Hạng B2
5/7/08
387
139
43
HCM
mrtupt nói:
- Giá tạm tính: Lý do, xe của Bác đặt mua sẽ thuộc lô ship hàng mới của THACO với KIA HQ, lô ship này sẽ cập cảng 1,2 tháng sau, thời điểm này nếu thuế nhập khẩu có tăng ==> bắt buộc giá xe phải có sự điều chỉnh ==> Nguyên nhân ghi "giá tạm tính".
- Màu xe: Lô ship thường là do tổng CTY ship hàng chứ ko phải từng chi nhánh, đại lý đặt ship hàng về, mà lô ship phải phụ thuộc bên KIA HQ có hàng hay ko nữa. Nên trường hợp của Bác Sales dám hứa với Bác là có màu này thì đây là lỗi của Sales.
- Thời gian giao xe: Như em trình bảy ở trên, là vì xe nhập khẩu nên thời gian giao xe phụ thuộc vào thời gian Ship hàng và các điều kiện khách quan (hồ sơ hải quan,...)

Trên là một số thông tin em được biết, xin giải thích cho các Bác được rõ hơn tí. Chúc Bác chủ mau sớm rước V2.

Hợp đồng ký hồi tháng 8 mà tới cuối tháng 11 mới giao xe là đã hơn 3 tháng rồi. Thời gian giao xe chỉ phụ thuộc vào hải quan nếu lô hàng của Thaco có vấn đề(Còn như lô hàng của Thaco không có vấn đề thì chi cục trưởng hải quan cũng không dám không cho thông quan đối với 1 công ty lớn và đang được ưu đãi như Thaco)
 
Hạng B2
4/6/11
289
45
28
44
Khách phụ thuộc vào sales, sales phụ thuộc vào showroom, showroom phụ thuộc vào tổng cty, tổng cty phụ thuộc vào Kia HQ, nó có xe nào bán xe nấy. Thế khách trả tiền chọn hàng mua hay là cho cái nào bắt buộc phải trả tiền xài cái nấy?

David Tuong nói:
mrtupt nói:
- Giá tạm tính: Lý do, xe của Bác đặt mua sẽ thuộc lô ship hàng mới của THACO với KIA HQ, lô ship này sẽ cập cảng 1,2 tháng sau, thời điểm này nếu thuế nhập khẩu có tăng ==> bắt buộc giá xe phải có sự điều chỉnh ==> Nguyên nhân ghi "giá tạm tính".
- Màu xe: Lô ship thường là do tổng CTY ship hàng chứ ko phải từng chi nhánh, đại lý đặt ship hàng về, mà lô ship phải phụ thuộc bên KIA HQ có hàng hay ko nữa. Nên trường hợp của Bác Sales dám hứa với Bác là có màu này thì đây là lỗi của Sales.
- Thời gian giao xe: Như em trình bảy ở trên, là vì xe nhập khẩu nên thời gian giao xe phụ thuộc vào thời gian Ship hàng và các điều kiện khách quan (hồ sơ hải quan,...)

Trên là một số thông tin em được biết, xin giải thích cho các Bác được rõ hơn tí. Chúc Bác chủ mau sớm rước V2.
Vậy là khách hàng tụi em phải mua theo ý của tổng CTY bác hả?
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
24/10/11
5
0
0
13
Ho Chi Minh
Hi các bác!
Em cũng đặt cọc mua, hôm ký hợp đồng em dứt khoát: chỉnh sửa theo hướng có ta có mình, không tui mang tiền đi qua chỗ khác! Vì vậy hợp đồng em gần như ràng buộc 2 bên, nếu bác nào muốn xem để tham khảo em sẽ gửi qua YM: [email protected]. Công sức cày bừa chứ có tham nhũng xu nào đâu! Nghĩ tới Vợ cả nhổ tóc bạc nên vợ 2 cũng hợp lý chút xíu.
 
