Rồi sẽ tập quen đi, giống như mới lái bị xe tải ngược chiều tạt nước bẩn vừa giật mình, vừa tối thui.
Có lần em cũng đi ở QL 1 tại Bình Thuận, mưa không thấy đường gì luôn, phải tấp vô lề mở tất cả các loại đèn xe lên.
Còn có lần đi ngang Phan Rang, chiếc Lancer như muốn bay khỏi đường vì gió mạnh, cũng may là chỉ xảy ra chốc lát.
Trong mọi tình huống thì đầu tiên là bình tĩnh xử lý, đừng cố lưu thông khi cảm thấy không an tâm và không an toàn.
Chúc các bác may mắn.
Có lần em cũng đi ở QL 1 tại Bình Thuận, mưa không thấy đường gì luôn, phải tấp vô lề mở tất cả các loại đèn xe lên.
Còn có lần đi ngang Phan Rang, chiếc Lancer như muốn bay khỏi đường vì gió mạnh, cũng may là chỉ xảy ra chốc lát.
Trong mọi tình huống thì đầu tiên là bình tĩnh xử lý, đừng cố lưu thông khi cảm thấy không an tâm và không an toàn.
Chúc các bác may mắn.
Hôm tháng 4 em xuyên Việt bằng 2b, đoạn Cẩm Phả -Móng Cái lầm lũi trong mưa gió và nước do xe ben chở than chạy bão tạt vô, Từ đầu tới chân toàn than. Sợ! Nhưng là trải nghiệm đáng nhớ! Đường về vẫn bị y chang, lúc đó đã hết run rồi! Ảnh này là luc Móng Cadi về đến Hòn Gai
https://fbcdn-photos-d-a.akamaihd.n...978_457254844421428_1121905564966345566_n.jpg
https://fbcdn-photos-d-a.akamaihd.n...978_457254844421428_1121905564966345566_n.jpg
Em vừa bị tối nay nè. Mưa như trút nước, gạt nước hết cỡ mà kg xi nhê. Trên cầu vượt Cát Lái, tốc độ cho phép có 30, tầm nhìn cực kỳ hạn chế mà mấy ông Vinasun đi sau bấm kèn loạn xạ và qua khỏi camera là chuyển len, mặc dù vạch liền, để vượt. Kinh khủng.
Chỉnh sửa cuối:
kiếm khách sạn hay nhà nghỉ ven đường chui vô trốn gấpCâu em cũng muốn hỏi các bác như tiêu đề.
Chuyện là hôm rồi, trên chuyến xe cùng gia đình em từ TpHCM về Tây Ninh. Em cầm lái. Trong lần chạy xe đó em thật sự rất sợ. Vì buổi chiều hôm đó là cơn mưa giông tầm tả. Gió giật mạnh, mưa như trút nước không thấy gì. Tôn thì bay tứ tung, cây ngã hàng loạt, các bảng hiệu ngã đổ, xe gắn máy chạy thì không thấy đường đụng loạn xạ. Con xe em lái thì giống như bay. Em thật sự rất sợ điều này.
Điều em muốn hỏi, khi đi trong thời tiết như vậy mình phải xử lý ntn. Dừng xe cũng nguy hiểm, mà chạy cũng không xong.
Các bác có kinh nghiệm chia sẻ giúp em
có làn bên trong cùng cho đậu khẩn cấp sao bác không tấp vô để ngồi chờ mà phải đua chi nguy hiểm vậy???giảm tốc độ, có bao nhiêu đèn bật hết lên. kiếm vị trí an toàn để dừng xe.
chiều CN vừa rồi (29/6) có bác nào chạy trên ct LT SG không, mưa không nhìn thấy gì luôn. không dán giảm tốc độ cũng không dám chuyển làm vì sợ bị người khác tông phải vẫn phải đua 90km/h.
Bão thì em chưa bị nhưng hôm rồi đi VT về, tầm 1h30 pm, bắt đầu vào QL 51 là đc chào đón bằng mưa nặng hạt, nhưng đoạn có đoạn không. Lên cao tốc thì đc hoan nghênh bằng mưa xối xả luôn, cos và gầm bật hết, toàn chạy tầm 50km/h thôi, đc cái cao tốc mới nên thoát nước tốt và em mới thay cặp gạt mưa bosch nên cũng ok.
Bão thì em chưa bị nhưng hôm rồi đi VT về, tầm 1h30 pm, bắt đầu vào QL 51 là đc chào đón bằng mưa nặng hạt, nhưng đoạn có đoạn không. Lên cao tốc thì đc hoan nghênh bằng mưa xối xả luôn, cos và gầm bật hết, toàn chạy tầm 50km/h thôi, đc cái cao tốc mới nên thoát nước tốt và em mới thay cặp gạt mưa bosch nên cũng ok.
Em không hiểu đoạn cao tốc LT nó nằm ở khu vực gì mà hay mưa và rất to bác nhỉ. Em đi về đến đây đều bị mưa (trong mùa mưa) mặc dù trước và sau khi hết cao tốc thì mấy chổ khác không có mưa hay chỉ mưa nhỏ thôi.
EM thì bị 2 trường hợp :
1/ Mưa to, kính 2 bên đọng nước, kính chiếu hậu 2 bên cũng thế -> ko quan sát xe 2 bên được, phải chuyển làn thật chậm, cũng may các xe sau chịu khó nhường nên an toàn ( mưa to nên ko hạ kính để nhìn khi chuyển làn được)
2/ Đang chạy ( cũng mưa to) xe Bus tặng em vũng nước mịt mù, mất tầm nhìn trong vòng 3-4s, em chỉ biết buông chân ga, chuyển sang chân thắng nhẹ nhẹ và giữ thẳng tay lái, cầu mong ko thằng nào chạy trước mà thắng đột ngột thôi. hix hix
--> trường hợp mưa to ( như trường hợp 1) thì xử lý sao các bác ?? hạ kính xuống kéo lên cho bớt đọng nước, nhưng trên kính hậu thì sao ??? bên tài chồm ra chùi duoc, bên phụ potay. Mà chùi xong 1-2 phút là bị tiếp à. Đọng nước chứ ko phải bị mờ do hơi nước.
1/ Mưa to, kính 2 bên đọng nước, kính chiếu hậu 2 bên cũng thế -> ko quan sát xe 2 bên được, phải chuyển làn thật chậm, cũng may các xe sau chịu khó nhường nên an toàn ( mưa to nên ko hạ kính để nhìn khi chuyển làn được)
2/ Đang chạy ( cũng mưa to) xe Bus tặng em vũng nước mịt mù, mất tầm nhìn trong vòng 3-4s, em chỉ biết buông chân ga, chuyển sang chân thắng nhẹ nhẹ và giữ thẳng tay lái, cầu mong ko thằng nào chạy trước mà thắng đột ngột thôi. hix hix
--> trường hợp mưa to ( như trường hợp 1) thì xử lý sao các bác ?? hạ kính xuống kéo lên cho bớt đọng nước, nhưng trên kính hậu thì sao ??? bên tài chồm ra chùi duoc, bên phụ potay. Mà chùi xong 1-2 phút là bị tiếp à. Đọng nước chứ ko phải bị mờ do hơi nước.