Hạng D
7/5/09
1.078
6
38
Các bác cho em hỏi, xe của em bị tình trạng sau: Xe đang chạy dưới 50km/h ngắt Embrayya là tắt máy nhưng nhấp nhẹ thắng là nổ lại ngay (điều hết sức phi lý nhưng lại là sự thật). Em nghi ngờ tại bù ga máy lạnh nhưng nghĩ đi nghĩ lại thấy vô lý quá. Các bác giúp em với
P/s: Xe của em V6-3.0, máy xăng.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
14/9/04
9.908
29.270
113
Q3
Re:BỆNH KHÔNG NẶNG NHƯNG NGUY HIỂM NẾU NHỜ TÀI KHÁC LÁI

coi chừng nó bỏ máy làm bác tuởng tắt ( tụt vòng tua )
 
Hạng D
7/5/09
1.078
6
38
Re:BỆNH KHÔNG NẶNG NHƯNG NGUY HIỂM NẾU NHỜ TÀI KHÁC LÁI

Tắt máy luôn bác vì nó sáng hết đèn trên taplo và chân thắng đội lên không đạp được
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.270
113
Q3
Re:BỆNH KHÔNG NẶNG NHƯNG NGUY HIỂM NẾU NHỜ TÀI KHÁC LÁI

Nếu bác nghi bù ga ac thì off ac thử là biết mà
 
mà sao đạp thắng lại nổ máy hay hỉ
 
Hạng D
7/5/09
1.078
6
38
Re:BỆNH KHÔNG NẶNG NHƯNG NGUY HIỂM NẾU NHỜ TÀI KHÁC LÁI

Nó giật gì đó bác ơi, nổ lại ngay. Em cũng pótay
 
Hạng B2
8/5/06
115
6
0
Re:BỆNH KHÔNG NẶNG NHƯNG NGUY HIỂM NẾU NHỜ TÀI KHÁC LÁI

Vụ này bình thường mà bác: khi chết máy lúc xe vẫn còn gia tốc thì khi bác mớm phanh thì lúc đó chắc chắn chân côn bác nhả ra & hộp số lại làm việc bình thường nên kéo máy nổ trở lại. Chỉ có cái là bác kiểm tra lại 1 số phần mà bác nghi là trục trặc vì thông thường xe đang chạy, cắt côn thì máy xe sẽ trở lại trạng thái galenti bình thường chứ ko chết máy.
 
Hạng B2
4/10/08
172
5
0
53
Re:BỆNH KHÔNG NẶNG NHƯNG NGUY HIỂM NẾU NHỜ TÀI KHÁC LÁI

ITEC nói:
khi bác mớm phanh thì lúc đó chắc chắn chân côn bác nhả ra
làm gì có chuyện này nhỉ :cool:.

bác chủ lưu ý khả năng là rất nhiều xe có chế độ "Cắt xăng khi giảm tốc" (deceleration fuel cut-off ) , đang di chuyển ở một tốc độ nào đó mà bỏ chân ga (bướm ga đóng kín)  thì sẽ kích hoạt chế độ "cắt xăng" kia , chế độ này khác với Idle là không cấp xăng lên kim hay carb gì hết (giúp tiết kiệm xăng và môi trường). lúc này xe như tắt máy và trôi nhờ quán tính , nhưng nhờ có gài số nên hệ thống vẫn hoạt động bình thường mà mình không nhận ra , không có xăng mà bác cắt côn là làm pít ton , trục máy ngưng luôn nên mất vacunm thắng và điện hệ thống là thế , có thể khi bác nhá thắng là chính là tín hiệu để thoát khỏi chế độ "tắt xăng"  làm xe nổ bình thường , em đoán xe bác là vậy chứ chẳng bị sao cả .
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.270
113
Q3
Re:BỆNH KHÔNG NẶNG NHƯNG NGUY HIỂM NẾU NHỜ TÀI KHÁC LÁI

idle chậm quá cũng sáng đèn nếu sạc yếu, bơm nhớt yếu
 
Hạng B1
26/9/09
75
2
8
54
Re:BỆNH KHÔNG NẶNG NHƯNG NGUY HIỂM NẾU NHỜ TÀI KHÁC LÁI

xe bác bị lâu chưa? hay mới bị tình trạng này ạ:cool:
 
Hạng B2
7/11/10
278
104
43
Saigon
Re:BỆNH KHÔNG NẶNG NHƯNG NGUY HIỂM NẾU NHỜ TÀI KHÁC LÁI

Chào bác chủ thớt, xe em có một lần cũng bị tình trạng như xe bác vậy. Tìm đủ mọi nguyên nhân để khắc phục nhưng ko hết. Rốt cuộc thì tìm ra nguyên nhân là lọc gió dơ quá, thay cái mới thì hết bệnh ngay.
Ko biết xe bác có phải vì lý do này ko. Em nêu ra để bác tham khảo. Chúc vợ 2 bác mau hết bệnh.