Hi We
Theo như anh phụ trách bảo hành của FORD Cao Thắng thì : Nhà SX vỏ xe khi sản xuất ra vỏ xe không hoàn toàn đồng nhất bế mặt của từng vị trí hay hoặc sự không đồng đều của các vị trí trên mâm nên dẫn đến tình trạng khi vận hành xe sẽ bị nhảy lưng tưng khi qua những chổ có khối lượng khác nhau của từng vị trí trên bánh xe và làm cho tay lái bị rung khi xe chay tốc độ cao. Cân bằng động ( theo như mình quan sát ) thì là : bánh xe mình sẽ gắn vào 1 cái máy cho quay li tâm, Máy sẻ phát hiện ra chổ nào không đồng đều thì dựng lại ngay điểm đó và sẽ được gắn vào 1 miếng chì cho nó cân bằng với đểm đối diện nó.
Không biết nói vậy có úng không. Bác nào thây em nói sai xin hiệu chĩnh dùm nhé
Thanks
Theo như anh phụ trách bảo hành của FORD Cao Thắng thì : Nhà SX vỏ xe khi sản xuất ra vỏ xe không hoàn toàn đồng nhất bế mặt của từng vị trí hay hoặc sự không đồng đều của các vị trí trên mâm nên dẫn đến tình trạng khi vận hành xe sẽ bị nhảy lưng tưng khi qua những chổ có khối lượng khác nhau của từng vị trí trên bánh xe và làm cho tay lái bị rung khi xe chay tốc độ cao. Cân bằng động ( theo như mình quan sát ) thì là : bánh xe mình sẽ gắn vào 1 cái máy cho quay li tâm, Máy sẻ phát hiện ra chổ nào không đồng đều thì dựng lại ngay điểm đó và sẽ được gắn vào 1 miếng chì cho nó cân bằng với đểm đối diện nó.
Không biết nói vậy có úng không. Bác nào thây em nói sai xin hiệu chĩnh dùm nhé
Thanks
hdtoan nói:Ủa? Fiesta xài vỏ 205 50 R16 đc hả bác? Em tưởng cái vành xài cỡ 195 thôi chứ.
Fiesta 5 cửa vỏ và mâm lớn hơn 1 size so với 4 cửa mà bác.
Xài thì được nhưng không biết có kiểm định được không hay thôi ( kiếm thêm cái lốp củ nữa để dành mai mốt kiểm định )hdtoan nói:Ủa? Fiesta xài vỏ 205 50 R16 đc hả bác? Em tưởng cái vành xài cỡ 195 thôi chứ.
Cân bằng động bánh xe thì khi gắn vỏ vào đương nhiên phải làm(cho dù là vỏ cũ nhưng đã tháo ra gắn lại thì phải cân bằng lại thì mới bảo đảm độ cân bằng của bánh xe), mấy chỗ bán vỏ ở ngoài cũng có máy cân bằng, không cần phải vào hãng.
Còn việc vỏ mỏng hay dày thì chả ảnh hưởng gì đến độ ồn cả, độ ồn của vỏ là do chất liệu cấu thành mặt vỏ và hình thức gai vỏ quyết định. Thực tế thì cái vỏ Continential gắn trên fiesta khá ồn so với mấy loại vỏ khác.
Fiesta 5dr gắn 205/50/16 vô tư, đi đường không sợ công an vì nhìn không phân biệt được, còn đi đăng kiểm thì tuỳ "lệ" mà được hay không, nhưng tốt nhất thì Ford nên hỗ trợ bằng công văn cho phép fiesta sử dụng 205/50/16 giống như bên BMW đã từng làm(cái này chắc nhờ mấy bác sale trên này phản ảnh dùm). Vì trên thị trường thông số 205 dễ tìm hơn nhìu so với 195.
Còn việc vỏ mỏng hay dày thì chả ảnh hưởng gì đến độ ồn cả, độ ồn của vỏ là do chất liệu cấu thành mặt vỏ và hình thức gai vỏ quyết định. Thực tế thì cái vỏ Continential gắn trên fiesta khá ồn so với mấy loại vỏ khác.
