Hạng C
17/2/11
835
77
28
Nhờ bác mine giúp sức: không ép số _ làm như thế nào.
AT nhà mình để số 2, phóng cũng ào ào, nhưng thấy cũng sót, vì tiếng máy lớn.
Trong nội thành, chủ yếu cho Z chạy số 2; có dịp thốc ga, đẩy lên D; thấy 2B tạt đầu, trả lại số 2. Chạy theo cách này hoài có ổn không, bác mine?
Thanks
:)

cafe_mine nói:
Zinger vọt chứ, nhưng nó thuộc loại đạp nhiêu mở nhiêu. Còn Mấy chiếc ga điện đạp it mở nhiều nên có cảm giác vọt hơn thôi. Bác cứ nhấn chân ga thoải mái, và đừng ép số.


 
Hạng B2
12/1/09
220
2.219
93
puma far east
binhtri nói:
Em đọc bài bác Páo vậy là bác thay Cua-roa cam ở Gara Bình Dương lúc 80 000km? và bác chạy đến 90 000km thì bị tiêu sợi dây? vậy Gara Bình Dương có vấn đề bác nhỉ?
Nói chung xe xài VN mình nên thay lúc khoảng 90 k km thôi vì đặc trưng đường sá:D
Bởi vậy nếu cứ ỷ lại là lên đường luôn, nay đã lên 90k km cũng tính đổi xe nhưng đổi bằng cách khác :D
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Hàng ngoài hệ thống dù Mit Toy hay Ford..chất lượng chỉ khoảng 1/2 trong hệ thống thôi.
Bác Páo tay lái lụa nên nó mau hư.
 
Hạng D
2/5/08
1.288
184
63
54
puma nói:
kingo nói:
Ông kỹ thuật viên nào tuyên bố đại lý sửa Mit mà không thay được nhớt hộp số thì vãi hàng thật, em chạy từ Gala và Fortis đều thay các đại lý, có thấy gì đâu nhỉ? Hay do em may?
Thay được nhưng thay thủ công bác ui!
Qua Honda Phươ1c Thành thay bằng máy hiện đại luôn đi bác, VNC máy chắc k bằng luôn
21.gif

 
Hạng C
12/12/12
939
73
28
53
Xì Phố
truong195 nói:
Hàng ngoài hệ thống dù Mit Toy hay Ford..chất lượng chỉ khoảng 1/2 trong hệ thống thôi.
Bác Páo tay lái lụa nên nó mau hư.
Haissa... V2 em được 50k roài, có nên thay curoa cam hông mấy bác
39.gif

 
Hạng D
24/9/10
1.414
403
83
Nếu xe chính chủ thì không cần, nếu mua lại thì nên, chờ vài tháng nữa khuyến mãi tính cũng kịp.
 
Hạng C
13/10/12
746
704
93
truong195 nói:
A New Level nói:
Vậy là sao ? Đại lý ủy quyền mà ko đủ đồ nghề để làm ?? Sao Vinastar Sóng Thần có thể trả lời như vậy nhỉ ?? Sự thật hay chỉ đơn thuần hút khách ??


Tình hinh không bi đát thế.
Trước đây lúc nào anh cũng khuyên vào chính hãng làm 3 dịch vụ
Curoa
Máy Lạnh
Hôp số tự động

Vì nó có nhiều điểm riêng

Phần hộp số Tư động
Vinastar đã hướng dẩn dich vụ cụ thể cho các đại lý khi triển khai xe gala vào năm 2004 trong đó có cách thay nhớt AT không dùng máy. Nên những đại lý thành lập trước 2004 phải biết cách này

Nên chỉ xãy ra hai sự trùng hợp.
-Bác Páo vào đúng đại lý duy nhất thành lập sau năm 2004 (nên không biết) cách này.
-Anh thợ làm cho bác Páo là thợ mới, nên không biết Vinastar đã phổ biến cách thay dầu AT từ 2004, vì những anh kỹ sư hiện vẫn còn ở đó.

Mình đăng lại nội dụng cách thay do nhà máy phổ biến 2004, vì nó áp dụng được cho mọi xe AT

Vấn đề thay dầu tự động của Gala 1.6 cần thay đúng loại ( hơn là Grandis hay Gala 2.0 dù cùng chung loại dầu).
Nếu thay không đúng loại dầu AT thì dây curoa hộp số sẽ bị đứt sớm ( thay đúng loại thì không bao giờ đứt).


Dầu này MITSUBISHI DIA QUEEN ATF SP của Mitsubishi Đóng chai một lít , chỉ định dùng trên xe Mit và Hyundai, giá rất mắc ( hình như 4-5 lần dầu AT bán ngoài cây xăng).
Việc thay dầu AT đúng cách là đội xe lên, tháo ống dầu đến két làm mát nhớt - và cắm ống vào hai thùng, một đầu hút cắm vào thùng chứa đúng 10 lít nhớt sạch (DIA QUEEN ATF SP); ống kia cắm vào thùng dầu xả ra.
Sau đó nổ máy, vào số, cho chạy đến khi 10 lít nhớt sạch được hút vào hết. (nhớt đầu ra cũng sạch)
Lưu ý là Nhớt đóng trong chai nhựa 1 lít.
Theo chỉ dẩn của Mit thì lượng dầu cần thiết là 9 lít + 1lit nhớt thêm cần để tải hết nhớt cũ đi. Gara họ có thể thay 7 lít..nhưng nếu như thế là chưa đủ.

Mình mô tả để các bác có thẻbiết sơ qua và kiểm tra thợ làm.

Có thể thay nhớt loại khác không? Không thể, vì nhớt lạ sẽ làm đứt dây curoa của hộp số MIVEC III; theo tính toán, dây này không bao giờ đứt; nên khi đứt, các bác chỉ có thể mua nguyên cả cái hộp số hay may mắn hơn là tìm được từ các hôp số Gala 1.6 thay ra do tai nạn.

Nên thay ở đâu. Chỉ nên vào đại lý mà thay. Khi thay dầu ở Đại Lý, Đại Lý sẽ hưỡng được chiết khấu; còn nếu thay ở gara ngoài - ga ra ngoài không thể mua có chiết khấu - nên hoặc là họ sẻ tính giá cao hơn ( hiếm) hoặc là họ sẻ thay nhớt không đúng loại- toi cái hộp số.

Lưu ý là một số đại lý có thể thay không đúng cách , khi đó họ chỉ thay/ tính tiền các bác vài lit thôi.

Nếu bác nào lỡ thay dầu không đúng loại ( nhớt phuy, hay thay ít hơn 10 lít) thì đừng tiếc; nên đến đại lý chuẩn hơn thay lại. Số tiền khá tốn kém , nhưng rẻ hơn nhiều nếu hư cái hộp số.

Hãng ghi 40.k .Mình nên thay khoảng 30k cho chắc ăn, dù sao điểu kiện việt nam căgn hơn những nước khác.


Nhân tiện Phần bảo dưỡng máy lạnh.
Làm tốt máy lạnh tốt đòi hỏi tay nghề cao hơn,, chuyên Mit và đủ thiết bị. Có nhiều vụ hư block lạnh do không bảo dưỡng, nhưng việc này hiên vẫn chưa lưu tâm, nhân dịp này các bác lưu ý luôn.

Tóm lại các bác yên tâm khi vào Đại lý, còn nếu đại lý nào làm ẩu, kém...thì post lên đây để mọi người biết ,vsm vào đọc và chấn chỉnh lại, vì đó là quyền lợi của mình.

Các thợ Mit ra riêng; có nhiều bác thợ Mit ra làm riêng và một số rất giỏi; nhưng họ phải tự chứng minh.
bác ơi xe em thay nhớt hôp số vào tháng 8/2012 tại SADACO chỉ có 8lít nhớt vậy là có vấn đề hả bác???

 
Hạng B2
24/5/10
282
1
18
thế khi đi xe đạp thì chú ý kẻo đứt dây sên đúng không Bác ! đừng ném đá , em zdot ...
24.gif

 
Hạng B2
26/2/08
331
11
18
54
Jolie1999 nói:
Tại sao cái cuaroa cam quan trọng mà không có triệu chứng hay dấu hiệu gì để biết trước nhỉ?
Có chứ bác ....củ nổ máy nghe kêu