O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Re:BỆNH KHÔNG NẶNG NHƯNG NGUY HIỂM NẾU NHỜ TÀI KHÁC LÁI

Có thể nghi vấn rằng xe thiếu gió , đạp phanh thì cổ áp thấp thông qua bầu Servo phanh, trong khoảnh khắc đó đường gió được lấy thêm thể tích không khí từ bình Servo mà làm xe nổ lại , chuyện này có thể xảy ra khi tua thấp .
Nhiều xe cũ , đạp phanh thì thấy đổi tua máy cũng theo nguyên do này .
Kiểm tra lọc gió theo cách của bác " Frienfire" là hướng nên thử .
 
Hạng D
7/5/09
1.078
6
38
Re:BỆNH KHÔNG NẶNG NHƯNG NGUY HIỂM NẾU NHỜ TÀI KHÁC LÁI

friendship nói:
Chào bác chủ thớt, xe em có một lần cũng bị tình trạng như xe bác vậy. Tìm đủ mọi nguyên nhân để khắc phục nhưng ko hết. Rốt cuộc thì tìm ra nguyên nhân là lọc gió dơ quá, thay cái mới thì hết bệnh ngay.
Ko biết xe bác có phải vì lý do này ko. Em nêu ra để bác tham khảo. Chúc vợ 2 bác mau hết bệnh.
Cám ơn bác, em nghi bị vụ này.
Bác 2lua_pt@: xe em mới bị vụ này thôi, trước giờ không có tình trạng này.
Der Fahrer@: mai em đè em nó ra xử lý

 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re:BỆNH KHÔNG NẶNG NHƯNG NGUY HIỂM NẾU NHỜ TÀI KHÁC LÁI

Đạp côn mà chết máy , các đèn trên taplo đều sáng thì cũng lạ.
Thử kiểm tra xem hệ thống điện, dây "phin"... có gì vướng víu tới cơ cấu đạp côn không. Thêm nữa, khi nhá phanh thì máy lại nổ tiếp.
Có thể do "rục rịch" dây dợ gì đó !
 
Hạng D
7/5/09
1.078
6
38
Re:BỆNH KHÔNG NẶNG NHƯNG NGUY HIỂM NẾU NHỜ TÀI KHÁC LÁI

Mr.Thiet nói:
Đạp côn mà chết máy , các đèn trên taplo đều sáng thì cũng lạ.
Thử kiểm tra xem hệ thống điện, dây "phin"... có gì vướng víu tới cơ cấu đạp côn không. Thêm nữa, khi nhá phanh thì máy lại nổ tiếp.
Có thể do "rục rịch" dây dợ gì đó !

Dạ đúng rồi bác ơi, em nói ra các bác có nghề cười thúi mũi nhưng thật sự em chở thợ gara trên xe để đối chứng nhưng thợ lắc như cổ không có xương, em mới thay lọc gió nhưng vẫn bị, em đang kiểm tra các jack nối có thể lỏng chỗ nào đó cũng nên.
 
Hạng B2
7/10/04
298
20
20
Re:BỆNH KHÔNG NẶNG NHƯNG NGUY HIỂM NẾU NHỜ TÀI KHÁC LÁI

Xe của bác sao rồi?
E hỏi ké các bác Vợ 2 e cũng bị hiện tượng lạ mà e ko hiểu vì sao nữa:
Khi em cắt côn thì vòng tua máy lịm về 200-300 nhưng ko chết máy, lúc vào xong số và nhả côn thì nó lại bt.
Lúc e ngắt côn về mo dừng đèn đỏ cũng bị như vầy, nhưng sau đó thả chân côn (về số 0) thì nó lại về galanty bt (galanty lúc nóng máy xe em hơi thấp: 700v/p).
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re:BỆNH KHÔNG NẶNG NHƯNG NGUY HIỂM NẾU NHỜ TÀI KHÁC LÁI

Mình đoán là hệ thống côn xe bác có vấn đề. Ví dụ như kẹt bi T...
Tìm chỗ yên tĩnh, chú ý nghe thử xem khi đang đạp côn, có âm thanh gì bất thường không ?
 
Hạng D
7/5/09
1.078
6
38
Re:BỆNH KHÔNG NẶNG NHƯNG NGUY HIỂM NẾU NHỜ TÀI KHÁC LÁI

Mr.Thiet nói:
Mình đoán là hệ thống côn xe bác có vấn đề. Ví dụ như kẹt bi T...
Tìm chỗ yên tĩnh, chú ý nghe thử xem khi đang đạp côn, có âm thanh gì bất thường không ?