Hạng D
18/3/11
1.068
110
63
Sài Gòn HCM
Em giải thích thêm cho các Bác hiểu quy trình nó thế nào thôi các Bác ạh! Sales cũng là người làm công ăn lương phải ko các Bác?
 
Hạng F
5/3/10
6.013
36.126
113
mrtupt nói:
Em giải thích thêm cho các Bác hiểu quy trình nó thế nào thôi các Bác ạh! Sales cũng là người làm công ăn lương phải ko các Bác?
nói như bác thì sale không có lỗi gì, hãng cũng không có lỗi gì mà người dùng lãnh đủ hả. vậy thì còn gì là uy tín, thương hiệu nữa
 
Hạng D
20/8/09
1.136
4
38
12
thời buổi làm ăn khó khăn,
KIA có khách mà không biết giữ thì hiệu ứng dây chuyền sẽ thấy ngay tức khắc thôi,
đã doanh số thấp mà không giữ uy tín chắc sẽ lâu ngày sẽ giống Daihatsu thôi,
rút cọc qua hãng khác mua - có xe vi vu xuân NHÂM THÌN.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
8/7/11
698
140
43
Q7
nhavaxe nói:
-Báo cáo các bác, e đặt mua KIA Spotage của Thaco, Hợp đồng ký vào tháng 8/2011, giá tạm tính là 859triệu (thật ra thời điểm này giá này là chính thức nhưng Thaco vẫn ghi vậy), thời gian giao xe là tháng 10/2011, màu e đặt là trắng. Chờ đợi mỏi mòn đến hôm nay (4/11/2011) Thaco điện thoại báo cho e là xe dự kiến cuối tháng 11/2011 mới về, giá tăng (tăng khoảng 10 trieu và em tìm hiểu là giá tăng tính từ ngày 01/11/2011, nhưng e đặt từ tháng 8/2011), và quái nhất là không có màu trắng, kêu e nếu tiếp tục mua thì chọn một trong 2 màu hiện có là đen và bạc.
- Với tình hình như trên, các bác cố vấn giúp e làm sao để tranh đấu với Thaco, e bức xúc quá. Mà sao dạo này Thaco coi thường khách hàng thế không biết, liên tục tăng giá, chậm trễ thời gian.

Mình cũng giống bác này, ký hợp đồng và đặt cọc vào tháng 29/6/2011, giá tạm tính là 859triệu vậy mà đến lúc lấy xe vào tháng 8/2011 thì tính giá là <span style=""color: #ff0000;"">890triệu </span>đó. Vậy mà Thaco còn dám nói là giá thống nhất toàn quốc, bây giờ tăng cho bác có 10 triệu thôi đó. Mình thấy Thaco làm ăn kg có vẻ minh bạch lắm, ký hợp đồng theo giá chính thức, lúc mua thì giá cả tăng tuỳ tiện, <span style=""color: #ff0000;"">lúc tăng 31 triệu, lúc thì tăng 10triệu</span>. Chắc do doanh số bây giờ cao quá nên tự mãn sớm và xem thường cam kết với khách hàng.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
18/3/11
1.068
110
63
Sài Gòn HCM
solopidi nói:
mrtupt nói:
Em giải thích thêm cho các Bác hiểu quy trình nó thế nào thôi các Bác ạh! Sales cũng là người làm công ăn lương phải ko các Bác?
nói như bác thì sale không có lỗi gì, hãng cũng không có lỗi gì mà người dùng lãnh đủ hả. vậy thì còn gì là uy tín, thương hiệu nữa

Em ko nói Sales ko có lỗi.
Bài comment trước ngụ ý em là muốn giải thích thêm quy trình và tại sao lại có sự châm trễ như vậy, các Bác nhìn nhận vấn đề thế nào để kết luận thì em xin ko có ý kiến.
Còn các Sales ko nắm các quy trình ==> đưa khoảng thời gian ra cho KH ko chính xác đó là lỗi của Sales. Bác ko đọc cm trước của em àh?