Nghĩ cũng lạ, thời buổi này mua hàng bên Mỹ trả tiền còn dễ hơn đóng phạt trong nhà mình. Hay đây là cố ý các bác? mà luật VN là để phạm mà, các bác có chạy đằng trời.
Đề nghị các bác trong tháng ATGT nói không với việc $$$ cho xxx, đợi sau khi hết tháng thì "vũ như cẩn"
Minh Pham nói:pqm7777 nói:Chưa làm hư xxx lần nào, xa cũng đi đóng phạt, không "tại/ bị/ thì/ mà/ là..." gì cả. Thành tích chiến với xxx cũng vô số lần
@ 7777 Em cũng ngưỡng mộ bác về các thành tích chiến với xxx. Tỷ lệ 7777 thắng hay xxx thắng vậy ...
@ all: Theo em "sống chung với lũ" nên chọn giải pháp " tuân thủ theo biển báo - củ chuối" hơn là "cuốn theo chiều XXX". Nếu không xã hội sao văn minh vào năm 3000???
Ví dụ: Như một bác nói nếu gặp bảng giới hạn 5km/h có công trình phía trước - Nếu 10 lái xe đều tuân thủ theo biển báo, không vựa lane... thi sẽ gây tính trạn kẹt xe ... nếu liên tục thì XXX sẽ phải đổi giới hạn tốc độ ngay thôi, hay phải cử XXX xuống trực tiếp phân luồng, vì không hợp lý... Vì còn kiếm được do mọi người không tuân thủ và hay "$$$" thì XXX sẽ " khó tiếp thu hơn".
Nhân có một số bác so sánh với nước ngoài - em không nói về việc các thủ tục "Hành là Chính" như " giữ giấy tờ xe" hẹn ngày đóng phạt .... vì đó là " một nét văn hóa....". Quay lại việc tham gia giao thông, bên Mỹ trong down town hay ngã tư... có rất nhiều bảng STOP ( VD thành phố Chicago) - khi mọi xe đến ngã tư có bảng STOP là khi các phương tiện giao thông phải STOP/ dừng không chuyển động ( 0/KM, stop completely) - Hầu như dân Mỹ đều tuân thủ, ngay cả ban đêm không có 1 bóng người họ vẫn dừng 100% khi có bảng STOP ( tôi nói hầu như, chứ không phải 100%) - thử hỏi nếu Việt Nam gắn nhiều bảng STOP chúng ta có thực hiện không??? Xin thưa - rất khó; vì đôi khi đến ngã tư không có XXX thì một số bác gặp đèn đỏ cũng "đua" qua " cho lẹ" mà .
Em chỉ mơ một ngày nào đó thức dậy " ai cũng ý thức tham gia giao thông như đi xe 2B là phải đội nón bảo hiểm vậy', XXX bây giờ cũng "đói" cái vụ này rồi. Ban đầu em "ghét đắng , ghét cay" cái vụ nà, bây chừ bị " Ghiền cái nồi cơm điện" lun rồi - không có thấy cái đầu nó "nhẹ', gió thổi khó chịu.
Cuối tuần bác bác vui vẻ
em thấy bác rất có tâm huyết với nước nhà. tuy nhiên em xin hỏi bác vậy chứ bác có tuân theo 100% bảng hiệu hướng dẫn hay không? Em dám chắc là không. khoan hãy nói đến những trường hợp cao siêu, ví dụ như cán làn vôi chia lane thôi là cũng khó tuân theo rồi
trở lại chủ đề là phần lớn anh em OS ai cũng muốn tuân thủ luật, nhưng khi bị xxx gọi vào thì lúc nào cũng có lỗi, khi thì xxx "gài bẫy" khi thì "vạch lá tìm sâu"... mà bác có cãi cỡ nào cũng thua. vậy nên những lúc như vậy thì đành phải sống chung với lũ chứ sao bây giờ
samly40 nói:bác chủ và các bác ủng hộ ý tưởng này :nói được là phải làm được nha
solopidi nói:Minh Pham nói:pqm7777 nói:Chưa làm hư xxx lần nào, xa cũng đi đóng phạt, không "tại/ bị/ thì/ mà/ là..." gì cả. Thành tích chiến với xxx cũng vô số lần
@ 7777 Em cũng ngưỡng mộ bác về các thành tích chiến với xxx. Tỷ lệ 7777 thắng hay xxx thắng vậy ...
