Hạng B1
28/11/09
81
1
8
fcbayernvn.co.cc
Caocaotien nói:
Em cũng sử dụng Tiguan, mới chạy được 1,600km thôi nên chả có cái gì to tát để lăn tăn cả, nhưng cái nhỏ thì có rồi đây: chả hiểu sao các mí ghép da với phần nhựa trên cánh cửa bắt đầu bung ra. Em có gọi điện hỏi, hãng bảo cứ đem lên cho họ xử lý cho nhưng lu bu qúa, đơị đến kỳ bảo dưỡng rồi tính luôn.
Tiguan bơm bánh 2.3 kg/cm2 chạy tâng và ồn qúa các bác nhể, chắc mai phải xì bớt hơi xuống 2.2 kg thôi.
Bác caocaotien ơi, bác đang dùng Tiguan đời nào vậy. Em có vài ý kiến mạo muội góp ý với bác là nếu muốn bớt ồn thì bác chơi sang thay bộ giầy khác cho em nó đi, Bridgestone Japan có vẻ là phù hợp vì giầy original nó sản xuất cho chạy đường Châu Âu nên sang đường VN chạy nó sẽ thành ồn. Còn để bớt tâng tâng bác xem kỹ xem tình trạng xe lúc đi 2 người hay full 5 người mà bơm lốp xe cho phù hợp. Ở ngay nắp bình xăng có công thức hướng dẫn bơm lốp ở 2 trạng thái đó bác.

Chúc bác cưỡi em Tí Ngoan ngon lành như ý. Bác ở SG thì hôm nào họp hội Tí Ngoan ta cùng đua...kha..kha..;)
 
Tập Lái
29/8/12
6
0
0
32
www.noithatotosaigon.com
Các điều cần nói thì các đại cao thủ trên kia nói hết rồi, em xin hết không dám có ý kiến nữa. Còn về Volkswagen thì theo em ai phải thực sự thích và tìm hiểu muốn thử cảm giác lái về nó thì mới cảm nhận hết được. Nếu bác thích thì bác cứ alo em mời bác test xe và lúc đó bác sẽ có cảm nhận thực tế nhất. Chúc bác sớm cưới được vợ 2 ưng với ý bác.
 
Hạng B2
23/5/12
441
0
0
Bác chủ thớt cứ ngâm cứu, tuy nhiên nên lưu ý mức độ ưu tiên và tin cậy:
1. Xe CBU
2. Thương hiệu Đức
Còn lăng tăng khác bác cứ chia sẽ.
cheers!
 
ecd confirmed
Tập Lái
4/10/06
38
40
18
daifu nói:
Bài viết của bác cực hay, một người rất sành sỏi về xe Đức. Em khâm phục bác. Theo như bài viết thì bác cũng ở SG ? Hôm nào có dịp hy vọng được gặp đàm đạo thêm cùng bác. Rất hân hạnh.

Dạ cảm ơn bác, nhưng em chẳng sành sỏi gì về xe Đức đâu. CC là chiếc xe Đức đầu tiên em mua. Những ý kiến chỉ dựa trên cơ sở một người dùng xe hơi đang phấn đấu trở thành người dùng đúng cách, đúng mực hay nói tóm lại là người tiêu dùng đích thực. Còn người dùng thông minh em không ham vì tự xét thấy bản thân chưa bao giờ thông minh cả. :)

Em ở SG, rất hân hạnh được gặp bác. Rảnh rỗi ta PM nhé.
 
Hạng B1
28/11/09
81
1
8
fcbayernvn.co.cc
ecd nói:
daifu nói:
Bài viết của bác cực hay, một người rất sành sỏi về xe Đức. Em khâm phục bác. Theo như bài viết thì bác cũng ở SG ? Hôm nào có dịp hy vọng được gặp đàm đạo thêm cùng bác. Rất hân hạnh.

Dạ cảm ơn bác, nhưng em chẳng sành sỏi gì về xe Đức đâu. CC là chiếc xe Đức đầu tiên em mua. Những ý kiến chỉ dựa trên cơ sở một người dùng xe hơi đang phấn đấu trở thành người dùng đúng cách, đúng mực hay nói tóm lại là người tiêu dùng đích thực. Còn người dùng thông minh em không ham vì tự xét thấy bản thân chưa bao giờ thông minh cả. :)

Em ở SG, rất hân hạnh được gặp bác. Rảnh rỗi ta PM nhé.

