Hạng B2
29/11/10
138
3
18
32
TPHCM
xin cám ơn bác daifu, vwvietnam, nhattbp, và các anh em khác đã ủng hộ và tư vấn nhiệt tình , nhưng em có lên hỏi là hình như xe CC vn kô có park assist gì đó với cái sunroof và chế dộ nhả ga gì gì đó khi phía trước xe kô đảm bảo nghe cũng mê khi xem giới thiệu trên mạng vậy tính năng trên có kô ? nếu có thì em múc luôn
 
Hạng D
26/7/07
3.864
6
38
HCM
hiện nay xe CC ở VN ko có park assist và sun ròof bác ạ. xe có auto hold. tức là khi bác kích hoạt chức năng này, bác dừng xe thì xe sẽ tự động phanh tay điện tử, ko cho xe bị trôi, bác muốn đi tiếp chỉ cần đạp gas thôi ạ. Em pm bác từ mấy hôm trước không biết bác đọc được chưa?
 
Hạng B2
23/5/12
441
0
0
Với CC thích nhất là cảm giác lái và khả năng tăng tốc tốt. Đúng phong cách comfort - coupe.
Đặc biệt là độ nhạy của hộp số tự động ly hợp kép. Không có hiện tượng rung giật khi sang sô. Nói chung, sang số rất nhanh, hợp lý, rất êm ái. Mỗi khi vượt đối phương em nhẹ nhàng tí ga thế ok.
Trong một lần cầm lái từ Buôn Mê Thuột về SG thấy rất sướng. Xe tự tin ôm các cua ngoằn ngòeo khu vực Tây Nguyên này. Em để 80 -90km/h múc các khúc cua thấy tê cả người. Thích nhất là tốc độ càng cao, tay lái càng vững và linh hoạt độ bám đường tốt.
Ah, có cái chức năng DCC: kiểm soát độ cứng giảm chấn theo điều kiện vận hành. Có nghĩa là cần êm ái - bác có thể chọn ''comfort''; hoặc cảm giác thể thao - bác chọn ''Sport'' khi đó hệ thống treo sẽ cứng hơn. Cái này cũng ok.

Riêng về Park assist: em thấy không phù hợp lắm vì nó hoạt động phụ thuộc vào cảm biến, hoặc những tay lái như em (cho em phê tí) thì cũng không cần. Dĩ nhiên khi trang bị thêm là phải thêm ''lúa '' cho nó. Với em không nhất thiết phải có -> kinh tế tí.
Còn Sunroof: thực ra các bác hay đua đòi thôi, chứ có mấy khi mình bật sunroof đâu. VN mưa nắng thất thường, đường xá đầy bụi bặm, mở sunroof chỉ có chết. Tốn tiền chăm sóc nội thất. Mà sunroof của VW là kiểu panorama không trượt ra phía sau được. Ây thế không cần thiết phải trang bị. Theo em là thế. Để khoản tiền này tuning lại xe hợp lý hơn (DVD; thay ''dày'' 18inch, độ ống xả...).
Về bảo dưỡng thì không có gì phức tạp. Phụ tùng cơ bản thì có ngay. Các phụ tùng tai nạn thi chờ đặt hàng 10-15ngày thì ok, hợp lý.
Một số ý kiến chia sẽ cùng bác!
Chúc bác cưới vợ 2 ưng ý.
 
Hạng B2
22/6/12
246
74
28
Vũng Tàu
Em cũng sử dụng Tiguan, mới chạy được 1,600km thôi nên chả có cái gì to tát để lăn tăn cả, nhưng cái nhỏ thì có rồi đây: chả hiểu sao các mí ghép da với phần nhựa trên cánh cửa bắt đầu bung ra. Em có gọi điện hỏi, hãng bảo cứ đem lên cho họ xử lý cho nhưng lu bu qúa, đơị đến kỳ bảo dưỡng rồi tính luôn.
Tiguan bơm bánh 2.3 kg/cm2 chạy tâng và ồn qúa các bác nhể, chắc mai phải xì bớt hơi xuống 2.2 kg thôi.
 
Hạng D
26/7/07
3.864
6
38
HCM
pe_cdx_kut3 nói:
ôi, các bác kể ngon quá , còn cái coming home leaving home là sao các bác
tức là khi bác tắt máy, đóng cửa, toàn bộ đèn quanh xe sẽ sáng 10s (hoặc hơn nếu bác chỉnh) để bác có thể lò mò đường mở cửa (coming home)

Khi bác bật remote mở cửa từ xa, toàn bộ đèn bật 10s (hoặc hơn) cũng với mục đích đó, bác có thể tắt chức năng này.
Ngoài ra, với cái remote, bác có thể ấn chặt nút lock để kéo toàn bộ kính lên từ xa, và cũng có thể dùng nút unclock để kéo toàn bộ kính xuống từ xa.
Bác thích thì hôm nào rảnh ghé showroom xem xe cho biết. :)
 
ecd confirmed
Tập Lái
4/10/06
38
40
18
viet thang 318i nói:
hiện nay xe CC ở VN ko có park assist và sun ròof bác ạ. xe có auto hold. tức là khi bác kích hoạt chức năng này, bác dừng xe thì xe sẽ tự động phanh tay điện tử, ko cho xe bị trôi, bác muốn đi tiếp chỉ cần đạp gas thôi ạ. Em pm bác từ mấy hôm trước không biết bác đọc được chưa?
Xe em không có sunroof, nhưng có park assist.

Em dùng park assist bất kể khi nào có cơ hội. Sướng nhất là lúc đậu xe chỗ Nguyễn Huệ, vỉa hè cao không giám lái liều. Bật park assist đậu cực đẹp.

Có điều, park assist chỉ có thể xài được khi có ít nhất 1 xe làm mốc. Mình sẽ đậu sau xe này. Còn nếu không có xe làm mốc thì chịu. Nhưng nếu không có xe làm mốc nghĩa là trước trống, sau trống thì... cần gì park assist nhỉ? :)

Sunroof ở Việt Nam chỉ có tác dụng thoát hiểm, nhất là lúc xe lao xuống sông... :D

Dịch vụ sau bán hàng thì OK. Còn em hỏi về retro fit... không thấy trả lời. Đặt hàng thì có lần em đặt rồi, lỡ hẹn chẳng có ai gọi báo, mình cứ phải gọi hỏi liên tục. Sơn xe thì soi kỹ các mép, cạnh vẫn không được như lúc mới. :(

Em đang đặt Tiguan ngoài Hà Nội, các bác ấy lỡ hẹn giao xe 10 ngày nay rồi mà coi như... chuyện thường. Chắc ở xứ ta nó vậy. Có câu giải thích là: Xe bác đặt theo một lô mấy chiếc nữa. Các bác kia tránh tháng ngâu không lấy xe nên một chiếc của bác thì không giao được... Như vậy, em... phải chờ các bác kiêng ngâu. :(

Còn CC thì:

Ưu điểm: (so sánh với các xe khác là vì em ở chung cư có chỗ đậu chật chội, nhiều khi phải nhảy lên các xe khác de ra mới có chỗ ra, chứ không phải em đã từng sở hữu nhé, tiền đâu ra mà đổi xe như thế ;))
- Giá rẻ hơn Camry 3.5Q, Accord, máy mạnh tương đương vì turbo.
- Xe nhập nguyên chiếc từ Đức.
- Lái thì cực khoái.
- Phuộc nhún cực ngon, kém LX 570 chút đỉnh. Cái gờ chỗ cầu Văn Thánh hướng từ Cầu SG về Hàng Xanh, em không cần phải thắng, phi thẳng.
- Option thì cái gì cần có cả rồi, cái gì không cần thì đã cắt rồi. Có điều CC mới nhập có vẻ cắt hơi quá tay.
- Cảm biến de chuẩn, dễ điều khiển, tương tự Series 5 của BMW. Có cảm biến de này thì không có camera de cũng chẳng sao.
- Cửa frameless cộng với ghế (của em màu vàng đậm) tạo cảm giác xe rất đắt tiền.
- Vỏ xe Continental Conti-Seal, tự vá khi cán đinh. Rút đinh ra bù hơi là chạy ngon. Nếu đi bị đá chém thì bó tay, nhưng còn bánh sơ cua. Không giống như Mer S, đi Đà Lạt bị đá chém phải chờ mang vỏ từ SG lên.
- Gầm xe tương đối cao so với các dòng Sedan ở VN. Bánh tương đối mập tạo cảm giác chắc chắn.
- Gầm xe gọn gàng, nhìn gầm đuôi thấy rất gọn chứ không phơi trọn bộ đồ lòng như anh Camry.
- Cốp rộng, sâu.
- Máy lạnh sâu, êm, lấy gió ngoài có lọc khí lọc được đáng kể khói xe.
- Cửa xe có khấc, quen tay đẩy nhẹ là đóng chứ không phải giật (nhưng cũng có nhược điểm, xem thêm phần nhược điểm)
- Nếu soi kỹ góc cạnh, chi tiết thì kỹ hơn hẳn Camry.
- Chả dễ tháo lô gô nên không phải đi bắn rivet, xấu xe.

Nhược điểm:
- Tầm nhìn không được thoải mái, đặc biệt là các kính chiếu hậu.
- Trời mưa thì hạn chế đáng kể tầm nhìn. Đặc biệt do thiết kế điều hòa nên rất dễ đọng sương mù trên kính lái chỗ 2 cần gạt nước khi trời mưa. Khắc phục cho vấn đề này bằng cách chọn chế độ chỉ thổi gió ở chân.
- Có 4 chỗ ngồi, nên nhiều khi hơi bất tiện do quan niệm xe này phải chở được 5 người mới gọi là... xe.
- Cửa hơi nặng, phụ nữ mở hơi mệt, nhất là khi đậu xe nghiêng.
- Chắc là khó bán lại giá cao (chứ bán rẻ có người mua ngay).

Nhìn chung xe Đức trông hình dáng tạo cảm giác rất chắc xe, ngồi lên thì như xe có móng giằng vậy. Ở Mer, sự chắc chắn giống như một chiếc hộp kim loại kín. Ở BMV, sự chắc như một cục đất được nắn bóp, nén kỹ thì ở CC có cảm giác như một cân chả (giò) lụa gói chặt, chật níc. Xe này thích hợp nhất cho các bác tự lái (chứ ngồi sau thì chả có gì thú vị), tuổi từ 33 đến 44 - giai đoạn nín thở, bóp cò của đời người. Còn nếu các bác có tài xế thì cứ full sedan mà chơi. Em mà có tài xế, em thà mua Avalon limited còn hơn mua Series 5 BMW.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/11/11
370
232
43
Chả biết ở đâu
Bác ecd commemt củng đầy đủ hết rồi!
Nhưng có 1 điểm em lưu ý bác chủ là: Nội thất của CC nhìn sang trọng nhưng không gian bên trong tương đối nhỏ hơn các dòng xe khác. Nếu gia đình bác đông và to con thì hãy cẩn trọng nhé.
Em thấy tốt nhất là bác cứ dẫn gia đinh cùng đi chọn, để xem phù hợp với gia đình ko.
Để biết chi tiết hơn, bác liên hệ với bác DSG box, VWvietnam đó. Hai đại cao thủ về xe Volkswagen. Nghe 2 ông này tư vấn bác chỉ muốn mua liền thôi. Haha......
 
Hạng B2
23/5/12
441
0
0
Cám ơn bác nhattbp,
Lâu quá không gặp - bác vẫn ở chỗ cũ hả. akak
21.gif
21.gif
21.gif
 
Hạng B1
28/11/09
81
1
8
fcbayernvn.co.cc
ecd nói:
viet thang 318i nói:
hiện nay xe CC ở VN ko có park assist và sun ròof bác ạ. xe có auto hold. tức là khi bác kích hoạt chức năng này, bác dừng xe thì xe sẽ tự động phanh tay điện tử, ko cho xe bị trôi, bác muốn đi tiếp chỉ cần đạp gas thôi ạ. Em pm bác từ mấy hôm trước không biết bác đọc được chưa?
Xe em không có sunroof, nhưng có park assist.

Em dùng park assist bất kể khi nào có cơ hội. Sướng nhất là lúc đậu xe chỗ Nguyễn Huệ, vỉa hè cao không giám lái liều. Bật park assist đậu cực đẹp.

Có điều, park assist chỉ có thể xài được khi có ít nhất 1 xe làm mốc. Mình sẽ đậu sau xe này. Còn nếu không có xe làm mốc thì chịu. Nhưng nếu không có xe làm mốc nghĩa là trước trống, sau trống thì... cần gì park assist nhỉ? :)

Sunroof ở Việt Nam chỉ có tác dụng thoát hiểm, nhất là lúc xe lao xuống sông... :D

Dịch vụ sau bán hàng thì OK. Còn em hỏi về retro fit... không thấy trả lời. Đặt hàng thì có lần em đặt rồi, lỡ hẹn chẳng có ai gọi báo, mình cứ phải gọi hỏi liên tục. Sơn xe thì soi kỹ các mép, cạnh vẫn không được như lúc mới. :(

Em đang đặt Tiguan ngoài Hà Nội, các bác ấy lỡ hẹn giao xe 10 ngày nay rồi mà coi như... chuyện thường. Chắc ở xứ ta nó vậy. Có câu giải thích là: Xe bác đặt theo một lô mấy chiếc nữa. Các bác kia tránh tháng ngâu không lấy xe nên một chiếc của bác thì không giao được... Như vậy, em... phải chờ các bác kiêng ngâu. :(

Còn CC thì:

Ưu điểm: (so sánh với các xe khác là vì em ở chung cư có chỗ đậu chật chội, nhiều khi phải nhảy lên các xe khác de ra mới có chỗ ra, chứ không phải em đã từng sở hữu nhé, tiền đâu ra mà đổi xe như thế ;))
- Giá rẻ hơn Camry 3.5Q, Accord, máy mạnh tương đương vì turbo.
- Xe nhập nguyên chiếc từ Đức.
- Lái thì cực khoái.
- Phuộc nhún cực ngon, kém LX 570 chút đỉnh. Cái gờ chỗ cầu Văn Thánh hướng từ Cầu SG về Hàng Xanh, em không cần phải thắng, phi thẳng.
- Option thì cái gì cần có cả rồi, cái gì không cần thì đã cắt rồi. Có điều CC mới nhập có vẻ cắt hơi quá tay.
- Cảm biến de chuẩn, dễ điều khiển, tương tự Series 5 của BMW. Có cảm biến de này thì không có camera de cũng chẳng sao.
- Cửa frameless cộng với ghế (của em màu vàng đậm) tạo cảm giác xe rất đắt tiền.
- Vỏ xe Continental Conti-Seal, tự vá khi cán đinh. Rút đinh ra bù hơi là chạy ngon. Nếu đi bị đá chém thì bó tay, nhưng còn bánh sơ cua. Không giống như Mer S, đi Đà Lạt bị đá chém phải chờ mang vỏ từ SG lên.
- Gầm xe tương đối cao so với các dòng Sedan ở VN. Bánh tương đối mập tạo cảm giác chắc chắn.
- Gầm xe gọn gàng, nhìn gầm đuôi thấy rất gọn chứ không phơi trọn bộ đồ lòng như anh Camry.
- Cốp rộng, sâu.
- Máy lạnh sâu, êm, lấy gió ngoài có lọc khí lọc được đáng kể khói xe.
- Cửa xe có khấc, quen tay đẩy nhẹ là đóng chứ không phải giật (nhưng cũng có nhược điểm, xem thêm phần nhược điểm)
- Nếu soi kỹ góc cạnh, chi tiết thì kỹ hơn hẳn Camry.
- Chả dễ tháo lô gô nên không phải đi bắn rivet, xấu xe.

Nhược điểm:
- Tầm nhìn không được thoải mái, đặc biệt là các kính chiếu hậu.
- Trời mưa thì hạn chế đáng kể tầm nhìn. Đặc biệt do thiết kế điều hòa nên rất dễ đọng sương mù trên kính lái chỗ 2 cần gạt nước khi trời mưa. Khắc phục cho vấn đề này bằng cách chọn chế độ chỉ thổi gió ở chân.
- Có 4 chỗ ngồi, nên nhiều khi hơi bất tiện do quan niệm xe này phải chở được 5 người mới gọi là... xe.
- Cửa hơi nặng, phụ nữ mở hơi mệt, nhất là khi đậu xe nghiêng.
- Chắc là khó bán lại giá cao (chứ bán rẻ có người mua ngay).

Nhìn chung xe Đức trông hình dáng tạo cảm giác rất chắc xe, ngồi lên thì như xe có móng giằng vậy. Ở Mer, sự chắc chắn giống như một chiếc hộp kim loại kín. Ở BMV, sự chắc như một cục đất được nắn bóp, nén kỹ thì ở CC có cảm giác như một cân chả (giò) lụa gói chặt, chật níc. Xe này thích hợp nhất cho các bác tự lái (chứ ngồi sau thì chả có gì thú vị), tuổi từ 33 đến 44 - giai đoạn nín thở, bóp cò của đời người. Còn nếu các bác có tài xế thì cứ full sedan mà chơi. Em mà có tài xế, em thà mua Avalon limited còn hơn mua Series 5 BMW.
Bài viết của bác cực hay, một người rất sành sỏi về xe Đức. Em khâm phục bác. Theo như bài viết thì bác cũng ở SG ? Hôm nào có dịp hy vọng được gặp đàm đạo thêm cùng bác. Rất hân hạnh.