Hạng B2
12/1/09
220
2.219
93
puma far east
Xe grandis của em hay đi vào VNS bảo dưỡng, mấy anh kỹ thuật bảo khoảng 100.000km thì thay dây curoa cam... Thế là hôm đi được 80.000km em vào gara cũng tương đối lớn ở Bình Dương thay cho tiện. Đến hôm nay đi được 90.000km em cũng không để ý gì, tự nhiên mấy bữa nay nghe tiếng máy xè xè, cũng do vô tình nổ máy rồi bước xuống mở cổng nên mới nghe. Thế là hôm nay vác xe lên bác Chiến kiểm tra xem sao
Các bác đi Mit chú ý!


Sau khi mở dây curoa cam ra thì nó bị thế này
1EA3nh1-2.jpg


Dây bị ăn vào 1 ít, nếu chạy thêm 1 thời gian nữa mà không để ý thì có thể bị đứt, vì nó ăn thêm 1 tí nữa là đứt ngay. Nếu dây bị đứt thì xảy ra nhiều chuyện lôi thôi. Bởi vậy các bác chú ý khi thay dây curoa cam thì nên lại gara chuyên về Mit hoặc vào hãng cho chắc cú, sợi dây chả bao nhiêu mà đứt thì rách việc...

Còn việc khác nữa là nhớt hộp số, em cũng thử thay ở đại lý chính hãng của Mit 1 lần xem sao, kết quả là xe chạy vòng tua lên 3.000 mới chịu sang số, cảm giác xe bị dư máy và gầm máy khá rõ, thế là lại mò sang VNS thay lại, họ nói phải thay bằng máy, rút ra 10 lít thì đưa vào cũng 10 lít... Và họ còn khẳng định có đại lý chính hãng Mit chưa đủ khả năng thay nhớt hộp số luôn..

Các bác chú ý, đừng tiết kiệm 1 tí thời gian mà có khi hậu quả xảy ra thì khá lớn.
 
Hạng D
21/6/12
4.497
3.060
113
cả ơn bác puma cảnh báo... còn vụ nhớt hộp số , vừa thấy bài của bác thì e điện cho bác nsr150 cũng thay nhớt hộp ở MIT CẦN THƠ thì bác ấy nói không có hiện tượng vòng tua máy cao mới chịu sang số.
 
Hạng B2
12/1/09
220
2.219
93
puma far east
grand dis ok nói:
Mới thay nhớt hộp số dưới mit huy phát
Thua! Nó xả ra 6-7 lít đổ vào 10 lít, đã có 1 bác thay nhớt ở đây phán nhứ thế, sau đó qua Sóng Thần thay lại, ở Sóng Thần khẳng định họ thay thủ công chưa có máy nên không thể nào chuẩn được.

@Ngidinh: Không nhất thiết phải xảy ra hiện tượng vòng tua máy cao đâu bác
 
Hạng D
13/5/10
1.064
250
83
48
Vậy là sao ? Đại lý ủy quyền mà ko đủ đồ nghề để làm ?? Sao Vinastar Sóng Thần có thể trả lời như vậy nhỉ ?? Sự thật hay chỉ đơn thuần hút khách ??
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
A New Level nói:
Vậy là sao ? Đại lý ủy quyền mà ko đủ đồ nghề để làm ?? Sao Vinastar Sóng Thần có thể trả lời như vậy nhỉ ?? Sự thật hay chỉ đơn thuần hút khách ??


Tình hinh không bi đát thế.
Trước đây lúc nào anh cũng khuyên vào chính hãng làm 3 dịch vụ
Curoa
Máy Lạnh
Hôp số tự động

Vì nó có nhiều điểm riêng

Phần hộp số Tư động
Vinastar đã hướng dẩn dich vụ cụ thể cho các đại lý khi triển khai xe gala vào năm 2004 trong đó có cách thay nhớt AT không dùng máy. Nên những đại lý thành lập trước 2004 phải biết cách này

Nên chỉ xãy ra hai sự trùng hợp.
-Bác Páo vào đúng đại lý duy nhất thành lập sau năm 2004 (nên không biết) cách này.
-Anh thợ làm cho bác Páo là thợ mới, nên không biết Vinastar đã phổ biến cách thay dầu AT từ 2004, vì những anh kỹ sư hiện vẫn còn ở đó.

