Hạng B2
3/5/08
367
4
18
35
Việt Nam
RE: Các bác nào có kinh nghiệm vào giúp em phát

Trích đoạn: tieunhan

cũng may là Neo cho 4K km mới thay nhớt (sau lần chạy đầu tiên 1K km thì phải?). Hồi đó cty em có cô kỹ sư điện, có king nghiệm công trường, đi chiếc cub 70 đời 92, đèn vuông, số 70 màu vàng.. Xe mới toanh , mua về cứ chạy mà ko thay nhớt, đến khi nghe nhắc thì mới hỏang hồn..:mad:bó tay mấy bà kỷ sư luôn. Chúc bác Lightmoon xe ko sao cả và sẽ bớt nóng sau khi thay nhớt mới. Bác mua nhớt của Honda đi(Honda đời nào sx nhớt).

Xe bác lightmoon , con Fu của bác là Fu 1 hay Neo? lúc mua là mới 100%? nếu là mới 100% thì từ đó đến h bác chưa thay nhớt đúng ko? chạy 1 lèo đến 9 K km luơn?
dạ con xe em là fu neo mua hồi tháng 2 ( mới 100%), em chạy đi chạy về giữa Bảo Lộc - Bình Dương_SG tới nay dc chừng đó cây số...
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
10/5/08
903
1
0
Visit Site
RE: Các bác nào có kinh nghiệm vào giúp em phát

Bác thay nhớt xong cho tụi này biết kết quả nha.. Bác đi đường xa mà ko thay nhớt là hơi nghiêm trọng đấy.. Sẵn đâu cho em hỏi, bác đi Bảo Lộc(Bl-SG : ~ 185km), con Neo bác thấy thế nào? xe bác bánh căm hay đúc?
 
Hạng B2
3/5/08
367
4
18
35
Việt Nam
RE: Các bác nào có kinh nghiệm vào giúp em phát

Trích đoạn: tieunhan

Bác thay nhớt xong cho tụi này biết kết quả nha.. Bác đi đường xa mà ko thay nhớt là hơi nghiêm trọng đấy.. Sẵn đâu cho em hỏi, bác đi Bảo Lộc(Bl-SG : ~ 185km), con Neo bác thấy thế nào? xe bác bánh căm hay đúc?
:D..các bác có vẻ tò mò nhỉ;), khi nào bước ra khỏi nhà là em đi thay liền:D..Em chạy đường xa như vậy dc 6 lượt rùi (BL_BD), còn lại là đi lòng vòng trong TDM.Xe chạy êm lắm hiện giờ thì chưa có vấn đề gì xáy ra ( mỗi lần đi em chạy đường dài là 60-80km/h, từ SG -BL mà chưa đầy 3 tiếng rưỡi)..xe bánh căm bác ạ...! À sẵn đây cho em hỏi, phải chăng bánh đúc tốt hơn bánh căm?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
10/5/08
903
1
0
Visit Site
RE: Các bác nào có kinh nghiệm vào giúp em phát

Trích đoạn: lightmoon_204

Trích đoạn: tieunhan

Bác thay nhớt xong cho tụi này biết kết quả nha.. Bác đi đường xa mà ko thay nhớt là hơi nghiêm trọng đấy.. Sẵn đâu cho em hỏi, bác đi Bảo Lộc(Bl-SG : ~ 185km), con Neo bác thấy thế nào? xe bác bánh căm hay đúc?
:D..các bác có vẻ tò mò nhỉ;), khi nào bước ra khỏi nhà là em đi thay liền:D..Em chạy đường xa như vậy dc 6 lượt rùi (BL_BD), còn lại là đi lòng vòng trong TDM.Xe chạy êm lắm hiện giờ thì chưa có vấn đề gì xáy ra ( mỗi lần đi em chạy đường dài là 60-80km/h, từ SG -BL mà chưa đầy 3 tiếng rưỡi)..xe bánh căm bác ạ...! À sẵn đây cho em hỏi, phải chăng bánh đúc tốt hơn bánh căm?

