chỗ này mình cũng muốn xin ý kiến các bác. Cụ thể là từ Phan Văn Trị quẹo phải ra Phạm Văn Đồng thì các bác đi như thế nào ? Tình huống đường đông không thể đi dần vào làn bên phải để rẽ sang làn hỗn hợp ở Phạm Văn ĐồngNhưng nếu là làn xe hỗn hợp có 2 làn, xe đang di chuyển ở làn ngoài cùng các bác muốn rẽ phải thì cách tầm 30m các bác có xi nhan và đi dần vào làn bên phải rồi rẽ. Hay khi đó các bác sẽ chạy thẳng làn bên trái rồi đến giao lộ xi nhan cúp đầu các xe rồi rẽ luôn.
Nếu đông không vô làn được thì bác lấn dần thôi chứ hỏi gì. Cứ từ từ lấn qua được hết nhưng chậm đều thôi. Thường sợ va quẹt là tâm lý người mới lái chưa quen xe là chưa thao tác thuần thục. Chứ lái lâu thì cứ lấn dần đều là qua được hết. Xe máy họ né dễ mà, đừng có ngoặt nhanh quá thì xe máy né tốtchỗ này mình cũng muốn xin ý kiến các bác. Cụ thể là từ Phan Văn Trị quẹo phải ra Phạm Văn Đồng thì các bác đi như thế nào ? Tình huống đường đông không thể đi dần vào làn bên phải để rẽ sang làn hỗn hợp ở Phạm Văn Đồng
rẽ trái/phải tùy tình hình giao thông thực tế trên đường.. sao cho đỡ kẹt nhất; xe trước chặt đầu và vài xe nối đuôi thì mình cũng nên theo như vậy; đứng chờ thì rối thêm các xe đi thẳng;
dĩ nhiên là di chuyển ra tới gần làn đường cần chạy (rẽ gần vuông góc) là có lợi cho giao thông nhất;
dĩ nhiên là di chuyển ra tới gần làn đường cần chạy (rẽ gần vuông góc) là có lợi cho giao thông nhất;
Về sau khi văn minh hơn, xứ mình sẽ tiến tới nguyên tắc bố trí giao thông TUYỆT ĐỐI không xung đột:
- Rẽ trái có đèn tín hiệu riêng chứ không đa phần đâm loạn xì ngậu như hiện nay. Có thể bố trí tín hiệu xanh đi thẳng rồi cho tín hiệu rẽ trái, hoặc tín hiệu đi thẳng đồng thời với rẽ trái (phía ngược lại dừng hết).
- Rẽ phải tiến hành chuyển làn sang làn bên phải dần dần cho đến khi sát bên phải và tiến hành rẽ phải. Cho phép rẽ phải kể cả khi đèn đỏ nhưng TUYỆT ĐỐI phải nhường (người đi bộ, xe di chuyển ở làn đang đi vào). Hiện nay đang phát triển tới giai đoạn là quy chuẩn 41 cho phép chuyển vào làn xe máy để rẽ.
- Người đi bộ sẽ có đèn tín hiệu chung với lượt xe cơ giới đi thẳng cùng hướng.
- Bonus thêm là vẽ các thông tin trên làn đường đủ xa tiện cho người điều khiển: tốc độ, loại làn xe, làn chuyển hướng trái/phải.
- Rẽ trái có đèn tín hiệu riêng chứ không đa phần đâm loạn xì ngậu như hiện nay. Có thể bố trí tín hiệu xanh đi thẳng rồi cho tín hiệu rẽ trái, hoặc tín hiệu đi thẳng đồng thời với rẽ trái (phía ngược lại dừng hết).
- Rẽ phải tiến hành chuyển làn sang làn bên phải dần dần cho đến khi sát bên phải và tiến hành rẽ phải. Cho phép rẽ phải kể cả khi đèn đỏ nhưng TUYỆT ĐỐI phải nhường (người đi bộ, xe di chuyển ở làn đang đi vào). Hiện nay đang phát triển tới giai đoạn là quy chuẩn 41 cho phép chuyển vào làn xe máy để rẽ.
- Người đi bộ sẽ có đèn tín hiệu chung với lượt xe cơ giới đi thẳng cùng hướng.
- Bonus thêm là vẽ các thông tin trên làn đường đủ xa tiện cho người điều khiển: tốc độ, loại làn xe, làn chuyển hướng trái/phải.
Đương nhiên là đi sát vài lane mình định rẽ từ trước đó, xi nhan từ xa để xe muốn đi thẳng thì rẽ vào lane trong. Như vậy an toàn cho bản thân mình đầu tiên. An toàn cho xe máy ở lane trong là thứ 2
Còn mấy ông oto đi thẳng thì chịu thiệt tí có sao?
Chứ rẽ cắt mặt 1 lane rất nguy hiểm. Nguy hiểm cho cả xe máy khi họ phải chuyển lane tránh mình
An toàn là quan trọng, chứ ko phải giảm ùn tắc quan trọng hơn
Còn mấy ông oto đi thẳng thì chịu thiệt tí có sao?
Chứ rẽ cắt mặt 1 lane rất nguy hiểm. Nguy hiểm cho cả xe máy khi họ phải chuyển lane tránh mình
An toàn là quan trọng, chứ ko phải giảm ùn tắc quan trọng hơn
Chừng nào đào tạo lái xe dạy những cái thực tế ntn thì văn hóa giao thông mới khá lên được!
Các bạn xem hình cũng được