RE: Các bác ơi SHi có nên làm dây ga và chỉnh xăng lại không ???
dư tiền[&:]được hông
thử với mấy chiếc xì cút bạn em là thợ vườn nè[8|]
dư tiền[&:]được hông
thử với mấy chiếc xì cút bạn em là thợ vườn nè[8|]
RE: Các bác ơi SHi có nên làm dây ga và chỉnh xăng lại không ???
Hic, em đang cố gắng liên lạc với cái anh mà đã bán Bugi cho em, công nhận anh mua đồ ngon thật.... ảnh làm cho AMG nên cũng rành lắm...lần nào về Vn cũng mang một đống đồ cho anh em...nón mũ găng tay, đặc biệt là Bugi..hêhê 1 bịch, nhìn cái bugi cho su xì po bự ghê, cũng là IRIDIUM luôn mới ghê chứ kaka.
Hic, em đang cố gắng liên lạc với cái anh mà đã bán Bugi cho em, công nhận anh mua đồ ngon thật.... ảnh làm cho AMG nên cũng rành lắm...lần nào về Vn cũng mang một đống đồ cho anh em...nón mũ găng tay, đặc biệt là Bugi..hêhê 1 bịch, nhìn cái bugi cho su xì po bự ghê, cũng là IRIDIUM luôn mới ghê chứ kaka.
RE: Các bác ơi SHi có nên làm dây ga và chỉnh xăng lại không ???
ông tủn
mua dùmtui cái bugi với dây chụp độ với
mốt về tui trả gấp 5
ông tủn
mua dùmtui cái bugi với dây chụp độ với
mốt về tui trả gấp 5
RE: Các bác ơi SHi có nên làm dây ga và chỉnh xăng lại không ???
Báo cáo tình hình bia bọt cho SHi150 sau khi làm dây ga và chỉnh "xăng":
Kính thưa các bác, sau khi thay dây ga và chỉnh ra-lan-ti tại Lập Kí Con (như em đã thưa với các bác đầu tuần trước), và theo đề nghị của bác Vinh-no-sex, em đã quan tâm xem em nó uống bia như thế nào. Tình hình là có vẻ tửu lượng em nó không khá lắm. Em đã chạy đủ các kiểu (tốc độ cao #90 cây chuối, tốc độ bình thường 35, lên dốc xuống đèo, đường đông - kẹt xe-đường vắng, chở 2 chở 3...) Sau khi đổ khoảng 130 ngàn xăng (2 lần, 12.300 lít, mịa tuần trước xăng còn đắt) vị chi khoảng 10l67, chạy được 340 cây chuối. Sau khi mượn máy tính của NASA, em tính được em nó uống khoảng 32,1 cây chuối/lít. Như vậy so với lúc chưa chỉnh (khoảng 35km/l), em nó có hao hơn chút đỉnh, khoảng 10%, nhưng bù lại em tăng được 200% cái sướng. Kính báo.
Báo cáo tình hình bia bọt cho SHi150 sau khi làm dây ga và chỉnh "xăng":
Kính thưa các bác, sau khi thay dây ga và chỉnh ra-lan-ti tại Lập Kí Con (như em đã thưa với các bác đầu tuần trước), và theo đề nghị của bác Vinh-no-sex, em đã quan tâm xem em nó uống bia như thế nào. Tình hình là có vẻ tửu lượng em nó không khá lắm. Em đã chạy đủ các kiểu (tốc độ cao #90 cây chuối, tốc độ bình thường 35, lên dốc xuống đèo, đường đông - kẹt xe-đường vắng, chở 2 chở 3...) Sau khi đổ khoảng 130 ngàn xăng (2 lần, 12.300 lít, mịa tuần trước xăng còn đắt) vị chi khoảng 10l67, chạy được 340 cây chuối. Sau khi mượn máy tính của NASA, em tính được em nó uống khoảng 32,1 cây chuối/lít. Như vậy so với lúc chưa chỉnh (khoảng 35km/l), em nó có hao hơn chút đỉnh, khoảng 10%, nhưng bù lại em tăng được 200% cái sướng. Kính báo.