Fiesta 5dr gắn 205/50/16 vô tư, đi đường không sợ công an vì nhìn không phân biệt được, còn đi đăng kiểm thì tuỳ "lệ" mà được hay không, nhưng tốt nhất thì Ford nên hỗ trợ bằng công văn cho phép fiesta sử dụng 205/50/16 giống như bên BMW đã từng làm(cái này chắc nhờ mấy bác sale trên này phản ảnh dùm). Vì trên thị trường thông số 205 dễ tìm hơn nhìu so với 195.
CHUẨN không cần CHỈNH - Chỉnh mất CHUẨN bác nhékqp nói:Hi We
Theo như anh phụ trách bảo hành của FORD Cao Thắng thì : Nhà SX vỏ xe khi sản xuất ra vỏ xe không hoàn toàn đồng nhất bế mặt của từng vị trí hay hoặc sự không đồng đều của các vị trí trên mâm nên dẫn đến tình trạng khi vận hành xe sẽ bị nhảy lưng tưng khi qua những chổ có khối lượng khác nhau của từng vị trí trên bánh xe và làm cho tay lái bị rung khi xe chay tốc độ cao. Cân bằng động ( theo như mình quan sát ) thì là : bánh xe mình sẽ gắn vào 1 cái máy cho quay li tâm, Máy sẻ phát hiện ra chổ nào không đồng đều thì dựng lại ngay điểm đó và sẽ được gắn vào 1 miếng chì cho nó cân bằng với đểm đối diện nó.
Không biết nói vậy có úng không. Bác nào thây em nói sai xin hiệu chĩnh dùm nhé
Thanks
Chúc bác lái xe an toàn - lốp mới là êm ru rồi
Vụ hỗ trợ bằng văn bản có không bác? cho e xin copy cái (email cho e cũng được)khikhoa nói:Cân bằng động bánh xe thì khi gắn vỏ vào đương nhiên phải làm(cho dù là vỏ cũ nhưng đã tháo ra gắn lại thì phải cân bằng lại thì mới bảo đảm độ cân bằng của bánh xe), mấy chỗ bán vỏ ở ngoài cũng có máy cân bằng, không cần phải vào hãng.
Còn việc vỏ mỏng hay dày thì chả ảnh hưởng gì đến độ ồn cả, độ ồn của vỏ là do chất liệu cấu thành mặt vỏ và hình thức gai vỏ quyết định. Thực tế thì cái vỏ Continential gắn trên fiesta khá ồn so với mấy loại vỏ khác.
Fiesta 5dr gắn 205/50/16 vô tư, đi đường không sợ công an vì nhìn không phân biệt được, còn đi đăng kiểm thì tuỳ "lệ" mà được hay không, nhưng tốt nhất thì Ford nên hỗ trợ bằng công văn cho phép fiesta sử dụng 205/50/16 giống như bên BMW đã từng làm(cái này chắc nhờ mấy bác sale trên này phản ảnh dùm). Vì trên thị trường thông số 205 dễ tìm hơn nhìu so với 195.
Còn lốp ồn thì e chỉ thấy các thành viên chơi FO chê ông GY ESCAPE thôi, FIESTA e thấy êm đó bác. Vì thế e nó mong manh dễ vỡ đỏng đảnh đó bác
Tiếng ồn vượt TAI TRÂU như của e thì khó chấp nhận roài, còn FFi thì e chưa thấy ai chê ồn
He he he em có tiền mua BMW đâu mà có cái giấy đó, chỉ là cách đây mấy tháng hóng hớt bên thớt BMW thì thấy cái vụ đó(có hình của tờ giấy đó trên forum luôn). Còn về cái vỏ trên Fiesta nó ồn thì khỏi nghe ai nói, em mới thay 4 cái Yokohama 205/50/16 êm hơn hẳn, GY 205/50/16 thì có bác Liêm Bangonnen thử rồi êm hơn, còn Michellin thì hỏi bác gì đang bán thanh lý kìa, chỉ còn thằng BS chờ phản hồi thôi. Còn bác chưa nghe ai chê Fiesta ồn vì đơn giản là Fiesta cách âm khá tốt so với Focus và Escape thôi.