Trong đường link của bac Phong Xanh, đại diện Uber trả lời cũng có lý khi cho rằng họ không kinh doanh dịch vụ vận tải, họ chỉ kinh doanh dịch vụ kết nối nhu cầu giữa người có xe và khách sử dụng, kiểu như agoda. Tuy nhiên cũng có tý mâu thuẫn khi họ đứng ra kiểm duyệt xe, hình như đời xe phải từ năm 2010 thì mới được phép đăng ký. Nếu chỉ kinh doanh dịch vụ kết nối, ko phải là vận tải thì sao lại đưa ra yêu cầu như vậy, vì nhiều xe đời 2008, 2009 vẫn chạy rất tốt...Anyway, mặt tích cực là tốt cho người sử dụng.
Uber họ trả lời không kinh doanh vận tải chỉ kết nối là sự ngụy biện để né tránh các điều kiện về kinh doanh vận tải thôi (né luôn thuế và không đăng ký kinh doanh ngành vận tải, né luôn trách nhiệm với khách hàng) . Làm dịch vụ kết nối phải như esay taxi hay grap taxi cơ (grap car vẫn là trực tiếp kinh doanh vận tải ). Xe kinh doanh vận tải chở khách dạng taxi hay xe cho thuê, nhờ kết nối của họ để tạo thêm khách, giá cước và thu tiền do hãng vận tải thu và quyết định. Còn như Uber vừa tuyển lái xe, doanh thu (trực tiếp thu) thì thu trọn chuyển hết về Hà Lan khỏi ai quản, giá cước quyết định, loại xe hay loại dịch vụ đều uber quyết định thì đâu đơn thuần là kinh doanh kết nối. Kết nối qua điện thoại chỉ là 1 công cụ trong quá trình kinh doanh vận tải của uber. Có chăng là xe không phải uber trực tiếp đầu tư như hãng taxi thôi. Nhưng hoạt động của uber là kinh doanh vận tải chở khách. Chính vì ông ấy muốn né, cãi cầy cãi cối là kết nối thôi nên không được như grap - được cho phép hoạt động thí điểm 2 năm. Bộ GTVT yêu cầu Uber phải đk KD vẫn tải chứ không lập lờ như vậy. Đến giờ thì uber vẫn bị coi là kinh doanh vận tải chui chứ không được danh chính ngôn thuận như grap. Như grap car cũng kết nối như uber, hình thức xe đầu tư bên ngoài cũng như vậy, nhưng nhận rõ là kinh doanh vận tải. Ông uber cứ né tránh để rùi né tránh luôn trách nhiệm với khách hàng. Lái xe và xe anh tuyển và thu nạp, giá cước và tiền thu nhưng lỡ có gì xảy ra thì sẽ là chiêu bài uber chỉ là kết nối và không có trách nhiệm gì hết. Muốn kiện ư, đây là dịch vụ xuyên biên giới sang bên Hà lan để kiện nhé. Thế nên cứ đứng ngoài cuộc chơi nhé. Trong khi cùng lao vào lobby để xin được cho phép hoạt động nhưng mỗi grap được cho phép hoạt động thí điểm.
Chỉnh sửa cuối:
Các chủ đầu tư xe giờ ôm quả đắng rồi. Hồ trợ họ cắt giảm. Lỡ tham gia vào kết nối rồi chả lẽ bỏ sau khi đầu tư có mớ tiền. Ráng phải theo thôi. Họ cứ thu 20% khỏe re. Chủ xe và tài xế ráng cày nhé. Thanh lý xe không biết còn lời được không.
Các bác tham khảo thêm :
http://www.baomoi.com/Gia-Grabcar-k...-can-voi-gia-taxi-truyen-thong/c/18097808.epi
Trao đổi với nhiều tài xế khác, được biết, rất nhiều người đang “chết đứng” vì đầu tư xe chạy các dịch vụ Uber và GrabCar hiện nay. Cụ thể, trong thời gian ban đầu, với chính sách hỗ trợ tốt, tháng những người chạy Uber hay GrabCar thu nhập lên tới cả trăm triệu đồng, nhiều người đã quyết định đầu tư (kể cả vay ngân hàng) hàng loạt xe để chạy các dịch vụ này. Nhưng khi các bên thay đổi chính sách, thu nhập giảm đi rất nhiều, chạy cật lực cũng chỉ được vài chục triệu đồng/tháng, những người đầu tư mua cả loạt xe chạy như “dở khóc dở mếu”. Họ đã lỡ đầu tư rồi không thể bỏ dịch vụ được vì còn phải trả rất nhiều chi phí và đặc biệt là trả nợ ngân hàng, chính vì thế họ gần như đang phải bán mình cho Uber hay Grab.
Hiện tại các dịch vụ như Uber và GrabCar đang được lợi nhất khi họ chỉ ngồi thu phí mà không phải làm gì nhiều, kể cả việc đóng thuế. Và một điều đặc biệt là các hãng xe như Toyota hay Kia…nhờ Uber và GrabCar mà doanh số bán xe trong năm 2015 đã tăng lên vùn vụt.
