Hạng D
28/4/05
3.046
7
38
29
RE: Các bác ơi SHi có nên làm dây ga và chỉnh xăng lại không ???

người ta làm từ thời tống rồi mấy bác ơi
chạy hả rầm ngoài đường kìa.ai đi shi mà kô thay thì em mới sợ
đi mấy tháng thành tay lý đức
em chưa thấy ai làm thế mà quay lại mắng vốn hay xuống jin cả
còn một chuyện nữa là việc này e thấy chả có j phải phiền BS cả.chuyện vặt:mad:
tay ga 150 mà đi 35km là chuẩn rồi bác ạ.ít hơn nữa thì mua xe số đi cho đỡ lo
mấy bác lo xa quá
 
Hạng B2
30/3/05
387
1
0
RE: Các bác ơi SHi có nên làm dây ga và chỉnh xăng lại không ???

he he . Dám chơi dám chịu. Chỉnh dây ga sao mất zin đc. Mà thời buổi này mất zin vẫn làm zin đc khi bác bán xe ... vậy tội gì fải lo xa nhể ?
 
Hạng B2
15/7/05
210
177
43
RE: Các bác ơi SHi có nên làm dây ga và chỉnh xăng lại không ???

Trích đoạn: tenziketui

người ta làm từ thời tống rồi mấy bác ơi
chạy hả rầm ngoài đường kìa.ai đi shi mà kô thay thì em mới sợ
đi mấy tháng thành tay lý đức
em chưa thấy ai làm thế mà quay lại mắng vốn hay xuống jin cả
còn một chuyện nữa là việc này e thấy chả có j phải phiền BS cả.chuyện vặt:mad:
tay ga 150 mà đi 35km là chuẩn rồi bác ạ.ít hơn nữa thì mua xe số đi cho đỡ lo
mấy bác lo xa quá
Thật ra Shi qua VN chưa lâu. Bạn tôi mua đợt đầu tiên tại Gia Long và mới nhậu mùng sinh nhật trong tháng 8. Tôi nghĩ phải có lý do thì Honda mới thiết kế cái cùm ga nặng như thế. Khoảng nửa năm trước có vụ tai nạn làm chết một em bé (đi với mẹ) do nghịch tay ga chiếc Spacy. Tôi đã dùng qua Epi, @ thì cả 2 chiếc tôi đều chỉnh sơ BXC tại Địa lu ND. Kết quả lúc đầu chạy có khác nhưng về sau thấy hao xăng, và mất một đoạn ga(không biết diễn tả ra sao - mà lúc mới mua chưa làm gì ) có cảm giác xe bay bay & tăng tốc rất đã. Sau này biết forum OS - đọc thấy BS khuyên không nên làm như vậy. Chuyện là thế nên tôi hy vọng BS cho ý kiến ngay từ đầu để sau này anh em trong này không thất vọng. Vả lại, nếu Bác Tenzi có kinh nghiệm nhiều về xe máy thì nên hướng dẫn cặn kẽ một lần cho các Bác khác cùng biết, chứ mỗi lần Bác trả lời một ít nhiều khi loãng , nên các Bác khác cứ phải hỏi đi hỏi lại. Mọi người lên OS để trao đổi kinh nghiệm sử dụng với nhau, mỗi người là chuyên gia của một ngành, tôi nghĩ nên nói sao để người nào cũng "thông", chuyện vặt đối với Bác và BS nhưng là chuyện không vặt với tôi và một vài Bác khác, chắc Bác cũng thông cảm cho tôi?
 
Hạng C
12/5/06
763
4
18
RE: Các bác ơi SHi có nên làm dây ga và chỉnh xăng lại không ???

bác sĩ ui....bác kutu giơ tay nè....cái vụ béc phun mà chỉnh được ralănti em cũng mới nghe lun....:D
 
Hạng D
28/4/05
3.046
7
38
29
RE: Các bác ơi SHi có nên làm dây ga và chỉnh xăng lại không ???

em cáo lỗi các bác vì em văn dở.viết dài không được.đọc chả ra sao cả
tóm lại thế này.BS thấy em sai chỗ mô thì chỉ ra giúp em.chứ em chỉ vọc nhiều thôi chứ có biết cái chi về kỹ thuật đâu
Shi dây ga nguyên thuỷ rất nặng.không ai là không khó chịu cả.với lại hay bị mức nổ không tải lớn ( ra lăng ti),xe chạy không nhẹ.Để khắc phục vấn đề này thì thay dây ga của sh dylan hay @ cũng đều như nhau.không cắt lò xo hay làm bất cứ một cái j hại đến xe cả.Và cũng không có thợ nào chỉnh nhẹ đến nỗi tay ga không hồi lại khi vặn ga.Nếu bác muốn thế thì thợ cũng không dám chỉnh đâu[&:].Còn về cái Béc phun ( chế hoà khí điện tử) thì không phải là chỉnh mà là vệ sinh.cái cảm biến ở ống pô cũng như bô e khi được vệ sinh sạch sẽ thì ra lăng ti sẽ tự nhỏ lại
Khi vệ sinh béc thì thợ sẽ tháo cụm béc ra.gồm co nối bô e, béc , co xăng xuống máy.Riêng cái béc thì khi tháo ra nó có 3 hay 4 miếng lớn.cái quan trọng nhất là cục đen đen có bọc nhôm dập nổi chữ keihin.( 4triệu một cái mới tinh) cái đó là quan trọng nhất.nó có mấy chục chân nối vô cái bướm ga.khi thợ tháo ra thì sẽ vệ sinh cái phần này rất kỹ.các bác khỏi phải lo.Và vệ sinh thì thợ sẽ tháo nắp truyền động.tháo bộ nồi ra vệ sinh.xe mới khi tháo ra có xe dòm thấy mắc ớn.bụi cực kì.các bác mới mua xe nên đi làm vệ sinh nồi BXC làm dây ga càng sớm càng tốt.Cũng đừng lo bị luộc đồ.Nếu mà luộc thì tiệm đó không làm ăn được ở đó đâu.khi vệ sinh thì thợ sẽ giặt nồi chùi rửa bi ..v...v láng coóng:D.bố nồi mòn thì mấy bác dán lại luôn.nồi bắt sẽ ngọt hơn.tổng cộng vụ vệ sinh BXC nồi canh chỉnh xăng gió thì xe em cost hết 170K.shi thay dây ga có thể xê xích hơn chút.nhưng chắc chắn dưới 300K
Cái nữa là mấy bác lo sợ chuyện bị luộc bị thuốc.Tiệm Địa Lu ở nguyễn du thì em nói thẳng là thằng cha đó thuộc loại 3dzớ.các bác đút xe vào thì lành ít dữ nhiều.trên OS mình đã có nhiều bác bị rồi.Em cũng như mấy bác thôi.Trước khi sửa thì phải biết rõ xe bị j mới sửa.khi thay đồ phải đưa đồ cho mình coi.có mấy loại.công dụng chất lượng khác nhau ra sao.chứ không phải quăng xe ở đó rồi thợ làm j thì làm.
Nhân tiện đây em nhắc các bác là đổ xăng nên cẩn thận.đổ ở cây xăng nào quen hay là thường đổ mà thấy chất lượng tốt.em mới thay cái da bơm 300K vì cái vụ đó đây.miếng cao su trong đó bị nở.không chặn đươc xăng nên khi đề máy xăng ọc ra ở cổ pô ( em thấy được là do emthay pô khác.đi pô jin thì khó đề.chạy bị hụp xăng ) do đổ xăng bậy bạ.tháo BXC ra thì ống dẫn xăng chảy xối xả.không hãm được.thay cái mới thì hết hẳn
Các bác còn thắc mắc j nữa hông[&:]
 
Hạng B2
15/7/05
210
177
43
RE: Các bác ơi SHi có nên làm dây ga và chỉnh xăng lại không ???

Thế mới rõ và xứng đáng bằng D chứ . Chân thành cảm ơn bác Teziketui.
 
Hạng C
12/5/06
763
4
18
RE: Các bác ơi SHi có nên làm dây ga và chỉnh xăng lại không ???

hehe...nghe bác tenz nói em mứi nhớ....em rứa có đụng cái béc bao giờ cả....chỉ vs nồi thui...chắc hum nào tháo ra vọc chơi!:D
 
Hạng B2
30/3/05
387
1
0
RE: Các bác ơi SHi có nên làm dây ga và chỉnh xăng lại không ???

Trích đoạn: shdodai

hehe...nghe bác tenz nói em mứi nhớ....em rứa có đụng cái béc bao giờ cả....chỉ vs nồi thui...chắc hum nào tháo ra vọc chơi!:D

bàn đi bàn lại người tin người ko tin thì tuỳ nhưng TENZI nói đúng đó chẳng hại gì chỉ có lợi. Bác nào ko tin mang chiếc SHi zin ra thử với con chỉnh chu A-Z của em thì biết ngay. Nói trước lun con em chạy 40KM/1 lít trong TP nhé [8|]
 
Hạng D
RE: Các bác ơi SHi có nên làm dây ga và chỉnh xăng lại không ???

Mấy bác đi mấy em này mà wan tâm xăng nhiều wá làm sao mà thoải mái zui zẻ được :D nói chứ dây ga SHi có 1 fần bằng cao su nên khi kéo sẽ hơi nặng hơn Dylan, SH dây ga là cáp, bác nào muốn nhẹ thì thay dây ga Dylan vào, giữ lại dây zin là khỏi sợ mất zin, khỏi lăn tăn, chuyện nhỏ thôi, ko có gì fải lo...còn cái BXC SHi nói là fun xăng điện tử chứ cũng ko có gì đâu, nói xúc BXC là vệ sinh đầu béc fun mà thôi, ngoài ra ko can thiệp được gì khác hết đâu, BXC SHi mà hư thì chỉ có thay mới, khỏi sửa lun.....nên vệ sinh cũng ko có gì fải lo....SHi làm mấy chuyện này là bình thường, nhiều xe làm lắm rùi, chủ yếu là làm đi cho nhẹ, cho ngon thôi, có gì đâu mà mất zin.....:D
Đây là cái BXC SHi coi cho zui :D

xang2.jpg

xang3.jpg

xang1.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
17/5/06
183
9
18
38
RE: Các bác ơi SHi có nên làm dây ga và chỉnh xăng lại không ???

trời..bác Bluenick xe của bác 125 hay 150 vậy? 40km/l sao zữ zậy? xe em 150 mới chạy dc có 1800km mà đi trong tp chỉ khỏang 30-35 km/l thui...không bít xe em co hao qúa ko ?
Ah hôm nay em mới ra hỏi lại dây ga cho các bác, dây ga zin của @,SH,Dyland luôn là 180k .Các bác có thể đến HÒANG HOA hoặc Lập ở khu Kí con mua , 2 chỗ này bán đúng giá ,nhiệt tình...
To Bác tenziketui : về phần vệ sinh nồi BXC em đem ra tiệm Chiến hay Hòa gì đó làm được không bác ? mà em quên mất địa chỉ tiệm roai ,bác nào bít chỉ giúp em nhé..thanks mấy bác nhìu lắm...