Hạng C
14/9/15
542
319
83
37
Cúp đầu rẽ tạt là tối kỵ hay nó đúng hơn là bị cấm ở nhiều quốc gia. Chỉ có Vn mới vậy thôi, giao thông hướng dẫn/ giáo dục quá tệ.
Trả lời cho bác : "Nhưng nếu là làn xe hỗn hợp có 2 làn, xe đang di chuyển ở làn ngoài cùng các bác muốn rẽ phải thì cách tầm 30m các bác có xi nhan và đi dần vào làn bên phải rồi rẽ. Hay khi đó các bác sẽ chạy thẳng làn bên trái rồi đến giao lộ xi nhan cúp đầu các xe rồi rẽ luôn."
Cả 2 trường hợp bác nêu thì trường hợp nào cũng sẽ làm xe đi sau phải chậm lại 1 chút, nhưng đi bên phải rồi rẻ nó an toàn hơn nhiều và quan trong nhất là nó chỉ cản 1 làn xe khi rẻ, còn xe đi làn trái mà rẻ phải nó làm chậm cả 2 làn xe. Ở nước ngoài ko cho phép đi tạt đầu, xe sau nó mà tông phải thì tự chịu.
Còn trong trường hợp mà ko chuyển làn qua bên phải để rẽ phải trước khi tới giao lộ thì phải bắt buộc đi thẳng tiếp, chuyển làn dần sau đó rẻ phải ở chỗ tiếp theo rồi quay vòng lại, có vậy mới ko ảnh hưởng giao thông. Mấy ông Vn đi thì đi làn trái, tới chỗ rẻ phải cua 90 độ làm chậm tắc cả tuyến đường.
 
  • Like
Reactions: nugift and Osin
Hạng C
14/9/15
542
319
83
37
chỗ này mình cũng muốn xin ý kiến các bác. Cụ thể là từ Phan Văn Trị quẹo phải ra Phạm Văn Đồng thì các bác đi như thế nào ? Tình huống đường đông không thể đi dần vào làn bên phải để rẽ sang làn hỗn hợp ở Phạm Văn Đồng
Chỉ có cách đi thẳng tiếp, rồi xi nhan mà chuyển làn dần dần, sau đó tìm tuyến đường khác mà vòng lại. Nhiều bác cứ cố tình rẻ thì chỉ có tắc đường thôi. Ở nước ngoài là bị xe khác nó bóp còi cho xấu mặt luôn.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.243
26.255
113
Pháp
Chỉ có cách đi thẳng tiếp, rồi xi nhan mà chuyển làn dần dần, sau đó tìm tuyến đường khác mà vòng lại. Nhiều bác cứ cố tình rẻ thì chỉ có tắc đường thôi. Ở nước ngoài là bị xe khác nó bóp còi cho xấu mặt luôn.

Xấu mặt là một chuyện, nó mà kiếm chuyện tông vào mới là chuyện lớn, nếu như bác từng viết ở nước ngoài là thằng ... bị đụng ôm từ A đến Z luôn
 
Hạng D
9/2/15
1.526
7.616
113
41
Về sau khi văn minh hơn, xứ mình sẽ tiến tới nguyên tắc bố trí giao thông TUYỆT ĐỐI không xung đột:
- Rẽ trái có đèn tín hiệu riêng chứ không đa phần đâm loạn xì ngậu như hiện nay. Có thể bố trí tín hiệu xanh đi thẳng rồi cho tín hiệu rẽ trái, hoặc tín hiệu đi thẳng đồng thời với rẽ trái (phía ngược lại dừng hết).
- Rẽ phải tiến hành chuyển làn sang làn bên phải dần dần cho đến khi sát bên phải và tiến hành rẽ phải. Cho phép rẽ phải kể cả khi đèn đỏ nhưng TUYỆT ĐỐI phải nhường (người đi bộ, xe di chuyển ở làn đang đi vào). Hiện nay đang phát triển tới giai đoạn là quy chuẩn 41 cho phép chuyển vào làn xe máy để rẽ.
- Người đi bộ sẽ có đèn tín hiệu chung với lượt xe cơ giới đi thẳng cùng hướng.
- Bonus thêm là vẽ các thông tin trên làn đường đủ xa tiện cho người điều khiển: tốc độ, loại làn xe, làn chuyển hướng trái/phải.
Chả có văn minh khỉ gì đâu bác ơi. Chỗ nào dành đất cho công cộng nhiều thì ok. Bác xuống cần thơ hay ra 1 số tỉnh miền trung họ kẻ sẵn vạch cho mình chạy.
Sg thì chịu rồi, văn minh thì có mà đất nó còn quý hơn kim cương nữa thì cũng bó tay.
Các bác rẽ trái, phải theo cách nào?
 
Hạng B1
30/5/08
82
171
33
Chính xác, thực tế thường là bị như vậy cho nên đừng cứ phải lúc nào cũng răm rắp theo lý thuyết phải rẽ góc 90o,
đôi khi cũng nên rẽ góc xiên để thoát nhanh ra khỏi giao lộ tránh gây ùn tắc.
Mình không đồng ý với bác!!!

