RE: Các bác nhận Innova trong năm 2008 lưu ý
chào các bác
Nghe vụ động cơ bỏ quên 2 năm mà vẫn lắp vào xe bán ra, rồi ỉm đi cho đến khi bị báo chí phát hiện thì mới ậm ừ. Không biết các bác ra sao chứ em rất bất bình chuyện này. Nó quá xem thường người tiêu dùng và tỏ thái độ vô trách nhiệm cũng như thách thức.
Trong động cơ có những mối ghép ở các chế độ khác nhau, nhưng nếu để tĩnh lâu ngày, kim loại tại mối ghép có xu hướng khuyếch tán vào nhau gây hiện tượng dính kim loại (dân thợ thường gọi là "hít") - Nhất là ở những vị trí có độ hở lắp ghép nhỏ và ghép gữa hai kim loại khác nhau. Do đó khi vận hành sẽ dẫn đến mài mòn bề mặt nhanh hơn bình thường (dù có bôi trơn đủ) --> động cơ xuống cấp nhanh chóng. TO nó thử làm kiểm tra thử nghiệm tức thời vài ba tiếng nổ máy là cùng, rồi đo áp suất nén, công suất đầu ra, tiếng động lạ .... sẽ không phát hiện gì đâu - nó chỉ là động tác trấn an thôi. Xài qua thời gian máy xuống cấp là do lỗi vận hành không khéo của người sử dụng --> huề cả làng.
VN mình chưa có thói quen và luật bảo vệ người tiêu dùng chặt chẽ. Do đó các hãng SX lợi dụng kẽ hở PL để bóp cổ người tiêu dùng. Hơn nữa người mua xe hơi đóng thuế quá cao vào ns nên các hãng SX thường được "ưu đãi" để rộng đường thu vén móc túi anh em mình. Tóm lại chẳng ai bảo vệ quyền lợi mình đâu.
OS cũng là nơi tiêu thụ không ít xe 4B (không chỉ riêng TO). Thiết nghĩ anh em OS cũng cần lên tiếng để nhà SX xe không dám coi thường tính mạng người tiêu dùng VN nữa. Em xin phép Ban Điều Hành OS cho em đề xuất :
- Anh em OS nên đồng lòng nhờ báo chí viết bài yêu cầu TO phải xin lỗi người tiêu dùng VN trên phương tiện thông tin đại chúng.
- Công bố cụ thể danh sách xe đã gắn động cơ "bỏ quên", và có chính sách đối với nhóm xe này.
Nếu không đạt được như ý mong muốn thì nó cũng là tiền đề và đánh động các hãng SX nên có thái độ tôn trọng người tiêu dùng mà họ hay gọi là "thượng đế" hay bây giờ là "xị đế" rồi