@ all: Theo em "sống chung với lũ" nên chọn giải pháp " tuân thủ theo biển báo - củ chuối" hơn là "cuốn theo chiều XXX". Nếu không xã hội sao văn minh vào năm 3000???
Ví dụ: Như một bác nói nếu gặp bảng giới hạn 5km/h có công trình phía trước - Nếu 10 lái xe đều tuân thủ theo biển báo, không vựa lane... thi sẽ gây tính trạn kẹt xe ... nếu liên tục thì XXX sẽ phải đổi giới hạn tốc độ ngay thôi, hay phải cử XXX xuống trực tiếp phân luồng, vì không hợp lý... Vì còn kiếm được do mọi người không tuân thủ và hay "$$$" thì XXX sẽ " khó tiếp thu hơn".
Nhân có một số bác so sánh với nước ngoài - em không nói về việc các thủ tục "Hành là Chính" như " giữ giấy tờ xe" hẹn ngày đóng phạt .... vì đó là " một nét văn hóa....". Quay lại việc tham gia giao thông, bên Mỹ trong down town hay ngã tư... có rất nhiều bảng STOP ( VD thành phố Chicago) - khi mọi xe đến ngã tư có bảng STOP là khi các phương tiện giao thông phải STOP/ dừng không chuyển động ( 0/KM, stop completely) - Hầu như dân Mỹ đều tuân thủ, ngay cả ban đêm không có 1 bóng người họ vẫn dừng 100% khi có bảng STOP ( tôi nói hầu như, chứ không phải 100%) - thử hỏi nếu Việt Nam gắn nhiều bảng STOP chúng ta có thực hiện không??? Xin thưa - rất khó; vì đôi khi đến ngã tư không có XXX thì một số bác gặp đèn đỏ cũng "đua" qua " cho lẹ" mà .
Em chỉ mơ một ngày nào đó thức dậy " ai cũng ý thức tham gia giao thông như đi xe 2B là phải đội nón bảo hiểm vậy', XXX bây giờ cũng "đói" cái vụ này rồi. Ban đầu em "ghét đắng , ghét cay" cái vụ nà, bây chừ bị " Ghiền cái nồi cơm điện" lun rồi - không có thấy cái đầu nó "nhẹ', gió thổi khó chịu.
Cuối tuần bác bác vui vẻ
em thấy bác rất có tâm huyết với nước nhà. tuy nhiên em xin hỏi bác vậy chứ bác có tuân theo 100% bảng hiệu hướng dẫn hay không? Em dám chắc là không. khoan hãy nói đến những trường hợp cao siêu, ví dụ như cán làn vôi chia lane thôi là cũng khó tuân theo rồi
trở lại chủ đề là phần lớn anh em OS ai cũng muốn tuân thủ luật, nhưng khi bị xxx gọi vào thì lúc nào cũng có lỗi, khi thì xxx "gài bẫy" khi thì "vạch lá tìm sâu"... mà bác có cãi cỡ nào cũng thua. vậy nên những lúc như vậy thì đành phải sống chung với lũ chứ sao bây giờ
@ Solopidi : Mình là người theo quan điểm "thuyết quy hoạch động/ dynamic programming", nên không cố phải là đúng 100% và quá cứng nhắc " miễn rằng mỗi ngày mình làm tốt hơn ngày hôm qua là được". Giải pháp "sống chung với lũ" đối với An toàn Giao thông không nên cỗ vũ, thực chất không đem lại điều tốt cho xã hội. Ai cũng chọn "lũ" đển rồi "sống trong lũ và chết cũng trong lũ" thì lợi ích gì.
Dù sao mình cũng rất thông cảm, chia sẻ với bác về "vấn nạn tình hình trật tự an toàn giao thông của VN hiện nay - Người ta cứ nói "ý thức chấp hành này nọ, nhưng ..... được điều khiển kiểu "mãi lộ" của XXX - tưởng rằng chỉ có trong phim Tàu khựa ... Vô tình...... Chán
Em ủng hộ việc tuân thủ giao thông tuy việc này là rất khó tuân thủ 100% (vì luật của VN mình chưa hoàn thiện, vì nhiều lý do) nhưng việc phải đi đóng phạt thay vì đưa tiền cho xxx là em không ủng hộ với bác chủ thớt, lý do thì cũng đã có rất nhiều bác đã nói rõ rồi.
Em chỉ sợ chấp hành theo tinh thần OS thì vợ 2 sẽ không biết ra sao nữa.