Kẻ đầu tiên đi xiên có thể thoát nhanh, nhưng cả lũ nối đuôi nhau đi xiên theo sau thì thành một mớ hỗn độn. Dần dần kiểu lái này thành thói quen, ngấm vào máu!
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng B1
30/5/08
82
171
33

Các bạn xem hình cũng được

Mình luôn rẽ trái như video #2 khi đưa xe quá giữa tim đường. Nhưng tất cả lái xe đang ngược hướng với mình thì rẽ trái ngay bên phải xe mình, ở phần đường không thuộc làn xe của họ. ;)
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Mình không đồng ý với bác!!!

Kẻ đầu tiên đi xiên có thể thoát nhanh, nhưng cả lũ nối đuôi nhau đi xiên theo sau thì thành một mớ hỗn độn. Dần dần kiểu lái này thành thói quen, ngấm vào máu!
Bác đừng quá nguyên tắc một cách máy móc, ở đây mình nói rõ là đôi khi đi xiên để tránh kẹt xe, còn tốt hơn gấp trăm lần lúc nào cũng răm rắp ra vẽ là mình đúng và gây kẹt xe cứng ngắt.
Và cho mình hỏi thêm tí nhé, luật nào quy định phải rẽ vuông góc?
Luật nào cấm rẽ xiên góc?
 
Hạng F
29/10/16
12.243
26.255
113
Pháp
Mình luôn rẽ trái như video #2 khi đưa xe quá giữa tim đường. Nhưng tất cả lái xe đang ngược hướng với mình thì rẽ trái ngay bên phải xe mình, ở phần đường không thuộc làn xe của họ. ;)
Croisement-indone-sienne.jpg
Đây là cách quẹo trái cắt đầu xéo kiểu indo , có vạch
croisement-indonesienne.png
Thường dành cho đường khá lớn (bên bắc mỹ thường cũng áp dụng)
Thường các đường nhỏ, kiểu âu châu thì
ObWOcQJZasMZph79A-4-kpDxRbXlEOH0Mk0oMA9MiHu21rxrhHLJTK_iv479fw4JFQtGeCWxbhgX3_NQP5VNL0mHMkGBDsVa1nnv_iMYZGEEmywJc7kZcah6-oYMgt9n_dY5OdfYvhNP
 
  • Like
Reactions: nugift
Hạng B1
30/5/08
82
171
33
Bác đừng quá nguyên tắc một cách máy móc, ở đây mình nói rõ là đôi khi đi xiên để tránh kẹt xe, còn tốt hơn gấp trăm lần lúc nào cũng răm rắp ra vẽ là mình đúng và gây kẹt xe cứng ngắt.
Và cho mình hỏi thêm tí nhé, luật nào quy định phải rẽ vuông góc?
Luật nào cấm rẽ xiên góc?
Mình không quá nguyên tắc nhưng mình luôn tuân thủ luật giao thông và làm những điều đúng nơi công cộng!

Luật không có câu chữ nào quy định phải rẽ "vuông góc"! Nhưng trong tất cả tài liệu hướng dẫn luật giao thông đều thể hiện cách rẽ đúng là phải vuông góc, qua các vạch kẻ liền hoặc đứt đoạn... Ngoài ra khi học thực hành, chắc chắn các giáo viên đều hướng dẫn cách rẽ đúng là "chạy đến giữa tim đường" cùng với kỹ thuật rẽ trái "đến khi kính trái chạm làn đường thì trả tay lái cho xe đi thẳng"...

Xa hơn 1 chút... cũng chẳng có luật nào cấm người đang xếp hàng chờ đi thang máy (lên hoặc xuống) phải chờ người bên trong thang máy ra hết thì sau đó mới bước vào. Thậm chí người sau còn chen lên trước...

Kiểu như bác... cái gì luật không cấm thì ta cứ làm! Người ta làm được thì mình cũng làm theo!

--------
Ngoài lề 1 chút.

Cậu nhỏ nhà mình được 16, nên được mình cho phép đi xe máy khi đi tập võ, gym... gần nhà (bán kính 2km). Mình dạy con là không được rẽ trái ở giao lộ, mà phải luôn rẽ phải vào đường cắt ngang, chạy đến đoạn vắng thì vòng xe lại để có thể đi thẳng vào con đường muốn rẽ trái lúc nãy.

Việc này chẳng liên quan gì về luật giao thông cả, mà chỉ để tránh các rủi ro, nguy hiểm khi rẽ trái mà thôi.
 
Hạng B1
30/5/08
82
171
33
Croisement-indone-sienne.jpg
Đây là cách quẹo trái cắt đầu xéo kiểu indo , có vạch
croisement-indonesienne.png
Thường dành cho đường khá lớn (bên bắc mỹ thường cũng áp dụng)
Thường các đường nhỏ, kiểu âu châu thì
ObWOcQJZasMZph79A-4-kpDxRbXlEOH0Mk0oMA9MiHu21rxrhHLJTK_iv479fw4JFQtGeCWxbhgX3_NQP5VNL0mHMkGBDsVa1nnv_iMYZGEEmywJc7kZcah6-oYMgt9n_dY5OdfYvhNP
Đúng như bác viết! Mình ở EU lâu nên lái như thế!
 
  • Like
Reactions: Osin