Bác xả ra cái chai nước suối 5 lít sạch và khô, sau đó dùng xi ranh bơm lại vào từ từ rồi chạy thử và cảm nhận, Nếu thay luôn chắc như bác meocon tốn khoảng 5 chai dầu ( tầm gần 1 triệu)
@N2D: bác làm ở đại lý nào mà thợ thuyền ẩu quá vậy. Chai màu đỏ có phải là chai này không. Nếu đúng là nó thì loại nhớt này không tốt lắm. Top of the line là S6 cơ.
Việc bác nói rỉ nhớt tại láp thì em không rành. Nhưng xe em và của anh bạn (nhiều xe khác cũng bị) là rỉ nhớt (rất ít) ở điểm nối hộp số và máy. Xe em bị từ lúc 1x,xxxkm đến giờ hơn 60,000km vẫn thấy thế và chẳng ảnh hưởng gì. Nguyên nhân chủ yếu là nhớt rỉ ra ở cái cốt máy chứ không phải ở cái biến mô. Nếu có hình, bác up lên để anh em tham khảo.
Việc châm thêm 0.8L như mô tả là không có căn cứ. Như bác mô tả thì có thể xe bác đã bị thừa hoặc thiếu nhớt hộp số. Nhà sản xuất không khuyến khích việc trộn nhiều loại dầu khác nhau. Vì thế bác nên cân nhắc việc sau này thợ họ trộn nhiều loại nhớt khác nhau vào hộp số. Tuy nhiên, trước đây khi thay nhớt, lúc đo chưa có nhiều loại dex VI nên phải dùng nhiều loại dầu khác nhau để thay. Vì thế, việc trộn nhiều loại dầu là không tránh khỏi. Tuy nhiên, đến giờ em vẫn thấy xe chạy bình thường.
Bác nên đến đại lý đó, hỏi xem họ có dầu tiêu chuẩn Dex VI hay không. Nếu có thì yêu cầu họ xả tràn theo phương pháp em đã đề cập, sau đó châm thêm 0.2-0.3L nữa là OK. Việc kiểm tra và thay lại dầu bác nên làm càng sớm càng tốt, để lâu sẽ gây hại hộp số. Nếu đại lý đó không có nhớt Dex VI thì bác kiếm đại lý khác xem sao. Xe bác vẫn còn bảo hành nên vào đại lý được ủy quyền. Em thường qua chevy SG vì gần nhà, ở đây làm cũng được.
Việc bác nói rỉ nhớt tại láp thì em không rành. Nhưng xe em và của anh bạn (nhiều xe khác cũng bị) là rỉ nhớt (rất ít) ở điểm nối hộp số và máy. Xe em bị từ lúc 1x,xxxkm đến giờ hơn 60,000km vẫn thấy thế và chẳng ảnh hưởng gì. Nguyên nhân chủ yếu là nhớt rỉ ra ở cái cốt máy chứ không phải ở cái biến mô. Nếu có hình, bác up lên để anh em tham khảo.
Việc châm thêm 0.8L như mô tả là không có căn cứ. Như bác mô tả thì có thể xe bác đã bị thừa hoặc thiếu nhớt hộp số. Nhà sản xuất không khuyến khích việc trộn nhiều loại dầu khác nhau. Vì thế bác nên cân nhắc việc sau này thợ họ trộn nhiều loại nhớt khác nhau vào hộp số. Tuy nhiên, trước đây khi thay nhớt, lúc đo chưa có nhiều loại dex VI nên phải dùng nhiều loại dầu khác nhau để thay. Vì thế, việc trộn nhiều loại dầu là không tránh khỏi. Tuy nhiên, đến giờ em vẫn thấy xe chạy bình thường.
Bác nên đến đại lý đó, hỏi xem họ có dầu tiêu chuẩn Dex VI hay không. Nếu có thì yêu cầu họ xả tràn theo phương pháp em đã đề cập, sau đó châm thêm 0.2-0.3L nữa là OK. Việc kiểm tra và thay lại dầu bác nên làm càng sớm càng tốt, để lâu sẽ gây hại hộp số. Nếu đại lý đó không có nhớt Dex VI thì bác kiếm đại lý khác xem sao. Xe bác vẫn còn bảo hành nên vào đại lý được ủy quyền. Em thường qua chevy SG vì gần nhà, ở đây làm cũng được.
Cũng không đến nỗi đâu bác. Do thời gian trước đây nhiều vụ hư TCM nên nhiều người quan tâm. Hộp số này quan trọng nhất là thay dầu sớm hơn khuyến cáo và thay đủ dầu là OK. Nghe anh bạn nói bên bác cũng có dầu Zic dex VI thì OK rồi. Chỉ cần châm đủ nhớt là yên tâm.Hộp số mấy dòng này hơi bị nhức cái đầu nhỉ :3dgoidien:
Cảm ơn Bác.@N2D: bác làm ở đại lý nào mà thợ thuyền ẩu quá vậy. Chai màu đỏ có phải là chai này không. Nếu đúng là nó thì loại nhớt này không tốt lắm. Top of the line là S6 cơ.
Việc bác nói rỉ nhớt tại láp thì em không rành. Nhưng xe em và của anh bạn (nhiều xe khác cũng bị) là rỉ nhớt (rất ít) ở điểm nối hộp số và máy. Xe em bị từ lúc 1x,xxxkm đến giờ hơn 60,000km vẫn thấy thế và chẳng ảnh hưởng gì. Nguyên nhân chủ yếu là nhớt rỉ ra ở cái cốt máy chứ không phải ở cái biến mô. Nếu có hình, bác up lên để anh em tham khảo.
Việc châm thêm 0.8L như mô tả là không có căn cứ. Như bác mô tả thì có thể xe bác đã bị thừa hoặc thiếu nhớt hộp số. Nhà sản xuất không khuyến khích việc trộn nhiều loại dầu khác nhau. Vì thế bác nên cân nhắc việc sau này thợ họ trộn nhiều loại nhớt khác nhau vào hộp số. Tuy nhiên, trước đây khi thay nhớt, lúc đo chưa có nhiều loại dex VI nên phải dùng nhiều loại dầu khác nhau để thay. Vì thế, việc trộn nhiều loại dầu là không tránh khỏi. Tuy nhiên, đến giờ em vẫn thấy xe chạy bình thường.
Bác nên đến đại lý đó, hỏi xem họ có dầu tiêu chuẩn Dex VI hay không. Nếu có thì yêu cầu họ xả tràn theo phương pháp em đã đề cập, sau đó châm thêm 0.2-0.3L nữa là OK. Việc kiểm tra và thay lại dầu bác nên làm càng sớm càng tốt, để lâu sẽ gây hại hộp số. Nếu đại lý đó không có nhớt Dex VI thì bác kiếm đại lý khác xem sao. Xe bác vẫn còn bảo hành nên vào đại lý được ủy quyền. Em thường qua chevy SG vì gần nhà, ở đây làm cũng được.
Em làm ở DDT... Đúng là chai màu đỏ đó Bác. Mai em về em up hình cái "phốt láp" nhe. Băn khoăn quá.
Chỉnh sửa cuối:
Sáng nay bên DDT đã xã đáy & thay cho em 4,8L Mobil Dexron VI và miễn phí. Good
Sau đó cắm máy test các kiểu, thông số bình thường. Ôm máy và xe test mấy vòng... bên đó cũng xác định là bình thường! Tuy các nhân em thấy hiện tượng chuyển số trể vẫn còn (cảm nhận của em: trể hơn khi em chưa bảo dưỡng/hoặc trể hơn từ khi châm nhớt Spirax ...S2) Ok, em sẽ theo dõi thêm xem sao...
Các Bác giúp em, để ý so sánh với xe các Bác mấy cái thông số này nhe:
Xe em chuyển từ số 4 lên số 5: vòng tua/tốc độ: ~2300/57+
từ số 5 lên số 6 là ~2200/70+
(em có thể khẳng định là trước đây 2 thông số này thấp hơn, xe chạy có vẻ ít gằn hơn..)
Tất cả là từ khi thay bảo hành cục này: phốt láp
Ah, em thấy các Bác có nói thay hoàn toàn nhớt hộp số (8 hay 9 L gì đó) bằng cách: vừa nổ máy, cài P, vừa xã nhớt... em có hỏi chú KT DDT vụ này, chú nói làm vậy là "bậy", tiêu hết lá côn,..., em ko rành nên ko nói gì thêm
Sau đó cắm máy test các kiểu, thông số bình thường. Ôm máy và xe test mấy vòng... bên đó cũng xác định là bình thường! Tuy các nhân em thấy hiện tượng chuyển số trể vẫn còn (cảm nhận của em: trể hơn khi em chưa bảo dưỡng/hoặc trể hơn từ khi châm nhớt Spirax ...S2) Ok, em sẽ theo dõi thêm xem sao...
Các Bác giúp em, để ý so sánh với xe các Bác mấy cái thông số này nhe:
Xe em chuyển từ số 4 lên số 5: vòng tua/tốc độ: ~2300/57+
từ số 5 lên số 6 là ~2200/70+
(em có thể khẳng định là trước đây 2 thông số này thấp hơn, xe chạy có vẻ ít gằn hơn..)
Tất cả là từ khi thay bảo hành cục này: phốt láp
Ah, em thấy các Bác có nói thay hoàn toàn nhớt hộp số (8 hay 9 L gì đó) bằng cách: vừa nổ máy, cài P, vừa xã nhớt... em có hỏi chú KT DDT vụ này, chú nói làm vậy là "bậy", tiêu hết lá côn,..., em ko rành nên ko nói gì thêm
Sáng nay bên DDT đã xã đáy & thay cho em 4,8L Mobil Dexron VI và miễn phí. Good
..................
Ah, em thấy các Bác có nói thay hoàn toàn nhớt hộp số (8 hay 9 L gì đó) bằng cách: vừa nổ máy, cài P, vừa xã nhớt... em có hỏi chú KT DDT vụ này, chú nói làm vậy là "bậy", tiêu hết lá côn,..., em ko rành nên ko nói gì thêm
DDT xử lý vậy là tốt rồi. Cái phần tô đỏ là DDT nói đúng, không được làm như vậy vì nó sẽ gây hỏng hộp số vì một số chi tiết chuyển động, bạc đạn, bạc bánh răng, bơm nhớt sẽ bị ảnh hưởng.
Vòng tua lúc chuyển số cũng khó có thể so sánh trừ khi nó quá khác biệt. Xe em chuyển từ 5-6 nếu thốc ra thì nó chuyển ở 2400 còn dìu ga thì ở tầm 1700-1800. Quan trọng là xe chuyển số có mượt hay không. Để chế độ M từng số, xem kim tua có ổn định hay không.
Hư cái phốt này thì lần đầu tiên em thấy, xe em và bạn em chạy >60000 chưa bị. Mấy anh bạn khác đi cdx 1.6 cũng chưa thấy nói gì về cái phốt này.
Tổng lượng nhớt trong hộp số tầm 8L gì đó, nhưng nó bao gồm trong các ống, trái bí... khi xả đáy chỉ được hơn 4L thôi.
Chào các bác. các bác nên dùng loại này nè
loại này rất tốt cho các dong xe sử dụng hộp số tự đông
loại này rất tốt cho các dong xe sử dụng hộp số tự đông