Cúp đầu rẽ tạt là tối kỵ hay nó đúng hơn là bị cấm ở nhiều quốc gia. Chỉ có Vn mới vậy thôi, giao thông hướng dẫn/ giáo dục quá tệ.
Trả lời cho bác : "Nhưng nếu là làn xe hỗn hợp có 2 làn, xe đang di chuyển ở làn ngoài cùng các bác muốn rẽ phải thì cách tầm 30m các bác có xi nhan và đi dần vào làn bên phải rồi rẽ. Hay khi đó các bác sẽ chạy thẳng làn bên trái rồi đến giao lộ xi nhan cúp đầu các xe rồi rẽ luôn."
Cả 2 trường hợp bác nêu thì trường hợp nào cũng sẽ làm xe đi sau phải chậm lại 1 chút, nhưng đi bên phải rồi rẻ nó an toàn hơn nhiều và quan trong nhất là nó chỉ cản 1 làn xe khi rẻ, còn xe đi làn trái mà rẻ phải nó làm chậm cả 2 làn xe. Ở nước ngoài ko cho phép đi tạt đầu, xe sau nó mà tông phải thì tự chịu.
Còn trong trường hợp mà ko chuyển làn qua bên phải để rẽ phải trước khi tới giao lộ thì phải bắt buộc đi thẳng tiếp, chuyển làn dần sau đó rẻ phải ở chỗ tiếp theo rồi quay vòng lại, có vậy mới ko ảnh hưởng giao thông. Mấy ông Vn đi thì đi làn trái, tới chỗ rẻ phải cua 90 độ làm chậm tắc cả tuyến đường.
Trả lời cho bác : "Nhưng nếu là làn xe hỗn hợp có 2 làn, xe đang di chuyển ở làn ngoài cùng các bác muốn rẽ phải thì cách tầm 30m các bác có xi nhan và đi dần vào làn bên phải rồi rẽ. Hay khi đó các bác sẽ chạy thẳng làn bên trái rồi đến giao lộ xi nhan cúp đầu các xe rồi rẽ luôn."
Cả 2 trường hợp bác nêu thì trường hợp nào cũng sẽ làm xe đi sau phải chậm lại 1 chút, nhưng đi bên phải rồi rẻ nó an toàn hơn nhiều và quan trong nhất là nó chỉ cản 1 làn xe khi rẻ, còn xe đi làn trái mà rẻ phải nó làm chậm cả 2 làn xe. Ở nước ngoài ko cho phép đi tạt đầu, xe sau nó mà tông phải thì tự chịu.
Còn trong trường hợp mà ko chuyển làn qua bên phải để rẽ phải trước khi tới giao lộ thì phải bắt buộc đi thẳng tiếp, chuyển làn dần sau đó rẻ phải ở chỗ tiếp theo rồi quay vòng lại, có vậy mới ko ảnh hưởng giao thông. Mấy ông Vn đi thì đi làn trái, tới chỗ rẻ phải cua 90 độ làm chậm tắc cả tuyến đường.