Tốt hơn hai điểm sau:

-Nhúng êm ái hơn vì căm xe hấp thu bớt chấn động, còn ông Neo bánh đúc sốc bà cố luôn.... việc này dẫn đến hệ quả 2
- Cổ xe Neo bánh căm bền hơn cổ xe bánh đúc

Tuy nhiên, Neo bánh căm có đồng hồ tốc độ thiết kế hơi tèm lèm, số, chữ nhá nhem như hàng Chợ Lớn hay đồ con nít chơi... còn mấy món khác thì OK

Bác mau thay nhớt đi... nếu xe bác ko có vấn đề gì thì nên đến gặp HondaVN để họ quảng cáo độ siêu bền của Neo:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
6/4/07
664
3
18
RE: Các bác nào có kinh nghiệm vào giúp em phát

Còn một điểm nữa nè bác. Máy quá nóng có thể do xe bác đánh lửa quá muộn đó bác,:D
Đông cơ nếu chỉnh góc đánh lửa không chuẩn sẽ rơi vào 2 trường hợp quá sớm hoặc quá muộn, nếu quá sớm thì sẽ phát ra tiếng gõ, nếu quá muộn xe sẽ yếu hơi và máy nóng hơn bình thường, cả 2 trường hợp đều ảnh hưởng tới công suất và hiệu suất của động cơ ;)
 
Hạng C
10/5/08
903
1
0
Visit Site
RE: Các bác nào có kinh nghiệm vào giúp em phát

Trích đoạn: Lexus_bk

Còn một điểm nữa nè bác. Máy quá nóng có thể do xe bác đánh lửa quá muộn đó bác,:D
Đông cơ nếu chỉnh góc đánh lửa không chuẩn sẽ rơi vào 2 trường hợp quá sớm hoặc quá muộn, nếu quá sớm thì sẽ phát ra tiếng gõ, nếu quá muộn xe sẽ yếu hơi và máy nóng hơn bình thường, cả 2 trường hợp đều ảnh hưởng tới công suất và hiệu suất của động cơ ;)

Xe bây h đánh lữa IC chứ đâu phải vis lửa đâu mà canh bác (như dame, 67,78..) đâu cần canh TDT, TDH...
 
Hạng C
6/4/07
664
3
18
RE: Các bác nào có kinh nghiệm vào giúp em phát

Trích đoạn: tieunhan

Trích đoạn: Lexus_bk

Còn một điểm nữa nè bác. Máy quá nóng có thể do xe bác đánh lửa quá muộn đó bác,:D
Đông cơ nếu chỉnh góc đánh lửa không chuẩn sẽ rơi vào 2 trường hợp quá sớm hoặc quá muộn, nếu quá sớm thì sẽ phát ra tiếng gõ, nếu quá muộn xe sẽ yếu hơi và máy nóng hơn bình thường, cả 2 trường hợp đều ảnh hưởng tới công suất và hiệu suất của động cơ ;)

Xe bây h đánh lữa IC chứ đâu phải vis lửa đâu mà canh bác (như dame, 67,78..) đâu cần canh TDT, TDH...
Thế bác không nghĩ xem làm sao mà IC nó biết đường để nó oánh lửa,..
Có phải là nhờ có xung đánh lửa "IG" không? mà xung đó lấy đâu ra, nếu không phải từ cảm biến vị trí trục nào đó:D,
mà ngay cả trên các ô tô hiện đại, hệ thống đáng lửa củng có chương trình ISA ( oánh lửa sớm ) và có thể điều chỉnh can thiệp được góc đánh lửa đó bác...
Mà quay lai chủ đề, con này là xe máy ( hình như con này máy y hệt Dream )... bác để ý xem có chứ CDI không.
Đó chính là chữ thể hiện nó oánh lửa bằng tụ điện đó bác:D ( Capacitor Discharge Ignition )
 
Hạng D
15/1/08
1.035
4.447
113
RE: Các bác nào có kinh nghiệm vào giúp em phát

Xe em từ BD lên ĐL máy vẫn nguội tanh.:D...................(trên nóc xe đò):D