Hạng B2
6/5/11
376
30
28
comayve nói:
quachbachlong nói:
Chủ thớt có vẻ là dân cầu đường nhỉ?
Em chính tông là dân cầu đường bác ạ.
quachbachlong nói:
Em cũng không hiểu chủ thớt lập ra cái thớt này để làm gì?
Bác không đọc những dòng đầu tiên em viết thôi, em lên đây để nhờ vả anh em OS chỉ điểm cho em những cây cầu có đoạn chuyển tiếp không ổn, và vận tốc của các bác ấy khi cho xe ra vào công trình đó bác à.
quachbachlong nói:
Có giúp gì cho những cây câu này không?
Em là con nghiện về món này bác ạ, em theo đuổi nó cũng khá lâu rồi, cũng hy vọng là đóng góp được tí gì đó cho các công trình sau này. Đó chỉ là mong muốn thôi, chưa chắc mong muốn là đạt được!

Chủ thớt cần số liệu để hoàn thành luận án TS mà các bác. Giúp nhau tí đi nếu biết. Em thì ít đi nên không nhiều kinh nghiệm, tuy vậy chia sẽ với chủ thớt chút: Cầu Ông Lớn (NVL) hướng về PMH, lúc lên thì bình thường, lúc xuống em chạy có 30k/h, kết hợp thắng mà vẫn bị cà đuôi. Cũng có thể xe em gầm thấp quá (Nissan Grand Livina) nhưng hình như có bù lún chút rồi thì phải (hôm qua đi taxi nên không để ý lắm). Chúc luận án TS của bác giàu thông tin và có ý nghĩa thực tiển. Chớ có như TS KVH nhé.
 
Hạng D
11/12/10
3.013
7.676
113
duynguyen nói:
đánh xe 1vòng miền tây là có đủ thông tin chứ cần gì ngồi đây thu thập thông tin từ anh em gì cho lâu.

Và cũng vì những cây cầu
url]
mà dân miền tây khóai xe gầm cao
Sợ nhất là các cây cầu trên đường thiên lý ở miền Tây, đang bon bon từ xa nhìn tưởng đường và cầu liền 1 mối, ai dè đến nơi không thắng xe lại rồi bò qua thì chỉ có 2 lựa chọn : 1 bể mỏ, 2 bể đít. (Thắng lại muốn chết rồi thì làm sao mà nhìn xem còn bao nhiêu km/h?
39.gif
) (xe em sedan)

Ở SG thì có cầu Ông Lớn trên đừơng Nguyễn Văn Linh, cầu (em không để ý tên) trên Quốc lộ 13, đọan gần bệnh viện Nhi quốc tế, thắng lại còn bao nhiêu km/h còn tùy vào tải của xe lúc đó, nếu em đi 1 mình thì giảm tốc rồi phi qua, nếu đi nhiều mình thì thắng lại rồi từ từ leo qua, nếu phía trứơc là xe tải thì chờ nó qua hết 2 bánh sau mới dám mon men đến gần cầu.
bash.gif
đi sau xe khách thì em thấy mấy xe đó hự 1 cái
bash.gif
rồi em mới dám leo
 
Hạng D
12/9/09
1.010
11
38
Chẳng những cầu mà đường nào giờ cũng không bằng phẳng,lâu lâu em cũng bị nảy,bị tưng ầm ầm..nhiều quá và quen rồi nên chả thể chỉ đích xác thằng nào..nói chung lên cầu nào gần như cũng giảm tốc hết cỡ...
Em nhớ ra có cái cầu,ko phải đầu cầu mà giữa mố cầu,dằn 1 phát thốn xương cụt (40km/s) đó là cầu Khánh Hội,hướng Q1-->Q4..bác check lại thử xem phải hông nha
 
