nói thật, cầm 300tr, cho dù cho có mua được xe "nhà vườn" trùm mềm nhiều hơn chạy, thì về đến tay mình cũng phải sửa chữa lặt vặt, mà dòng thứ xe hơi 1 lần lặt vặt là đôi ba triệu, năm bảy triệu.
Ví dụ: mua về dăm ba hôm hư bình ---> thay bình, chạy được dăm ba hôm vỏ mòn --> thay vỏ, rồi thì đến bố thắng, thay nhớt, thay lọc nhớt, thay lọc máy lạnh, thay gạt mưa.... đó là linh tinh, về phần máy móc thì dây cu-roa, kiểm tra phần tản nhiệt của xe, kiểm tra dàn gầm, hệ thống lái ro-tuyn, các loại cao su gầm....
Đó là đối với xe "lành tính" máy móc còn ngon, nhưng do thời gian bị lão hóa, bắt buộc phải thay thế, chứ gặp xe bệnh, xe lỗi thì có nước dọn đồ ra garage nằm ngủ chung với chiếc xe...
Tóm lại: tầm 300 nếu vẫn muốn mua xe cũ AT, nên tìm các con vios 2009-2010, hạng C thì chấp nhận đời sâu thì tìm civic 2008-2009, hoặc altis 2007-2008.
Còn không rành về xe thì chấp nhận hạng A thôi
Ví dụ: mua về dăm ba hôm hư bình ---> thay bình, chạy được dăm ba hôm vỏ mòn --> thay vỏ, rồi thì đến bố thắng, thay nhớt, thay lọc nhớt, thay lọc máy lạnh, thay gạt mưa.... đó là linh tinh, về phần máy móc thì dây cu-roa, kiểm tra phần tản nhiệt của xe, kiểm tra dàn gầm, hệ thống lái ro-tuyn, các loại cao su gầm....
Đó là đối với xe "lành tính" máy móc còn ngon, nhưng do thời gian bị lão hóa, bắt buộc phải thay thế, chứ gặp xe bệnh, xe lỗi thì có nước dọn đồ ra garage nằm ngủ chung với chiếc xe...
Tóm lại: tầm 300 nếu vẫn muốn mua xe cũ AT, nên tìm các con vios 2009-2010, hạng C thì chấp nhận đời sâu thì tìm civic 2008-2009, hoặc altis 2007-2008.
Còn không rành về xe thì chấp nhận hạng A thôi