Hạng D
19/9/09
1.365
89
48
52
Karaoke KTV
dtl01 nói:
Tiện thể các bác cho em hỏi, số VIN (Vehicle Identification Number) của xe có liên quan gì đến số máy (Engine Number) và số khung (Chassis Number) không. Em muốn xem số VIN của xe Nissan Sunny 1993 thì xem ở chỗ nào.

Hôm nay đồng chí thợ ở garage nhìn xe em, sau đó kiểm tra số máy thì khẳng định như đinh đóng cột máy của xe em là máy 1.6, trong khi sổ đăng kiểm của em thì ghi là máy 1.3. Hay xe của em là xe "lừa đảo", bị cà số khung, số máy? Hay là xe đã được thay máy 1.6 vào xe 1.3?

Số khung của em là BEAB13-XXXXXX, số máy là GA16-XXXXXXX. Số khung và số máy trên sổ đăng kiểm khớp hoàn toàn với số trên khung và trên máy. Đồng chí thợ khẳng định số máy GA16 thì chắc chắn là 1.6, cũng có vẻ có lý (16 -> 1.6 - ?).

xE bÁC 1.6 CHÍNH XÁC ĐÓ. Có thể kiểm định không chính xác hoặc máy đã thay
 
Hạng B1
7/7/05
79
1
6
To bac dtl01:
Ý kiến của tôi là khi thấy tình trạng xăng hao hụt nhiều như vậy không nên chỉ tập trung vào mỗi CHK. Nếu xe chạy hoàn toàn bình thường ở mọi chế độ thì:
Bước 1: bác nên tháo toàn bộ bugi kiểm tra màu sắc. Nếu bu gi vẫn có màu trắng hoặc đỏ gạch thì kết luận bệnh không phải ở CHK và bác cần tập trung tìm kiếm rò rỉ trong hệ thống cấp nhiên liệu như: tất cả các đường ống dẫn, kể cả đường ống nạp xăng từ miệng bơm xăng (nếu hở lớn gây bay hơi nhanh trong điều kiện thời tiết nắng nóng), các mối nối, bình chứa nhiên liệu (nứt), thân CHK (nứt, hở roăng...), bơm xăng (hở roăng)....và nên kiểm tra khi máy còn nguội thì dễ phát hiện hơn.

Bước 2: nếu bi gi đóng muội đen nhưng dễ dàng lau sạch thì bệnh lúc này mới nhiều khả năng nằm tại CHK. Do xe bác hiện có chỉ số tiêu thu gấp đôi so với mức thông thường của máy 1.6 nên cần tập trung đầu tiên vào khả năng van kim đóng không kín hoặc đóng quá muộn (gây ra mực nhiên liệu quá cao trong buồng phao). Dễ dàng phát hiện bệnh này bằng cách tháo lọc gió ra khỏi CHK, nổ máy, lấy đèn pin soi thẳng vào họng khuyếch tán nhìn xem có thấy nhiên liệu chảy thành dòng hoặc nhỏ giọt không. Nếu thấy hiện tượng này thì cần chỉnh lại van kim hoặc thay van cùng đế van để khắc phục. Nếu không thấy hiện tượng này thì biện pháp tiếp theo là kiểm tra hệ thống le gió có hoạt động tốt không (với CHK có le gió tự động thi phải đóng khi máy nguội và mở hoàn toàn sau 1 thời gian hoạt động ấm máy nhất định ví dụ như khi quạt két nước đã bắt đầu hoạt động thì le gió bắt buộc phải mở hết rồi ) nếu là le manual thì bác kiểm tra xem bác đã kéo nút le để mở le gió chưa hay không biết đến nút này nên luôn đóng le ở mọi chế độ hoạt động? Nếu không thấy gì thì bác thử thay lọc gió mới và chạy vài ngày xem có thấy cải thiện gì nhiều không. Sau khi kiểm tra hết các việc trên mà không phát hiện gì thì biện pháp cuối cùng là kiểm tra các gíc lơ và thay thế nhưng theo tôi thì khả năng này rất thấp vì các hỏng hóc của gíc lơ khó gây ra mức tiêu thụ quá lớn như vậy và thường sẽ ảnh hưởng đến các chế độ vận hành.
Với CHK theo tôi chỉ có một số vấn đề như vậy thôi nên nếu tinh ý bác nhất định tìm ra bệnh (các biện pháp trên dựa vào kết quả khẳng định của bác trước đó là đã kiểm tra bó phanh và bộ hơi xe của bác còn tốt chưa tụt áp quá đáng, không ăn dầu)
 