Hạng B2
12/7/09
353
3.734
93
quachbachlong nói:
Chủ thớt muốn nghiên cứu kĩ thì hãy làm 1 vòng miền Tây đi
Lúc đầu em cũng nghĩ như vậy bác ạ. Nhưng sau này em mới nhận thấy trong ngành mình có sự “vênh” trong nhận định vấn đề giữa người thiết kế ra sản phẩm và người sử dụng sản phẩm đó bác ạ. Kiểu như trong thiết kế chung cư vậy (em ko nói các chung cư cao cấp nhé)... các KTS thì vỗ đùi đen đét khi nhận định sản phẩm của mình ....hảo lơ...hảo lơ...., nhưng khi căn hộ đến tay người sử dụng thì người ta phải đập cái bếp, sửa sửa cái bồn rửa chén, xây xây cái chỗ để máy giặt..v.v. thì mới sử dụng được.

Đương nhiên là em cũng có danh sách những đối tượng để em chuẩn bị tiến hành đo đo cắt cắt rồi. Tuy nhiên danh sách đó được chọn trên cơ sở lập luận của người thiết kế sản phẩm, ở đây em muốn rà soát và chốt lại danh sách đó bằng cách lắng nghe cảm nhận của người sử dụng.

Ví dụ có những điều rất hay mà kỹ sư cầu đường bọn mình có để ý đến đâu, trên cầu chúng ta cứ lo thiết kế độ dốc dọc..v.v. đảm bảo lưu thông với vận tốc >80km/h, nhưng thật sự có mấy comment của các bác kia cho thấy rồi đó: có những cây cầu mới toanh mới toe nhưng các bác ấy phải giảm vận tốc xuống còn 20-:-30Km/h để xe ra vào cầu.
 
Hạng B2
12/7/09
353
3.734
93
nuingu2606 nói:
...Cầu Ông Lớn (NVL) hướng về PMH, lúc lên thì bình thường, lúc xuống em chạy có 30k/h, kết hợp thắng mà vẫn bị cà đuôi....
Em cám ơn bác nhiều về những thông tin chi tiết từng chiều và con số 30Km/h của bác! Cám ơn bác đã yểm trợ!
 
Hạng B2
12/7/09
353
3.734
93
4bthang2b nói:
.... đang bon bon từ xa nhìn tưởng đường và cầu liền 1 mối, ai dè đến nơi không thắng xe lại rồi bò qua thì chỉ có 2 lựa chọn : 1 bể mỏ, 2 bể đít.....
Em cũng bị như vậy khi qua 1 cây cầu trên Quốc lộ 1A (khu vực huyện Cai Lậy thì phải), cảm giác như hệ thống nhún của xe mình không còn vậy, chỉ nghe các bộ phận cơ khí va vào nhau cộp cộp.
4bthang2b nói:
Ở SG thì có cầu Ông Lớn trên đừơng Nguyễn Văn Linh, cầu (em không để ý tên) trên Quốc lộ 13, đọan gần bệnh viện Nhi quốc tế, thắng lại còn bao nhiêu km/h còn tùy vào tải của xe lúc đó, nếu em đi 1 mình thì giảm tốc rồi phi qua, nếu đi nhiều mình thì thắng lại rồi từ từ leo qua....
Em biết cây cầu này, nằm trước cổng chào Bình Dương, trước mặt bệnh viện Phụ Sản Hạnh Phúc gì đó! Bác cứ áng chừng con số vận tốc cũng được mà, không cần chính xác tuyệt đối đâu! Cám ơn bác đã chỉ điểm cho em!
 
Hạng B2
12/7/09
353
3.734
93
TH7128 nói:
Em nhớ ra có cái cầu,ko phải đầu cầu mà giữa mố cầu,dằn 1 phát thốn xương cụt (40km/s) đó là cầu Khánh Hội,hướng Q1-->Q4..bác check lại thử xem phải hông nha
Chiều nay em đi xem 2 cây cầu mà em rất bất ngờ là nó không nằm trong danh sách của em trước đây: Phú Mỹ và Ông Lớn, tiện thể em sẽ xem lại cầu Khánh Hội mà bác chỉ điểm xem sao. Cách đây 2 ngày em có đi qua cầu Khánh Hội, em nhớ là qua cầu mà em không cảm thấy bực mình gì, chắc là do buổi chiều, xe đông nên em đi chậm. Cám ơn bác nhé!
 
