Hạng B2
31/5/19
103
556
93
41
Các bác chọn cách rẽ nào khi đến từng giao lộ?
Em không nói những đường từ 3 làn trở lên có biển báo 411 thì phải đi đúng làn quy định, rẽ trái thì vào làn trái, rẽ phải thì vào làn rẽ phải không bàn cãi.

Nhưng nếu là làn xe hỗn hợp có 2 làn, xe đang di chuyển ở làn ngoài cùng các bác muốn rẽ phải thì cách tầm 30m các bác có xi nhan và đi dần vào làn bên phải rồi rẽ. Hay khi đó các bác sẽ chạy thẳng làn bên trái rồi đến giao lộ xi nhan cúp đầu các xe rồi rẽ luôn.

Em thấy đa phần các bác tranh cãi về việc này nhiều, nhiều bác cho rằng rẽ phải mà đi làn trong cùng khi rẽ sẽ cúp đầu hết 1 loạt xe phía sau khiến đoạn đường dễ bị kẹt.
Nhiều người lại cho rằng khi bật xanh ở giao lộ ta luôn phải ưu tiên cho xe đi thẳng. Việc các bác ấy rẽ phải từ sớm cũng là một trong những nguyên nhân gây tắc đường trầm trọng, thậm chí chặn luôn cả những phương tiện 2 bánh cần rẽ phải?

Tương tự như việc rẽ trái, nếu nhiều tuyến đường không có làn chuyên cho rẽ trái thì các bác di chuyển như thế nào?

Các bác rẽ trái, phải theo cách nào?
*Ảnh minh họa
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: te_te
Hạng D
25/10/20
1.570
18.113
98
57
không có làn chuyên rẽ trái thì mở xi nhan trái khi cách giao lộ khoảng 50m nếu đang đi sát lươn [vạch phân làn]quan sát ưu tiên xe đi thẳng hướng đối diện,giảm tốc độ,quan sát xe từ bên trái chạy thẳng qua giao lộ,không có thì từ từ quẹo thôi!
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
5/9/18
179
317
63
e thì mở xi nhan từ xa. rẽ phải thì từ từ chuyển sang làn phải khi cách đèn đỏ 20-30m (nếu làn đó ko cấm). rẽ trái cũng vậy; canh thêm xe đi thẳng thôi, tùy tình hình mà nhường hay ko nhường đi thẳng, vì nhường thì có khi hết đèn mình vẫn nằm giữa giao lộ và bao kẹt
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng C
18/5/20
770
1.144
93
Áp dụng bài thi bằng B2 vào thực tế đi anh. Trong bài thi, rẽ trái thì đi tới gần giữa làn, rẽ trái gần 90 độ để không đè vạch. Trong thực tế em làm cũng gần giống vậy, bật xi nhan từ sớm để xe phía sau có định hướng trước, rồi tuỳ đường rộng hay hẹp mà tính 90 độ hay rộng hơn.
 
Hạng D
29/3/17
1.532
13.684
113
trước khi đi phải tính toán đường đi ntn...cách chỗ rẽ trái hay phải vài trăm mét thì chủ động chuyển vào làn muốn rẽ....còn thực tế ngoài đường thì toàn anh hùng cúp đầu khi rẽ...vì đường của bố thì bố cứ đi....có sai luật đâu????
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Tập Lái
16/8/20
47
276
53
Các bác chỉ em cách quẹo trái từ Trần Quang Khải qua Nguyễn Hữu Cầu để ra HBT với. Chạy lên cho đúng 90độ thì lỡ xe chạy thẳng, phải nhường hết xe chạy thẳng mới rẽ, làm kẹt hàng dài phía sau, chưa kể có xe thấy mình chạy lên có khoản trống bên trái, chen lên quẹo trái chặn đầu xe chạy thẳng, kẹt luôn các hướng. Sau này em toàn chạy thẳng ra Hai Bà Trưng chờ đèn quẹo.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Các bác chỉ em cách quẹo trái từ Trần Quang Khải qua Nguyễn Hữu Cầu để ra HBT với. Chạy lên cho đúng 90độ thì lỡ xe chạy thẳng, phải nhường hết xe chạy thẳng mới rẽ, làm kẹt hàng dài phía sau, chưa kể có xe thấy mình chạy lên có khoản trống bên trái, chen lên quẹo trái chặn đầu xe chạy thẳng, kẹt luôn các hướng. Sau này em toàn chạy thẳng ra Hai Bà Trưng chờ đèn quẹo.
Chính xác, thực tế thường là bị như vậy cho nên đừng cứ phải lúc nào cũng răm rắp theo lý thuyết phải rẽ góc 90o,
đôi khi cũng nên rẽ góc xiên để thoát nhanh ra khỏi giao lộ tránh gây ùn tắc.
 
  • Like
Reactions: Hamalun
Hạng F
29/10/16
12.194
25.732
113
Pháp
Chính xác, thực tế thường là bị như vậy cho nên đừng cứ phải lúc nào cũng răm rắp theo lý thuyết phải rẽ góc 90o,
đôi khi cũng nên rẽ góc xiên để thoát nhanh ra khỏi giao lộ tránh gây ùn tắc.
Nếu có tai nạn thì sao ? bạn ôm hay bên kia ôm nếu như lái góc xiên ? tôi biết là bạn có lời giải đáp rồi . Thân !
 
  • Like
Reactions: fastandfurious
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Nếu có tai nạn thì sao ? bạn ôm hay bên kia ôm nếu như lái góc xiên ? tôi biết là bạn có lời giải đáp rồi . Thân !
Thì mình mới nói là "đôi khi", thực tế ở VN thì ai cũng biết rồi, đường thì nhỏ hẹp, xe thì đông, vì thế chỉ nên áp dụng rẽ 90 độ khi đường rộng, ít xe, vì nếu đường hẹp mà cứ dừng ngay giao lộ chờ dòng xe đi thẳng qua hết thì đèn đã đổi màu, chưa kịp thoát thì đã bị 2 dòng xe của hướng đèn vừa chuyển xanh xanh ùa tới, thế là kẹt cứng trong giao lộ, còn nếu có tai nạn là điều không ai mong muốn rồi.