Hạng B2
9/6/08
235
4
18
Hanoi
lada2107 nói:
To bac dtl01:
Ý kiến của tôi là khi thấy tình trạng xăng hao hụt nhiều như vậy không nên chỉ tập trung vào mỗi CHK. Nếu xe chạy hoàn toàn bình thường ở mọi chế độ thì:
Bước 1: bác nên tháo toàn bộ bugi kiểm tra màu sắc. Nếu bu gi vẫn có màu trắng hoặc đỏ gạch thì kết luận bệnh không phải ở CHK và bác cần tập trung tìm kiếm rò rỉ trong hệ thống cấp nhiên liệu như: tất cả các đường ống dẫn, kể cả đường ống nạp xăng từ miệng bơm xăng (nếu hở lớn gây bay hơi nhanh trong điều kiện thời tiết nắng nóng), các mối nối, bình chứa nhiên liệu (nứt), thân CHK (nứt, hở roăng...), bơm xăng (hở roăng)....và nên kiểm tra khi máy còn nguội thì dễ phát hiện hơn.

Bước 2: nếu bi gi đóng muội đen nhưng dễ dàng lau sạch thì bệnh lúc này mới nhiều khả năng nằm tại CHK. Do xe bác hiện có chỉ số tiêu thu gấp đôi so với mức thông thường của máy 1.6 nên cần tập trung đầu tiên vào khả năng van kim đóng không kín hoặc đóng quá muộn (gây ra mực nhiên liệu quá cao trong buồng phao). Dễ dàng phát hiện bệnh này bằng cách tháo lọc gió ra khỏi CHK, nổ máy, lấy đèn pin soi thẳng vào họng khuyếch tán nhìn xem có thấy nhiên liệu chảy thành dòng hoặc nhỏ giọt không. Nếu thấy hiện tượng này thì cần chỉnh lại van kim hoặc thay van cùng đế van để khắc phục. Nếu không thấy hiện tượng này thì biện pháp tiếp theo là kiểm tra hệ thống le gió có hoạt động tốt không (với CHK có le gió tự động thi phải đóng khi máy nguội và mở hoàn toàn sau 1 thời gian hoạt động ấm máy nhất định ví dụ như khi quạt két nước đã bắt đầu hoạt động thì le gió bắt buộc phải mở hết rồi ) nếu là le manual thì bác kiểm tra xem bác đã kéo nút le để mở le gió chưa hay không biết đến nút này nên luôn đóng le ở mọi chế độ hoạt động? Nếu không thấy gì thì bác thử thay lọc gió mới và chạy vài ngày xem có thấy cải thiện gì nhiều không. Sau khi kiểm tra hết các việc trên mà không phát hiện gì thì biện pháp cuối cùng là kiểm tra các gíc lơ và thay thế nhưng theo tôi thì khả năng này rất thấp vì các hỏng hóc của gíc lơ khó gây ra mức tiêu thụ quá lớn như vậy và thường sẽ ảnh hưởng đến các chế độ vận hành.
Với CHK theo tôi chỉ có một số vấn đề như vậy thôi nên nếu tinh ý bác nhất định tìm ra bệnh (các biện pháp trên dựa vào kết quả khẳng định của bác trước đó là đã kiểm tra bó phanh và bộ hơi xe của bác còn tốt chưa tụt áp quá đáng, không ăn dầu)

Cảm ơn bác, em sẽ nghiên cứu kỹ chỉ dẫn của bác và cố gắng mày mò thêm. (Nhưng quả là cũng hơi khó cho em vì hiện tại em mới chỉ thạo mấy việc đơn giản như kiểm tra nước làm mát, dầu máy, dầu phanh mà thôi. :))
 
Hạng D
30/1/07
2.587
146
63
nha trang
ở đà lạt có 1 ga ra đường 30/04 chỉnh xăng lửa rất okê giá khoảng 250ngàn,nếu có dịp hãy ghé thử bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt
 
Hạng D
20/11/07
4.570
465
83
53
tini nói:
ở đà lạt có 1 ga ra đường 30/04 chỉnh xăng lửa rất okê giá khoảng 250ngàn,nếu có dịp hãy ghé thử bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt

Cái gara này tên gì & ở khu vực nào bác? Em cũng là dân DL nhưng nói tên đường thì....mù tịt. Hiiii