OSOM
23/4/07
9.165
10.192
113
Về những cây cầu theo yêu cầu của bác thì nói cả ngày/tháng cũng chưa hết. Bác nên khoanh vùng bác cần để mọi người có thể tập trung giúp bác, chứ miên man thì e rằng ... bác cũng không có đủ... thời gian, kinh phí, sức lực... để đi lại kiểm nghiệm thực tế những nơi đó đâu!!!
 
Hạng B2
9/4/10
269
282
63
34
Dự án của Bác chủ thớt e nghe mơ hồ quá ... có lẻ ko hợp với VN đâu.
 
Hạng B2
12/7/09
353
3.734
93
lái bò nói:
Dự án của Bác chủ thớt e nghe mơ hồ quá ... có lẻ ko hợp với VN đâu.
XaGan nói:
Về những cây cầu theo yêu cầu của bác thì nói cả ngày/tháng cũng chưa hết. Bác nên khoanh vùng bác cần để mọi người có thể tập trung giúp bác, chứ miên man thì e rằng ... bác cũng không có đủ... thời gian, kinh phí, sức lực... để đi lại kiểm nghiệm thực tế những nơi đó đâu!!!
À, tại đây là diễn đàn về ô tô, không phải là diễn đàn về xây dựng nên em không thể nói chi tiết tường tận, hơn nữa em mắc duyên nợ với nó cũng nhiều năm, chỉ riêng thời gian chính thức dấn thân vào nó cũng 2 năm rồi, nên cũng khó mà nói hết ngọn ngành qua vài dòng chữ ngắn trên diễn đàn, chỉ nói thể nói cụt ngủn cái mình cần nên các bác cảm giác vậy thôi.

Đúng là công trình bị như thế này rất nhiều, chính vì thế nên em mới phải chọn lọc các công trình tiêu biểu nhất đó bác ạ. Xác định lý lịch công trình thì cũng đơn giản lắm, liên hệ người quen ở Sở GTVT Tp.HCM hay công ty Quản lý CT cầu phà TP là xong, tuy nhiên em không thể tự mình đi hết các công trình trong danh sách mấy trăm cây cầu đó để xem xét, nên mới nhờ bằng hữu chỉ điểm trước, sau đó mới đi đến đó xác nhận lại. Sau khi lên danh sách công trình cần đo, em sẽ xây dựng lộ trình để đo các công trình đó.

Thiết bị mà em thuê để đo cũng thuận tiện lắm, nhập từ “Tây” về, cấu tạo gồm một chiếc xe nhỏ kéo thiết bị đo giống 1 cái rơ-móc phía sau, vài chục cây cầu nếu như sắp xếp lộ trình hợp lý, thì “bắn phá” chỉ vài ngày là xong.
Sau khi mang một đống số liệu hỗn tạp đó về, em tiến hành sàng lọc, loại bỏ bớt những số liệu “phiêu lưu”, dùng quy hoạch thực nghiệm xử lý đám mây số liệu đó để tìm ra 1 sản phẩm kết quả là một đồ thị (hoặc 1 đẳng thức) biểu diễn các mối tương quan giữa các đại lượng ảnh hưởng. Đây chỉ là 1 chỉ tiêu rất nhỏ trong bài toán lớn của em thôi, tuy nhiên nó rất quý, vì đây là số liệu thực nghiệm.

Các bác chỉ danh điểm mặt mấy thằng cầu có vấn đề đó giúp em nhé, trước mắt là mấy thằng ở khu vực Tp.HCM đi!