Về quan điểm như thế nào là đạt, như thế nào là không đạt. Ở các quốc gia phát triển họ đánh giá chất lượng đoạn đường dẫn này bằng rất nhiều chỉ tiêu tác động đến cơ thể con người, và họ cũng chia trị số các chỉ tiêu đó thành nhiều cấp độ, tương ứng với mức độ ảnh hưởng/cảm nhận của cơ thể con người, rồi từ đó đưa ra kết luận là: rất xấu, xấu, bình thường, tốt, rất tốt..v.v.
Phần lớn các công trình cầu đường của mình đều thiết kế cho vận tốc từ 60km trở lên các bác ạ. Nên ở đây em tạm đưa ra chỉ tiêu “không đạt” để các bác dễ dàng tự đánh giá bằng cảm nhận là như thế này:
Nếu trên đường dẫn vào cầu, các bác lưu thông với vận tốc 60, 65, 70, 75, 80 km/h mà bác và người thân ngồi trên xe cảm nhận được sự khó chịu, cảm giác lái không an toàn, hàng hóa trên xe bị giằng xóc, mất ổn định...v.v. thì đó là “không đạt” rồi đấy ạ. Đương nhiên phần nhiều các bác đều chọn giải pháp xử lý là giảm tốc độ khi xe chuẩn bị vào cầu, chứ đâu để xảy ra trường hợp giằng xóc như trên, nếu thế thì các bác cho em biết vận tốc an toàn mà các bác thường cho vợ hai mình đi qua những cây cầu đó ạ!
Những cảm nhận của các bác lúc này là rất quan trọng đối với em, bởi vì các bác chính là người cầm lái, là người sử dụng trực tiếp đoạn đường chuyển tiếp này, là người cảm nhận và điều chỉnh tốc độ khi xe ra vào cầu, ý kiến của các bác chính xác hơn gấp nhiều lần ý kiến của những người khác mà em thu được từ các kết quả điều tra phỏng vấn bên ngoài ạ. Kính mong các bác chiếu cố!
Phần lớn các công trình cầu đường của mình đều thiết kế cho vận tốc từ 60km trở lên các bác ạ. Nên ở đây em tạm đưa ra chỉ tiêu “không đạt” để các bác dễ dàng tự đánh giá bằng cảm nhận là như thế này:
Nếu trên đường dẫn vào cầu, các bác lưu thông với vận tốc 60, 65, 70, 75, 80 km/h mà bác và người thân ngồi trên xe cảm nhận được sự khó chịu, cảm giác lái không an toàn, hàng hóa trên xe bị giằng xóc, mất ổn định...v.v. thì đó là “không đạt” rồi đấy ạ. Đương nhiên phần nhiều các bác đều chọn giải pháp xử lý là giảm tốc độ khi xe chuẩn bị vào cầu, chứ đâu để xảy ra trường hợp giằng xóc như trên, nếu thế thì các bác cho em biết vận tốc an toàn mà các bác thường cho vợ hai mình đi qua những cây cầu đó ạ!
Những cảm nhận của các bác lúc này là rất quan trọng đối với em, bởi vì các bác chính là người cầm lái, là người sử dụng trực tiếp đoạn đường chuyển tiếp này, là người cảm nhận và điều chỉnh tốc độ khi xe ra vào cầu, ý kiến của các bác chính xác hơn gấp nhiều lần ý kiến của những người khác mà em thu được từ các kết quả điều tra phỏng vấn bên ngoài ạ. Kính mong các bác chiếu cố!
Đối tượng là tất cả các công trình cầu ở khu vực Tp. Hồ Chí Minh và đồng bằng sông Cửu Long các bác nhé. Cùng một công trình mà có càng nhiều bác góp ý thì càng tiện cho em thống kê hơn ạ. Các công trình mà các bác chỉ kể tên mà có ít người góp ý thì em sẽ tổ chức mang quân đi để đánh giá. Em xin làm tạm cái mẫu nó như thế này, các bác copy rồi edit cho nó nhanh! Kính mong các bác yểm trợ. Cám ơn các bác rất nhiều!
