Thật sự sao khi liếc nhìn cái thread này rõ ràng bác chủ muốn cho chúng ta gõ phím nhiều hơn vì cái chuyện xe Hàn đã là chuyện muôn thuở. Thật sự Các bác nói ai cũng đúng cả. Tuy nhiên khi đánh giá phải khách quan chứ thiển cận thì ko công bằng, theo em kiến của 1 số bác từng comment em thấy chí lí mặc dù em ko đi xe Hàn:
- Xe hàn hồi trước công nhận không bền bằng xe nhật nhưng hiện tại khoảng cách đó đã được rút ngắn tương đối rồi. Tuy không bằng nhưng cũng không kém đâu.
- Của bền tại người, có người mua Toy dùng xuống nhanh hơn người mua Kia mà dùng cần thận cụ ạ
- Bền hay ko em ko biết nhưng đại loại thế này: - Xe cá nhân các cụ đi giỏi lắm tháng 2.000km, vị chi năm 2.4 vạn. Cụ chạy cả đời chưa hỏng đâu vì Taxi nó chạy cỡ 50 vạn xong hoàng lương đưa lại các cụ chạy 10 năm chưa hỏng. - Xe Hàn chưa nhiệt đới hóa tốt như xe Nhật nên có sự nứt vỡ ở nhựa đèn trong xe nhưng những thứ này thay ko hết mấy tiền bù lại options mênh mông, phụ tùng thay thế rẻ. - Ít ai biết là hãng xe có nhiều nhưng thiết kế chỉ có vài hãnh, chế tạo linh kiện gốc có vài chục hãng. Các thương hiệu ô tô chỉ mua thiết kế và mua phụ tùng về lắp xe. Cá nhân cháu đánh giá Hàn là ngôi sao đương lên, Nhật là bà hoa hậu về già. Cụ nào muốn tìm hiểu thêm ngó qua lĩnh vực TV biết liền. Bonus thêm: Các xe của Chevrólet (( Mỹ) va Re nol (Pháp) chế tạo tại Hàn bán giá cắt cổ cho dân Việt.
- Kia foter hay i30. E thấy ít lỗi . Không như civic và mec. Cùng đời 2k09.
- Xe em Kia Forte chạy từ 2009 đến nay 9 vạn - Thay acquy cái 1 lúc chạy được 4 năm và cái thứ 2 vừa thay sau 3 năm - Lốc lạnh thay lúc được 7 vạn hết 7 triệu - Cao su hoa khế của trục vô lăng (Forte và i30 trợ lực điện đều bị bênh này) mấy trăm K - Lọc xăng thay lúc 6 vạn - Tay nắm cửa có nút mở cho smartkey cài nguyên bản dùng được khoảng 3 năm, mấy trăm K - Công tắc đóng mở gương chiếu hậu, mấy trăm K - Công tắc chân phanh (lỗi hệ thống của dòng Forte và i30), mấy trăm K - Dầu hợp số lúc 6 vạn - Lọc dầu, lọc khí động cơ, lọc khí điều hòa, dầu nhớt, nước làm mát, dầu phanh, lốp theo định kỳ - Đang chuẩn bị thay bugi Các thứ khác như giá thị trường. Nặng nhất lốc lạnh hơn 7 triệu Lành như Altis nhưng giá phụ tùng rẻ hơn
- “Audi, BMW, Mercedes đều có độ tin cậy kém! Tôi lái một chiếc BMW X5 và không thể tin nổi có nhiều thứ bị hỏng quá nhanh. Cửa sổ, cửa sổ trời, nút điều chỉnh chỗ ngồi, các cảm biến, bảng điều khiển đều bị vỡ hoặc không hoạt động chỉ sau ba năm sử dụng. Động cơ không gặp trục trặc gì lớn, nhưng những chi tiết nhỏ là thứ khiến tôi bực mình. Tôi cho rằng các nhà sản xuất ôtô của Đức sử dụng các bộ phận bằng nhựa dễ vỡ để giảm trọng lượng và chi phí”.
Qua các ý kiến của các bác và các comment trên em nhận thấy ko ai có ý kiến sai cả và theo em: ý thức giữ gìn xe của người sử dụng chính là yếu tố quan trọng nhất. Một chiếc xe Nhật, Đức có bền đến mấy, xịn đến mấy mà không được chăm sóc bảo dưỡng đúng định kỳ thì chỉ 2-3 năm là xuống cấp cả nội ngoại thất. Ngược lại, chiếc xe Trung Quốc Lifan 520 được chăm sóc tốt giờ vẫn chạy khỏe re sau 10 năm. Điển hình ở TP HCM, nhiều xe loại này vẫn đang chạy tốt.