Chiếc bmw có option gì hơn lexus cùng giá tiền vậy Thầy ? Hay Thầy cũng chỉ nghe mấy Thầy khác nói ?Mỗi chiếc xe sang đến từ châu Âu được thiết kế rất phức tạp, bao gồm nhiều linh kiện cảm biến đo nhiệt độ, áp suất, gia tốc, điều hướng v.v…Nên chi phí sửa chữa và bảo hành của những chiếc xe sang vẫn luôn lớn hơn xe phổ thông gấp nhiều lần. Thầy nhắm Lexus và To có ko mà còn cãi Thầy.
Giá Rav4 trên mây mang về có bán được đâu mà lo bác!Toy nó mấy năm nay chả thay đổi rất nhiều rồi còn gì. Vios hay Fortuner đều đẹp nhất pk của nó. Camry thì đã khác hẳn. Bảo thủ ko chịu thay đổi là mấy anh Isuzu, Nissan kìa + thêm anh Mitsu thay đổi nửa mùa (ngoại thất quá đẹp nhưng nội thất vẫn xấu kinh dị).
Đấy là a Toy VN còn đang nhường pk CUV cho CRV, CX5 nên chưa thèm vác Rav4 về đấy. Nó mà về thì 2 anh kia mất 50% thị phần ngay lập tức :3
Nhìn mấy mẫu mới của Toy ngon vồn. Chủ yếu dàn công nghệ ko bằng dc xe Đức thôi. Ngay cả mấy con Lexus mới cũng thua kém công nghệ khá nhiều.
Nhưng vấn đề là phần đông người dùng họ không thể xài hết đống công nghệ đó, những cái gì cần thiết thì tụi Hon và Toy đều có.
Vậy nên chả có việc chết hay ko ở đây. Mỗi thằng 1 phân khúc.
Còn mấy con xe Hàn hiện tại thì cũng đã bị bắt kịp hết công nghệ, giá thì rẻ hơn dc tý, còn lại như nhau so với đám Nhật.
Nhưng vấn đề là phần đông người dùng họ không thể xài hết đống công nghệ đó, những cái gì cần thiết thì tụi Hon và Toy đều có.
Vậy nên chả có việc chết hay ko ở đây. Mỗi thằng 1 phân khúc.
Còn mấy con xe Hàn hiện tại thì cũng đã bị bắt kịp hết công nghệ, giá thì rẻ hơn dc tý, còn lại như nhau so với đám Nhật.
Công nhận con Rav4 mới quá đẹp, nhìn ngoài còn đẹp hơn. Ngoài ra chả mê được con nào khác của Toyota.
À mình thắc mắc ở VN mình luôn khen máy Mitsubishi bền bỉ, Outlander đầm chắc và êm nhất phân khúc nhưng bán ế nhất phân khúc bên Mẽo luôn là sao nhỉ? Sang Mỹ thấy được 5 chiếc Outlander thì phải thấy 50 chiếc CX5.
À mình thắc mắc ở VN mình luôn khen máy Mitsubishi bền bỉ, Outlander đầm chắc và êm nhất phân khúc nhưng bán ế nhất phân khúc bên Mẽo luôn là sao nhỉ? Sang Mỹ thấy được 5 chiếc Outlander thì phải thấy 50 chiếc CX5.
Xe Nhật tăng trưởng nhờ thị trường mới nổi: ĐNA, Châu Phi, Ấn... Nói chung là các nước thế giới thứ ba thì xe Nhật luôn là lựa chọn số 1, vì lợi thế cạnh tranh hàng đầu của họ: bền bỉ, tiết kiệm.
Tìm hiểu dữ liêụ thêm đi bạn. Toyota nó tăng trưởng mạnh nhất trong năm nay là ở Châu Âu.
Nhập Mỹ + ăn tiền nó ảo thế thôi. Chứ đợi nó ráp ở Thái, vác về bán nhỉnh hơn CRV 1 tí, tầm tỉ 1, tỉ 2 thôi là đủ đập chết hết mấy đứa khác. Trong đám CUV thì Rav4 là con duy nhất có ngoại hình mạnh mẽ, cứng cáp, lôi cuốn mà vẫn đẹp chứ ko ẻo lả như CX5, CRV hay thô kệch như Forester!Giá Rav4 trên mây mang về có bán được đâu mà lo bác!
Nửa mem còm trong topic này là CNLer nhen anh Giàng A Vuyền, nên không mắc câu của anh đâu.bên Nhật, Chính phủ không thu thuế của Doanh nghiệp và người Dân, nên các hãng xe hơi Nhật vẫn luôn có sức cạnh tranh rất cao.
Nửa mem còm trong topic này là CNLer nhen anh Giàng A Vuyền, nên không mắc câu của anh đâu.
em chỉ nêu vấn đề thời sự thôi anh ơi.
Em đi cái xe đầu tiên là Toyota Vios, em rất cảm ơn xe vì đã cho em những ngày tháng đầu tiên biết cầm lái thật sung sướng hạnh phúc, nhờ có xe này mà tay lái của em lụa lên như Lewis HamiltonMới đây, một đọc giả có tên DrThao đã chia sẻ một bài viết ‘’5 năm nữa xe Toyota sẽ khó cạnh tranh nếu không thay đổi’’ nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người đọc, bên cạnh nhiều luồn ý kiến trái chiều khác nhau.
Bài viết như sau:View attachment 2008452
Đọc giả DrThao nhận định rằng: ‘’Những người có tiền mua xe trước nay chủ yếu là 8X trở về, nhưng sắp tới sẽ là 9X với tư duy khác. Người mua xe 8X đời đầu hoặc 7X, 6X phần đông có tư duy xe như của để dành và mua xe để khi bán lại vẫn giữ giá. Vì vậy họ mặc định xe Toyota là lựa chọn khôn ngoan. Trong vài năm gần đây, khi những người trẻ đang làm chủ về kinh tế thì xu hướng mua xe đã bắt đầu thay đổi. Giới trẻ hiện nay (dưới 35) không còn quan tâm quá nhiều về thương hiệu khi các hãng bình dân dù Hàn hay Nhật cũng một 8 một 10 cả. Họ quan tâm tới vẻ đẹp, trẻ trung, và sự tiện nghi. Phần lớn họ không quan tâm chuyện sau này bán xe giữ giá nữa. Vì vậy xe Toyota nói riêng sẽ không còn được lựa chọn nhiều. Nơi tôi làm việc hiện nay, có khoảng gần 100 người đi ôtô thì những người đi xe Toyota như Vios, Altis, Camry chủ yếu ngoài 40 tuổi, khoảng gần 20 người. Phần còn lại, chủ yếu là các bạn trẻ, họ đi Hyundai, Mazda, Kia và cả xe sang nữa. Các bạn thử quan sát những người trẻ xung quanh sẽ nhận thấy điều đó’’
Bài viết này đã nhanh chóng nhận được hai luồng ý kiến khác nhau, một đọc giả Đặng Văn Đông bình luận: ‘’Mình cũng đang có ý định mua xe và Toyota bị gạt ra đầu tiên’’.
Một đọc giả khác có tên Chung Nguyen Van có ý kiến trái ngược lại và hoài nghi về chất lượng xe Hàn so với xe Nhật, cụ thể: ‘’Chưa chắc, trào lưu thì chỉ có giới hạn thời gian. Tôi chỉ sợ chưa đủ 5 năm những chiếc xe Hyundai nhanh chóng xuống mã thì 9x hay 10x cũng lại chọn Toyota thôi. Cứ chịu khó quan sát những chiếc xe Hyundai sản xuất cách đây 5 năm xem nó tệ hại như thế nào’’.
View attachment 2008465
---Lựa chọn mua xe Nhật hay xe Hàn luôn là một đề tài gây tranh cãi muôn thuở. Thương hiệu xe Toyota luôn được người dùng Việt Nam đánh giá cao về độ bền bỉ, khả năng giữ giá cao hơn so với các mẫu xe cùng phân khúc. Tâm lý mua xe kiểu “ăn chắc mặc bền” vốn đã ‘’ăn’’ sâu vào số đông người tiêu dùng Việt, đặc biệt là với đối tượng khách hàng mua ô tô có điều kiện tinh tế vừa phải và xem chiếc xe là một khối tài sản lớn. Chính vì lẽ đó, tâm lý mua xe theo số đông phần nào đó đã chi phối thị trường ô tô Việt. Trên thực tế, phần lớn người mua xe đã chấp nhận bỏ qua các mẫu xe Hàn khác trang bị nhiều options hơn, mẫu mã đẹp mắt và giá bán tốt hơn để lựa chọn xe Toyota cho ‘’an toàn’’.
View attachment 2008448
So với ô tô Nhật Bản nói chung hay xe thương hiệu Toyota nói riêng, các thương hiệu xe Hàn có lợi thế cạnh tranh rất lớn ở thiết kế trẻ trung bắt mắt, trang bị nhiều “đồ chơi” tiện nghi và hỗ trợ lái, đặc biệt là giá bán dễ tiếp cận. Ngoài ra, độ bền của ô tô Hàn ngày càng được kiểm chứng và được đánh giá không hề thua kém so với xe Nhật Bản.
Tại Việt Nam, phân khúc xe hạng A đã và đang là “đất diễn” của các mẫu xe Hàn Quốc như: Hyundai Grand i10 và Kia Moring. Ở phân khúc B, Hyundai Accent đã và đang “bám sát” Toyota Vios về doanh số. Phân khúc C, Kia Cerato và Hyundai Elantra đang gặt hái được nhiều sự thành công trên thị trường.
Toyota Camry thế hệ mới
Toyota Corolla Altis thế hệ mới sắp bán tại Việt Nam
Trong những năm qua, Toyota đã và đang thay đổi với nhiều bước chuyển mình mới về thiết kế sản phẩm. Các bác nhìn có thể vào những mẫu xe ngày nay của Toyota như: Camry và Altis thế hệ mới hay crossover RAV4, điều đó cho thấy Toyota đã không còn bảo thủ trong thiết kế như trước, họ không còn giữ sự “an toàn” trong thiết kế xe nữa.
Bên cạnh đó, trên các mẫu xe Toyota ngày càng được trang bị nhiều tiện nghi và giải trí hơn trước nhằm bắt kịp thời đại công nghệ đang phát triển mạnh mẽ. Quảng bá hình ảnh đến giới trẻ nhiều hơn. Dù ít hay nhiều, Toyota thay đổi và đối tượng khách hàng của Toyota ngày càng trẻ hơn so với thời trước. Xét cho cùng, Toyota không chạy đua về giá so với xe Hàn, nhưng Toyota hoàn toàn có thể bắt kịp về thiết kế và trang bị.
Các bác nghĩ gì về nhận định ‘’5 năm nữa xe Toyota sẽ khó cạnh tranh nếu không thay đổi’’?
Một điều nữa là sau khi gắn bó với em nó một năm rưỡi em nhượng lại cho khách khác và mất 10 triệu so với mua lúc trước ( thật ra cái này là lãi to)
Bây giờ đây ra đường em nhìn thấy các ace đi Toy nói chung và Vios nói riêng em rất chi ngưỡng mộ nhưng cơ mà bảo em quay lại Toy VN thì cho em một lời xin lỗi nhé, em trót yêu và lấy vợ Đức rồi