Mình đăng lại nội dụng cách thay do nhà máy phổ biến 2004, vì nó áp dụng được cho mọi xe AT

Vấn đề thay dầu tự động của Gala 1.6 cần thay đúng loại ( hơn là Grandis hay Gala 2.0 dù cùng chung loại dầu).
Nếu thay không đúng loại dầu AT thì dây curoa hộp số sẽ bị đứt sớm ( thay đúng loại thì không bao giờ đứt).


Dầu này MITSUBISHI DIA QUEEN ATF SP của Mitsubishi Đóng chai một lít , chỉ định dùng trên xe Mit và Hyundai, giá rất mắc ( hình như 4-5 lần dầu AT bán ngoài cây xăng).
Việc thay dầu AT đúng cách là đội xe lên, tháo ống dầu đến két làm mát nhớt - và cắm ống vào hai thùng, một đầu hút cắm vào thùng chứa đúng 10 lít nhớt sạch (DIA QUEEN ATF SP); ống kia cắm vào thùng dầu xả ra.
Sau đó nổ máy, vào số, cho chạy đến khi 10 lít nhớt sạch được hút vào hết. (nhớt đầu ra cũng sạch)
Lưu ý là Nhớt đóng trong chai nhựa 1 lít.
Theo chỉ dẩn của Mit thì lượng dầu cần thiết là 9 lít + 1lit nhớt thêm cần để tải hết nhớt cũ đi. Gara họ có thể thay 7 lít..nhưng nếu như thế là chưa đủ.

Mình mô tả để các bác có thẻbiết sơ qua và kiểm tra thợ làm.

Có thể thay nhớt loại khác không? Không thể, vì nhớt lạ sẽ làm đứt dây curoa của hộp số MIVEC III; theo tính toán, dây này không bao giờ đứt; nên khi đứt, các bác chỉ có thể mua nguyên cả cái hộp số hay may mắn hơn là tìm được từ các hôp số Gala 1.6 thay ra do tai nạn.

Nên thay ở đâu. Chỉ nên vào đại lý mà thay. Khi thay dầu ở Đại Lý, Đại Lý sẽ hưỡng được chiết khấu; còn nếu thay ở gara ngoài - ga ra ngoài không thể mua có chiết khấu - nên hoặc là họ sẻ tính giá cao hơn ( hiếm) hoặc là họ sẻ thay nhớt không đúng loại- toi cái hộp số.

Lưu ý là một số đại lý có thể thay không đúng cách , khi đó họ chỉ thay/ tính tiền các bác vài lit thôi.

Nếu bác nào lỡ thay dầu không đúng loại ( nhớt phuy, hay thay ít hơn 10 lít) thì đừng tiếc; nên đến đại lý chuẩn hơn thay lại. Số tiền khá tốn kém , nhưng rẻ hơn nhiều nếu hư cái hộp số.

Hãng ghi 40.k .Mình nên thay khoảng 30k cho chắc ăn, dù sao điểu kiện việt nam căgn hơn những nước khác.


Nhân tiện Phần bảo dưỡng máy lạnh.
Làm tốt máy lạnh tốt đòi hỏi tay nghề cao hơn,, chuyên Mit và đủ thiết bị. Có nhiều vụ hư block lạnh do không bảo dưỡng, nhưng việc này hiên vẫn chưa lưu tâm, nhân dịp này các bác lưu ý luôn.

Tóm lại các bác yên tâm khi vào Đại lý, còn nếu đại lý nào làm ẩu, kém...thì post lên đây để mọi người biết ,vsm vào đọc và chấn chỉnh lại, vì đó là quyền lợi của mình.

Các thợ Mit ra riêng; có nhiều bác thợ Mit ra làm riêng và một số rất giỏi; nhưng họ phải tự chứng minh.

 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/6/12
4.497
3.060
113
bác trường
033102flo_1_prv.gif
. thay nhớt hộp số bao nhiêu $ vậy bác ?
 
Last edited by a moderator: