Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
toshipa nói:
Nhưng em thấy buổi sáng xxx thổi nhiều lắm, phần lớn sau khi bị thổi thì phải tấp xe qua đoạn gần Mai Thị Lựu. Vậy cho em hỏi mấy bác đó bị lỗi gì ạ?
Đi hướng ĐBP về Đinh tiên Hoàn, sau khi qua bùng binh ĐBP-NBK có khả năng dính 2 lỗi sau: 1- thiếu xi nhan chuyển hường (3 lần) và 2- sai làn, bác ạ.

1- Thiếu xi nhan chuyển hướng: từ cầu ĐBP vô bùng binh - 1- nhan phải để lượn qua phải trước khi vô bùng binh, 2- nhan trái để ôm theo chiều cong của bùng binh (dù không đi sát bb), 3- nhan phải để rời bùng binh và chạy về hướng ĐTH.

2- Sau khi rời bùng binh, đường ĐBP có 3 làn, trong đó làn sát lề bên phải dành cho xe máy. Xe hơi được đi 2 làn bên trái.
Xe 4b hay bị lụm ở đây là vì đi làn trong cùng bên phải của xe máy, nhất là các xe 4b muốn lấn làn để quẹo phải vô MTL.
Qua khỏi ngã 3 MTL thì 4b mới được đi cả 3 làn.
 
Hạng F
5/3/10
6.009
35.684
113
sgb345 nói:
toshipa nói:
Nhưng em thấy buổi sáng xxx thổi nhiều lắm, phần lớn sau khi bị thổi thì phải tấp xe qua đoạn gần Mai Thị Lựu. Vậy cho em hỏi mấy bác đó bị lỗi gì ạ?
Đi hướng ĐBP về Đinh tiên Hoàn, sau khi qua bùng binh ĐBP-NBK có khả năng dính 2 lỗi sau: 1- thiếu xi nhan chuyển hường (3 lần) và 2- sai làn, bác ạ.

1- Thiếu xi nhan chuyển hướng: từ cầu ĐBP vô bùng binh - 1- nhan phải để lượn qua phải trước khi vô bùng binh, 2- nhan trái để ôm theo chiều cong của bùng binh (dù không đi sát bb), 3- nhan phải để rời bùng binh và chạy về hướng ĐTH.

2- Sau khi rời bùng binh, đường ĐBP có 3 làn, trong đó làn sát lề bên phải dành cho xe máy. Xe hơi được đi 2 làn bên trái.
Xe 4b hay bị lụm ở đây là vì đi làn trong cùng bên phải của xe máy, nhất là các xe 4b muốn lấn làn để quẹo phải vô MTL.
Qua khỏi ngã 3 MTL thì 4b mới được đi cả 3 làn.
cái này là đói quá vạch lá tìm sâu thôi, chứ làm đúng như bác nói nếu muốn bắt bẻ vẫn có thể như thường: chuyển xi nhan chưa hợp lý/sớm quá/trễ quá ...
 
Hạng D
21/9/10
1.944
11.323
113
sgb345 nói:
toshipa nói:
Nhưng em thấy buổi sáng xxx thổi nhiều lắm, phần lớn sau khi bị thổi thì phải tấp xe qua đoạn gần Mai Thị Lựu. Vậy cho em hỏi mấy bác đó bị lỗi gì ạ?
Đi hướng ĐBP về Đinh tiên Hoàn, sau khi qua bùng binh ĐBP-NBK có khả năng dính 2 lỗi sau: 1- thiếu xi nhan chuyển hường (3 lần) và 2- sai làn, bác ạ.

1- Thiếu xi nhan chuyển hướng: từ cầu ĐBP vô bùng binh - 1- nhan phải để lượn qua phải trước khi vô bùng binh, 2- nhan trái để ôm theo chiều cong của bùng binh (dù không đi sát bb), 3- nhan phải để rời bùng binh và chạy về hướng ĐTH.

2- Sau khi rời bùng binh, đường ĐBP có 3 làn, trong đó làn sát lề bên phải dành cho xe máy. Xe hơi được đi 2 làn bên trái.
Xe 4b hay bị lụm ở đây là vì đi làn trong cùng bên phải của xe máy, nhất là các xe 4b muốn lấn làn để quẹo phải vô MTL.
Qua khỏi ngã 3 MTL thì 4b mới được đi cả 3 làn.

Theo em được biết thì cái chỗ tô đậm thì không cần thiết
 
Hạng D
8/7/09
3.893
29
48
bipbo07 nói:
Theo em hiểu: bác bật xi nhan trái ôm vòng xoay vào NBK, sau đó chuẩn bị vào NBK thì xi nhan trái tự tắt mà bác ấy không mở xi nhan phải. Không biết có đúng k?

Em mô tả thiếu : em không có xi nhan phải để vào Nguyễn Bỉnh Khiêm!
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng D
8/7/09
3.893
29
48
@ all : mấy bác ném đá em kinh quá!
Em chả có ý gì, chỉ là cảnh báo các bác. Còn chuyện có quyền trợ giúp thì em và các bác ở đây ai cũng có quyền, chẳng qua là sử dụng quyền nào thôi : nhờ người thân, đổi câu hỏi...
Em sợ các bác thật!
033102bebe_1_prv.gif
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
Braveman nói:
sgb345 nói:
toshipa nói:
Nhưng em thấy buổi sáng xxx thổi nhiều lắm, phần lớn sau khi bị thổi thì phải tấp xe qua đoạn gần Mai Thị Lựu. Vậy cho em hỏi mấy bác đó bị lỗi gì ạ?
Đi hướng ĐBP về Đinh tiên Hoàn, sau khi qua bùng binh ĐBP-NBK có khả năng dính 2 lỗi sau: 1- thiếu xi nhan chuyển hường (3 lần) và 2- sai làn, bác ạ.

1- Thiếu xi nhan chuyển hướng: từ cầu ĐBP vô bùng binh - 1- nhan phải để lượn qua phải trước khi vô bùng binh, 2- nhan trái để ôm theo chiều cong của bùng binh (dù không đi sát bb), 3- nhan phải để rời bùng binh và chạy về hướng ĐTH.

2- Sau khi rời bùng binh, đường ĐBP có 3 làn, trong đó làn sát lề bên phải dành cho xe máy. Xe hơi được đi 2 làn bên trái.
Xe 4b hay bị lụm ở đây là vì đi làn trong cùng bên phải của xe máy, nhất là các xe 4b muốn lấn làn để quẹo phải vô MTL.
Qua khỏi ngã 3 MTL thì 4b mới được đi cả 3 làn.

<span style=""color: #ff0000;"">Theo em được biết thì cái chỗ tô đậm thì không cần thiết </span>
Bác nói sai rồi !
Quy tắc lưu thông khi đi vào bùng binh <span style=""color: #ff0000;"">phải bật xi nhan trái</span> để báo hiệu xe đang đi theo vòng xuyến bùng binh (Lúc này bạn phải lưu ý nhường đường cho các xe bên trái muốn đi ra ngoài) .
Khi đi ra <span style=""color: #ff0000;"">phải bật xi nhan phải </span>để báo hiệu xe đang chuẩn bị rẽ ra hướng bên ngoài (lúc này xe bạn được ưu tiên nhường đường)

Quy tắc rõ ràng như thế. Bác chủ thớt bị lỗi khi chuyển hướng ra ngoài (rẽ phải vào NBK) không bật xi nhan phải là rất rõ ràng rồi.
Hiện nay hấu hết các tuyến đường có nhiều đoạn cho phép xe 4b chạy trên 2 hay 3 làn, chuyển làn phải bật xi nhan báo hiệu . Nếu không thì bị phạt là điều hiển nhiên thôi .

Chúc các bác lái xe an toàn .
 
Hạng D
30/6/10
1.154
0
36
53
Tp.HCM
goldbell nói:
@ all : mấy bác ném đá em kinh quá!
Em chả có ý gì, chỉ là cảnh báo các bác. Còn chuyện có quyền trợ giúp thì em và các bác ở đây ai cũng có quyền, chẳng qua là sử dụng quyền nào thôi : nhờ người thân, đổi câu hỏi...
Em sợ các bác thật!
033102bebe_1_prv.gif

Hehehehe. Đá thì các bác ấy có cả xe tải lớn. Cũng chỉ vì bác Goldbell mô tả thiếu nên rất nhiều người hiểu nhầm.
 
Cái chỗ này ngày nào em cũng thấy, có 2 chú chuyên canh me vụ này. Các bác lưu ý điểm này nữa nè đoạn từ cầu SG hướng về chợ Văn Thánh<span style=""font-size: x-large;""> </span>xxx đứng ngay ngã tư chợ văn thánh bắt lỗi xe khi xuống cầu SG rồi đi lên ngã tư có phân làn xe nhưng xe đi lên không xinhan là hốt liền. Em thấy nhiều xe bị dính chỗ này nên các bác chú ý
 
Hạng D
21/9/10
1.944
11.323
113
haichien nói:
Braveman nói:
sgb345 nói:
toshipa nói:
Nhưng em thấy buổi sáng xxx thổi nhiều lắm, phần lớn sau khi bị thổi thì phải tấp xe qua đoạn gần Mai Thị Lựu. Vậy cho em hỏi mấy bác đó bị lỗi gì ạ?
Đi hướng ĐBP về Đinh tiên Hoàn, sau khi qua bùng binh ĐBP-NBK có khả năng dính 2 lỗi sau: 1- thiếu xi nhan chuyển hường (3 lần) và 2- sai làn, bác ạ.

1- Thiếu xi nhan chuyển hướng: từ cầu ĐBP vô bùng binh - 1- nhan phải để lượn qua phải trước khi vô bùng binh, 2- nhan trái để ôm theo chiều cong của bùng binh (dù không đi sát bb), 3- nhan phải để rời bùng binh và chạy về hướng ĐTH.

2- Sau khi rời bùng binh, đường ĐBP có 3 làn, trong đó làn sát lề bên phải dành cho xe máy. Xe hơi được đi 2 làn bên trái.
Xe 4b hay bị lụm ở đây là vì đi làn trong cùng bên phải của xe máy, nhất là các xe 4b muốn lấn làn để quẹo phải vô MTL.
Qua khỏi ngã 3 MTL thì 4b mới được đi cả 3 làn.

<span style=""color: #ff0000;"">Theo em được biết thì cái chỗ tô đậm thì không cần thiết </span>
Bác nói sai rồi !
Quy tắc lưu thông khi đi vào bùng binh <span style=""color: #ff0000;"">phải bật xi nhan trái</span> để báo hiệu xe đang đi theo vòng xuyến bùng binh (Lúc này bạn phải lưu ý nhường đường cho các xe bên trái muốn đi ra ngoài) .
Khi đi ra <span style=""color: #ff0000;"">phải bật xi nhan phải </span>để báo hiệu xe đang chuẩn bị rẽ ra hướng bên ngoài (lúc này xe bạn được ưu tiên nhường đường)

Quy tắc rõ ràng như thế. Bác chủ thớt bị lỗi khi chuyển hướng ra ngoài (rẽ phải vào NBK) không bật xi nhan phải là rất rõ ràng rồi.
Hiện nay hấu hết các tuyến đường có nhiều đoạn cho phép xe 4b chạy trên 2 hay 3 làn, chuyển làn phải bật xi nhan báo hiệu . Nếu không thì bị phạt là điều hiển nhiên thôi .

Chúc các bác lái xe an toàn .
Vậy ah? theo em thì vòng xuyến là cung đường ưu tiên nên khi tách ra khỏi cung đường ưu tiên này thì bác mới phải bật xi nhan và phải nhường đường cho xe vẫn còn đang lưu thông trong vòng xuyến (hình như bác nói ngược rồi thì phải).
Bên cạnh đó các xe khi chuẩn bị đi vào vòng xuyến cũng phải quan sát phía bên trái (có nghĩa là phải nhường đường cho các xe đang lưu thông trong vòng xuyến)
Theo em nghĩ bật xi nhan trái khi đang lưu thông trong vòng xuyến chỉ là thói quen do mật độ giao thông quá đông chứ luật không quy định
Xin lỗi nếu em có nói sai.