Last edited by a moderator:
RE: Các bác ơi SHi có nên làm dây ga và chỉnh xăng lại không ???
Các bác đo thử 35 km hoặc là 40km chẳng qua để so sánh thôi. Nếu vì chênh nhau 1 chút mà lại đi đổi sang 92 thì không hay 1 tý nào. Bác có biết tỷ số nén của Shi của bác là bao nhiêu không. là 1/11. Với tỷ số đó thì phải là 95 . Như thế mới có tác dụng chống hiện tượng kích nổ (tiếng anh nó là Pre-ignition thì phải)
Các bác đo thử 35 km hoặc là 40km chẳng qua để so sánh thôi. Nếu vì chênh nhau 1 chút mà lại đi đổi sang 92 thì không hay 1 tý nào. Bác có biết tỷ số nén của Shi của bác là bao nhiêu không. là 1/11. Với tỷ số đó thì phải là 95 . Như thế mới có tác dụng chống hiện tượng kích nổ (tiếng anh nó là Pre-ignition thì phải)
RE: Các bác ơi SHi có nên làm dây ga và chỉnh xăng lại không ???
Các bác cho e lan man tý, chiếc LX nhà e thấy có hiện tượng sau:
Khi nổ máy ở ga nhỏ, thường là nổ tại chỗ ko chạy thì thấy có tiéng kêu xoẹt xoẹt xoành xoành gì đó nhỏ thôi, nhưng khi chạy hình như ko kêu nữa (cũng có thể ngoài đường nhiều xe khó nghe và máy Vespa kêu to quá nghe ko ra tiếng đó nữa), mà đôi lúc vẫn nghe thấy ở đoạn ngõ vắng. Nhưng khi tắt máy thì hết.
Ngoài ra xe e đề hơi lâu mới nổ được (lúc sáng). E mang ra Piaggio bảo hành thì tụi nó bảo ko sao, chả vấn đề gì, mà đau cái là hôm ra trạm thì nổ máy lại ko nghe thấy kêu xoẹt xoẹt cơ chứ. Với lại tiện đây cho e hỏi xe LX có nên chỉnh dây ga đi cho nhẹ ko, xe bạn e chỉnh dây ga xong đi tay ga nhẹ hẳn và đề nổ ngon lành (ấn đề cái nổ ngay). Chỉnh thế có hại gì ko các bác và có làm cho chạy tốn xăng hơn ko ạ.
Các bác cho e lan man tý, chiếc LX nhà e thấy có hiện tượng sau:
Khi nổ máy ở ga nhỏ, thường là nổ tại chỗ ko chạy thì thấy có tiéng kêu xoẹt xoẹt xoành xoành gì đó nhỏ thôi, nhưng khi chạy hình như ko kêu nữa (cũng có thể ngoài đường nhiều xe khó nghe và máy Vespa kêu to quá nghe ko ra tiếng đó nữa), mà đôi lúc vẫn nghe thấy ở đoạn ngõ vắng. Nhưng khi tắt máy thì hết.
Ngoài ra xe e đề hơi lâu mới nổ được (lúc sáng). E mang ra Piaggio bảo hành thì tụi nó bảo ko sao, chả vấn đề gì, mà đau cái là hôm ra trạm thì nổ máy lại ko nghe thấy kêu xoẹt xoẹt cơ chứ. Với lại tiện đây cho e hỏi xe LX có nên chỉnh dây ga đi cho nhẹ ko, xe bạn e chỉnh dây ga xong đi tay ga nhẹ hẳn và đề nổ ngon lành (ấn đề cái nổ ngay). Chỉnh thế có hại gì ko các bác và có làm cho chạy tốn xăng hơn ko ạ.
Về cái LX của bác azumi
Piaggio 7/10 chiếc đều kêu lạch sạch như thế, không sao đâu, khi tắt máy thì đương nhiên phải hết kêu thôi bác, tắt máy mà nó vẫn kêu thì.. mới kinh chứ
chọc ngoáy làm gì cho mất gin hả bác, bản chất khi cưỡi Piaggio là điềm tĩnh thể hiện phong cách "thời trang" rồi, nên cứ vặn ga từ từ cho oách bác ạ! Sáng sớm đề thì bác chịu khó tăng ga lên một chút sẽ dễ nổ thôi, Piaggio nó phải bơm nhớt trước khi đề, để càng lâu đề càng lâu nổ, thông thường nó có đến 4 bước lúc đề, bác nghe thư có đúng không nhé:
1. Kêu xoạch 1 cái rất to lúc nhấn nút
2. Kêu ré ré một hồi (chắc nó bơm nhớt lúc này)
3. Kêu cạch cạch khá lớn (có lẽ motor kéo máy)
4. Kêu (nổ máy), bước này nó mà không nổ thì...
thợ Piaggio nó bảo thế (cái vụ bơm nhớt) nên khi nóng máy rồi thì bước 2 bỏ qua, cái GT của chú em em nó vậy, ban đầu mới mua tưởng hỏng, nhưng không phải, "công nghệ cao" đấy
Trích đoạn: azumi
Các bác cho e lan man tý, chiếc LX nhà e thấy có hiện tượng sau:
Khi nổ máy ở ga nhỏ, thường là nổ tại chỗ ko chạy thì thấy có tiéng kêu xoẹt xoẹt xoành xoành gì đó nhỏ thôi, nhưng khi chạy hình như ko kêu nữa (cũng có thể ngoài đường nhiều xe khó nghe và máy Vespa kêu to quá nghe ko ra tiếng đó nữa), mà đôi lúc vẫn nghe thấy ở đoạn ngõ vắng. Nhưng khi tắt máy thì hết.
Piaggio 7/10 chiếc đều kêu lạch sạch như thế, không sao đâu, khi tắt máy thì đương nhiên phải hết kêu thôi bác, tắt máy mà nó vẫn kêu thì.. mới kinh chứ
Ngoài ra xe e đề hơi lâu mới nổ được (lúc sáng). E mang ra Piaggio bảo hành thì tụi nó bảo ko sao, chả vấn đề gì, mà đau cái là hôm ra trạm thì nổ máy lại ko nghe thấy kêu xoẹt xoẹt cơ chứ. Với lại tiện đây cho e hỏi xe LX có nên chỉnh dây ga đi cho nhẹ ko, xe bạn e chỉnh dây ga xong đi tay ga nhẹ hẳn và đề nổ ngon lành (ấn đề cái nổ ngay). Chỉnh thế có hại gì ko các bác và có làm cho chạy tốn xăng hơn ko ạ.
chọc ngoáy làm gì cho mất gin hả bác, bản chất khi cưỡi Piaggio là điềm tĩnh thể hiện phong cách "thời trang" rồi, nên cứ vặn ga từ từ cho oách bác ạ! Sáng sớm đề thì bác chịu khó tăng ga lên một chút sẽ dễ nổ thôi, Piaggio nó phải bơm nhớt trước khi đề, để càng lâu đề càng lâu nổ, thông thường nó có đến 4 bước lúc đề, bác nghe thư có đúng không nhé:
1. Kêu xoạch 1 cái rất to lúc nhấn nút
2. Kêu ré ré một hồi (chắc nó bơm nhớt lúc này)
3. Kêu cạch cạch khá lớn (có lẽ motor kéo máy)
4. Kêu (nổ máy), bước này nó mà không nổ thì...
thợ Piaggio nó bảo thế (cái vụ bơm nhớt) nên khi nóng máy rồi thì bước 2 bỏ qua, cái GT của chú em em nó vậy, ban đầu mới mua tưởng hỏng, nhưng không phải, "công nghệ cao" đấy
Last edited by a moderator: