Hạng D
11/5/11
3.419
5.584
113
Sài Gòn
coolpix8700 nói:
battuh nói:
Bác nói thế thì chẳng lẽ khi xe vào một ổ gà hay ổ voi thì hệ thống VSC không có tác dụng để ổn định thân xe à?
Mọi tiện ích về an toàn đều tốt cho một cái xe. Nhưng không có thì cũng cũng chưa đồng nghĩa là xe không an toàn và ngược lại. Được trang bị VSC thì sẽ cho phép người lái vào khúc cua trơn nhanh hơn một chút, còn không có thì phải chạy chậm lại một chút. Vượt quá tốc độ mà cái xe có hay không được trang bị thì xe đều văng hết, còn đi chậm hơn thì nó vẫn qua khúc cua được!
<span style=""color: #0000ff;"">Nhưng em có cái xe khác được trang bị ESP (chắc là cách gọi khác của VSC) thì Volkswagen lại nói đường gập ghềnh (ổ voi, ổ gà...) lại là chống chỉ định của ESP (ESP sẽ không hoạt động)! </span>
Cho em cái link này đi bác, em thật tình nha bác. Em muốn mở rộng tầm nhìn.
Thanks, bác
 
Hạng B1
28/8/10
63
0
0
Bác nghĩ mấy ông tài xế đó quan tâm đến tính mạng của người ngồi phía sau thật à? Nhiều ông khi lên xe cũng chẳng cần biết người ta có cài dây an toàn hay chưa mà cứ đạp thoải mái, chỉ đến khi gặp cảnh sát mới bắt đầu nhắc khách ngồi đầu thắt dây an toàn vào vì...sợ bị phạt ==> đối với nhiều tài xế thì túi tiền là trên hết, mạng sống của bác chỉ là rác thôi !!!!

Có nhiều món gắn trên xe hơi mà chẳng ai mong muốn được xài đến nó, nhưng thiếu nó thì *ĐÔI LÚC* bác phải trả giá bằng chính mạng sống của mình :) nó có đáng để làm thế không?
[/quote]
Xe khách mà bác cứ đòi được phục vụ như xe hợp đồng thì lấy đâu ra . Chạy xe cả ngày mệt mỏi , hơi sức đâu mà nhắc từng người.
Bác nói tài thì túi tiền là trên hết cũng đúng . Có ai mà không vậy ? Nhiều người còn làm chuyện thất đức hơn để có được đồng tiền cơ mà ?
Mạng sống của người trên xe thì chẳng có tài xế nào coi là rác trừ khi họ cũng muốn chết chung đâu bác .
 
Hạng B1
28/8/10
63
0
0
Lã Bố nói:
Nghèo thì chịu thôi bác ợ, đi chiếc 2 bánh cùn thì cũng qua ngày! Nhưng ở đây mọi người đang nói chuyện về người giàu, bỏ 1 tỉ mấy mua chiếc Camry 2012 không có chức năng an toàn tối thiểu thì nghe cũng ... khó chịu nhỉ! Mình có 1 người bạn làm cho 1 tay đại gia, hôm rồi ghe nó kể là cả 2 vợ chồng đại gia đều lên bàn thờ chỉ vì chiếc Lexus nổ vỏ ngay trên đèo, sao đó khứa chép miệng than: con người sống chết có số! Mình thì chỉ nghĩ đơn giản, nếu cặp đại gia trên sắm 1 chiếc BMW với đầy đủ hệ thống an toàn, vỏ runflat thì đâu đến nổi mất mạng chỉ vì nổ vỏ xe! Tâm lý người Việt khi mua xe thường chọn những thương hiệu "giữ giá", thậm chí còn muốn ... có lời khi bán lại, mấy ai chịu nghĩ đến vấn đề an toàn! Toy Vịt đang lợi dụng triệt để quan niệm này của dân Việt, cắt bỏ phần lớn các option an toàn, sống chết là chuyện của dân Vịt, lợi nhuận thì Toy bỏ túi! Xe thì có giữ giá thật, nhưng nhiều khi mạng có còn để sài tiền không lại là chuyện khác
Tốc_Độ nói:
Lã Bố nói:
Sau lưng mấy bác tài ấy toàn người lạ, vả lại họ không có chọn lựa khi quyết định loại xe họ lái! Còn sau lưng bác là vợ con, cha mẹ, anh em, bạn bè... Dĩ nhiên khi lái xe thì không ai muốn có sự cố xảy ra cả. Nhưng nếu khi sự cố xảy ra thì sao?! Có phải chính những thiết bị an toàn sẽ hỗ trợ làm giảm nhẹ thiệt hại cho bác và cho người thân bác hay không?! Mà hiện nay thì sự cố xảy ra hàng ngày!!!
Tốc_Độ nói:
Quan trọng là lái cứng hay không chứ Ford Transit hay Mer Vuông có cần gì đâu mà mấy anh Hoa mai hay Đà lạt vẫn phi ầm ầm đó
033102beer_1_prv.gif
Đương nhiên là có thêm sẽ tốt hơn rồi . Chuyện đó em không phủ nhận . Nhưng đâu phải ai cũng giàu có để mua Cam mà tận hưởng cái ' Chức năng ' đó đâu bác .
Cẩn thận vẫn hơn chứ đôi khi cứ ỷ lại quá cũng không tốt
033102bebe_1_prv.gif
Em cũng đồng ý với bác là khi bỏ cả tỷ bạc ra mua xe mà không có những chức năng an toàn đó thì kể cũng hơi buồn. Nhưng nhiều xe khác cũng giá tiền đó mà đâu có gì đâu bác .
Tiếng nói người tiêu dùng Việt Nam chưa đủ lớn để các hãng sản xuất xe lắng nghe thì em với bác có tranh luận cũng chả được việc gì !
Âu cũng là do nước ta còn khó khăn . Mua được cái xe với nhiều người là cả một gia tài tích góp chứ không đơn thuần là phương tiện đi lại nữa..
Vậy nên Toy mới vẫn sống tốt .
Chuyện đời cái gì cũng có hai mặt chứ một khi đã tự tay làm ra tiền mua xe thì đâu có ai dại mà không biết chọn lựa đâu bác:D
 
Hạng B1
28/8/10
63
0
0
WHITE TIGER nói:
Tốc_Độ nói:
Em chưa được dịp đi đường ngoài đó nhưng em thấy đèo Sông pha từ đà lạt xuống phan thiết cũng rất là ngặt. Mà tuyết đó toàn Transit đời đầu không à bác ơi . Em đi xe khách hoài nên biết . Người ta vẫn chạy tốt:D

Tớ biết mấy cái đèo trong đó.Đèo Ngoạn Mục thì tớ biết rồi vì nó cua tay áo nên tốc độ cũng chỉ 30 đến 50km/h thôi.Ngay đến cái đèo Bảo Lộc vào đó thấy bảo đi đèo đó phải cẩn thận.Em thấy đèo đó còn không bằng Dốc Cu ở Hòa Bình bác à.Chứ em thấy bình thường so với đèo phía bắc.Bác phải nhìn xe xem có chạy trong vạch mà vẫn trên 70km/h không.Bác mà ra ngoài này đi Hà Giang thì bác sẽ biết còn hơn mấy đèo trong đó.Bác mà thì không sao chứ để mấy tài Hà Giang lái ô tô lên Đồng Văn-Lũng Cú-Mèo Vạc thì em đảm bảo bác phải đóng bỉm đấy hì hì hì
Đèo thung Khe cua nhẹ nhàng như clip dưới
http://www.youtube.com/watch?v=f08KH8D7nnI&feature=related
Góc cua như vậy chỉ chạy được dưới 60 còn lớn hơn là có tiếng driff.Cua đoạn đi hoặc xuống lên em chạy trên 70km/h vẫn trong vạch liền
Hy vọng là em có dịp được bác đèo đi trên các cung đường ngoài đó:D
 
Hạng B2
28/4/12
151
41
28
giờ e kết 1 câu, VSC như cái áo phao bác đi tàu thuyền vậy đó...bình thường có cũng đc mà không có cũng không ai xài. Nhưng e nói dại, lỡ chìm tàu thì lúc đó mới thấy 1 cái áo phao giá có mấy trăm ngàn đáng giá cỡ nào.... e nói thiệt, ý thức về thiết bị an toàn của người Việt mình theo kiểu như con người là chính thiết bị là phụ thì các hãng hỏi sao nó không thay nhau xà xẻo làm cho cái xe hơi ở VN năm 2012 mà tiêu chuẩn như những năm 1990 +_+
 
hel
Tập Lái
25/7/12
8
0
0
BimSebas nói:
giờ e kết 1 câu, VSC như cái áo phao bác đi tàu thuyền vậy đó...bình thường có cũng đc mà không có cũng không ai xài. Nhưng e nói dại, lỡ chìm tàu thì lúc đó mới thấy 1 cái áo phao giá có mấy trăm ngàn đáng giá cỡ nào.... e nói thiệt, ý thức về thiết bị an toàn của người Việt mình theo kiểu như con người là chính thiết bị là phụ thì các hãng hỏi sao nó không thay nhau xà xẻo làm cho cái xe hơi ở VN năm 2012 mà tiêu chuẩn như những năm 1990 +_+

VSC ko thể so với áo phao được!

Vậy ABS, ESP, BAS, EBD bác so với cái jie` :D
 
Hạng C
28/4/09
825
37
48
41
Thấy cũng bình thường mà.

VSC hay ESP đâu phải là cái gì ghê gớm. Mấy chiếc BMW hay MER thể thao mặc dù có ESP nhưng vẫn cho nút tắt/mở đó thôi.

Nhiều bác cứ tỏ ra nguy hiểm. "Cân bằng điện tử" chỉ là từ ngữ dịch thuật. Đâu có cái bàn tay vô hình nào níu kéo lại cái xe của các bác khi nó chuẩn bị gặp tai nạn đâu. Cũng chỉ là hỗ trợ tác động vào hệ thống phanh trên cái cơ sở nhấp nhả của ABS thôi nhưng thay vì ABS tác động 4 bánh ESP nhấp nhả 2 bánh chéo nhau
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
15/9/06
421
28
28
ToiyeuFord nói:
Thấy cũng bình thường mà.

VSC hay ESP đâu phải là cái gì ghê gớm. Mấy chiếc BMW hay MER thể thao mặc dù có ESP nhưng vẫn cho nút tắt/mở đó thôi.

Nhiều bác cứ tỏ ra nguy hiểm. "Cân bằng điện tử" chỉ là từ ngữ dịch thuật. Đâu có cái bàn tay vô hình nào níu kéo lại cái xe của các bác khi nó chuẩn bị gặp tai nạn đâu. Cũng chỉ là hỗ trợ tác động vào hệ thống phanh trên cái cơ sở nhấp nhả của ABS thôi nhưng thay vì ABS tác động 4 bánh ESP nhấp nhả 2 bánh chéo nhau
Nút tắt nó ở chỗ nào vậy bác.Xe của em chỉ có cái tắt chống trơn trượt để kéo xe cứu hộ chứ không có nút nào để tắt cái ESP ở đâu cả.Em đi xe Mer,bác chụp hình chỉ dùm em cái.

Bác chưa đi những xe có ESP hoặc đi đường trong phố nên cũng không thể biết được tác dụng.Bác chỉ cần thử xe có và không có trên đường 2 làn và chỉ cần chạy 50km/h đến 60km/h thôi đánh lái gấp sang làn rồi quay lại làn cũ.Em chắc chắn là xe có ESP lấy lái đấy xe rẽ nhanh hơn xe không có.Ban đầu em cứ nghĩ cần bằng điện tử là cần bằng xe không nghiêng khi vào cua.Sau này đi và nghiên cứu và hỏi thì ESP của Mer là dùng cảm biến góc lái và phanh

Để bác biết nó hoạt động ra sao thì bác đi xe có ESP cứ đổ đèo chỉ cần đánh lái mà không dùng phanh thì 2 đĩa phanh trước lạnh tanh còn 2 đĩa phanh sau âm ấm.

Tốc_Độ nói:
Xe khách mà bác cứ đòi được phục vụ như xe hợp đồng thì lấy đâu ra . Chạy xe cả ngày mệt mỏi , hơi sức đâu mà nhắc từng người.
Bác nói tài thì túi tiền là trên hết cũng đúng . Có ai mà không vậy ? Nhiều người còn làm chuyện thất đức hơn để có được đồng tiền cơ mà ?
Mạng sống của người trên xe thì chẳng có tài xế nào coi là rác trừ khi họ cũng muốn chết chung đâu bác .

Tùy người thôi bác,em cũng chạy hợp đồng.Trừ đi đường trường chứ còn đi đèo núi là em bắt thắt hết nên xe em nguyên 16 bộ đai chưa tháo 1 cái nào ra cả
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/7/09
3.401
81
63
Q.Tân Phú Tp HCM
ToiyeuFord nói:
Thấy cũng bình thường mà.

VSC hay ESP đâu phải là cái gì ghê gớm. Mấy chiếc BMW hay MER thể thao mặc dù có ESP nhưng vẫn cho nút tắt/mở đó thôi.

<span style=""color: #ff0000;"">Nhiều bác cứ tỏ ra nguy hiểm</span>. "Cân bằng điện tử" chỉ là từ ngữ dịch thuật. Đâu có cái bàn tay vô hình nào níu kéo lại cái xe của các bác khi nó chuẩn bị gặp tai nạn đâu. Cũng chỉ là hỗ trợ tác động vào hệ thống phanh trên cái cơ sở nhấp nhả của ABS thôi nhưng thay vì ABS tác động 4 bánh ESP nhấp nhả 2 bánh chéo nhau
Không biết ai tỏ ra nguy hiểm đây???
Cho rằng thiết bị an toàn trên xe không cần thiét thì chả biết học hành ở đâu?
Có lẽ vì những cá nhân như vầy nên công nghệ xe hơi ở VN chỉ là lắp ráp.