em nghĩ cũng tùy trường hợp trộn làn .ví dụ xe bác đi đoạn đường đó ,đến ngã 4 kế tiếp bác muống rẽ trái ,không lẽ bác trộn sang phải rồi đến ngã 4 lại rẽ trái.làm như vậy còn gây thêm cảnh kẹt xe bạo nữa.
hena nói:hôm qua tài xế nhà em đã bị vịn khi quẹo ở ngã tư Điện Biên Phủ và Hai Bà Trưng khi không đi đúng lane quẹo.....mà sáng đó em đã có nhắc là cẩn thận bây giờ nó cắm bản phân lane quá chừng....ấy vậy mà cũng dính 5xị.....
Em hay bị rối chỗ này, Hai Bà quẹo ra Điện Biên Phủ, từ đường 2 chiều quẹo vào 1 chiều có 3 làn.
Thưòng thì cố ý quẹo vào làn bên trái, nhưng sau khi né xe ngược chiều thì đa số quẹo sang lane giữa. Có khi vướng xe máy còn suýt sang lan trong cùng.
phải vào lảne trong cùng bác ah, em đã bị vịn tuần trước ngay ngã tư DBP và Phạm Ngọc Thạch khi em quẹo phải vì không vào lane trong cùng cách ngã tư 200m, hôm đấy cũng may là em thật thà khai báo là xe máy đông quá em cố vào mà vào không được mong các anh thông cảm với lại bà xã em đang bầu bí nhăn nhó trong xe nên anh XXX trẻ cũng thông cảm cho đi với lời dặn..."lần sau nhớ đi đúng lane nhé !" 
Cũng tùy giao lộ chứ, nhiều giao lộ cho phép rẽ phải ở 2 lane như NTMK - NKKN đó.hena nói:phải vào lane trong cùng bác ah, em đã bị vịn tuần trước ngay ngã tư DBP và Phạm Ngọc Thạch khi em quẹo phải vì không vào lane trong cùng cách ngã tư 200m, hôm đấy cũng may là em thật thà khai báo là xe máy đông quá em cố vào mà vào không được mong các anh thông cảm với lại bà xã em đang bầu bí nhăn nhó trong xe nên anh XXX trẻ cũng thông cảm cho đi với lời dặn..."lần sau nhớ đi đúng lane nhé !"![]()
Poorguy nói:Ơ! vậy hóa ra em cũng mù mờ về cái bảng này. Theo em hiểu thì khi có bảng này (2 lane) mà không có bảng phân loại xe thì em ứ dám chạy lane trong (ngoại trừ muốn quẹo phải) vì cứ nghĩ bên phải dành cho 2B và thô sơ. Còn những tuyến đường mới kẻ vạch lại (3 lane), phân loại xe (Pasteur, BHTQ, TD) thì em đi vô tư.
Thanks bác chủ nhé.




Tùy đường, vẫn còn nhiều đường không có bảng trộn làn, 4 bánh vẫn phải cập trái chừa phải cho 2 bánh chứ các bác. Nếu sơ ý không thấy cái bảng trộn thì thường cập trái cho chắc, nếu 3 làn đi thẳng thì vào giữa.
Một việc nữa là cập trái đỡ phải giành đường với 2 bánh, họ cứ bang ra giữa đường, bấm kèn hoài mỏi tay, vd xuôi theo Điện Biên Phủ giờ cao điểm, cập trái đi nhanh hơn, chỉ cần phải để ý trong lề trái bất thần lao ra thôi.
Một việc nữa là cập trái đỡ phải giành đường với 2 bánh, họ cứ bang ra giữa đường, bấm kèn hoài mỏi tay, vd xuôi theo Điện Biên Phủ giờ cao điểm, cập trái đi nhanh hơn, chỉ cần phải để ý trong lề trái bất thần lao ra thôi.
Last edited by a moderator:
Ơ!!!!!!!! sao bác hổng tư zấn thêm cho em mà lăn ra cừơi là sao????51LD1758 nói:Poorguy nói:Ơ! vậy hóa ra em cũng mù mờ về cái bảng này. Theo em hiểu thì khi có bảng này (2 lane) mà không có bảng phân loại xe thì em ứ dám chạy lane trong (ngoại trừ muốn quẹo phải) vì cứ nghĩ bên phải dành cho 2B và thô sơ. Còn những tuyến đường mới kẻ vạch lại (3 lane), phân loại xe (Pasteur, BHTQ, TD) thì em đi vô tư.
Thanks bác chủ nhé.![]()
![]()
![]()
![]()
hena nói:phải vào lảne trong cùng bác ah, em đã bị vịn tuần trước ngay ngã tư DBP và Phạm Ngọc Thạch khi em quẹo phải vì không vào lane trong cùng cách ngã tư 200m, hôm đấy cũng may là em thật thà khai báo là xe máy đông quá em cố vào mà vào không được mong các anh thông cảm với lại bà xã em đang bầu bí nhăn nhó trong xe nên anh XXX trẻ cũng thông cảm cho đi với lời dặn..."lần sau nhớ đi đúng lane nhé !"![]()
Bác hiểu sai ý em?
Em cố ý quẹo đúng lane số 1 nhưng đa phần lại vào lane số 2.

Các bác cho em hỏi,bảng báo"trộn dòng phương tiện" này là bảng số mấy trong báo hiệu đường bộ vậy?Em tìm hoài không thấy ?Cám ơn các bác.