Hạng B2
3/5/08
367
4
18
35
Việt Nam
RE: Các bác nào có kinh nghiệm vào giúp em phát

Trích đoạn: tieunhan

Bác thay nhớt xong cho tụi này biết kết quả nha.. Bác đi đường xa mà ko thay nhớt là hơi nghiêm trọng đấy.. Sẵn đâu cho em hỏi, bác đi Bảo Lộc(Bl-SG : ~ 185km), con Neo bác thấy thế nào? xe bác bánh căm hay đúc?
Các bác......em đã đi check con neo nhà em, nhớt vẫn còn nhiều các bác ạ[8|] (chắc mỗi lẫn em về nhà , "ông già" em có thay cho em quá):D
 
Hạng C
10/5/08
903
1
0
Visit Site
RE: Các bác nào có kinh nghiệm vào giúp em phát

Trích đoạn: Lexus_bk

Trích đoạn: tieunhan

Trích đoạn: Lexus_bk

Còn một điểm nữa nè bác. Máy quá nóng có thể do xe bác đánh lửa quá muộn đó bác,:D
Đông cơ nếu chỉnh góc đánh lửa không chuẩn sẽ rơi vào 2 trường hợp quá sớm hoặc quá muộn, nếu quá sớm thì sẽ phát ra tiếng gõ, nếu quá muộn xe sẽ yếu hơi và máy nóng hơn bình thường, cả 2 trường hợp đều ảnh hưởng tới công suất và hiệu suất của động cơ ;)

Xe bây h đánh lữa IC chứ đâu phải vis lửa đâu mà canh bác (như dame, 67,78..) đâu cần canh TDT, TDH...
Thế bác không nghĩ xem làm sao mà IC nó biết đường để nó oánh lửa,..
Có phải là nhờ có xung đánh lửa "IG" không? mà xung đó lấy đâu ra, nếu không phải từ cảm biến vị trí trục nào đó:D,
mà ngay cả trên các ô tô hiện đại, hệ thống đáng lửa củng có chương trình ISA ( oánh lửa sớm ) và có thể điều chỉnh can thiệp được góc đánh lửa đó bác...
Mà quay lai chủ đề, con này là xe máy ( hình như con này máy y hệt Dream )... bác để ý xem có chứ CDI không.
Đó chính là chữ thể hiện nó oánh lửa bằng tụ điện đó bác:D ( Capacitor Discharge Ignition )


Em đồng ý với bác, dưng ý em là đánh lữa bằng IC chính xác và ổn định lâu dài hơn so với vis lữa. Vis lữa sau thời gian khỏang 10k km, nếu em nhớ ko lầm,( đối với dame, 67..78), phải check lại do nhiều nguyên nhân như dơ, rỗ mặt vis.. IC khắc phục được tình trạng này và về nguyên tắc xem như trouble free. Em thấy catalogue không có mục check lại thời điểm đánh lửa trong maintanance schedule, khác với xe đánh bằng vis..Xe của bác gì đó mới đi có 9K hà, em nghĩ trừ phi lỗi do nhà sx còn ngoài ra chả phải lăn tăn kiểm tra về khoản này.. Có gì không đúng mong bác chỉ giáo thêm

kám ơn bác nhiều
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
10/5/08
903
1
0
Visit Site
RE: Các bác nào có kinh nghiệm vào giúp em phát

Trích đoạn: lightmoon_204

Trích đoạn: tieunhan

Bác thay nhớt xong cho tụi này biết kết quả nha.. Bác đi đường xa mà ko thay nhớt là hơi nghiêm trọng đấy.. Sẵn đâu cho em hỏi, bác đi Bảo Lộc(Bl-SG : ~ 185km), con Neo bác thấy thế nào? xe bác bánh căm hay đúc?
Các bác......em đã đi check con neo nhà em, nhớt vẫn còn nhiều các bác ạ[8|] (chắc mỗi lẫn em về nhà , "ông già" em có thay cho em quá):D

Xe mới chưa có hao nhớt nhiều đâu bác ạ.. Bác nên thay đi, bác đâu có biết lần thay mới nhất xe đi được bao nhiêu km đâu đúng ko? chịu khó tốn chừng 40K nhưng có sự bình an
 
Hạng B2
3/5/08
367
4
18
35
Việt Nam
RE: Các bác nào có kinh nghiệm vào giúp em phát

Trích đoạn: tieunhan

Trích đoạn: lightmoon_204

Trích đoạn: tieunhan

Bác thay nhớt xong cho tụi này biết kết quả nha.. Bác đi đường xa mà ko thay nhớt là hơi nghiêm trọng đấy.. Sẵn đâu cho em hỏi, bác đi Bảo Lộc(Bl-SG : ~ 185km), con Neo bác thấy thế nào? xe bác bánh căm hay đúc?
Các bác......em đã đi check con neo nhà em, nhớt vẫn còn nhiều các bác ạ[8|] (chắc mỗi lẫn em về nhà , "ông già" em có thay cho em quá):D

Xe mới chưa có hao nhớt nhiều đâu bác ạ.. Bác nên thay đi, bác đâu có biết lần thay mới nhất xe đi được bao nhiêu km đâu đúng ko? chịu khó tốn chừng 40K nhưng có sự bình an
Kam' ơn Bác tieunhan nhìu nhìu nhá:D Bác nhiệt tình lém!:)
 
Hạng B2
2/5/06
239
5
18
tp/HCM
RE: Các bác nào có kinh nghiệm vào giúp em phát

Tiện đây hỏi các bác cái :

Hôm nay thứ 7 được nghỉ và muốn lấy thành tích với vợ cả ,nên tháo ra vệ sinh chế hòa khí ( bình xăng con ) của 2 chiếc xe Dream và Future, công việc xong nhưng muốn hỏi các bác là vít gió của 2 con này vặn vào hết cỡ rồi vặn ra bao nhiêu vòng là chuẩn nhỉ ( lâu quá không làm nên quên ) :D:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
26/12/06
2.452
187
63
54
RE: Các bác nào có kinh nghiệm vào giúp em phát

Trích đoạn: lightmoon_204

Trích đoạn: tieunhan

Trích đoạn: lightmoon_204

Trích đoạn: tieunhan

Bác thay nhớt xong cho tụi này biết kết quả nha.. Bác đi đường xa mà ko thay nhớt là hơi nghiêm trọng đấy.. Sẵn đâu cho em hỏi, bác đi Bảo Lộc(Bl-SG : ~ 185km), con Neo bác thấy thế nào? xe bác bánh căm hay đúc?
Các bác......em đã đi check con neo nhà em, nhớt vẫn còn nhiều các bác ạ[8|] (chắc mỗi lẫn em về nhà , "ông già" em có thay cho em quá):D
Xe mới chưa có hao nhớt nhiều đâu bác ạ.. Bác nên thay đi, bác đâu có biết lần thay mới nhất xe đi được bao nhiêu km đâu đúng ko? chịu khó tốn chừng 40K nhưng có sự bình an
Kam' ơn Bác tieunhan nhìu nhìu nhá:D Bác nhiệt tình lém!:)
Nói thiệt thì xe mới nên cũng kô nghiêm trọng lắm đâu, em chắc là bác đã bão dưỡng lần đầu (1000km hay 1tháng đầu) họ đã thay cho bác một lần, những lầu sau cứ 4000- 5.000km thay một lần.

Trích đoạn: duc_redskins

trời 9000 km mà chưa thay nhớt , không biết liệu tháo nhớt ra còn được 1 cốc không đây ?? tiếp theo nếu tháo cái đầu ra thấy dàn cam cò vàng ươm như miếng giả cầy đó bác ...
Đi xe mới thì bác có đi 30.000km-40.000km cũng kô hao dầu nhớt gì đâu vì nó chưa mòn bạc piston, gioang còn tốt nên nhớt chẳng chạy đi đâu được cả, chỉ có điều tính chất lý hóa sẽ kô còn đảm bảo để bôi trơn mà thôi.
 
Tập Lái
11/7/08
3
0
1
RE: Các bác nào có kinh nghiệm vào giúp em phát

Chẵng bác nào chịu giúp mình cả,toàn nói gì đâu hông à:mad::mad:?Xe mình 1 tháng thay nhớt 1 lần,có khi khoảng 40 ngày thay 1 lần,xe chỉ đi vòng vòng sài gòn thôi,lâu lâu mới làm chuyến Vũng Tàu,mà mới thay nhớt xong vẫn bị nóng mới ức chứ.còn xăng thì xe em theo em nghĩ thì 45km/1l là dữ rồi đó(đồng hồ công tơ mét hư rồi ko canh chính xác đc).Bác nào giúp đc em thì giúp dùm nhé,em nghe nói khúc công viên Lê Thị Riêng có chỗ làm nồi tốt lắm,ko biết có bác nào biết chình xác ko?Confirm dùm em lun nhé:[8|][8|][8|]
 
Hạng B2
29/1/08
131
0
0
RE: Các bác nào có kinh nghiệm vào giúp em phát

xe bác mà nóng máy thì theo em được biết ( học hỏi của mí anh sửa xe a') Bác đem đi canh chỉnh xăng cộ lại đi. vì nếu dư xăng ( thiếu gió) thì suy ra hao xăng còn chỉnh ít xăng mà dư gió thì suy ra nóng máy. Xe bác cũng chạy lâu rùi bi giờ còn hơn 50kh/L thì canh chỉnh lại xăng cộ. Ah... mí bác cho em hỏi ngu tí..... thiệt sự em hõng hiểu REPSOL lá cái wái gì ( ai bán xe cũng nói hàng REPSOL hết) Bác nào chỉ em phát.
 
Hạng C
6/4/07
664
3
18
RE: Các bác nào có kinh nghiệm vào giúp em phát

@: van_trung97: Hình như em nhớ không nhầm là 1,5-2v -> bác chọn 1,75... sau đó điều chỉnh vít xăng, Bác chú ý nên chỉnh thừa gió một chút, chỉnh xăng ít thôi, nếu thừa xăng xe bác rất nhanh bị bẩn buji, mà buji bẩn thì rất nguy hiểm, bởi lẽ nếu bẩn có thể sẽ không oánh lửa đc -> khả năng dắt bộ lầ rất cao, mà dắt bộ thì [&:] :D
@: tieunhan: Em đồng ý với bác, nhưng mà ý em là có thể xe bác ý thợ tháo ra rồi lắp lại không chuẩn, chứ nếu không đụng đến thì rõ là không hề gì :D, kính bác !;)
 
Hạng C
10/5/08
903
1
0
Visit Site
RE: Các bác nào có kinh nghiệm vào giúp em phát

Trích đoạn: paulwall

Chẵng bác nào chịu giúp mình cả,toàn nói gì đâu hông à:mad::mad:?Xe mình 1 tháng thay nhớt 1 lần,có khi khoảng 40 ngày thay 1 lần,xe chỉ đi vòng vòng sài gòn thôi,lâu lâu mới làm chuyến Vũng Tàu,mà mới thay nhớt xong vẫn bị nóng mới ức chứ.còn xăng thì xe em theo em nghĩ thì 45km/1l là dữ rồi đó(đồng hồ công tơ mét hư rồi ko canh chính xác đc).Bác nào giúp đc em thì giúp dùm nhé,em nghe nói khúc công viên Lê Thị Riêng có chỗ làm nồi tốt lắm,ko biết có bác nào biết chình xác ko?Confirm dùm em lun nhé:[8|][8|][8|]

Bác cũng nên đem đi kiểm tra lại việc đánh lửa như bác Lexus nói vì em sợ thợ tháo ra rồi lắp ko chuẩn..còn chưa tháo thì em nghỉ ko sao đâu, à, cho em hỏi, xe bác máy có dính nhớt tèm lem nơi xylanh, culasse ko, nếu tèm lèm và dầy thì nên cạo ra, chùi sạch . Vì chất bẫn này cũng làm giảm quá trình gĩai nhiệt
 
Last edited by a moderator: