Trích đoạn: Der Fahrer
Trích đoạn: 318 29Y 1388
Đèn xenon có rất nhiều loại bác ạ,nó phân chia ra theo công suất của Ballast,tính bằng K([8|]).Chia ra làm nhiều loại lắm:4000K,6000K,8000K,10000K,12000K...Công suất càng lớn(ví dụ 12000K) thì bóng xenon của bác càng cho màu xanh và tím hơn,ngược lại công suất nhỏ (4000K) thì bóng của bác chỉ cho màu xanh nhạt,tuy độ sáng của 4000K và 12000K là tương đương nhau và không chênh lệch nhiều!!!Đa số bóng xenon khá giống nhau,chia ra làm nhiều loại H1,H4...nhưng chủ yếu màu sắc của bóng bị quyết định bởi ballast,bác nên chú ý điều này,chứ 1 số bác hơi nhầm là màu của đèn xenon quyết định bởi bóng!
nhưng cũng có trường hợp em thấy bóng xenon cho ánh sáng màu hồng,khi xem ballast là 10000K và nhìn bóng thì thấy sợi dây bóng màu đen===>>>>pó tay!
318 có vài nhầm lẫn cần đính chính :
-Công suất của đèn Xenon đa phần như nhau trong xe hơi , và có giá trị khỏang 35 W
- K không phải là chỉ sô công suất mà là chỉ sô về độ chói , cùng một công suất Ballast có thể ráp những bóng với độ chói K khác nhau .
-Màu sắc của ánh sáng quyết định bởi bóng , không phải bởi Ballast .
Bạn có thể coi lại lọat bài về Xenon , bao gồm cả hình vẽ , cách đấu dây , các lọai bóng , lý thuyyết về độ chói ...và cách phân biệt đồ nguyên thủy cũng như đồ " Nhái " đã được đăng cách đây ít lâu ở PKT .