thật hả anh @gung75 anh cho em biết món nào là hàng tàu để em thay với, em tìm mãi ko ra anh à...Nhiều chú rất tào lao bí đao khi đánh bùn sang ao kêu Đê u là Chevy là 1
Xin thưa với các chú toàn bộ xe ở Vn chỉ dc gắn cái đề can nhựa Chevy thôi chứ chả có cái gì của chevy sất, xe đề can mỹ, phụ,tùng của tàu, chất lượng ầu ơ, lắp ráp tại việt nam
- Tags
- captiva revv
Nhiều ông trên này cứ nhìn con Cap, Cruze rồi phán là xe hàn vì do Deawoo phát triển và phụ tùng đa số do GM Korea sản xuất, trong khi toàn bộ khung gầm, động cơ, hộp số là của GM mẹ 100%. Nói như mấy ổng iPhone là hàng Tàu vì lắp ở Tàu và đa số là linh kiện Tàu.
Bữa nay rảnh, sếp không biểu đi đâu nên vào đây chát với mấy bác (mình là tài xế lái cho công ty)
Thấy có bác @rambomietvuon có một số ý kiến về cáp nên mình trao đổi:
1. "cáp là xe đê u thì đương nhiên phải rẻ rồi". Mình không có tiền mua xe nên Mình không tranh dám có ý kiến nó mắc hay rẻ. Và do đó, mình cũng không thể nói vì sao xe của DAEWOO rẻ. Nhưng em nhớ câu chuyện DEAWOO bị phá sản phải bán mình cho GM hình như là vì nó là hãng xe đầu tiên của Hàn QUốc dám đầu tư vào nghiêng cứu phát triển các dòng xe cao cấp (Manus, Leganza và trước đó là Espero) và nó "mua quá nhiều" các hãng khác. Khi đó thì KIA và Hyundai (mà anh trường hải đang thổi lên bây giờ) còn chưa phát triển nổi một xe có đẳng cấp. Cho nên, theo em biết DAEWOO (tiếng hán Việt là ĐẠI VŨ - vũ trụ lớn) là đỉnh cao công nghệ xe hơi của Hàn quốc tại thời điểm nó phải bán mình.
2. "mà thế kỷ 21 rồi ngồi xe 1 dàn lạnh như Cap dc khuyến mại thêm massage cho hàng ghế 2,3 cũng là 1 ưu điểm" Nếu bác để ý thì ở dưới của Ghế tài và ghế lái (dưới sàn xe) hai bên có hai đường ống xả khí lạnh. Bác có thể mở hai đường ống này để phía sau mau lạnh hơn. Theo em cách thiết kế này khá hay và tinh tế nhưng .... chắc nhiều người Việt Nam không quan tâm đến việc sử dụng nó mà chỉ chê "không có dàn lạnh phía sau" bởi vì .... dòm lên trần không thấy có dàn lạnh.
3. "Huyndai/Kia là xe Hàn xịn, phụ tùng Mobis còn Đê u là Hàn nhưng toàn đồ tàu": Theo em, những khẳn định kiểu này thì rất khó tranh luận và nếu đào sâu sẽ lạc đề. Em chỉ mong bác ấy chỉ cho em căn cứ nào để bác ấy khẳng định như vậy?. À mà em nhớ là Daewoo không còn trên đời nữa, có chăng là GM Daewoo mà thôi.
4. "ôi dào, a chạy conCruze cỏ 12 vạn km rồi, bên trong phụ tùng toàn đồ tàu chú ạ, trừ cái còi là madein usa". Em chưa chạy và sửa qua con Cruze nên không có ý kiến cụ thể. Tuy nhiên em nghi ngờ nhận định của bác. À mà con Iphone của sếp em nghe nói cũng do tàu sản xuất đó bác, không biết nó có dở hơn cái Nokia 1100 của em không.
5. "ôi dào xe đê u con nào chả phò như nhau, chú cứ nhìn doanh số cap thì biết, 1 năm bán dc dăm chiếc là kịch kim". Cái này có bác nói rồi em xin không nói thêm.
