Bác trích dẫn giùm em quy định nào trong văn bản pháp luật về cái gọi là lỗi không làm chủ tốc độ đi ạ.Ko làm chủ tốc độ không có nghĩa là chạy nhanh nhá. Chạy chậm mà đâm vào người khác thì cũng gọi là không làm chủ tốc độ.
Còn bác gì lấy cột điện đưa ra tính toán chạy khoảng hơn 50km/h. Vậy căn cứ văn bản nào chạy như vậy là nhanh, chạy ra sao là chậm.
Nên nhớ nhanh hay chậm là phép so sánh tương đối giữa 1 vật với 1 vật cụ thể. Trong luật giao thông chả quy định xử phạt hay quy định là anh chạy như vậy là nhanh, chạy như vậy là chậm cả. Vì đánh giá nhanh hay chậm là ý kiến chủ quan người đánh giá. Luật ko thể chủ quan đc
Con người có đạo đức sẽ thấy trường hợp nào là nhanh, trường hợp nào là chậm.Bác trích dẫn giùm em quy định nào trong văn bản pháp luật về cái gọi là lỗi không làm chủ tốc độ đi ạ.
Còn bác gì lấy cột điện đưa ra tính toán chạy khoảng hơn 50km/h. Vậy căn cứ văn bản nào chạy như vậy là nhanh, chạy ra sao là chậm.
Nên nhớ nhanh hay chậm là phép so sánh tương đối giữa 1 vật với 1 vật cụ thể. Trong luật giao thông chả quy định xử phạt hay quy định là anh chạy như vậy là nhanh, chạy như vậy là chậm cả. Vì đánh giá nhanh hay chậm là ý kiến chủ quan người đánh giá. Luật ko thể chủ quan đc
Con người có đạo đức sẽ nhận trách nhiệm đầu tiên về phía mình dù ít hoặc nhiều mà khoan quan tâm việc đúng sai thuộc về ai.
Con người có đạo đức nhìn luật sẽ hiểu và mở rộng luật chứ ko phải ngồi bẻ luật và lách luật hay chăm chăm vào sơ hở hay lỗi để thoát cái trách nhiệm của mình. (Thoát đc tòa án hành chính chứ thoát đc tòa án lương tâm ko?)
Còn nhanh chậm hả?
theo như chú thích tai nạn xảy ra
9h14' ngày 20tại 80B đường Phai vệ Lạng Sơn (khu vực này là nằm trong khu vực dân cư) 40 cây chuối/ h
55km+ có đủ nhanh chưa? lại cãi luật đi? Cứ xem như chưa xảy ra tai nạn, chưa có thiệt hại tài sản. Đi tốc độ đó trong khu dân cư. THEO LUẬT là sai. Nhấn mạnh chữ THEO LUẬT chứ ko cảm quan cá nhân nhé
Bác trích dẫn giùm em quy định nào trong văn bản pháp luật về cái gọi là lỗi không làm chủ tốc độ đi ạ.
Còn bác gì lấy cột điện đưa ra tính toán chạy khoảng hơn 50km/h. Vậy căn cứ văn bản nào chạy như vậy là nhanh, chạy ra sao là chậm.
Nên nhớ nhanh hay chậm là phép so sánh tương đối giữa 1 vật với 1 vật cụ thể. Trong luật giao thông chả quy định xử phạt hay quy định là anh chạy như vậy là nhanh, chạy như vậy là chậm cả. Vì đánh giá nhanh hay chậm là ý kiến chủ quan người đánh giá. Luật ko thể chủ quan đc
cái không giữ khoãng cách an toàn và không làm chủ tốc độ là phán quyết cảm tính của bọn làm luật nhá
không có luật rõ ràng về vấn đề này
luật Vn mình là để vặn vẹo chứ ko rõ ràng
ví dụ như phạt lỗi quá tốc độ 5 tới 10 KM phạt từ 600 tới 800k,lấy căn cứ j phạt 600 và lấy căn cứ j phạt 800??5 tới 10 cón dể căn cứ hơn mấy lỗi đè vạch đội mủ bảo hiểm ......
còn clip thì bác chủ vẫn may mắn vì nó ko nằm giữa xe bác, nó mà nằm giữa xe là nằm gọn dưới gầm rồi
Trong khu dân cư vượt lấn đường thế mà bảo không sai, nếu làm chủ tốc độ thì sẽ trả làn kịp và không gây tai nạn rồi (điều kiện an toàn khi vượt xe trong luật có đấy), giờ lên đây cải tới khi CSGT nó lại nó phạt cho lòi con mắt ra.Bác trích dẫn giùm em quy định nào trong văn bản pháp luật về cái gọi là lỗi không làm chủ tốc độ đi ạ.
Còn bác gì lấy cột điện đưa ra tính toán chạy khoảng hơn 50km/h. Vậy căn cứ văn bản nào chạy như vậy là nhanh, chạy ra sao là chậm.
Nên nhớ nhanh hay chậm là phép so sánh tương đối giữa 1 vật với 1 vật cụ thể. Trong luật giao thông chả quy định xử phạt hay quy định là anh chạy như vậy là nhanh, chạy như vậy là chậm cả. Vì đánh giá nhanh hay chậm là ý kiến chủ quan người đánh giá. Luật ko thể chủ quan đc
Theo trường hợp này thì chưa phân định đúng sai. Nhưng có vẻ nghiên về ô-tô nhiều hơn, vì tài chạy hơi nhanh trong đường nhỏ và xe qua lại hơi nhiều. Còn xe máy chạy ẩu rướn vượt qua nên xảy ra tai nạn hy hữu. Hết. Rút kinh nghiệm nhé cả 2 tài.
bàn nhanh chậm tự dưng lôi vụ đạo đức vào đây. xem xét vấn đề cứ xử theo đúng quy định, luật mà làm. đừng nói gì đến đạo đức lẽ phải. cứ như VN cái gì cũng xét cái tình cái tình nên mấy ông bự khi đưa ra xử toàn xét vi phạm lần đầu, thành khẩn hối cải... nên cuối cùng cũng huề cả làng.Con người có đạo đức sẽ thấy trường hợp nào là nhanh, trường hợp nào là chậm.
