Thảo Luận Chung Các Bác depart xe thế nào?

Hạng D
8/12/10
2.612
101
63
HCM
Em có nghe người ta nói khi mình mở chìa khóa,phải đợi cái đèn gì đó tắt rồi mới khỏi động máy phải không các bác?Thường thì vừa vẵn chìa xong là em nổ máy luôn.

Cái đèn đó em cũng không biết nói thể nào nữa,mà khi mình mở chìa lên bảng đồng hồ sáng lên rồi sẽ có 1,2 cái đèn gì đó chừng vài giây là nó tắt. (giống cái đèn f1 ở xe máy )
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
30/11/10
3.974
63.099
113
mình vào xe thì mở công tắc, trong khi chờ khởi động thì xoay qua thắt dây an toàn, đề máy rồi dzọt
 
Hạng D
6/3/08
4.061
8.252
113
Sàigòn
NGUYEN T nói:
1 - Cắm chìa, nổ máy và dọt ngay : Chỉ thực hiện khi sau khi dừng xe hay đỗ xe,khi đó máy còn nóng.
2. - Cắm chìa, nổ máy, chờ nóng máy (khoảng 1-2 phút cho đến khi kim chỉ vòng tua máy về 700-800v/phút) rồi mới bắt đầu chạy : Thực hiện trong trường hợp để xe qua đêm hay lâu ngày,hoặc khi máy xe nguội.
Vấn đề hao xăng còn liên quan đến nhiều yếu tố khác,nhưng cách 1 cũng góp phần làm hao xăng hơn do máy phải chạy với vòng tua cao hơn khi nhiệt độ máy còn thấp.

Em thấy hao xăng không phải chỉ trong khoảng thời gian khởi động máy mà trong cả một chu trình sử dụng xe (em tạm gọi từ khi khởi động cho đến khi tắt máy - máy nguội hẳn là 1 chu trình), có thể nào thao tác khởi động - chạy ngay hoặc chờ nóng máy có ảnh hưởng đến bộ nhớ hay gì gì đó của xe hay không?

Em thử trong hai tuần (mỗi tuần 1 cách khởi động) và chênh lênh hao xăng bình quân thấy rõ rệt luôn: khoảng 3-5 lít/100kms trong khi quãng đường, điều kiện đường sá trong hai tuần đó coi như là như nhau.
 
Hạng D
14/1/11
1.326
12.273
113
- Em gắn chìa khóa vô, đội nón bảo hiểm, đạp hết ga, cất đầu đi 2 bánh....:D:D:D em chém bằng ĐẠI ĐAO TÁM KÝ...tha cho em.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Nguyễn nói:
NGUYEN T nói:
1 - Cắm chìa, nổ máy và dọt ngay : Chỉ thực hiện khi sau khi dừng xe hay đỗ xe,khi đó máy còn nóng.
2. - Cắm chìa, nổ máy, chờ nóng máy (khoảng 1-2 phút cho đến khi kim chỉ vòng tua máy về 700-800v/phút) rồi mới bắt đầu chạy : Thực hiện trong trường hợp để xe qua đêm hay lâu ngày,hoặc khi máy xe nguội.
Vấn đề hao xăng còn liên quan đến nhiều yếu tố khác,nhưng cách 1 cũng góp phần làm hao xăng hơn do máy phải chạy với vòng tua cao hơn khi nhiệt độ máy còn thấp.

Em thấy hao xăng không phải chỉ trong khoảng thời gian khởi động máy mà trong cả một chu trình sử dụng xe (em tạm gọi từ khi khởi động cho đến khi tắt máy - máy nguội hẳn là 1 chu trình), có thể nào thao tác khởi động - chạy ngay hoặc chờ nóng máy có ảnh hưởng đến bộ nhớ hay gì gì đó của xe hay không?

Em thử trong hai tuần (mỗi tuần 1 cách khởi động) và chênh lênh hao xăng bình quân thấy rõ rệt luôn: khoảng 3-5 lít/100kms trong khi quãng đường, điều kiện đường sá trong hai tuần đó coi như là như nhau.
Máy sẽ hoạt động đạt công suất cao nhất và đạt hiệu suất sinh công cao nhất ở một hiệt độ nhất định(tùy loại xe),nói chung là trong khoảng 80-100 độ C.
Vì thế,khi máy của xe bác phải hoạt động và chịu tải ngay khi nhiệt độ máy đang thấp và lại phải sinh công đủ để xe chạy với tốc độ theo yêu cầu,vì thế nó sẽ có hiệu suất thấp nhất,điều đó đồng nghĩa với việc,nó phải tiêu thụ một lượng xăng cao hơn so với cách hoạt động bình thường.
Theo em,mấu chốt là ở chỗ đó bác ạ. Nhưng nếu chênh lệch 3-5 lit/100 km thì quả là nhiều.Em cũng không lý giải nổi.
Còn với các siêu xe thì em cũng không biết chắc chắn sẽ thế nào,vì em chưa có dịp sử dụng.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
30/10/08
5.192
40
48
53
em thì cả hai tùy theo lúc thôi rãnh rang thì nhễnh nhơ mà khởi động còn bận quá thì làm cho nhanh.
nhưng có một điều là em cắm chìa khóa vào mở lên chờ cho đèn trên taplo tắt hết mới đề.
 
Hạng C
30/9/06
635
2
18
54
smith1604 nói:
solopidi nói:
vậy thì 1 số bác khi dừng xe phải làm động tác tắt nhạc, tắt máy lạnh
Tắt máy lạnh được rồi bác, tắt nhạc theo tui thì không cần thiết vì tải của đầu máy CD và ampli chẳng bao nhiêu... :):D
Tắt máy lạnh là cho nước trong dàn lạnh chảy ra hết và để cho quạt gió thổi khô dàn lạnh trong vài phút trước lúc về đến nhà. Dàn lạnh lâu ngày bụi bám cộng với hơi ẩm ẩm của nước ngưng tụ là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn, nếu để xe vài ngày là có mùi chua chau, mùi mốc khó chịu lắm.
 
Hạng B2
21/7/10
328
13
18
Tp.HCM
Em thường chọn cách 2, bật chìa khóa xong để khoảng 3-5s mới đề máy, em nghĩ là để bơm xăng, ECU,…khởi động và kiểm tra hệ thống hoàn chỉnh .
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
duong_t20 nói:
Em thường chọn cách 2, tuy nhiên có thêm 1 chút không biết có giống ai không nữa, em bật chìa khóa xong để khoảng 3-5s mới đề máy, em nghĩ là để bơm xăng, ECU,…khởi động và kiểm tra hệ thống hoàn chỉnh .
Thao tác như bác là đúng nhất đấy ạ.
 
Hạng B2
21/7/10
328
13
18
Tp.HCM
Phu6788 nói:
smith1604 nói:
solopidi nói:
vậy thì 1 số bác khi dừng xe phải làm động tác tắt nhạc, tắt máy lạnh
Tắt máy lạnh được rồi bác, tắt nhạc theo tui thì không cần thiết vì tải của đầu máy CD và ampli chẳng bao nhiêu... :):D
Tắt máy lạnh là cho nước trong dàn lạnh chảy ra hết và để cho quạt gió thổi khô dàn lạnh trong vài phút trước lúc về đến nhà. Dàn lạnh lâu ngày bụi bám cộng với hơi ẩm ẩm của nước ngưng tụ là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn, nếu để xe vài ngày là có mùi chua chau, mùi mốc khó chịu lắm.
Ý bác này hay quá, em học hỏi và thực hành ngay ạh, đó giờ đi toàn cất xe xong mới tắt hết mọi thứ. [/:)]