Hạng B2
11/3/13
495
111
43
Sau chuyến đi xa, sáng nay ngủ dậy thì bó cứng bánh sau. Các bác chỉ giúp em là nó bị sao, và tự khắc phục được không? Em cảm ơn các bác nhiều.!
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
1/4/15
2
3
3
38
Chau chuyến đi xa, sáng nay ngủ dậy thì bó cứng bánh sau. Các bác chỉ giúp em là nó bị sao, và tự khắc phục được không? Em cảm ơn các bác nhiều.!
Bác mở bánh sau ra dùng búa gõ vào tăng bua mấy cái là oke ngay.
 
  • Like
Reactions: tunganh0406 and dpn
Hạng B2
11/3/13
495
111
43
Bác mở bánh sau ra dùng búa gõ vào tăng bua mấy cái là oke ngay.
Em cảm ơn bác, để em làm thử. Do là chiều qua em đi rửa xe, rồi cho vào nhà thắng cứng lại, sáng nay nó dích luôn.
 
Hạng D
7/8/12
2.349
1.148
113
Em cảm ơn bác, để em làm thử. Do là chiều qua em đi rửa xe, rồi cho vào nhà thắng cứng lại, sáng nay nó dích luôn.
Đó chính là điều sẽ xảy ra nữa nếu không chú ý. Xe mới rửa xong mà cất liền rất dễ bị, do bố thắng ướt ma sát tạo ra lớp mạt gặp nước gây gỉ sét -->> bó phanh.
Nếu xe số tự động mà rửa xong cất thì đưa về P, không keo thắng tay. Số sàn thì kiếm cục canh, không kéo thắng tay. Chỉ có vậy sẽ hạn chế được bó phanh.
 
  • Like
Reactions: tunganh0406 and dpn
Hạng B2
11/3/13
495
111
43
Đó chính là điều sẽ xảy ra nữa nếu không chú ý. Xe mới rửa xong mà cất liền rất dễ bị, do bố thắng ướt ma sát tạo ra lớp mạt gặp nước gây gỉ sét -->> bó phanh.
Nếu xe số tự động mà rửa xong cất thì đưa về P, không keo thắng tay. Số sàn thì kiếm cục canh, không kéo thắng tay. Chỉ có vậy sẽ hạn chế được bó phanh.
Cách tự khắc phục như thế nào vậy bác
 
Hạng D
7/8/12
2.349
1.148
113
Cách tự khắc phục như thế nào vậy bác
Xe đang bị rồi thì giờ Bác làm như sau: (Cả 2 cách đều hết sức cẩn thận vì sẽ nguy hiểm)
1./ Đối với xe số sàn: (đầu xe cách xa vật cản phía trước) Vô số 1, buông chân côn đột ngột (chân phanh thủ sẵn), nếu bức được thì đạp phanh tránh xe chồm tới nguy hiểm. Nếu đầu xe sát tường thì dùng số de, cũng làm như trên.
2./ Đối với xe số tự động: (đầu xe cách xa vật cản phía trước) N lên ga nhẹ (khoảng 1.200rpm) buông ga chuyển qua chân thắng liền, gạt số qua D, nếu bức được xe sẽ chồm tới, lúc này chân phanh đã thủ đạp phanh liền. Nếu đầu xe sát tường thì lại dùng số de R, cũng làm như vậy.
Lưu ý: cả 2 trường hợp nếu thành công sẽ nghe tiếng "cụp cụp" rất lớn. Và để an toàn nên quan sát cả trước và sau phải ko có vật cản và con người!
 
dpn confirmed
Hạng D
25/1/08
1.320
1.560
113
otosaigon.com
Bác @hino68 trã lời rất chính xác.
Trước đây em cũng đi Vivant mõi khi kẹt thắng cũng chỉ vô số tới hoặc lùi tùy vị trí mình đậu. Cách này khá nguy hiểm nên phải thật chú ý khi vận hành phải bảo đảm không có người ( trẻ em ) đứng ở hướng mình gài số tới hay lùi.
 
Hạng B2
11/3/13
495
111
43
Xe đang bị rồi thì giờ Bác làm như sau: (Cả 2 cách đều hết sức cẩn thận vì sẽ nguy hiểm)
1./ Đối với xe số sàn: (đầu xe cách xa vật cản phía trước) Vô số 1, buông chân côn đột ngột (chân phanh thủ sẵn), nếu bức được thì đạp phanh tránh xe chồm tới nguy hiểm. Nếu đầu xe sát tường thì dùng số de, cũng làm như trên.
2./ Đối với xe số tự động: (đầu xe cách xa vật cản phía trước) N lên ga nhẹ (khoảng 1.200rpm) buông ga chuyển qua chân thắng liền, gạt số qua D, nếu bức được xe sẽ chồm tới, lúc này chân phanh đã thủ đạp phanh liền. Nếu đầu xe sát tường thì lại dùng số de R, cũng làm như vậy.
Lưu ý: cả 2 trường hợp nếu thành công sẽ nghe tiếng "cụp cụp" rất lớn. Và để an toàn nên quan sát cả trước và sau phải ko có vật cản và con người!
Em mới làm số lùi, làm 15 phút liên tục mà nó chưa chịu bung, hichic.
 
Hạng D
7/8/12
2.349
1.148
113
Em mới làm số lùi, làm 15 phút liên tục mà nó chưa chịu bung, hichic.
Bác phải buông chân côn đột ngột, chứ ko phải buông theo cách nhả từ từ như chạy nha. Mạnh dạn lên Bác!
 
Tập Lái
7/11/11
15
10
3
Bác đội lên tháo bánh ra lấy búa gõ vào thắng sau vòng vòng nó sẽ bung ra, lưu ý thường nó kẹt 1 bánh à