Em chưa có dịp thử bác ơi và cũng ko có ý định thử, còn hộp số vô cấp tiên tiến là như nào bác khai sáng hộ em với để em góp ý kiến bọn Mỹ với Đức chuyển qua xài đi chứ tụi nó em thấy hình như không có xài hộp số vô cấp
Bác chưa thử và không muốn thử mà sao ý đồ cứ như hộp số CVT là tệ ) Bác nói Mỹ không xài hộp số vô cấp thì chứng tỏ bác chả hiểu gì về Mẽo. Ngoại trừ xe Pick-up chỉ chiếm một phần thì dân nó rất chuộng xe Nhật, các mẫu xe bán chạy nhất nhì các phân khúc xe sedan, SUV... toàn là xe của Toy, Honda và dùng hộp số CVT. Đúng là bọn ngu, giãy chết ) Còn tiên tiến thế nào thì bác tự hỏi Gúc nhé, chứ cứ lý thuyết truyền miệng: trượt dây cu-roa, không bền... thì ai cũng nói được
@ducminhbkEm đang xài Xtronic CVT của Nissan nè, êm ái tiêt kiệm xăng, nghe nói chi phí bảo dưỡng và thay thế rẻ hơn AT có cấp.
Em không cần cảm giác dính lưng ghế.
Đức với Mỹ không xài không có nghĩa là CVT không tốt.
Mình không nói là hộp số CVT hay CRV mới là ko tốt, nó có ưu điểm của nó như bác nói (tiết kiệm xăng hơn thì không chắc) và cũng chỉ phù hợp với những động cơ dung tích nhỏ. Nhưng gì thì gì hộp số có cấp khi lái cảm giác vẫn sướng hơn và không có nghĩa là CVT sẽ êm hơn hộp số có cấp khi vận hành. Trái lại, khi phải tải nặng hoặc tăng tốc vượt xe là lúc cảm giác ức chế nhất khi chạy xe CVT. Ai chạy xe hàng ngày sẽ hiểu cảm giác này.
Còn bọn Mỹ, Đức mình nói là nhà sản xuất chứ không phải người dùng
@CivicX: CVT của Subaru nó ko giống như CVT phổ thông, mình chỉ biết vậy.
@ducminhbk
Mình không nói là hộp số CVT hay CRV mới là ko tốt, nó có ưu điểm của nó như bác nói (tiết kiệm xăng hơn thì không chắc) và cũng chỉ phù hợp với những động cơ dung tích nhỏ. Nhưng gì thì gì hộp số có cấp khi lái cảm giác vẫn sướng hơn và không có nghĩa là CVT sẽ êm hơn hộp số có cấp khi vận hành. Trái lại, khi phải tải nặng hoặc tăng tốc vượt xe là lúc cảm giác ức chế nhất khi chạy xe CVT. Ai chạy xe hàng ngày sẽ hiểu cảm giác này.
Còn bọn Mỹ, Đức mình nói là nhà sản xuất chứ không phải người dùng
@CivicX: CVT của Subaru nó ko giống như CVT phổ thông, mình chỉ biết vậy.
Mọi thứ không rõ ràng là vì chữ "sướng" đấy bác.
-Nếu định nghĩa sướng là "êm" khi chuyển số thì rõ ràng CVT chuẩn hơn hộp số có cấp vì nó sinh ra đã ko có bánh răng để tạo tỷ số truyền
-Nếu định nghĩa sướng là "bốc, thốc" thì không thể khẳng định được loại hộp số nào tốt hơn vì khả năng tăng tốc còn phụ thuộc nhiều vào động cơ, kết cấu và độ mở của van bướm ga, mô men xoắn, trọng lượng xe... Chính vì vậy, mới ra đời các hộp số vô cấp thông minh, với nhiều giải pháp công nghệ, thiết kế vật liệu tiên tiến... để kết hợp cùng các yếu tố về động cơ... cho khả năng tăng tốc tốt nhất. Một ví dụ nữa là nhiều hãng như Honda, Subaru, Nissan, Mitsubishi.. bổ sung lẫy chuyển số lái thể thao kết hợp cùng CVT, để phục vụ cho những tình huống đặc biệt như bác nói là tải nặng, vượt xe, lên dốc...
