xe em chuyển số toàn dưới 2000 prm, khi ổn định ở số 5 thì vòng tua trả về 1100, điều lạ là tốc độ 80 km/h ( số 6) mà vòng tua cũng chỉ 1300-1400
80 hoặc hơn thì xe tự động vòng tua vậy bình thường mà bác, còn 4 cấp thì hơn 2k rpm, xe bác 6 cấp mà ?xe em chuyển số toàn dưới 2000 prm, khi ổn định ở số 5 thì vòng tua trả về 1100, điều lạ là tốc độ 80 km/h ( số 6) mà vòng tua cũng chỉ 1300-1400
Nên vào hãng thay cho chắc bác ạCác bác cho hỏi nhớt Castrol thay hộp số CAP ltz có tốt không
Nhớt hộp số thì không tiếc tiền được đâu bác ah ? Bác cứ vào hãng bảo thay loại xịn nhất , vì thực ra một đời xe của mình chỉ thay một lần là đổi xe rồi , cứ nhớt hãng loại tốt cho an tâm cái bụng , thay nhoét ngoài em chẳng biết có phải nhớt hịn hay faceCác bác cho hỏi nhớt Castrol thay hộp số CAP ltz có tốt không
Theo em bác nắm được thương hiệu nhớt rồi mình chọn thay cho vợ yêu, chứ hãng có sản xuất được nhớt đâu. Chọn hiệu nhớt có thương hiệu là ổn rồi
keke, em đào hơi sâu tí.Xe em cruze ltz, mới bảo dưỡng 10k, phát hiện rỉ nhớt tại láp (chú KT nói láp em biếp láp, chứ em chả biết là cái gì, chỉ chụp hình lại) hộp số, thay bảo hành láp xong, chú KT châm thêm 0,8L Shell Spirax (chai màu đỏ) chứ ko phải ...Dex IV như các Bác !
Nay em đi VT thấy hok ngọt.
Em để ý và cảm nhận thấy việc thay đổi số diễn ra "chậm" hơn trước:
- từ số 4 lên số 5: vòng tua lên tầm 23k, tốc độ 55km/h
- Từ số 5 lên 6: vòng tua tầm 21k, tốc độ phải trên 70km/h... nói chung vòng tua, tốc độ đều cao hơn trước mới chuyển tăng số.
Chạy nghe ồn hơn... ko biết lý do có phải liên quan đến việc dư/thiếu nhớt hộp số hay ko ?! Bác nào biết chỉ em với.
Em có hỏi chú KT căn cứ đâu mà châm thêm 0,8L, chú nói trong "sách" GM bảo thế... em ko rành KT, nhưng thấy ko ổn, bằng chứng là xe chạy có vẽ nặng hơn, gầm hơn... em hóng tư vấn của các Bác.
Ah, chú KT còn nói dòng ltz 2013 bị chảy nhớt chổ láp giống xe em rất nhiều, giống như lỗi nguyên lô dz đó. Thay xong là ok
Sáng nay đi thay cái phớt láp theo diện bảo hành (lúc 24K km tuần trước lên bảo dưỡng phát hiện rò rỉ nhớt láp), thợ tháo ốc xả nhớt hộp số ra, má ui nhớt vừa đen vừa đục thế là em thay cho thay luôn cả nhớt hộp số.
Nhớt thì đường nhiên là Dex VI của Gà Mờ (các bác xem hình). Tuy nhiên ở đây là lúc xả nó xả ra chỉ khoảng 3,7 lít hoặc hơn tí. Em phải mua 5 lọ (5Lit), thợ lấy 1 lọ đổ tiếp vào, nổ máy chạy D <-> R ... rồi lại xả tiếp ở ốc đáy và phần dẫn vào hệ thống giải nhiệt (em không phải chuyên môn nên tả hơi kỳ, túm lại là xả nhớt tại 2 điểm). sau đó đổ lại 3.8 lít, lên nổ máy, lặp lại D-R, sau đó tắt máy thợ mò ốc xả tràn (vụ này em hỏi kỹ vì thắc mắc sao biết nhớt hộp số đủ hay chưa, cách thăm nhớt hộp số và đc giải thích là thăm bằng ốc xả chảy tràn) thấy nhớt có chảy ra nhưng không nhiều. Lên đổ hết phần còn lại của chai cuối (tầm 200ml + )
Đổ 3.8 lít là đã đủ nhớt (theo kiểm tra ốc xả tràn), như vậy không rõ đã đủ hay chưa vì kiểm tra nhớt xả tràn là đủ. (mà lúc xả cũng xả tối đa tầm 3.7-3.9 lit nhớt à). Hay hộp số con Cu đời 2014 nó khác nhỉ :v
PS: vụ phớt thì cái phớt cũ thay ra cũng ma dê in U S A, cái mới để thay vào
Chào các bác. nếu để nói về nhớt và cách thay nhớt hộp số tự động trong hãng thì nhiều cái để bàn. vì khi xả nhớt hết trong hộp số ra các bác phải châm đúng số lít nhớt đã xả ra sau đó mới nổ máy và các vị trí số để nhớt được bơm đi và hồi về theo như nguyên lý của hộp số, sau đó mới xả hết nhớt vừa châm vào xúc ra, con như bác nói anh kỹ thuật kỳ sau khi xả nhớt cũ ra mà chỉ có lấy 1 bình 1 lít châm vào và nổ máy và gạt các số là không đúng cho nắm vì nhớt hộp số trong hệ thống không đủ rất rễ làm hư hại các chi tiết trong hộp số.