Vậy phải xử lý cả bọn ra cái văn bản sớm 10 tháng nữa. Hàng nghìn lái xe bị phạt rồi.
Móa! Vậy mà làm đến Cục Trưởng ??? Cục Cứt thì có. Ngu cũng chừa bớt người khác! CÓ nhiêu ôm hết cái nguBác @ntt61 xem ông Hà (lại Hà ) trả lời như thế này có đúng quy định hiện tại không?
Theo thượng tá Hà, sự việc xảy ra sáng 8-3, khi tài xế Phan Đình Anh (34 tuổi, ngụ xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) lái xe tải từ đường Mai Hắc Đế - đường Lê Lợi, TP Vinh. Tại đoạn đường này có lắp biển cấm xe tải có tổng trọng lượng từ 4 tấn trở lên trong thời gian từ 6g - 22g.
“Ngoài trọng lượng bản thân xe anh Anh là 3,4 tấn phải cộng cả trọng lượng hàng hóa được phép chuyên chở ghi trong giấy kiểm định của xe là 3,9 tấn. Tổng trọng lượng xe thời điểm đó được tính là 7,3 tấn, vượt 3,3 tấn”, ông Hà nói.
http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-...-vi-tai-xe-xe-tai-da-kien-ra-toa/1172664.html
CSGT dựa trên văn bản này:
http://thuvienphapluat.vn/van-ban/G...-che-luu-thong-giao-thong-Nghe-An-302004.aspx
Nếu tính kiểu như vậy thì trong tphcm này thì xe tải nhẹ thua hết khỏi làm ăn gì hết luôn....bởi xe mà dk tải 1t đa số là xác xe toàn trên 2t không, ngay cả chiếc suzuki pro mới dk tải có 530kg + xác xe 1t nữa cũng hơn 1t5 rồi nói chi mấy xe lớn hơn
Phải xử lý mấy cá nhân và cơ quan màu đỏ đậm bên dưới do không thi hành "đúng" quyết định này.Vậy phải xử lý cả bọn ra cái văn bản sớm 10 tháng nữa. Hàng nghìn lái xe bị phạt rồi.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký,
Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Giám đốc Công an tỉnh; Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch UBND thành phố Vinh, các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
[xtable=skin1|border:0|cellpadding:0|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td=top|295x@}
Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- Cục Kiểm tra văn bản - Bộ Tư pháp;
- TT Tỉnh ủy, HĐND Tỉnh (B/c);
- Đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh;
- Trung tâm Công báo;
- Lưu VT.UB, ĐTXD(A).{/td}
{td=top|295x@}
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Huỳnh Thanh Điền
{/td}KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Huỳnh Thanh Điền
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Theo Luật giao thông đường bộ 2008, NĐ 46/2016, QC 41/2012 thì bác tài chắc chắn đúng! Còn ra tòa thì ...chưa chắc nghen. Đặc sản VN mà bác quên sao. Phải đợi hạ hồi phân giải mới biết được.Ồ! zậy là xe tải thắng rồi!
Em nghĩ viễn cảnh đẹp nhất với bác tài này là được qcbx đến nhà hỏi thăm, trả lại tiền phạt rồi chìm xuồng chứ không có chuyện xin lỗi công khai , giải thích rõ ràng đâu
Vấn đề nó nằm ở chổ các văn bản qui phạm pháp luật không đồng bộ, không rõ ràng, gây hiểu lầm.
Theo QC 41/2012, hiện vẫn còn giá trị, "b) Nếu trên biển quy định trọng tải - trọng lượng xe cộng hàng (chữ số tấn ghi bằng màu trắng trên hình vẽ xe) thì chỉ cấm những ôtô có tổng trọng lượng (trọng lượng xe cộng hàng) vượt quá con số đã quy định trên biển phải đặt biển số 106b. Biển có hiệu lực cấm đối với cả máy kéo và các xe máy chuyên dùng đi vào đoạn đường đặt biển."
Như thế trong QC 41/2012 ko giải thích rõ tổng trọng lượng (trọng lượng xe cộng hàng) là thế nào?
Tuy nhiên trong thông tư 46/2015 của bộ GTVT có giải thích rõ, có chữ "nếu có" tức là trọng lượng hàng, người thực tế chứ không phải theo THIẾT KẾ hay theo GCNĐKKT.
Điều 3. Giải thích từ ngữ
Trong Thông tư này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
1. Tổng trọng lượng (khối lượng toàn bộ) của xe gồm trọng lượng (khối lượng) bản thân xe cộng với trọng lượng(khối lượng) của người, hành lý và hàng hóa xếp trên xe (nếu có).
Thế nhưng, UBND TP Vinh lại ra văn bản quyết định 10/2016, qui định " Cấm các xe tải có tổng trọng lượng xe cộng hàng (bao gồm trọng lượng xe cộng hàng cho phép tham gia giao thông theo thiết kế)...".
