Hạng C
15/6/04
820
12
0
RE: Các bác ơi! CD5 vs Matiz...

Về độ an toàn khi va chạm thì có bác nào có thông tin chính thức để so sánh 2 Matiz - CD5 không? Nếu không thì phải chờ vụ nào có 2 xe này đâm nhau may ra mới đánh giá được (tương đối)J/k

Tuy nhiên, theo em biết thì kết cấu phần đầu xe của Matiz có dùng công nghệ mới (dùng kim loại mềm hơn để hấp thụ lực va chạm) để nâng cao độ an toàn cho người trên xe, và đương nhiên là khi đâm thì phần đầu xe sẽ "thê thảm" hơn. Với CD5 thì hình như không có thiết kế này

Tóm lại nhìn xe nát hơn (đặc biệt là phần đầu) chưa chắc là đã kém an toàn hơn. À mà không biết khi bị đâm xe thì các bác lo cho cái gì hơn: Xe hay người[8ợi/k.
Em chả hiểu !?! [8|] kim loại mềm hơn là sao ? vỏ xe đều là tôn hết mà => mỏng hơn, thế thì hấp thụ xung lực làm sao khi nó mỏng như tờ giấy ? nếu muốn hấp thự xung lực thì phải có tính đàn hồi chứ, mà kin loại đã tán mỏng ra rồi thì độ đàn hồi kém lắm !
 
Tập Lái
18/5/06
6
0
0
RE: Các bác ơi! CD5 vs Matiz...

Trích đoạn: STINGER

Về độ an toàn khi va chạm thì có bác nào có thông tin chính thức để so sánh 2 Matiz - CD5 không? Nếu không thì phải chờ vụ nào có 2 xe này đâm nhau may ra mới đánh giá được (tương đối)J/k

Tuy nhiên, theo em biết thì kết cấu phần đầu xe của Matiz có dùng công nghệ mới (dùng kim loại mềm hơn để hấp thụ lực va chạm) để nâng cao độ an toàn cho người trên xe, và đương nhiên là khi đâm thì phần đầu xe sẽ "thê thảm" hơn. Với CD5 thì hình như không có thiết kế này

Tóm lại nhìn xe nát hơn (đặc biệt là phần đầu) chưa chắc là đã kém an toàn hơn. À mà không biết khi bị đâm xe thì các bác lo cho cái gì hơn: Xe hay người[8ợi/k.
Em chả hiểu !?! [8|] kim loại mềm hơn là sao ? vỏ xe đều là tôn hết mà => mỏng hơn, thế thì hấp thụ xung lực làm sao khi nó mỏng như tờ giấy ? nếu muốn hấp thự xung lực thì phải có tính đàn hồi chứ, mà kin loại đã tán mỏng ra rồi thì độ đàn hồi kém lắm !
Theo em biết thì các xe đời mới thiết kế an toàn hơn vì có khung xe cứng hơn và hấp thụ lực khi va chạm ....
 
Hạng F
14/9/04
9.911
29.950
113
Q3
RE: Các bác ơi! CD5 vs Matiz...

Mềm quá nguyên cái máy chạy ra băng ghế sau cũng căng đấy.
Vấn đề là phần đầu mềm cho rẻ tiền, nhưng các thanh ngang chịu lực phải đủ độ cứng bác ạ...
Tham khảo KL xe cũng hiểu thêm tí...

Trích đoạn: Jet_Matiz


Về độ an toàn khi va chạm thì có bác nào có thông tin chính thức để so sánh 2 Matiz - CD5 không? Nếu không thì phải chờ vụ nào có 2 xe này đâm nhau may ra mới đánh giá được (tương đối):D:D:DJ/k

Tuy nhiên, theo em biết thì kết cấu phần đầu xe của Matiz có dùng công nghệ mới (dùng kim loại mềm hơn để hấp thụ lực va chạm) để nâng cao độ an toàn cho người trên xe, và đương nhiên là khi đâm thì phần đầu xe sẽ "thê thảm" hơn. Với CD5 thì hình như không có thiết kế này[8|][8|][8|]

Tóm lại nhìn xe nát hơn (đặc biệt là phần đầu) chưa chắc là đã kém an toàn hơn. À mà không biết khi bị đâm xe thì các bác lo cho cái gì hơn: Xe hay người[8ợi/k.
 
Hạng B2
7/7/05
256
1
18
RE: Các bác ơi! CD5 vs Matiz...

Trích đoạn: STINGER

Về độ an toàn khi va chạm thì có bác nào có thông tin chính thức để so sánh 2 Matiz - CD5 không? Nếu không thì phải chờ vụ nào có 2 xe này đâm nhau may ra mới đánh giá được (tương đối)J/k

Tuy nhiên, theo em biết thì kết cấu phần đầu xe của Matiz có dùng công nghệ mới (dùng kim loại mềm hơn để hấp thụ lực va chạm) để nâng cao độ an toàn cho người trên xe, và đương nhiên là khi đâm thì phần đầu xe sẽ "thê thảm" hơn. Với CD5 thì hình như không có thiết kế này

Tóm lại nhìn xe nát hơn (đặc biệt là phần đầu) chưa chắc là đã kém an toàn hơn. À mà không biết khi bị đâm xe thì các bác lo cho cái gì hơn: Xe hay người[8ợi/k.
Em chả hiểu !?! [8|] kim loại mềm hơn là sao ? vỏ xe đều là tôn hết mà => mỏng hơn, thế thì hấp thụ xung lực làm sao khi nó mỏng như tờ giấy ? nếu muốn hấp thự xung lực thì phải có tính đàn hồi chứ, mà kin loại đã tán mỏng ra rồi thì độ đàn hồi kém lắm !


Nó dùng kim loại mềm hơn ở phần đầu (kể từ điểm chân kính lái) là để nếu bị va chạm phần đầu xe thì lực va chạm sẽ phá huỷ phần này trước (vì phần này mềm hơn phần thần xe) và giảm thiểu xung lực truyền tới phần thân xe và các ghế hành khách --> an toàn cho hành khách hơn.

Em chỉ biết giải thích "nôm" như vậy. Bấc bào hiểu thì hiểu, không hiểu thì phải ... giải thích lại cho em hiểu:D:D:D
 
F1 confirmed
Hạng D
30/6/04
1.425
371
83
HCMC
RE: Các bác ơi! CD5 vs Matiz...

Cãi nhau làm chi cho mất công, hai bác nào có xe Matịt và CD5 mang ra húc thử, tui làm trọng tài, biết liền hà....
 
Hạng B2
30/1/06
436
17
18
SÀI GÒN
www.facebook.com
RE: Các bác ơi! CD5 vs Matiz...

Trích đoạn: Jet_Matiz


Về độ an toàn khi va chạm thì có bác nào có thông tin chính thức để so sánh 2 Matiz - CD5 không? Nếu không thì phải chờ vụ nào có 2 xe này đâm nhau may ra mới đánh giá được (tương đối):D:D:DJ/k

Tuy nhiên, theo em biết thì kết cấu phần đầu xe của Matiz có dùng công nghệ mới (dùng kim loại mềm hơn để hấp thụ lực va chạm) để nâng cao độ an toàn cho người trên xe, và đương nhiên là khi đâm thì phần đầu xe sẽ "thê thảm" hơn. Với CD5 thì hình như không có thiết kế này[8|][8|][8|]

Tóm lại nhìn xe nát hơn (đặc biệt là phần đầu) chưa chắc là đã kém an toàn hơn. À mà không biết khi bị đâm xe thì các bác lo cho cái gì hơn: Xe hay người[8ợi/k.
dĩ nhiên là người rùi, xe co bảo hiểm lo mà
05.gif
05.gif
 
Hạng B2
14/10/04
491
3
43
tsunami
RE: Các bác ơi! CD5 vs Matiz...

CD5 bây giờ còn bao nhiêu vậy mấy bác :D đời 98-99 gì đó :D thnaks mây bác
 
Hạng B2
17/7/06
245
3
0
RE: Các bác ơi! CD5 vs Matiz...

Em đang luyện lái, nhưng thuê CD5 và Matiz đi thì thấy CD5 thích hơn bác ạ. Chẳng gì khoang nó cũng thoải mái hơn rồi.
 
Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
56
Sài gòn
RE: Các bác ơi! CD5 vs Matiz...

Trích đoạn: phan_hieu

Bác vào muaban.net tham khaơ, em thấy trong đó nhiều người rao bán CD5 lắm..........:)

Cẩn thận không khéo dính chưởng xe chạy taxi đấy nhá...:D