Em cám ơn bác Thiết, nguyên nhân chính là jack nối ngay tiết chế khí nạp(em không biết gọi vậy đúng không) bị lỏng-move. Xe em chạy 6 tháng em thay cúppen embrayya một lần chứ không đợi tới lúc kêu hoặc đạp sực sực vì dễ nằm đường lắm.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re:BỆNH KHÔNG NẶNG NHƯNG NGUY HIỂM NẾU NHỜ TÀI KHÁC LÁI

DINHCHUA nói:
Mr.Thiet nói:
Mình đoán là hệ thống côn xe bác có vấn đề. Ví dụ như kẹt bi T...
Tìm chỗ yên tĩnh, chú ý nghe thử xem khi đang đạp côn, có âm thanh gì bất thường không ?

Em cám ơn bác Thiết, nguyên nhân chính là jack nối ngay tiết chế khí nạp(em không biết gọi vậy đúng không) bị lỏng-move. Xe em chạy 6 tháng em thay cúppen embrayya một lần chứ không đợi tới lúc kêu hoặc đạp sực sực vì dễ nằm đường lắm.
Ý mình là trường hợp xe bác Nguyen kia có hiện tượng thuộc về cơ. Còn xe bác (Dinhchua) có hiện tượng về điện.
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
DINHCHUA nói:
Các bác cho em hỏi, xe của em bị tình trạng sau: Xe đang chạy dưới 50km/h ngắt Embrayya là tắt máy nhưng nhấp nhẹ thắng là nổ lại ngay (điều hết sức phi lý nhưng lại là sự thật). Em nghi ngờ tại bù ga máy lạnh nhưng nghĩ đi nghĩ lại thấy vô lý quá. Các bác giúp em với
P/s: Xe của em V6-3.0, máy xăng.
  Hi DINHCHUA.
Không biết gói là đỉnh chùa hay định chừa ? Cái vụ này nghe cũng ngộ ghê chứ ?
1/Bác có chắc chắn là xe bác đã TẮT MÁY kg ?Căn cứ vào đâu hay chỉ căn cứ vào đèn tap lô cháy sáng ? Tôi đề nghị bác kt cho chắc chắn là máy đã thật sự TẮT bằng cách kiếm 1 khoảng trống khá dài và khi đèn tap lô sáng thì cứ giữ chân côn cho đến khi xe dừng hẳn rồi xuống kt xem sao?
 Vì trên nguyên tắc nếu xe đã thật sự tắt thì kg có cách nào tự nổ lại mà kg có lực khởi động (bằng đề hay dụng sức đẩy qua chân côn).Như vậy xe bác có thể bị chạm điện làm đèn tap lô sáng .
 Trường hợp fuel cut off khi deceleration (buông chân ga đột ngột) thì có 1 số hãng chế tạo cho cắt nguồn xăng cung cấp vào cylinder để tránh tình trạng dư xăng kg cần thiết mà còn có hại cho catalictic converter nhưng chỉ ngắt trong "tíc tắc" chúng ta kg cảm thấy được và cũng kg đủ thời gian cho đèn tap lô sáng và cũng kg đủ thời gian cho động cơ ngừng hẳn (vì nếu ngừng hẳn thì chỉ có cách phải đề lại).
  Còn 1 trường hợp hạn hữu bị ngắt mạch làm tắt máy đồng thời khi nhắp thắng mạch này lại cũng đồng thời nối mạch với cục đề thì quả là khó mà tưởng tượng ????
  Có chút gợi ý với bác để có hướng điều trị mụ v2 khó tính này.
          Chúc may mắn,Bye. 
 
Hạng B2
4/10/08
172
5
0
53
bác Sunny có cơ sở gì để nói nó "cut-off" xăng chỉ trong "tích tắc" không ? theo e biết khi đang chạy mà buông chân ga , thì còn tùy vào các thông số khác như RPM chẳng hạn mà chế độ cut-off chấm dứt hay vẫn tiếp tục , còn chỉ cắt trong "tích tắc" như bác nói thì có tác dụng đáng kể gì đâu , nếu xe bác chủ tìm được bệnh rồi thì thôi , còn nếu còn tiếp tục bác cứ nghe theo gợi ý của bác sunny cho xe trôi trong tình trang tắt máy đến lúc dừng hẳn xem nó có tự nổ khi rpm xuống thấp không , hay thử nhá chân ga (vẫn đạp côn)  xem có nổ không , nếu nó nổ lại thì đúng là do "fuel cut-off" .