Điều này là trái với TT số 46/2015 của Bộ GTVT, có giá trị cao hơn về mặt chuyên môn kỹ thuật GTĐB.
Tóm lại, tài xế xe tải kiện ra tòa án có thể thắng kiện.
TOÀN THẮNG ẮC VỀ TA!!
Theo QC 41/2012, hiện vẫn còn giá trị, "b) Nếu trên biển quy định trọng tải - trọng lượng xe cộng hàng (chữ số tấn ghi bằng màu trắng trên hình vẽ xe) thì chỉ cấm những ôtô có tổng trọng lượng (trọng lượng xe cộng hàng) vượt quá con số đã quy định trên biển phải đặt biển số 106b. Biển có hiệu lực cấm đối với cả máy kéo và các xe máy chuyên dùng đi vào đoạn đường đặt biển."
Như thế trong QC 41/2012 ko giải thích rõ tổng trọng lượng (trọng lượng xe cộng hàng) là thế nào?
Tuy nhiên trong thông tư 46/2015 của bộ GTVT có giải thích rõ, có chữ "nếu có" tức là trọng lượng hàng, người thực tế chứ không phải theo THIẾT KẾ hay theo GCNĐKKT.
Điều 3. Giải thích từ ngữ
Trong Thông tư này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
1. Tổng trọng lượng (khối lượng toàn bộ) của xe gồm trọng lượng (khối lượng) bản thân xe cộng với trọng lượng(khối lượng) của người, hành lý và hàng hóa xếp trên xe (nếu có).
Thế nhưng, UBND TP Vinh lại ra văn bản quyết định 10/2016, qui định " Cấm các xe tải có tổng trọng lượng xe cộng hàng (bao gồm trọng lượng xe cộng hàng cho phép tham gia giao thông theo thiết kế)...".
Điều này là trái với TT số 46/2015 của Bộ GTVT, có giá trị cao hơn về mặt chuyên môn kỹ thuật GTĐB.
Tóm lại, tài xế xe tải kiện ra tòa án có thể thắng kiện.
TOÀN THẮNG ẮC VỀ TA!!
Bác @ntt61 cho e hỏi: vậy kia k165 tải trọng 2.3t khi gặp biển 106b là đi dc đúng không? Vì chỉ số ghi trên biển là cấm tải trọng (trọng lượng hàng dc phép chở) chứ không phải cấm tổng trọng lượng (xe và hàng)Cho tới 1/11/2016 thì vẫn áp dụng QC 41/2012.
"b) Nếu trên biển quy định trọng tải - trọng lượng xe cộng hàng (chữ số tấn ghi
bằng màu trắng trên hình vẽ xe) thì chỉ cấm những ôtô có tổng trọng lượng (trọng lượng xe cộng hàng) vượt quá con số đã quy định trên biển phải đặt biển số 106b. Biển có hiệu lực cấm đối với cả máy kéo và các xe máy chuyên dùng đi vào đoạn đường đặt biển "
Vì QC ko nói rõ tổng trọng lượng (trọng lượng xe cộng hàng) là thế nào?
Nếu ghi là tổng trọng lượng (trọng lượng xe cộng hàng hóa chuyên chở được phép ghi trong GCNĐKKT) thì xe tải thua dù ko chở hàng gì.
Nếu đúng là xe tải đó có KLBT=3400kg, KLHHCC= 3900kg, thời điểm lúc xe tải chạy nếu chỉ chở <600kg thì xe có KLTB thực tế là <4000kg.
Cho nên, phải nhờ LS cãi.
Còn tới ngày 1/11/2016 thì xe tải này ko bị cấm dù trên xe chở đủ 3900kg.
Và biển này thì mới cấm tổng trọng tải đúng không?:
Và biển này thì cấm trọng lượng trên trục xe ?ví dụ xe hd 210 (2 cầu sau) trọng lượng xe 6,3t, tải trọng hàng 13,7t thì khi không chở hàng hoặc chở 7 tấn hàng thì đi qua dc không?
Cái vụ này dân tài xe tải tranh cãi rất nhiều vì biển báo 106b. Vì trong tp biển 106b 1,5t, 2,5t, 3,5 tấn rất nhiều mà bảo cấm cả xe và hàng thì chẳng khác nào ép chết ng ta, biển 106b 1,5 tấn thì chỉ có xe suzuki 750kg mới đi dc vì cả hàng và xe là gần 1,5 tấn rồi! Theo e nghĩ cấm cả xe và hàng thì chỉ là biển 115 hoặc biển 116 thôi
Khai sáng giúp e
Tự nguyện rút đơn nữa bác. KakaTheo Luật giao thông đường bộ 2008, NĐ 46/2016, QC 41/2012 thì bác tài chắc chắn đúng! Còn ra tòa thì ...chưa chắc nghen. Đặc sản VN mà bác quên sao. Phải đợi hạ hồi phân giải mới biết được.
Em nghĩ viễn cảnh đẹp nhất với bác tài này là được qcbx đến nhà hỏi thăm, trả lại tiền phạt rồi chìm xuồng chứ không có chuyện xin lỗi công khai , giải thích rõ ràng đâu
Hiện giờ cho tới ngày 31/10 vẫn cón áp dụng QC 41/2012.Bác @ntt61 cho e hỏi: vậy kia k165 tải trọng 2.3t khi gặp biển 106b là đi dc đúng không? Vì chỉ số ghi trên biển là cấm tải trọng (trọng lượng hàng dc phép chở) chứ không phải cấm tổng trọng lượng (xe và hàng) View attachment 536906
Và biển này thì mới cấm tổng trọng tải đúng không?: View attachment 536908
Và biển này thì cấm trọng lượng trên trục xe ?ví dụ xe hd 210 (2 cầu sau) trọng lượng xe 6,3t, tải trọng hàng 13,7t thì khi không chở hàng hoặc chở 7 tấn hàng thì đi qua dc không?View attachment 536910 View attachment 536911
Cái vụ này dân tài xe tải tranh cãi rất nhiều vì biển báo 106b. Vì trong tp biển 106b 1,5t, 2,5t, 3,5 tấn rất nhiều mà bảo cấm cả xe và hàng thì chẳng khác nào ép chết ng ta, biển 106b 1,5 tấn thì chỉ có xe suzuki 750kg mới đi dc vì cả hàng và xe là gần 1,5 tấn rồi! Theo e nghĩ cấm cả xe và hàng thì chỉ là biển 115 hoặc biển 116 thôi
Khai sáng giúp e
"b) Nếu trên biển quy định trọng tải - trọng lượng xe cộng hàng (chữ số tấn ghi bằng màu trắng trên hình vẽ xe) thì chỉ cấm những ôtô có tổng trọng lượng (trọng lượng xe cộng hàng) vượt quá con số đã quy định trên biển phải đặt biển số 106b. Biển có hiệu lực cấm đối với cả máy kéo và các xe máy chuyên dùng đi vào đoạn đường đặt biển."
Trong thông tư 46/2015 của bộ GTVT có giải thích rõ, có chữ "nếu có" tức là trọng lượng hàng, người thực tế chứ không phải theo THIẾT KẾ hay theo GCNĐKKT.
Điều 3. Giải thích từ ngữ
Trong Thông tư này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
1. Tổng trọng lượng (khối lượng toàn bộ) của xe gồm trọng lượng (khối lượng) bản thân xe cộng với trọng lượng(khối lượng) của người, hành lý và hàng hóa xếp trên xe (nếu có).
Cho nên, xe bác kia k165 có Tổng trọng lượng (khối lượng toàn bộ) của xe gồm trọng lượng (khối lượng) bản thân xe cộng với trọng lượng(khối lượng) của người, hành lý và hàng hóa xếp trên xe < 2500 kg khi gặp biển 106b ghi 2T5 là đi được.
Ví dụ: xe 2300kg+ 3 người 165kg = 2465kg < 2500kg đi được.
Tất cả các rắc rối bác nêu, từ ngày 1/11/2016 sẽ chấm dứt.
Với biển 106b, ghi 2T5, có nghĩa xe tải có khối lượng hàng hóa chuyên chở cho phép được ghi trong GCNĐKKT dưới 2500kg thì đi được, bất kể xe tải đó có chở hay ko chở hàng.
Ví dụ: xe tải KLBT 2300kg, KLHHCC 2450kg, đang chở 2000kg và 3 người, tổng trọng lượng = 2300+2000+ 165= 4465kg vẫn đi được qua biển 106b ghi 2T5.
Nếu chở quá 2500kg, CSGT nghi ngờ, cho đi cân sẽ bị phạt lỗi chở quá khối lượng cho phép.
Chỉnh sửa cuối:
Đúng rồi bác.Và biển này thì mới cấm tổng trọng tải đúng không?: View attachment 536908
Và biển này thì cấm trọng lượng trên trục xe ?ví dụ xe hd 210 (2 cầu sau) trọng lượng xe 6,3t, tải trọng hàng 13,7t thì khi không chở hàng hoặc chở 7 tấn hàng thì đi qua dc không?View attachment 536910 View attachment 536911
Khai sáng giúp e
Nếu xe bác 2300kg + 2400kg hàng + 165kg người = 4865kg thì qua được biển 5T.
Nếu xe bác 2300kg + 2600kg hàng + 165kg người = 5065kg thì không qua được biển 5T.
xe hd 210 (2 cầu sau) trọng lượng xe 6,3t, tải trọng hàng 13,7t ,2 cầu sau có nghĩa là 3 trục phải ko bác?
E nghĩ bác cứ lấy tổng khối lượng thực tế chia cho số trục, nếu > 7 là ko được.