Ok bác ecd, hy vọng có cơ hội được học hỏi thêm từ bác. Hôm nào anh em ta đem vợ hai đến gặp nhau đàm đạo bác nhé. Bác PM cho em số di động của bác đi, cuối tuần ta lai rai vài ly bia Đức nói chuyện xe Đức nhé.
 
Hạng B2
22/6/12
246
74
28
Vũng Tàu
Em xin chào bác Daifu. Em ngụ Vũng Tàu và cũng xin khai luôn là hiểu biết về xe và kinh nghiệm lái xe của em hiện tại là zero. Em mới lấy bằng lái hồi tháng 4/2012 và rước em Tiguan sau đó 1 tuần, vậy nên bác đừng dại rủ em đua kẻo em lao xuống ruộng mất. Em nó đời 2012, màu trắng sữa, ghế da màu vàng (nhưng chất liệu chính xác là da gì thì em chịu), lazăng 16inch, giày ghi DynaPro Hankook, em xịt nó xuống 2.2kg/cm2 rồi để vậy chạy (tải khoảng 60-190kg, tùy thuộc đi một mình hay kèm theo phường chèo), cũng chưa muốn thay giày vì mới chạy được 1,800km thôi và cũng để khỏi mang tiếng là phũ phàng với 2 bà vợ.
Tiện đây em liệt kê một số thứ có thể cần cho xe, nhờ bác tư vấn, có thể cuối năm bố trí được thời gian (và thóc) để đi chợ một lần:
- Bánh 'sơ-cua'
- Con đội
- Bộ 'cờ lê' mở bánh xe
- Bộ lót sàn (em thấy bác có mấy bộ đẹp qúa)
- Dung dịch tẩy rửa da, dưỡng da, lau chùi nội, ngoại thất, đồ nhựa (loại thân thiện với Tiguan và có thể tự xử lý ở nhà)???
Lại tiện đây cho em hỏi: Thấy trong manual họ bảo chỉ nên sử dụng nước làm mát của VW- G12 (pink), cái này có thật sự cần thiết không?, em muốn châm thêm vào xe. Không biết chỗ bác hoặc bác Thanh, bác Hưng có không nhể?
- Trước đây xe em lùi từ trong nhà ra, rề phanh nghe kêu 'khược khược', nhưng bác DSG box bảo là má phanh làm bằng Ceramic nên cứng và kêu, em sướng luôn.
Khi muốn vào số D hoặc R sao em thấy nặng tay quá, vậy có gì sai không các bác, em cứ phải gồng tay để vào số, hay tại hơi sót xe nên không dám giật thẳng tay?(vòng tua máy không ấn ga là 750 vòng/phút).
Em phơi bày tí vậy, nhờ các bác phổ cập cho em nhé. Em cảm ơn.
 
Tập Lái
21/6/12
37
3
8
Caocaotien nói:
Khi muốn vào số D hoặc R sao em thấy nặng tay quá, vậy có gì sai không các bác, em cứ phải gồng tay để vào số, hay tại hơi sót xe nên không dám giật thẳng tay?(vòng tua máy không ấn ga là 750 vòng/phút).
Em phơi bày tí vậy, nhờ các bác phổ cập cho em nhé. Em cảm ơn.