(1) Tên cầu:..........................; Địa điểm: ..........................; Vận tốc an toàn khi xe lưu thông qua cầu: .................Km/h; Đánh giá chung: ..........................;..
(2) Tên cầu:..........................; Địa điểm: ..........................; Vận tốc an toàn khi xe lưu thông qua cầu: .................Km/h; Đánh giá chung: ..........................;.
(3)...................v.v.
(1) Tên cầu:..........................; Địa điểm: ..........................; Vận tốc an toàn khi xe lưu thông qua cầu: .................Km/h; Đánh giá chung: ..........................;..
(2) Tên cầu:..........................; Địa điểm: ..........................; Vận tốc an toàn khi xe lưu thông qua cầu: .................Km/h; Đánh giá chung: ..........................;.
(3)...................v.v.
Cũng không đến mức vậy đâu bác, công trình trên đất yếu thì ở đâu cũng vậy bác ạ. Thực tế, tại các hội thảo quốc tế về đất yếu, các nhà khoa học ở các nước phát triển cũng kêu nhiều lắm bác ơi. Đương nhiên cách ứng xử của các quốc gia nhiều tiền đối với các vấn đề trên thì cũng có nhiều những khác biệt.... Bác nói thế tội nghiệp bọn em!XotosgX nói:Có thể các cầu này thiết kế theo phương cách "chờ lún": đặc điểm của VN
Một thời gian sau, "chàng" và "nàng" sẽ ngang nhau, và từ đó: "giao thông sẽ êm ái"
Các bác giúp em với nhé!
Các cầu ở VN mình hay bị lún ngay đoạn tiếp giáp đường và mố cầu
. Chạy đến đó xe nảy lên 1 phát đầu đụng trần luôn.
Đúng vậy bác ạ! Thế thì trên đường thiên lý mà bác đã đi, bác gặp cầu tên gì, ở đâu, và bác đã giảm tốc độ xuống còn bao nhiêu để khi xe vào cầu bác không bị nảy lên đụng trần? Bác cho em biết với đi! Hoặc bác chỉ cho em địa điểm những cây cầu gây cho bác những bức xúc đó ở nơi đâu là được, em sẽ dẫn quân đi thí nghiệm, em đang lên danh sách vài chục cây cầu bị chê bai nhiều nhất ở khu vực phía Nam này để đo kiểm tra. Cám ơn bác trước!NewYorker2.2 nói:Các cầu ở VN mình hay bị lún ngay đoạn tiếp giáp đường và mố cầu. Chạy đến đó xe nảy lên 1 phát đầu đụng trần luôn.
Bác có dẫn chứng cầu ở Cà Mau thì em nói cầu ờ Cà Mau vậy. Đường từ TPCM về Nam Căn có rất nhiều cây cầu to mới xây, tết năm trước em đi ngang thì cũng tương đối ổn, tết năm rồi em đi ngang với tốc độ 80km/h, >>>kết quả bay 4 bánh như trong phim Mỹ, xe rớt xuống cạ 2 đầu ốc và cong gập lông đền gắn càn chữ A, xe chạy kêu ót ét luôn! May mắn vẫn còn đón giao thừa ở Năm Căn!
E góp ý các cây cầu khi chạy trên 40km/h sẽ bị đầu đụng nóc xe đây.
1/ Nguyễn Văn Linh - Cầu ông Lớn ông Bé gì đó e ko nhớ rõ, tốc độ an toàn 20km/h
2/ Các cây cầu từ Cà Mau xuống Năm Căn.
Và còn rất nhiều, hầu như 90% đều bị
1/ Nguyễn Văn Linh - Cầu ông Lớn ông Bé gì đó e ko nhớ rõ, tốc độ an toàn 20km/h
2/ Các cây cầu từ Cà Mau xuống Năm Căn.
Và còn rất nhiều, hầu như 90% đều bị