Trường Hải khá chán, không thèm làm ngày cuối tuần, trong tuần đi làm mần sao đem xe ra bảo dưỡng được. Đã góp ý nhiều lần mà chả thấy thay đổi, hix.
Xếp hạng dịch vụ đã sử dụng qua.
Toyota > Honda > Ford > Trường Hải.
Riêng:
- Mercedes giá nhân công cao gấp 3, nhưng chất lượng cũng bình thường như Honda.
- Đồng sơn tốt nhất Toyota, tệ nhất Trường Hải.
- Lưu ý thay nhớt nên kiểm tra theo dõi... tính tiền nhưng thợ xưởng không thay.
Toyota > Honda > Ford > Trường Hải.
Riêng:
- Mercedes giá nhân công cao gấp 3, nhưng chất lượng cũng bình thường như Honda.
- Đồng sơn tốt nhất Toyota, tệ nhất Trường Hải.
- Lưu ý thay nhớt nên kiểm tra theo dõi... tính tiền nhưng thợ xưởng không thay.
Bác thấy thế chứ hả bác, chỗ mình làm thấy cũng được, có lẽ mình dễ dãiDịch vụ sau bán hàng các hãng vẫn còn khá tệ! ^^
Bác nói vậy chứ mọi ngành đều như vậy màLương sale với nhân viên kỹ thuật không bằng một phần 5 so với quốc gia khác. Tốt gì nổi?
mình thấy bảo dưỡng của mit1su cũng ok, vừa rồi làm bảo dưỡng ở Mít su Bảo Long trên QL 13 thấy rất ok, sau vài ngày bên nhà máy có nhân viên gọi hỏi ,BD xong xe chạy thế nào..vvv. dù xe mình đã 80.000 km rồi..
Khảo sát thì TH dịch vụ sau bán hàng là số một đấy các bác, riêng mình luôn hài lòng với KIA PMH, không có gì phải phàn nàn.
Vụ này mang nhiều tính hên xui. Cá nhân mình dùng Ford và đi qua 3 Trung tâm của họ thấy thợ được đào tạo không bài bản theo tác phong công nghiệp.
Có lần kiểm tra rồi báo hư hỏng bộ phận, khi qua trung tâm khác kiểm tra thì bộ phận đó không hư, dùng đến nay hơn 3 năm vẫn phà phà.
Mới cách đây 3 ngày mua cái Ford Escape 2.3 cho nhỏ em, đem kiểm tra thì hết hồn khi thấy kỹ thuật viên kê 1 chốt bàn nâng vào cái góc của bửng nhựa (đúng ra phải kê vào phần sắt chịu lực theo sách hướng dẫn), may mà mình đi sát theo dõi nên thấy kịp, để lâu chắc sập cả xe xuống rồi.
Có TT thì dù phủ áo che ghế có vẻ kỹ lắm, nhưng KTV sửa chữa tay đầy dầu mỡ ngồi thử máy sờ tay vào trần xe, vào tap lô làm bẩn lau cực kỳ khó khăn.
Còn rất nhiều thí dụ thiếu chuyên nghiệp khác không thể nói hết.
Vậy nên tìm một chỗ mà KTV được đào tạo chuyên nghiệp là không thể.
Giải pháp là lúc nào mình cũng kè kè nhắc nhở. Nhưng cũng nhờ vậy mà sau này những hư hỏng nhỏ mình tự làm luôn, coi như đi học.
Có lần kiểm tra rồi báo hư hỏng bộ phận, khi qua trung tâm khác kiểm tra thì bộ phận đó không hư, dùng đến nay hơn 3 năm vẫn phà phà.
Mới cách đây 3 ngày mua cái Ford Escape 2.3 cho nhỏ em, đem kiểm tra thì hết hồn khi thấy kỹ thuật viên kê 1 chốt bàn nâng vào cái góc của bửng nhựa (đúng ra phải kê vào phần sắt chịu lực theo sách hướng dẫn), may mà mình đi sát theo dõi nên thấy kịp, để lâu chắc sập cả xe xuống rồi.
Có TT thì dù phủ áo che ghế có vẻ kỹ lắm, nhưng KTV sửa chữa tay đầy dầu mỡ ngồi thử máy sờ tay vào trần xe, vào tap lô làm bẩn lau cực kỳ khó khăn.
Còn rất nhiều thí dụ thiếu chuyên nghiệp khác không thể nói hết.
Vậy nên tìm một chỗ mà KTV được đào tạo chuyên nghiệp là không thể.
Giải pháp là lúc nào mình cũng kè kè nhắc nhở. Nhưng cũng nhờ vậy mà sau này những hư hỏng nhỏ mình tự làm luôn, coi như đi học.
Dịch vụ hẫu mãi toyota đúng là pro, dù có đông cỡ nào dịch vụ cũng vẫn tốt. Mình bảo dưỡng xe 3 năm nay ở toy chưa có gì để càm ràm. Ngay cả khâu làm bảo hiểm họ cũng hỗ trỡ rất nhanh. Còn xe bạn mình là mazda có mấy lần đi bảo dưỡng cùng bạn mình thì thấy tuy k đông nhưng dịch vụ chậm hơn toy nhiều