Các bác tham khảo thêm :
http://www.baomoi.com/Gia-Grabcar-k...-can-voi-gia-taxi-truyen-thong/c/18097808.epi
Trao đổi với nhiều tài xế khác, được biết, rất nhiều người đang “chết đứng” vì đầu tư xe chạy các dịch vụ Uber và GrabCar hiện nay. Cụ thể, trong thời gian ban đầu, với chính sách hỗ trợ tốt, tháng những người chạy Uber hay GrabCar thu nhập lên tới cả trăm triệu đồng, nhiều người đã quyết định đầu tư (kể cả vay ngân hàng) hàng loạt xe để chạy các dịch vụ này. Nhưng khi các bên thay đổi chính sách, thu nhập giảm đi rất nhiều, chạy cật lực cũng chỉ được vài chục triệu đồng/tháng, những người đầu tư mua cả loạt xe chạy như “dở khóc dở mếu”. Họ đã lỡ đầu tư rồi không thể bỏ dịch vụ được vì còn phải trả rất nhiều chi phí và đặc biệt là trả nợ ngân hàng, chính vì thế họ gần như đang phải bán mình cho Uber hay Grab.
Hiện tại các dịch vụ như Uber và GrabCar đang được lợi nhất khi họ chỉ ngồi thu phí mà không phải làm gì nhiều, kể cả việc đóng thuế. Và một điều đặc biệt là các hãng xe như Toyota hay Kia…nhờ Uber và GrabCar mà doanh số bán xe trong năm 2015 đã tăng lên vùn vụt.
Hoàn toàn đồng ý với bác. Tuy nhiên, từ khía cạnh là người sử dụng dịch vụ e vẫn thích Uber vì thuận tiện và giá cả hợp lý. Bên cạnh đó em thấy các a em lái xe Uber có vẻ ý thức cũng cao hơn, chạy xe điềm đạm và lịch sự hơn. Chừng nào mà giá taxi còn cao hơn thì em cứ Uber/grab em đi thôi. Mà đúng là mấy bác Kia/General Motor/HUyndai...đúng ngư ông đắc lợi nhỉ, doanh số tăng vù vù
Các chủ đầu tư xe giờ ôm quả đắng rồi. Hồ trợ họ cắt giảm. Lỡ tham gia vào kết nối rồi chả lẽ bỏ sau khi đầu tư có mớ tiền. Ráng phải theo thôi. Họ cứ thu 20% khỏe re. Chủ xe và tài xế ráng cày nhé. Thanh lý xe không biết còn lời được không.
Các bác tham khảo thêm :
http://www.baomoi.com/Gia-Grabcar-k...-can-voi-gia-taxi-truyen-thong/c/18097808.epi
Trao đổi với nhiều tài xế khác, được biết, rất nhiều người đang “chết đứng” vì đầu tư xe chạy các dịch vụ Uber và GrabCar hiện nay. Cụ thể, trong thời gian ban đầu, với chính sách hỗ trợ tốt, tháng những người chạy Uber hay GrabCar thu nhập lên tới cả trăm triệu đồng, nhiều người đã quyết định đầu tư (kể cả vay ngân hàng) hàng loạt xe để chạy các dịch vụ này. Nhưng khi các bên thay đổi chính sách, thu nhập giảm đi rất nhiều, chạy cật lực cũng chỉ được vài chục triệu đồng/tháng, những người đầu tư mua cả loạt xe chạy như “dở khóc dở mếu”. Họ đã lỡ đầu tư rồi không thể bỏ dịch vụ được vì còn phải trả rất nhiều chi phí và đặc biệt là trả nợ ngân hàng, chính vì thế họ gần như đang phải bán mình cho Uber hay Grab.
Hiện tại các dịch vụ như Uber và GrabCar đang được lợi nhất khi họ chỉ ngồi thu phí mà không phải làm gì nhiều, kể cả việc đóng thuế. Và một điều đặc biệt là các hãng xe như Toyota hay Kia…nhờ Uber và GrabCar mà doanh số bán xe trong năm 2015 đã tăng lên vùn vụt.
Về cơ bản thì cả Uber & Grab đều là doanh nghiệp nước ngoài, mặc kệ là kinh doanh công nghệ hay kinh doanh vận tải thì hình thức của họ cũng phải để tạo ra lợi nhuận. Nhìn về lâu về dài thì dần dần chính sách sẽ bị cắt và giá cước đẩy lên cho tài xế tự chạy tạo ra lợi nhuận cho tài xế và cho họ. Nên cá nhân em thấy chỉ vì 1, 2 tháng ăn hỗ trợ ngon mà nhanh nhanh chóng chóng đầu tư để tận dụng kiếm thêm thì em thấy không phải là cách làm lâu dài.
Cá nhân em cũng đang lái xe thêm cho Uber và cảm nhận là cũng được.
thank bạnVẫn tên mình thôi. HTX chẳng qua chỉ để có tem với phù hiệu hợp thức hóa mục đích kinh doanh cho xe mình thôi mà.
cái này ông nào đầu tư vô đều biết nhưng giờ phóng lao phải theo lao , còn ai mấp mé Du bơ xin đừng