Em cũng thông cảm với bác chủ! Em cũng có chiếc xe đời tống nên nó cũng hay xổ mũi nhức đầu, nên cũng hay gặp các bác thợ.
Cách đây 3 tháng em thay phớt quy lát do bị văng nhớt, mang đến gara họ nhiệt tình báo giá 2,5 triệu. Em không mang đủ tiền nên chạy xe về vì bệnh cũng không ảnh hưởng nhiều đến vận hành xe. Về nhà em đi đến chỗ người quen bán phụ tùng, hỏi cái phớt đó thì họ báo 43k 1 cái, họ còn giới thiệu cho 1 thợ máy. Em gọi điện cho bác thợ đó thì bác bảo cái đó làm đơn giản, chỉ 2 tiếng là xong. Em mua 3 cái phớt (2 quy lát, 1 đầu trục - em tra trên sách cấu tạo xe để mua đúng số) kêu bác thợ đến làm, bác lấy 250k tiền công. Xe đi đến nay được 6k km mà vẫn kho roong. Chi phí chưa đến 400k mà gara báo 2,5 triệu.
Cách đây nửa tháng em sơn dặm xe, em cũng phải tham khảo rất nhiều nơi, cuối cùng chọn chỗ gần nhà. Chuyện chất lượng em không phàn nàn, nhưng mấy tay thợ bị em chửi cho vì: để xe lại làm 3 ngày, chỉ sơn dặm và đánh bóng nhưng hôm sau lấy xe về thì hỡi ơi máy lạnh hôi không thể chịu nổi. Em phải bật quạt và mở cửa xe để đi vì mùi thuốc lá. Kiểm tra thì xăng trong bình mất gần 1 nửa, lúc mang xe đến xăng đầy bình, bọn thợ nổ máy xe bật máy lạnh để ngủ và hút thuốc trong xe.
Chốt lại: làm cái gì muốn phát triển thì phải có tâm, chứ ba trợn thì không sớm thì muộn cũng phá sản thôi. PN em có ghé vài lần mua lặt vặt khi còn ở Trường Chinh.