thiết bị điện không cần, tắt điều hòa nếu có thể. Khi đi trên đường ngoại thành, bạn nên tắt điều hòa, bật quạt để sử dụng không khí tự nhiên.
Ngoài ra còn những biện pháp như đóng cửa sổ giúp giảm lực cản không khí khi xe đi với tốc độ cao. Khi phải dừng xe, hãy giảm ga và để cho chiếc xe tự trôi hơn là phanh. Phanh sẽ biến toàn bộ động năng mà động cơ sinh ra thành nhiệt năng.
Làm nhẹ xe giúp tăng tốc dễ hơn. Động cơ tiêu thụ ít nhiên liệu. Cuối cùng, hãy lựa chọn đường đi gắn nhất và tránh được tắc đường.
Một trong những nhân tố khách quan đầu tiên mà bạn nghĩ đến để giúp xe tiết kiệm xăng là lốp. Lốp non hơi làm tăng lực cản lăn, kéo theo việc tiêu hao nhiều năng lượng động cơ. Dẫn tới tốn xăng.
Tuy nhiên, đừng quá ham mà bơm quá căng. Xe sẽ xóc và mòn không đều ở phần giữa. Mỗi xe đều ghi áp suất lốp tiêu chuẩn cho bánh trước và sau, thường ghi ở khung cửa bên lái hoặc nắp bình xăng. Nếu vượt quá giá trị cho phép có thể gây nổ lốp hoặc giảm lực bám khi đi vào đoạn đường trơn.
Điều chỉnh góc đặt bánh xe</h3> Đây là việc không dễ và khó hình dung. Bạn có thể yêu cầu gara kiểm tra định kỳ góc đặt bánh xe, để chúng luôn lăn theo hướng thẳng sẽ giảm lực cản. Hướng của thân xe và bánh xe lệch làm tăng sức cản không khí.
Giảm thời gian làm ấm máy</h3> Động cơ hoạt động mà xe không chạy đồng nghĩa với việc tiêu tốn xăng. Một phút là khoảng thời gian cần thiết để dầu được đưa đến tất cả các chi tiết. Mở ga ở mức thấp cho đến khi động cơ nóng hoàn toàn.
Kiểm tra van hằng nhiệt</h3> Thiết bị có tác dụng điều chỉnh nhiệt độ nước làm mát. Van hằng nhiệt bị hỏng là nguyên nhân kéo dài thời gian làm nóng động cơ.
Thường xuyên kiểm tra hệ thống đánh lửa</h3> Lỗi đánh lửa có thể xảy ra một cách không thường xuyên, nhưng nó lại tiêu tốn hơn khoảng 10% nhiên liệu (Cứ 1.000 km lái xe, bạn phải trả thêm nhiên liệu cho 100 km nữa). Bu-gi suy giảm chất lượng, điện trở dây cao áp cao là nguồn gốc phát sinh vấn đề này.
Tắt động cơ khi dừng</h3> Những xe hybrid đạt được tính kinh tế nhờ việc dừng động cơ. Bạn cũng có làm được điều này. Nếu bạn phải dừng xe chờ đèn đỏ quá 30 giây. Hãy tắt động cơ và khởi động lại.
Tăng tốc nhẹ nhàng</h3> Hiện tượng đột nhiên tăng tốc có thể khiến lượng nhiên liệu tiêu thụ tăng lên gấp 4 lần.
Giảm tải cho động cơ bằng cách tắt các thiết bị điện không cần, tắt điều hòa nếu có thể. Khi đi trên đường ngoại thành, bạn nên tắt điều hòa, bật quạt để sử dụng không khí tự nhiên.
Ngoài ra còn những biện pháp như đóng cửa sổ giúp giảm lực cản không khí khi xe đi với tốc độ cao. Khi phải dừng xe, hãy giảm ga và để cho chiếc xe tự trôi hơn là phanh. Phanh sẽ biến toàn bộ động năng mà động cơ sinh ra thành nhiệt năng.
Làm nhẹ xe giúp tăng tốc dễ hơn. Động cơ tiêu thụ ít nhiên liệu. Cuối cùng, hãy lựa chọn đường đi gắn nhất và tránh được tắc đường.
Re:Các bác cùng em giải bài toán tiêt kiệm xăng ?
thống nhất thế nhé các bác
ngheomaccaieo nói:Okie nào ta cùng bus
thống nhất thế nhé các bác
Re:Các bác cùng em giải bài toán tiêt kiệm xăng ?
Bác mèo đi xe gì mà ít hao thế ?
mèomap nói:hôm đi VT về , chạy vận tốc đều đều 60 80 km/h , quãng đường 102km , tốn chỉ 5,4l , full máy lạnh , 2 người , hihi , tiết kiệm chưa , matiz đó nhé ... ai đồng ý , bấm nút like giúp em
p/s : đường TP , cụ thể là đi BH SG BH , lòng vòng trong SG , nó ngốn 8.4l / 100km
Bác mèo đi xe gì mà ít hao thế ?
Re:Các bác cùng em giải bài toán tiêt kiệm xăng ?
Hôm em đi với ông anh ghé vào trạm xăng, đồng hồ trip đo được trên 500km, vậy mà ngó đồng hồ cây xăng kêu đầy bình mà hết có 300k...Ít tốn xăng thật.
Sau đó phát hiện ra ông anh đứng ở cây dầu diesel 0.05S vì xe bán tải đổ dầu. Cây xăng kia xe khác đổ 300k...
Hôm em đi với ông anh ghé vào trạm xăng, đồng hồ trip đo được trên 500km, vậy mà ngó đồng hồ cây xăng kêu đầy bình mà hết có 300k...Ít tốn xăng thật.
Sau đó phát hiện ra ông anh đứng ở cây dầu diesel 0.05S vì xe bán tải đổ dầu. Cây xăng kia xe khác đổ 300k...
Re:Các bác cùng em giải bài toán tiêt kiệm xăng ?
Chuyện vui ghê nhỉ?DGM nói:Hôm em đi với ông anh ghé vào trạm xăng, đồng hồ trip đo được trên 500km, vậy mà ngó đồng hồ cây xăng kêu đầy bình mà hết có 300k...Ít tốn xăng thật.
Sau đó phát hiện ra ông anh đứng ở cây dầu diesel 0.05S vì xe bán tải đổ dầu. Cây xăng kia xe khác đổ 300k...
Re:Các bác cùng em giải bài toán tiêt kiệm xăng ?
thiệt là vui ghê, tức là cuối cùng xe bác chưa đổ xăng đúng hem, em cũng chưa rõ mà thấy vui vuiMr. Bean nói:Chuyện vui ghê nhỉ?DGM nói:Hôm em đi với ông anh ghé vào trạm xăng, đồng hồ trip đo được trên 500km, vậy mà ngó đồng hồ cây xăng kêu đầy bình mà hết có 300k...Ít tốn xăng thật.
Sau đó phát hiện ra ông anh đứng ở cây dầu diesel 0.05S vì xe bán tải đổ dầu. Cây xăng kia xe khác đổ 300k...
Re:Các bác cùng em giải bài toán tiêt kiệm xăng ?
Dạ, cuối cùng k đổ xăng mà hình như đổ dầu, em nhớ như vậy mà vui vui vui.
Dạ, cuối cùng k đổ xăng mà hình như đổ dầu, em nhớ như vậy mà vui vui vui.