6. "mỗi chú đê u toàn lấy đồ phụ tùng OEM của các nhà sx ầu ơ ví dầu ko tên tuổi": Bác cho em ví dụ cu thể. Mà tên tuổi cũng tùy quốc gia bác à. Mới lúc đầu em vào nhà ông chủ, thấy đồ nội thất, nhà bếp toàn xài hàng hiệu "không tên tuổi" như Whirlpol, Candy ... em tưởng đồ "dỏm" hơn sannyo, electrolux nhưng sau mới biết mấy ông này là đại ca ở Mỹ và châu âu. Ý em, tên tuổi cũng phụ thuộc vào sự hiểu biết nữa bác.
7. "máy xăng thì ráp ở Quảng châu, máy dầu ráp ở Nam Ninh": Tới đây thì em hiểu bác ấy viết gì rồi nên không muốn tranh luận với bác ấy nữa. Nhưng xóa mấy cái ở trên thì tiếc, thôi thì để lại luôn. Các bác tham khảo đường link https://en.wikipedia.org/wiki/Chevrolet_Captiva trong đó có ghi các nơi lắp ráp (assembly) là Kazakhstan: Ust-Kamenogorsk, Russia: Kaliningrad[sup][1], [/sup]South Korea: Bupyeong-gu, Incheon (GM Korea), Thailand: Rayong, Uzbekistan: Asaka (GM Uzbekistan)[sup][2], [/sup]Vietnam: Hanoi (GM Vietnam), Shanghai, China (Shanghai GM)
8. Lại kiên nhẫn với bác ấy: "bản thân cáp ở mỹ hay trên toàn cầu đều là cái xe thổ tả hết, nếu nó ko lởm thì chả đến nỗi doanh số bên mỹ èo uột đến nỗi phải đóng cửa nhà máy" . Như đã nói ở trên, Cap chưa bao giờ được sản xuất tại Mỹ nên khog có chuyện Đóng cửa nhà máy. Còn vì sao Cap lại èo uột, đơn giản là không ai nhập hết, Mỹ đã có có chiếc GM Equinox tương tự như Cap rồi.
Viết một hồi mệt quá, lại thấy sao hôm nay mình nhảm quá đi tranh luận với bác đang cố tình ngụy biện. Ví dụ, bác ấy chụp hình một cái hộp số bị bể của một cái xe (cứ cho là hiệu Daewoo) để cho mọi người phải cãi là .... Xe Cap tốt hơn? Thật ra hai chuyện đâu có liên quan? Một cái hộp số hư (chưa biết do quá mòn hay do lỗi của người sử dụng) mà kết luận luôn cho cả một hãng xe và cả cái hãng mua lại hãng đó thì đúng là KHÔNG THỂ CÃI.
Thanh niên nào bác cho e xin cái nick, xin thưa pác e đag đi con innova 2014 và con cap 2007, cảm nhận của ng có xe lun khác với cảm nhận của ng nge nói" chỉ nghe nói"Cap là con Daewoo Winstorm chánh hiệu con nai vàng, GM chả có cái mợ gì trong xe đó ngoài cái logo cứu thương
Ốp sần làm gì khi mà cái chính của xe là [động cơ + hộp số + hệ thống điều khiển điện tử + hệ thống lái] vô cùng phò phạch.
Một thanh niên đã sở hữu Cap cho biết.
xin mạng phép cho hỏi bác đi xe gì?
Thanh niên nào bác cho e xin cái nick, xin thưa pác e đag đi con innova 2014 và con cap 2007, cảm nhận của ng có xe lun khác với cảm nhận của ng nge nói" chỉ nghe nói"
xin mạng phép cho hỏi bác đi xe gì?
M6 ( BMW 650i)
Em cũng xin trao đổi mấy cái em biết về Cap (Vì xe ông chủ là Cap, muốn phục vụ sếp tốt thì mình phải lo cái xe cho tốt, em luôn nghĩ vậy)
- Captiva xài máy Holden của Úc. Thực ra Holden cũng là con của GM luôn bác ơi. Bác tham khảo https://en.wikipedia.org/wiki/Holden, Do "phân công" nên ông Holden này thường hay sản xuất máy cho GM. Còn máy của GM thì có bác giải thích rồi, nó có một số dòng (mã máy) và giao cho một số hãng con sản xuất.
- Phuộc cap hơi cứng. Cứng hay mềm thì em nghĩ do cảm nhận của mỗi người. Nhưng em khoái Cap nhất là chính ở cái Phuộc sau của Cap. Phuộc sau của Cap là loại phuộc có tính năng tự nâng (Seft-leveling). Khi bác chất đầy tải, đít xe sẽ xệ xuống, nhưng khi chạy khoản 200m thì đít xe sẽ tự nâng trở lại vị trí bang đầu (Nhờ cái phuộc nó đẩy lên phụ với cái lò xo). Cái này làm em cap khác biệt với TẤT CẢ CÁC XE KHÁC trong dòng xe này. Sorento (của trường hải), CRV, CX5... khi đầy tải đều XỆ đít hết. Người ngoài nhìn vào là biết xe chở nặng hay nhẹ, Em Cáp thì không ai biết em ấy đang tải như thế nào.
Nói em Sorento không có thì cũng tội em nó, nhưng cái Self-leveling này chỉ ở bản cao cấp nhất (anh trường hải thì cắt mất rồi) trên toàn cầu mới có, giá về VIệt Nam tầm trên 1,5 tỷ.
- Về ý nghĩa cái logo thì có bác đã nói. Còn việc nhìn nó giống chữ thập (gợi lên cái gì đó liên quan đến Y tế và vì vậy là liên quan đến bệnh tật, chết chóc) là do mình tự liên tưởng và gán ghép. Trước đây, ai cũng sợ số 8 vì nó giống Cái còng, nhưng từ khi có người cho rằng nó may vì phát âm theo tiếng hán Việt là Bát, gần với âm Phát thì mọi người lại .... theo nó. Và còn nhiều ví dụ khác nữa. Nên em nghĩ, nó là biểu tượng thì mình chỉ nên hiểu theo đúng ý nghĩa của biểu tượng ban đầu, gán ghép thêm vào sẽ .... rối cho mình. Mà chữ thập, nếu cần bác cứ nghĩ nó là DẤU CÔNG, nghĩa là chạy xe này bác sẽ có thêm nhiều thứ nữa (cộng mà). Vậy là sẽ may mắn thôi.
Hết buổi sáng của em rồi.
- Captiva xài máy Holden của Úc. Thực ra Holden cũng là con của GM luôn bác ơi. Bác tham khảo https://en.wikipedia.org/wiki/Holden, Do "phân công" nên ông Holden này thường hay sản xuất máy cho GM. Còn máy của GM thì có bác giải thích rồi, nó có một số dòng (mã máy) và giao cho một số hãng con sản xuất.
- Phuộc cap hơi cứng. Cứng hay mềm thì em nghĩ do cảm nhận của mỗi người. Nhưng em khoái Cap nhất là chính ở cái Phuộc sau của Cap. Phuộc sau của Cap là loại phuộc có tính năng tự nâng (Seft-leveling). Khi bác chất đầy tải, đít xe sẽ xệ xuống, nhưng khi chạy khoản 200m thì đít xe sẽ tự nâng trở lại vị trí bang đầu (Nhờ cái phuộc nó đẩy lên phụ với cái lò xo). Cái này làm em cap khác biệt với TẤT CẢ CÁC XE KHÁC trong dòng xe này. Sorento (của trường hải), CRV, CX5... khi đầy tải đều XỆ đít hết. Người ngoài nhìn vào là biết xe chở nặng hay nhẹ, Em Cáp thì không ai biết em ấy đang tải như thế nào.
Nói em Sorento không có thì cũng tội em nó, nhưng cái Self-leveling này chỉ ở bản cao cấp nhất (anh trường hải thì cắt mất rồi) trên toàn cầu mới có, giá về VIệt Nam tầm trên 1,5 tỷ.
- Về ý nghĩa cái logo thì có bác đã nói. Còn việc nhìn nó giống chữ thập (gợi lên cái gì đó liên quan đến Y tế và vì vậy là liên quan đến bệnh tật, chết chóc) là do mình tự liên tưởng và gán ghép. Trước đây, ai cũng sợ số 8 vì nó giống Cái còng, nhưng từ khi có người cho rằng nó may vì phát âm theo tiếng hán Việt là Bát, gần với âm Phát thì mọi người lại .... theo nó. Và còn nhiều ví dụ khác nữa. Nên em nghĩ, nó là biểu tượng thì mình chỉ nên hiểu theo đúng ý nghĩa của biểu tượng ban đầu, gán ghép thêm vào sẽ .... rối cho mình. Mà chữ thập, nếu cần bác cứ nghĩ nó là DẤU CÔNG, nghĩa là chạy xe này bác sẽ có thêm nhiều thứ nữa (cộng mà). Vậy là sẽ may mắn thôi.
Hết buổi sáng của em rồi.
Chỉnh sửa cuối:
E nghe nói con xe bác đag đi phụ tùng vô cùng đắc đỏ, sau này bán nếu đời hơi sâu chẳg ai thèm mua.mag mác âu mà chất lượng việtM6 ( BMW 650i)
p/s : zạ e nghe ng ta nói, e có thằg bạn nói zậy ạ. Pác chú ý chỗ " em nghe ng ta nói" . Còn pác là chủ xe thì phản pháo đi
E nghe nói con xe bác đag đi phụ tùng vô cùng đắc đỏ, sau này bán nếu đời hơi sâu chẳg ai thèm mua.mag mác âu mà chất lượng việt
p/s : zạ e nghe ng ta nói, e có thằg bạn nói zậy ạ
mềnh chạy Lead, còn anh Niu bi kia chạy M6 nên no com mần
Mình đang chờ anh rambomietvuon đưa cái list hàng tàu ghẻ của xe CAP và cũng chờ luôn ảnh phản biện các ý kiến của bác wasabina...anh nhớ dẫn chứng cụ thể, zõ zàng như bác wasabina để ae dễ hỉu nha anh rambo...
Anh khó khăn quá hà, ảnh đâu có đc zãnh như anh wasabina, ảnh lâu lâu góp ý cho anh em hỉu biết để mà mở mang kiến thức, còn anh wasabina ảnh chi tiết là do ảnh zãnh đc buổi sáng nên mới chi tiết đc....
Vô cùng cám ơn anh wasabina đã mở mang con mắt dùm em (Em nói thực tình ạ!)
Ai đc mở như em thì cám ơn ké em ko?
Vô cùng cám ơn anh wasabina đã mở mang con mắt dùm em (Em nói thực tình ạ!)
Ai đc mở như em thì cám ơn ké em ko?
Mình đang chờ anh rambomietvuon đưa cái list hàng tàu ghẻ của xe CAP và cũng chờ luôn ảnh phản biện các ý kiến của bác wasabina...anh nhớ dẫn chứng cụ thể, zõ zàng như bác wasabina để ae dễ hỉu nha anh rambo...
chứ ảnh nói cái vụ phụ tùng lỡm, hàng tàu làm mềnh quang mang quá đi...Anh khó khăn quá hà, ảnh đâu có đc zãnh như anh wasabina, ảnh lâu lâu góp ý cho anh em hỉu biết để mà mở mang kiến thức, còn anh wasabina ảnh chi tiết là do ảnh zãnh đc buổi sáng nên mới chi tiết đc....
Vô cùng cám ơn anh wasabina đã mở mang con mắt dùm em (Em nói thực tình ạ!)
Ai đc mở như em thì cám ơn ké em ko?