NẾu có dịp, bác cứ lấy Mazda3 (1.5AT) và City (1.5CVT) ra test thử cảm nhận tăng tốc nhé. Đảm bảo City ăn đứt về độ bốc nhé
Thông tin thị trường cho các bác tham khảo... trong thời gian tới còn nhiều cái hay(cạnh tranh giữa lắp ráp trong nước và nhập ngoại). Các hãng và thậm chí đại lý không chịu ngồi yên khi bị chảy máu khách hàng đâu các bác ạ(mỗi gia đình cùng lắm là có 2 xe, họ mua xe này thì sẽ không mua xe kia)
http://autodaily.vn/2018/01/nissan-teana-giam-gia-soc-191-trieu-dong/
P/s: xe nhập ở MỸ hẳn hoi nhé
http://autodaily.vn/2018/01/nissan-teana-giam-gia-soc-191-trieu-dong/
P/s: xe nhập ở MỸ hẳn hoi nhé
Mọi thứ không rõ ràng là vì chữ "sướng" đấy bác.
-Nếu định nghĩa sướng là "êm" khi chuyển số thì rõ ràng CVT chuẩn hơn hộp số có cấp vì nó sinh ra đã ko có bánh răng để tạo tỷ số truyền
-Nếu định nghĩa sướng là "bốc, thốc" thì không thể khẳng định được loại hộp số nào tốt hơn vì khả năng tăng tốc còn phụ thuộc nhiều vào động cơ, kết cấu và độ mở của van bướm ga, mô men xoắn, trọng lượng xe... Chính vì vậy, mới ra đời các hộp số vô cấp thông minh, với nhiều giải pháp công nghệ, thiết kế vật liệu tiên tiến... để kết hợp cùng các yếu tố về động cơ... cho khả năng tăng tốc tốt nhất. Một ví dụ nữa là nhiều hãng như Honda, Subaru, Nissan, Mitsubishi.. bổ sung lẫy chuyển số lái thể thao kết hợp cùng CVT, để phục vụ cho những tình huống đặc biệt như bác nói là tải nặng, vượt xe, lên dốc...
NẾu có dịp, bác cứ lấy Mazda3 (1.5AT) và City (1.5CVT) ra test thử cảm nhận tăng tốc nhé. Đảm bảo City ăn đứt về độ bốc nhé
Mình không nói chuyện hộp số CVT có êm hơn hay không khi chuyển số so với hộp số có cấp nữa nhé. Để tự người sử dụng đưa ra đánh giá vì hộp số có cấp cũng nhiều loại lắm. Và độ êm mỗi khi chuyển số còn phụ thuộc vào những yếu tố khác nữa chứ không chỉ là hộp số.
Còn độ bốc thì mình chỉ quan tâm tới dung tích động cơ là trước tiên trước khi xem hộp số là gì. 1 điểm quan trọng là không ai gắn CVT cho những động cơ dung tích lớn và nhiều xylanh, nó chỉ phù hợp với động cơ dung tích nhỏ. Ngoài ra 1 yếu tố quan trọng nữa là momen xoắn cực đại đạt ở dải vòng tua nào (bác tự xem thông số CRV mới đi nhé)
Bác muốn so độ bốc giữa Mazda 3 với City thì bác có thấy mâu thuẫn với chính câu bác nói ở trên không? Bác chở thêm 2 người lớn nữa trên xe City rồi so độ bốc với Mazda 3 mới có thể so sánh nhé. Đọc qua là thấy khập khiễng rồi.
Chỉnh sửa cuối:
E vừa đọc bài so sánh crv và cx5, nói chung crv đc đánh giá cao hơn. VN.vẫn.theo thị hiếu và nặng vấn đề bán lại nên chưa chắc bác ah. Để chờ xem. Như con peugeot 5008 e cũng nhọn mỏ kêu 10 xe 1 tháng để mong nó giảm cho dễ mua.mà.nó không những k giảm còn tăngTrong các hãng thì còn mỗi HVN kà ăn dày nhất, trên 1 tỷ thì tập xác định là ế nhé, không có mợ thì chợ vẫn đông, HVN nên tính toán cắt lãi tăng thị phần là ok, dù sao các sản phẩm của HVN cũng dc đánh giá cao trên thị trường
Em cũng không rõ nữa bác nhưng bạn em đang đi glc300 hơn một năm rồi nó bảo vẫn chưa thấy lỗi gì ngoài cái lỗi chạy nhiều thì hay hết xăngGlc 5 chỗ, 2 tỏi mà lắm lỗi lặt vặt quá bác.