Xe Đức họ làm cái gì cũng nặng như vậy đó bác. Bác chắc chưa đi xe MT của họ, từ côn, phanh đến số đều nặng, nhất là côn. Em đi cái xe AT khác cho nên cứ nhảy lên Tiguan lại phải đề phòng khi dừng đèn đỏ về N bị đẩy quá lên R (rãnh số họ lại còn làm thẳng tắp chứ không zig zắc như nhiều xe khác).
Nhưng khi sang số bác nhớ bấm hết cái nút ở trước cần số.
Chế độ kickdown của họ được chuyển từ D rất đơn giản khi đạp nhanh pedan ga và giữ lâu khoảng gần 1 giây (không cần đạp sâu vì khi lên dốc xe tự động chuyển số hơn sớm, làm như vậy để lùi số cho máy đỡ gằn nhưng tốc độ xe không muốn tăng lên). Nhắc lại lần thứ 2 nó có thể lùi về đến 2 số+momen xoắn khá lớn với 1 cái xe xăng 2.0 làm cho nó tăng tốc rất nhanh ở tốc độ thấp!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
22/6/12
246
74
28
Vũng Tàu
Cảm ơn bác Coolpix,
Té ra là xe Đức số má của nó hơi nặng. Và cĩng té ra là dừng đèn đỏ phải trả số về N. Vũng Tàu quê em đường rộng, xe thưa và đèn đỏ lâu lắm cũng chỉ khoảng 25 giây, nên em cứ để D rồi dậm phanh ngồi chờ, xanh lên cứ nhả phanh mà đi. Vậy là sai hả bác? Em hỏi thiệt, bác giải ngu giúp em.
 
Tập Lái
21/6/12
37
3
8
Đấy là thói quen đi số sàn của em hơn 20 năm, chứ số AT thì bác cứ để D đạp phanh chờ đèn xanh cũng không sao!
Thời tụi em học, đến đèn đỏ phải dừng lại, thầy bắt đẩy cần số về mo, dừng lâu thì bắt kéo cả phanh tay. Tập lái thầy kích bánh lên cho 2 đứa thay nhau tập vuốt vô lăng, vào số nguội. Cứ tay và hai chân + mồm thì lẩm bẩm "côn ra - ga vào..."
Vuốt quen đến lúc sang Đức đổi bằng chậm không được phải thi lại. Khi đi thực hành chỉ biết vuốt vô lăng, không biết dồn tay như người Đức họ học nghiêm chỉnh làm ông giám thị ngồi bên rất khó chịu!
 
Hạng B2
23/5/12
441
0
0
- Các nhu yếu phẩm bác liệt kê là hoàn toàn cần thiết, đặc biệt lốp dự phòng + tools. Bác nên đầu tư sớm.
- Vấn đề sang số nặng. Theo bác mô tả thì cũng chưa hình dung hết vấn đề, có thể là cảm giác của riêng bác chủ thôi. Tuy nhiên khi bảo dưỡng lần 1 bác cũng nên trao đổi với CVDV để họ kiểm tra thử nhằm có kết luận đúng hơn.
- Phanh xe VW khi rà phanh có tiếng kêu kit kit là bình thường. Do bố phanh được làm từ vật liệu đặc biệt tuy có cứng hơn nhưng an toàn hơn cho hiệu quả phanh tốt hơn và hạn chế ô nhiễm môi trường, đặc biệt là hạn chế tác nhân nguy cơ gây ung thư bởi bụi amian như các loại bố thông thường. Bác không quá lo âu về vấn đề này. Má phanh làm bằng vật liệu Ceramic hiện nay chỉ được dùng cho siêu xe thôi (đã mô tả trước đây) nhằm tăng tính an toàn khi phanh ở tốc độ cao. Vì sứ có khả năng chịu nhiệt và độ cứng cao.
- Dừng đèn đỏ, bác không nhất thiết phải về số N, có thể để số D và đạp phanh hoặc bác sử dụng ngay chức năng AutoHold _nút nhấn gần công tắt phanh đỗ xe. Bác chỉ cần kích hoạt một lần cho cả hành trình. Khi chức năng Auto Hold được kích hoạt thì bác dừng đèn đỏ - tay số D - thả chân phanh -> xe vẫn đứng yên. Đèn xanh, bác đạp pedal ga xe chạy tiếp. Không cần về số N/ P khi dừng xe. Gọi là chức năng chống trôi xe bác chủ nhé.
Tân hưởng công nghệ đi!
080402cool_prv.gif

- Nước làm mát: không nhất thiết phải châm thường xuyên, bác lưu ý kiểm tra là được rồi. Nếu thiếu nước làm mát - đồng hồ trên taplo sẽ cảnh báo. Hoặc bác thấy dưới mức MIN trên bình nước phụ (bình tròn - dung dịch màu đỏ - bên tay trái dưới nắp cabo). Tốt nhất là dùng nước giải nhiệt chính hãng vì liên quan đến phụ gia.
Chúc bác lái xe an toàn