Xe số tự động thì hệ thống điện rất dễ gây rắc rối cho hộp số tự động.
Hôm trước em đi Phan Thiết, bị mấy anh hội xe phân khối lớn tông vào cản sau. Sau khi tông thì xe không bị sao, nhưng khi đổ xăng về số de, rồi về lại số D, thì lúc này rắc rối mới xảy ra: đèn SRS sáng liên tục, em chỉ được đi số 3 từ Phan Thiết về Sài Gòn, sợ xanh mặt, không biết chuyện gì xảy ra với cái hộp số. Bụng bảo dạ, vụ này chắc bị tốn nhiều lúa rồi đây.
Vào hãng kiểm tra, kết quả là khi bị xe phân khối lớn tông vào cản sau, mối nối dây điện camera de bị chập làm tê liệt hộp số, làm số R không hoạt động được, camera de không hoạt động do bị chập, nối lại đường dây camera de thì hết bịnh. Hãng không lấy tiền luôn do không thay thế phụ tùng gì cả.
Kinh nghiệm sau vụ này là: Nên bố trí camera de ở vị trí khó bị tông, đụng.
Tốt nhất là không nên chế, độ, đụng vào hệ thống điện của xe làm gì nhất là xe số tự động.
Hôm trước em đi Phan Thiết, bị mấy anh hội xe phân khối lớn tông vào cản sau. Sau khi tông thì xe không bị sao, nhưng khi đổ xăng về số de, rồi về lại số D, thì lúc này rắc rối mới xảy ra: đèn SRS sáng liên tục, em chỉ được đi số 3 từ Phan Thiết về Sài Gòn, sợ xanh mặt, không biết chuyện gì xảy ra với cái hộp số. Bụng bảo dạ, vụ này chắc bị tốn nhiều lúa rồi đây.
Vào hãng kiểm tra, kết quả là khi bị xe phân khối lớn tông vào cản sau, mối nối dây điện camera de bị chập làm tê liệt hộp số, làm số R không hoạt động được, camera de không hoạt động do bị chập, nối lại đường dây camera de thì hết bịnh. Hãng không lấy tiền luôn do không thay thế phụ tùng gì cả.
Kinh nghiệm sau vụ này là: Nên bố trí camera de ở vị trí khó bị tông, đụng.
Tốt nhất là không nên chế, độ, đụng vào hệ thống điện của xe làm gì nhất là xe số tự động.
Chỉnh sửa cuối: