Chủ đề tương tự
Re:BỆNH KHÔNG NẶNG NHƯNG NGUY HIỂM NẾU NHỜ TÀI KHÁC LÁI
Vụ này bình thường mà bác: khi chết máy lúc xe vẫn còn gia tốc thì khi bác mớm phanh thì lúc đó chắc chắn chân côn bác nhả ra & hộp số lại làm việc bình thường nên kéo máy nổ trở lại. Chỉ có cái là bác kiểm tra lại 1 số phần mà bác nghi là trục trặc vì thông thường xe đang chạy, cắt côn thì máy xe sẽ trở lại trạng thái galenti bình thường chứ ko chết máy.
Vụ này bình thường mà bác: khi chết máy lúc xe vẫn còn gia tốc thì khi bác mớm phanh thì lúc đó chắc chắn chân côn bác nhả ra & hộp số lại làm việc bình thường nên kéo máy nổ trở lại. Chỉ có cái là bác kiểm tra lại 1 số phần mà bác nghi là trục trặc vì thông thường xe đang chạy, cắt côn thì máy xe sẽ trở lại trạng thái galenti bình thường chứ ko chết máy.
Re:BỆNH KHÔNG NẶNG NHƯNG NGUY HIỂM NẾU NHỜ TÀI KHÁC LÁI
bác chủ lưu ý khả năng là rất nhiều xe có chế độ "Cắt xăng khi giảm tốc" (deceleration fuel cut-off ) , đang di chuyển ở một tốc độ nào đó mà bỏ chân ga (bướm ga đóng kín) thì sẽ kích hoạt chế độ "cắt xăng" kia , chế độ này khác với Idle là không cấp xăng lên kim hay carb gì hết (giúp tiết kiệm xăng và môi trường). lúc này xe như tắt máy và trôi nhờ quán tính , nhưng nhờ có gài số nên hệ thống vẫn hoạt động bình thường mà mình không nhận ra , không có xăng mà bác cắt côn là làm pít ton , trục máy ngưng luôn nên mất vacunm thắng và điện hệ thống là thế , có thể khi bác nhá thắng là chính là tín hiệu để thoát khỏi chế độ "tắt xăng" làm xe nổ bình thường , em đoán xe bác là vậy chứ chẳng bị sao cả .
làm gì có chuyện này nhỉ .ITEC nói:khi bác mớm phanh thì lúc đó chắc chắn chân côn bác nhả ra
bác chủ lưu ý khả năng là rất nhiều xe có chế độ "Cắt xăng khi giảm tốc" (deceleration fuel cut-off ) , đang di chuyển ở một tốc độ nào đó mà bỏ chân ga (bướm ga đóng kín) thì sẽ kích hoạt chế độ "cắt xăng" kia , chế độ này khác với Idle là không cấp xăng lên kim hay carb gì hết (giúp tiết kiệm xăng và môi trường). lúc này xe như tắt máy và trôi nhờ quán tính , nhưng nhờ có gài số nên hệ thống vẫn hoạt động bình thường mà mình không nhận ra , không có xăng mà bác cắt côn là làm pít ton , trục máy ngưng luôn nên mất vacunm thắng và điện hệ thống là thế , có thể khi bác nhá thắng là chính là tín hiệu để thoát khỏi chế độ "tắt xăng" làm xe nổ bình thường , em đoán xe bác là vậy chứ chẳng bị sao cả .
Re:BỆNH KHÔNG NẶNG NHƯNG NGUY HIỂM NẾU NHỜ TÀI KHÁC LÁI
Chào bác chủ thớt, xe em có một lần cũng bị tình trạng như xe bác vậy. Tìm đủ mọi nguyên nhân để khắc phục nhưng ko hết. Rốt cuộc thì tìm ra nguyên nhân là lọc gió dơ quá, thay cái mới thì hết bệnh ngay.
Ko biết xe bác có phải vì lý do này ko. Em nêu ra để bác tham khảo. Chúc vợ 2 bác mau hết bệnh.
Chào bác chủ thớt, xe em có một lần cũng bị tình trạng như xe bác vậy. Tìm đủ mọi nguyên nhân để khắc phục nhưng ko hết. Rốt cuộc thì tìm ra nguyên nhân là lọc gió dơ quá, thay cái mới thì hết bệnh ngay.
Ko biết xe bác có phải vì lý do này ko. Em nêu ra để bác tham khảo. Chúc vợ 2 bác mau hết bệnh.