Con người có đạo đức sẽ nhận trách nhiệm đầu tiên về phía mình dù ít hoặc nhiều mà khoan quan tâm việc đúng sai thuộc về ai.
Con người có đạo đức nhìn luật sẽ hiểu và mở rộng luật chứ ko phải ngồi bẻ luật và lách luật hay chăm chăm vào sơ hở hay lỗi để thoát cái trách nhiệm của mình. (Thoát đc tòa án hành chính chứ thoát đc tòa án lương tâm ko?)
đấy. cứ như vậy đi. cứ rõ ràng như vậy. chứng minh được ông ô tô đã chạy vượt qua tốc độ quy định cho phép trên con đường đó. chứng tỏ ổng đã vi phạm điều mà pháp luật đang cấm thì khi đó có căn cứ xem xét trách nhiệm của ổng.9h14' ngày 20tại 80B đường Phai vệ Lạng Sơn (khu vực này là nằm trong khu vực dân cư) 40 cây chuối/ h
55km+ có đủ nhanh chưa? lại cãi luật đi? Cứ xem như chưa xảy ra tai nạn, chưa có thiệt hại tài sản. Đi tốc độ đó trong khu dân cư. THEO LUẬT là sai. Nhấn mạnh chữ THEO LUẬT chứ ko cảm quan cá nhân nhé
chứ nói chung chung nhanh hay chậm , không làm chủ tốc độ khó xử lý lắm.
Bác xem lại các bài viết của mình phía trên luôn có dẫn chứng và lập luận rõ ràng, ko phải cảm quan hay nâng cao quan điểm bác nhé. Đừng có quote ẩubàn nhanh chậm tự dưng lôi vụ đạo đức vào đây. xem xét vấn đề cứ xử theo đúng quy định, luật mà làm. đừng nói gì đến đạo đức lẽ phải. cứ như VN cái gì cũng xét cái tình cái tình nên mấy ông bự khi đưa ra xử toàn xét vi phạm lần đầu, thành khẩn hối cải... nên cuối cùng cũng huề cả làng.
đấy. cứ như vậy đi. cứ rõ ràng như vậy. chứng minh được ông ô tô đã chạy vượt qua tốc độ quy định cho phép trên con đường đó. chứng tỏ ổng đã vi phạm điều mà pháp luật đang cấm thì khi đó có căn cứ xem xét trách nhiệm của ổng.
chứ nói chung chung nhanh hay chậm , không làm chủ tốc độ khó xử lý lắm.
à bác muốn nói rõ luôn cái bài trước bác nói phải không ạ.Bác xem lại các bài viết của mình phía trên luôn có dẫn chứng và lập luận rõ ràng, ko phải cảm quan hay nâng cao quan điểm bác nhé. Đừng có quote ẩu
bài trước bác có nói đến cái gọi là lỗi: ko làm chủ tốc độ. và cái này mình lúc nào cũng than suốt trên OS này. Chứng minh đi. CHứng minh có lỗi này đi. 1 hành vi được xem là vi phạm, là lỗi thì khi đó hành vi đó phải được quy định định trong các văn bản quy phạm pháp luật và phải có hình thức xử lý. cái đó là nguyên tắc trong xử lý vi phạm hành chính cũng như hình sự. người dân có quyền làm gì mà pháp luật không cấm. nhưng 1 khi đã có quy định, quy định trong luật, nghị định thông tư... thì thì bất kỳ người làm thực hiện hành vi đó phải bị xử phạt. nên ai nói ng đó vi phạm cái lỗi " không làm chủ tốc độ" thì chỉ ra văn bản nào quy định cái lỗi đó.
1 cái không tồn tại, nhưng ai cũng nói về nó, cũng cho là có nó, là nó đúng thì đến 1 lúc nào đó cái không tồn tại đó sẽ thực sự tồn tại và thành hiển nhiên. trên OS này đủ mọi thành phần tài xế có, cho đến các bác GT. và đây là 1 xã hội thu nhỏ nên có đủ mọi hạng người và đủ mọi trình độ. 1 ông GT vào đây cứ đọc riết cái lỗi ko làm chủ tốc độ ko làm chủ tốc độ riết ổng cũng cho nó đúng. và khi xử lý tai nạn, thấy ca nào khó xử quá cứ bang thẳng cái lỗi thần thánh đó. lúc đó có phải chết cho cánh tài xế hg
còn về lập luận của bác về tốc độ. cái bên trên em tạm chấp nhận, nên nhớ tạm chấp nhận việc tốc độ lúc đó của ô tô là hơn 50 nhé. vì thế đủ xác định ô tô chạy quá tốc độ quy định.
chứ để xác định chính xác tốc độ 1 phương tiện phải sử dụng thiết bị đo tốc độ có kiểm định mới là căn cứ để xử phạt. thậm chí trong 1 số trường hợp về giám định hình sự còn phải xác định đủ thứ trong đó từ vệt bánh xe, dấu thắng, khoảng cách thắng, độ dài của vệt thắng... để xác định. chứ ko chỉ dựa vào đếm cột đèn giao thông bác ạ