Tiện đây em cũng hoan nghênh các bác GTCC về việc cải thiện làm biển báo. Số là em thấy ngay ngã 4 Đinh Tiên Hoàng và Võ Thị Sáu, biển báo các lane đường cho phương tiện giao thông làm rất to, y hệt bên nước ngoài. Mong rằng GTCC sẽ phát huy điều này .
Tiện đây em cũng hoan nghênh các bác GTCC về việc cải thiện làm biển báo. Số là em thấy ngay ngã 4 Đinh Tiên Hoàng và Võ Thị Sáu, biển báo các lane đường cho phương tiện giao thông làm rất to, y hệt bên nước ngoài. Mong rằng GTCC sẽ phát huy điều này .
Đúng là ai cũng không muốn hối lộ cả - hành vi vi phạm pháp luật. Đúng là đường xá VN mình nó ko như lý thuyết của luật giao thông đề ra nên xxx dùng cái này đánh ace mình.
Còn cái vụ đóng tiền thì em bị rồi. Các bác có đi Daknong thì biết. Đó là khúc vào đô thị huyện Daksong tính từ Daklak về SG. GTCC dựng bảng khu đô thị ngay dưới chân dốc, nơi mà ace mình tăng tốc để lên con dốc bên kia. Thế là xxx bắn ngay dưới chân dốc. Kết quả 10 xe hết 9 xe bị dính đòn. Em bị 60/50km. Nhờ người quen trong xxx đi đóng phạt. Lên CSGT họ nói là bằng giả. Em mới đổi bằng sao giả được, quái... Họ bắt phải đưa hồ sơ lên đối chiếu... Hết biết luôn.
Đúng là tùy cơ ứng biến thôi!!! Sống ở VN muốn tuân thủ pháp luật lắm, mà sao khó thế.
Còn cái vụ đóng tiền thì em bị rồi. Các bác có đi Daknong thì biết. Đó là khúc vào đô thị huyện Daksong tính từ Daklak về SG. GTCC dựng bảng khu đô thị ngay dưới chân dốc, nơi mà ace mình tăng tốc để lên con dốc bên kia. Thế là xxx bắn ngay dưới chân dốc. Kết quả 10 xe hết 9 xe bị dính đòn. Em bị 60/50km. Nhờ người quen trong xxx đi đóng phạt. Lên CSGT họ nói là bằng giả. Em mới đổi bằng sao giả được, quái... Họ bắt phải đưa hồ sơ lên đối chiếu... Hết biết luôn.
Đúng là tùy cơ ứng biến thôi!!! Sống ở VN muốn tuân thủ pháp luật lắm, mà sao khó thế.
Với tình hình giao thông lộn xộn, biển báo tùy hứng nay vầy mai khác, đường xá đào bới ngổn ngang, vỉa hè lấn chiếm tùm lum, còn xxx thì thích núp lùm "bắn tỉa", đặt " bẫy" hơn là các biện pháp cảnh báo, giáo dục ý thức người dân tham gia giao thông thì các bác có cẩn thận mấy cũng "dính đạn" xxx thôi, tùy hên xui các bác à! Thực tế đôi khi các bác đi đúng luật cũng bị xxx túyt lại xin biện bản hoặc mang vạ vào thân do người khác đi sai luật gây ra! Cho nên cũng tùy tình hình mà xử lý cho khôn khéo thôi. Cũng vậy, việc đóng phạt "nóng" cho xxx hay cầm biên bản đi đóng phạt cũng chẳng giúp bồi dưỡng thêm "đạo đức cách mạng" của các chú xxx như bác chủ thớt nghĩ được đâu, vì đằng nào các chú í cũng đã có quota cấp trên giao rùi, dù thu được qua kênh nào cũng được tính cả! Ngày nay mấy chú "đánh lẻ" chỉ là số ít đếm trên đầu ngón tay thôi ( nhất là sau nghị định 34). Cho nên lúc này xxx hành xử lẹ lắm chứ không đôi co như trước đây, túyt vào là lập biện bản ngay, vì đằng nào mấy chú cũng thu đủ cho nhà...nước mà! ( nhà thì rõ rùi..còn nước thì em không biết
). Ấy, cho nên em thấy vụ này cũng tùy tình huống mà khéo léo xử trí thôi, chứ cứng nhắc lại vất vả cho mình mà không giúp gì được cho ai, em nghĩ thế!