Chính xác.vol cho bácnguoiphutinh nói:@all :các bác đi xa chủ đề quá, làm mọi người không hiểu.
Em nói đây là tất cả các hãng xe nhé.
Thắt dây thì mới bung # không thắt thì cũng bung.
Cái này để cho mọi người hiểu tầm quan trọng cưa cái seat belt.
Nếu như các phân tích ở trên thì nguyên tắc là phải thắt mới bung. Vậy đó là bắt buộc hay chỉ là đoán mò cá nhân.
Cái này có hãng nào nói chưa??
Các bác phân tích nghe như đúng rồi. Nhưng thật sự có phải vậy không?
Qua đây chúng ta biết thêm 1 vấn đề đó là Ỉn chỉ có 2 cảm biến bung TK nằm phía trước xe. Bởi vậy những ai đang đi Ỉn nên nhớ và khi đã đụng thì nhớ đụng cho đúng kỹ thuật đó nhé.
Là sao bác?nguoiphutinh nói:Nhìn cái Avatar!vvmthuan nói:Túm lại như bác PHONG NGUYEN đã giải thích:
- Innova mấy đời đầu chỉ có 1 túi khí trên vô lăng, mấy đời sau được 2 TK, 1 cái trên vô lăng và 1 cái bên ghế phụ phía trước và chỉ có 1 cảm biến túi khí nằm phía trước khoang máy, nên tông trực diện từ đằng trước mũi xe mới có khả năng kích hoạt túi khí.
- Xe cao cấp như Venza, Acura...ngoài 2 TK như Innova, nó còn có túi khí hông và túi khí sau. Các TK hông này có thêm các cảm biến gắn trước khoang máy, 2 bên hông xe...nên lực tông từ đằng trước hoặc từ bên hông, TK sẽ bung.
Vậy nên xe giá trị càng lớn, túi khí càng nhiều, cảm biến càng nhiều, sẽ càng dễ bung khi có tai nạn hơn là xe còi hơn, ít TK hơn. Và dĩ nhiên là khập khiểng nếu so sánh Innova với Acura, Venza.
r.... là là là cái avatar của bác đẹp đó mà.vvmthuan nói:Là sao bác?nguoiphutinh nói:Nhìn cái Avatar!vvmthuan nói:Túm lại như bác PHONG NGUYEN đã giải thích:
- Innova mấy đời đầu chỉ có 1 túi khí trên vô lăng, mấy đời sau được 2 TK, 1 cái trên vô lăng và 1 cái bên ghế phụ phía trước và chỉ có 1 cảm biến túi khí nằm phía trước khoang máy, nên tông trực diện từ đằng trước mũi xe mới có khả năng kích hoạt túi khí.
- Xe cao cấp như Venza, Acura...ngoài 2 TK như Innova, nó còn có túi khí hông và túi khí sau. Các TK hông này có thêm các cảm biến gắn trước khoang máy, 2 bên hông xe...nên lực tông từ đằng trước hoặc từ bên hông, TK sẽ bung.
Vậy nên xe giá trị càng lớn, túi khí càng nhiều, cảm biến càng nhiều, sẽ càng dễ bung khi có tai nạn hơn là xe còi hơn, ít TK hơn. Và dĩ nhiên là khập khiểng nếu so sánh Innova với Acura, Venza.
Nó đâm ngay chóc cảm biến đầu xe lấy gì túi khí không bung bác.aaaauto nói:các bác ơi cho em hỏi mấy chiếc toyota đâm mạnh hơn hay con bmw này mạnh hơn mà chiếc bmw x5 này bung đến 6 cái túi khí www.otosaigon.com/forum/X5-BMW-%C4%91%C3%A2m-v%C3%A0o-nh%C3%A0-d%C3%A2n-gi%E1%BB%AFa-%C4%91%C3%AAm-H%C3%A0-N%E1%BB%99i-m1412903-print.aspx
Không biết nếu nó lăn mấy vòng như chiếc In này thì túi khí nó có bung không nữa.
dạo này phong trào xem túi khí sau tai nạn đang tăng cao các bác nhỉ. Bên box trên đường thiên lý có vụ xe dính chùm do không giữ khoảng cách an toàn, trong đó có 1 chiếc altis bị đâm sau lưng đâm tới thế mà cũng có ông lại hỏi sao túi khí không bung?Em cũng vãi lúa với ông đó luôn!!!
Last edited by a moderator:
Nghiêm túc trả lời bác: Cái thằng 700 tr có đíu cảm biến túi khí chỗ móp đâu mà bung ????Meg2k nói:Bác làm ơn đọc kỹ câu hỏi của em, em không nói về giá trị xe mà đang đề cập là cả 2 xe đều có túi khí mà 1 thằng thì bung, 1 thằng không bung khi gặp tai nạn bị "te tua" như nhau (thằng 700Tr thấy còn te tua hơn thằng 2 tỷ nữa mà túi khí nó không bung).milkyqh nói:Meg2k nói:Em chẳng hiểu các bác Toy nghĩ gì mà giải thích kỳ cục vậy, chiếc Acura này cũng lộn nhiều vòng và khu vực va chạm cũng nằm ở phía dưới mũi xe (phần trên của cái logo còn nguyên xi) và cái túi khí bung ra (tài xế chẳng bị làm sao cả):
vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/08/xe-hop-acura-lon-nhieu-vong-tren-duong/
Trong khi đó chiếc xe Ỉn này cũng lộn tùm lum, mà túi khí lại không bung (và 1 người thiệt mạng), cũng là túi khí chắc trong xe đắt tiền nó mới bung, xe rẻ tiền chắc lắp vào làm kiểng.....
vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/09/giam-doc-lai-xe-hop-lao-vao-nha-dan/
Hỏi 1 câu nghiêm túc: thật sự xe Toyota có túi khí không hay là chỉ thấy Toyota Việt Nam ghi trong Manual Guide là có túi khí?
Chiếc xe giá 2 tỷ (10 túi khí) đem so với cái 700 triệu.(2 túi khí)
Nghiêm túc hỏi bác 1 câu: Bác đang đùa phải không ạ ??
Nghiêm túc hỏi bác 1 câu: Bác đang hỏi đùa phải không ạ ??
1 chiếc xe RDX 3 tỷ chở 1 người còn 1 chiếc Innova chưa được tỷ chở 4 mạng sao so sánh được.milkyqh nói:Nghiêm túc trả lời bác: Cái thằng 700 tr có đíu cảm biến túi khí chỗ móp đâu mà bung ????Meg2k nói:Bác làm ơn đọc kỹ câu hỏi của em, em không nói về giá trị xe mà đang đề cập là cả 2 xe đều có túi khí mà 1 thằng thì bung, 1 thằng không bung khi gặp tai nạn bị "te tua" như nhau (thằng 700Tr thấy còn te tua hơn thằng 2 tỷ nữa mà túi khí nó không bung).milkyqh nói:Meg2k nói:Em chẳng hiểu các bác Toy nghĩ gì mà giải thích kỳ cục vậy, chiếc Acura này cũng lộn nhiều vòng và khu vực va chạm cũng nằm ở phía dưới mũi xe (phần trên của cái logo còn nguyên xi) và cái túi khí bung ra (tài xế chẳng bị làm sao cả):
vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/08/xe-hop-acura-lon-nhieu-vong-tren-duong/
Trong khi đó chiếc xe Ỉn này cũng lộn tùm lum, mà túi khí lại không bung (và 1 người thiệt mạng), cũng là túi khí chắc trong xe đắt tiền nó mới bung, xe rẻ tiền chắc lắp vào làm kiểng.....
vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/09/giam-doc-lai-xe-hop-lao-vao-nha-dan/
Hỏi 1 câu nghiêm túc: thật sự xe Toyota có túi khí không hay là chỉ thấy Toyota Việt Nam ghi trong Manual Guide là có túi khí?
Chiếc xe giá 2 tỷ (10 túi khí) đem so với cái 700 triệu.(2 túi khí)
Nghiêm túc hỏi bác 1 câu: Bác đang đùa phải không ạ ??
Nghiêm túc hỏi bác 1 câu: Bác đang hỏi đùa phải không ạ ??
Giống như chú lính Mỹ với chú Du kích vậy.1 anh thì áo giáp chống đạn,mủ cối giày đinh..nói chung là tận răng còn 1 anh thì chỉ có cái quần tà lỏn với 2 cây súng thôi .Nhưng cũng hên xui lắm gập biến cố lớn xui xui thì cũng trẹo cổ thôi.
Chiếc Innova rẻ tiền hơn thì chỉ có 1 bong bóng ( đời đầu) và sau chỉ có 2.Chỉ có tác dụng bảo vệ khi va chạm trực diện ( thiết kế xe nào túi khí đó cũng vậy ).Khi tai nạn đụng hông có nổ cũng tèo mà lăn nhiều vòng cũng trẹo cổ thôi.Chiếc ACURA thì cả chục bong bóng ,cảm biến nhiều nằm ở nhiều chổ trên xe thì mức độ an toàn cao hơn,nó bảo vệ hông,mui,chân tài xế... nhưng va chạm mạnh máy với taplo nó lùa tới chắc cũng toi mạng.Nói chung do người chạy thôi
Last edited by a moderator: